589659

Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Long An

589659
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu: 30/2023/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Long An Người ký: Nguyễn Văn Được
Ngày ban hành: 01/12/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 30/2023/NQ-HĐND
Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Long An
Người ký: Nguyễn Văn Được
Ngày ban hành: 01/12/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/2023/NQ-HĐND

Long An, ngày 01 tháng 12 năm 2023

 

NGHỊ QUYẾT

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ CHO NGƯỜI ĐƯỢC TUYỂN DỤNG VÀO LÀM GIÁO VIÊN TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH LONG AN
KHÓA X - KỲ HỌP THỨ 13

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Viên chức ngày 15 tháng 11 năm 2010;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 101/2017VNĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ quy định về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Căn cứ Nghị định số 89/2021/NĐ-CP ngày 18 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Thực hiện Kết luận số 572-KL/TU ngày 31 tháng 3 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua Nghị quyết về chế độ hỗ trợ giáo viên công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh Long An;

Xét Tờ trình số 3448/TTr-UBND ngày 27 tháng 11 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đề nghị ban hành Quy định chế độ hỗ trợ giáo viên công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh Long An; Báo cáo thẩm tra số 1299/BC-HĐND ngày 28 tháng 11 năm 2023 của Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Ban hành kèm theo Nghị quyết này quy định chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết.

Điều 3. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh khoá X, kỳ họp thứ 13 (kỳ họp lệ cuối năm 2023) thông qua ngày 01 tháng 12 năm 2023 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 12 năm 2023./.

 


Nơi nhận:
- UB Thường vụ Quốc hội (b/c);
- Chính phủ (b/c);
- VP. Quốc hội, VP. Chính phủ (TP.HCM) (b/c);
- Ban Công tác đại biểu của UBTVQH (b/c);
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- Bộ Tài chính (b/c);
- Bộ Nội vụ (b/c);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (b/c);
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp (b/c);
- Vụ Pháp chế - Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An;
- Đại biểu HĐND tỉnh khóa X;
- UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh;
- Các sở ngành, đoàn thể tỉnh;
- TT. HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Phòng thuộc VP Đoàn BĐQH và HĐND tỉnh;
- Trang thông tin điện tử HĐND tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (đăng công báo);
- Lưu: VT (NgC)

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Được

 

QUY ĐỊNH

CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ CHO NGƯỜI ĐƯỢC TUYỂN DỤNG VÀO LÀM GIÁO VIÊN TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 30/2023/NQ-HĐND ngày 01 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Nghị quyết này quy định chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

2. Đối tượng áp dụng

a) Nghị quyết này hỗ trợ cho các đối tượng được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

b) Các cơ quan, đơn vị có liên quan đến thực hiện chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

c) Nghị quyết này không áp dụng cho đối tượng được tuyển dụng vào làm giáo viên đang làm việc hoặc đã làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên

1. Điều kiện áp dụng

Các đối tượng được hỗ trợ một lần khi đảm bảo các điều kiện sau:

a) Được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

b) Có cam kết thời gian phục vụ là 06 năm kể từ ngày có quyết định tuyển dụng vào làm giáo viên và chấp hành sự phân công công tác của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

c) Trường hợp đối tượng áp dụng vừa đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ theo Nghị quyết này vừa đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ theo các chính sách khác thì chỉ hưởng theo một chế độ hỗ trợ cao nhất.

2. Chế độ hỗ trợ

Người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập được hỗ trợ một lần, với mức hỗ trợ: 50.000.000 đồng/người. Mức hỗ trợ này không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội.

3. Trách nhiệm người được hỗ trợ

Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành Giáo dục và quy chế của đơn vị nơi công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người được hỗ trợ có trách nhiệm thực hiện đủ thời gian theo cam kết (trừ các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật).

4. Đền bù chế độ hỗ trợ

a) Đền bù 100% số tiền hỗ trợ đã nhận đối với các trường hợp người được tuyển dụng vào làm giáo viên tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa hết thời gian cam kết, trong thời gian làm việc bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

b) Đền bù một phần số tiền hỗ trợ đã nhận đối với các trường hợp

Cơ sở giáo dục đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy bỏ quyết định tuyển dụng khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự, có 02 năm liên tiếp bị xếp loại chất lượng không hoàn thành nhiệm vụ.

Trường hợp người được tuyển dụng vào làm giáo viên vì lý do ốm đau, bệnh tật, tai nạn do cơ quan y tế có thẩm quyền kết luận về sức khỏe.

Giao Ủy ban nhân dân tỉnh quy định cụ thể về cách tính đền bù và mức đền bù cho phù hợp.

Điều 3. Trình tự thực hiện chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên

1. Nộp hồ sơ

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có Quyết định tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập, người được tuyển dụng nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ trực tiếp cho cơ sở giáo dục nơi công tác.

Hồ sơ đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ gồm:

- Văn bản đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ của cơ sở giáo dục (đính kèm danh sách).

- Đơn đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ (theo mẫu tại phụ lục 1 kèm theo).

- Bản cam kết (theo mẫu tại phụ lục 2 kèm theo).

- Quyết định tuyển dụng vào làm giáo viên (bản photo).

2. Xét duyệt và thẩm định hồ sơ

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được đơn đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ, Hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở có trách nhiệm xét duyệt hồ sơ và lập danh sách người được hưởng chế độ hỗ trợ gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo thẩm định.

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được đơn đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ, Hiệu trưởng các trường, Giám đốc trung tâm trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm xét duyệt hồ sơ và lập danh sách người được hưởng chế độ hỗ trợ gửi Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định.

3. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy định này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thẩm định và trình Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành quyết định thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc.

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy định này, Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định và ban hành quyết định thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc.

4. Chi trả chế độ hỗ trợ

Phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chi trả, quyết toán kinh phí hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chi trả, quyết toán kinh phí hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điều 4. Kinh phí thực hiện

Nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành./.

 

Phụ lục 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

ĐƠN ĐỀ NGHỊ HƯỞNG CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ

Kính gửi:

- Sở Giáo dục và Đào tạo/Phòng Giáo dục và Đào tạo;
- Hiệu trưởng/Giám đốc …………………………………..

Họ và tên: ...................................................................................................................

Ngày tháng năm sinh: ..................................................................................................

Địa chỉ thường trú: ......................................................................................................

Địa chỉ tạm trú (nếu có): ...............................................................................................

Đơn vị công tác: .........................................................................................................

Chức danh: .................................................................................................................

Được tuyển dụng vào làm giáo viên theo Quyết định số: ............................................... ,
ngày …. tháng ... năm …. của ......................................................................................

Tôi làm đơn này đề nghị được hưởng chế độ hỗ trợ đối với người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số ….. ngày …./…./202... của ……………………………….

Tôi cam đoan thực hiện theo đúng cam kết với Sở Giáo dục và Đào tạo/Phòng Giáo dục và Đào tạo./.

 

 

….., ngày … tháng … năm 20...
Người làm đơn
(Ký tên, ghi rõ họ tên)

 

Phụ lục 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

BẢN CAM KẾT

đối với người được tuyển dụng vào làm giáo viên
tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh

Kính gửi: ……………………………………

- Họ và tên người cam kết: ..........................................................................................

- Ngày, tháng, năm sinh: ..............................................................................................

- Địa chỉ thường trú: ....................................................................................................

- Địa chỉ tạm trú (nếu có): .............................................................................................

- Đơn vị công tác:........................................................................................................

- Chức danh:................................................................................................................

Được tuyển dụng vào làm giáo viên theo Quyết định số: …… ngày …… tháng …... năm …….. của …………………………………..

Tôi xin cam kết trong thời gian 06 năm kể từ ngày tuyển dụng vào làm giáo viên …………………………….. phải chấp hành phân công, bố trí của cơ quan, đơn vị. Nếu tôi chưa thực hiện đủ thời gian phục vụ theo cam kết, vi phạm hợp đồng làm việc, tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa hết thời gian cam kết, trong thời gian làm việc bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc thì phải đền bù chi phí hỗ trợ theo quy định.

Bản cam kết này lập thành 03 (ba) bản: cá nhân giữ 01 bản; cơ quan, đơn vị sử dụng viên chức giữ 01 bản và cơ quan cấp kinh phí hỗ trợ giữ 01 bản./.

 

Thủ trưởng đơn vị
(ký tên, đóng dấu)

….., ngày … tháng … năm 20...
Người cam kết
(Ký tên, ghi rõ họ tên)

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản