587803

Kế hoạch 192/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg về đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định

587803
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 192/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg về đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu: 192/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Nguyễn Tuấn Thanh
Ngày ban hành: 16/11/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 192/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Nguyễn Tuấn Thanh
Ngày ban hành: 16/11/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 192/KH-UBND

Bình Định, ngày 16 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 25/CT-TTG NGÀY 10/9/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI CỦA VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa đối ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bình Định với những nét văn hóa đặc sắc của địa phương; từng bước nâng cao uy tín, vị thế của tỉnh Bình Định với các tỉnh, thành phố trong cả nước và trên thế giới; tạo dựng lòng tin để thu hút sự quan tâm hợp tác, xúc tiến đầu tư trong mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, thông qua các hoạt động văn hóa đối ngoại tiếp thu tinh hoa văn hóa của các vùng miền, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh.

- Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của văn hóa đối ngoại đối với sự phát triển của đất nước và của tỉnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

- Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức và Nhân dân trong công tác văn hóa đối ngoại.

2. Yêu cầu

- Tổ chức triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại đảm bảo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

- Phát huy được tính chủ động, sáng tạo, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, địa phương; lồng ghép các hoạt động văn hóa đối ngoại với các hoạt động nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch phù hợp với định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong từng giai đoạn; gắn kết chặt chẽ giữa văn hóa đối ngoại với chính trị đối ngoại và kinh tế đối ngoại, góp phần tăng cường đoàn kết, quan hệ hữu nghị hợp tác với bạn bè quốc tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

- Công tác văn hóa đối ngoại được triển khai trên các lĩnh vực đối ngoại nhà nước, đối ngoại nhân dân.

II. NỘI DUNG

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của văn hóa nói chung, văn hóa đối ngoại nói riêng trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế

- Tích cực tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Kết luận số 76-KL/TW ngày 04/6/2020 của Bộ Chính trị khóa XII về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW; Chương trình hành động số 24- CTr/TU ngày 14/9/2015 của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết số 33- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Công văn số 68-CV/TU ngày 24/02/2021 của Tỉnh ủy Bình Định về việc triển khai Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XII về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030; Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Kế hoạch số 3220/QĐ- UBND ngày 18/9/2015 của UBND tỉnh Bình Định về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối ngoại trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

- Tăng cường phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Bình Định, đồng thời nâng cao chất lượng các ấn phẩm, sách, báo giới thiệu về văn hóa, du lịch của tỉnh để quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế… Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng số, mạng xã hội...

- Quản lý, hướng dẫn phóng viên báo chí nước ngoài đến hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời tranh thủ quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua phóng viên báo chí nước ngoài.

2. Tăng cường triển khai, thúc đẩy phát triển văn hóa số, chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ, thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đẩy mạnh triển khai hoạt động văn hóa đối ngoại

- Xây dựng và tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật truyền thống hấp dẫn, có chất lượng cao, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân trong và ngoài tỉnh vừa giới thiệu quảng bá tới bạn bè quốc tế. Khuyến khích phối hợp sản xuất, hợp tác sản xuất với các đối tác nước ngoài trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật như: Sân khấu, điện ảnh, truyền hình, triển lãm, âm nhạc...

- Phối hợp tổ chức các sự kiện, chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật có lồng ghép với các chương trình giới thiệu về các lễ hội dân gian, văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh, quảng bá về hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch, thể thao nhằm thúc đẩy công tác truyền thông quốc tế, giới thiệu, quảng bá văn hóa, đất nước, con người Bình Định.

- Trao đổi công tác nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày, bảo quản các hiện vật giữa Bảo tàng tỉnh Bình Định với bảo tàng của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế để giới thiệu kho tàng di sản văn hóa, lịch sử của tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung.

- Xây dựng thư viện điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số ngành thư viện trên địa bàn tỉnh hướng tới phục vụ đông đảo bạn đọc là cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

- Tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch, thương mại với những dấu ấn riêng, độc đáo của tỉnh. Tham gia các hội chợ quốc tế tại Việt Nam và nước ngoài; tổ chức các đoàn cán bộ và doanh nghiệp của tỉnh đi tìm hiểu, khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại, đầu tư tại các khu vực trong nước và nước ngoài; đón các đoàn cán bộ và doanh nghiệp nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh; lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của tỉnh làm tặng phẩm phục vụ các sự kiện, hoạt động đối ngoại của tỉnh.

3. Xây dựng cơ chế, chính sách về văn hóa đối ngoại

- Xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật, nghệ sỹ, nghệ nhân nước ngoài tại tỉnh Bình Định và các đơn vị nghệ thuật, nghệ sỹ, nghệ nhân của Bình Định biểu diễn tại nước ngoài hoặc các chương trình tổ chức tại Việt Nam có yếu tố nước ngoài.

- Gắn nhiệm vụ triển khai thực hiện công tác văn hóa đối ngoại với các chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Phát triển nguồn nhân lực ngắn hạn, dài hạn trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; xây dựng chính sách để bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa và phát triển du lịch tỉnh Bình Định.

- Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác văn hóa đối ngoại. Nâng cao trình độ ngoại ngữ, kiến thức cho đội ngǜ cán bộ làm công tác đối ngoại nói chung và văn hóa đối ngoại nói riêng. Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị của tỉnh tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức về văn hóa đối ngoại và tập huấn việc tổ chức các sự kiện văn hóa đối ngoại do các bộ, ban, ngành và tỉnh tổ chức.

- Xây dựng cơ chế, chính sách đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa nhằm kêu gọi sự đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước hỗ trợ, tạo động lực cho sự phát triển bền vững về văn hóa, cũng như hoạt động văn hóa đối ngoại.

4. Tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, con người, quảng bá hình ảnh Bình Định đến với các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú

- Thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống, các di tích lịch sử, văn hoá, danh thắng, các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của tỉnh trở thành những sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng vừa phục vụ giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội: Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt; Nghệ thuật Bài chòi; Hát bội Bình Định; Võ cổ truyền Bình Định; các cụm tháp Chàm: Dương Long, Bánh Ít, Cánh Tiên, Tháp Đôi…; các danh thắng, điểm du lịch có tiềm năng: Gành Ráng, biển Quy Nhơn, Nhơn Lý, Nhơn Hải, Cát Tiến, Mỹ Thọ, Tam Quan…; các lễ hội, làng nghề truyền thống đặc sắc của tỉnh.

- Duy trì và tiếp tục phát huy việc tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn của tỉnh ở quy mô quốc gia và quốc tế như: Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam, Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi dân gian Bình Định mở rộng… để quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

- Tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, phục dựng lễ hội truyền thống, phong tục tập quán độc đáo của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác lập hồ sơ khoa học di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trình cấp có thẩm quyền xếp hạng theo quy định; nghiên cứu lập hồ sơ khoa học một số di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; triển khai xây dựng hoàn thành hồ sơ khoa học Võ cổ truyền Bình Định đệ trình UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

- Tích cực và chủ động tham gia các sự kiện văn hóa đối ngoại, xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo... của quốc gia và quốc tế được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tăng cường tham gia quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Định ra nước ngoài tại các sự kiện như: Ngày/Tuần Văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn di sản văn hóa, triển lãm…

5. Tiếp tục đẩy mạnh công tác văn hóa đối ngoại gắn với công tác về cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

- Tiếp tục thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng kiều bào người Việt Nam nhất là người Bình Định hướng về quê hương; phát huy tài năng, tâm huyết của lực lượng trí thức và nghệ sƿ người Việt Nam ở nước ngoài trong tham gia phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật của tỉnh.

- Từng bước cung cấp thông tin và sản phẩm văn hóa Bình Định cho kiều bào ở nước ngoài, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa của quê hương, đồng thời thông qua người Bình Định đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, quảng bá giới thiệu văn hóa, con người Bình Định đến bạn bè quốc tế.

- Tổ chức tiếp xúc, gặp mặt kiều bào Bình Định ở nước ngoài nhân các dịp lễ, tết, các sự kiện văn hóa - xã hội lớn của tỉnh nhằm thắt chặt tình cảm, sự gắn kết với quê hương qua đó động viên bà con lao động, công tác, học tập, làm việc tốt ở quốc gia đang cư trú và vận động, thu hút kiều bào hướng về quê hương, đầu tư sản xuất, kinh doanh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

6. Chủ động hội nhập quốc tế, đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa với các đối tác nước ngoài

- Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại với các địa phương nước ngoài, đặc biệt là các địa phương có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với tỉnh Bình Định như: các tỉnh Nam Lào: Chăm-pa-sắc, Attapeu, Sekong và Salavan; Quận Yongsan, thành phố Seoul, (Hàn Quốc); thành phố Izumisano (Nhật Bản), các nước khu vực ASEAN, Đông Bắc Á, Trung Quốc, Ấn Độ, Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Úc.

- Tăng cường kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương nước ngoài có thế mạnh tương đồng và bổ sung trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; củng cố, phát triển quan hệ hợp tác với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đối tác nước ngoài tiềm năng… Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần củng cố, tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước.

7. Chủ động giới thiệu, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại

- Chủ động mở rộng hợp tác văn hóa với các nước, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực; tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú thêm văn hóa dân tộc; phát triển các chương trình lễ hội, sự kiện văn hóa - nghệ thuật chất lượng tại Bình Định.

- Phát huy tài năng, tâm huyết, trí tuệ của đội ngǜ trí thức, văn nghệ sƿ người Bình Định trong việc tham gia phát triển văn hóa, trở thành cầu nối quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người vùng đất Bình Định. Tăng cường kết nối để thúc đẩy hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

- Tăng cường rà soát, đấu tranh, đẩy lùi hạn chế, ảnh hưởng tiêu cực do mặt trái của toàn cầu hóa về văn hóa; đấu tranh phản bác kịp thời những luận điệu sai trái, xuyên tạc trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; lồng ghép với các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ khác có liên quan; các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa và Thể thao

- Là cơ quan đầu mối chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 25/CT-TTg; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp kết quả và định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

- Tham mưu đề xuất, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao cấp khu vực, toàn quốc và quốc tế.

- Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Sở Du lịch, các cơ quan báo chí để tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất và người Bình Định với bạn bè quốc tế trên các phương tiện truyền thông địa phương và quốc gia.

- Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các ngành, địa phương đấu tranh chống lại những sản phẩm văn hóa không lành mạnh từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn, phản bác kịp thời, hiệu quả những thông tin xấu, độc, những luận điệu sai trái, xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước trên môi trường internet, mạng xã hội.

- Tiếp tục đề xuất, thực hiện các giải pháp bảo tồn, tôn tạo và phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, các di tích lịch sử cách mạng và kháng chiến trên địa bàn tỉnh Bình Định. Tiếp tục nghiên cứu lập hồ sơ di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa quốc gia; triển khai xây dựng hoàn thành hồ sơ khoa học Võ cổ truyền Bình Định đệ trình UNESCO ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

2. Sở Ngoại vụ

- Phối hợp với các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ về văn hóa đối ngoại của tỉnh.

- Phối hợp tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, hình ảnh và vùng đất, con người Bình Định đến với bạn bè trong nước và quốc tế nhân các sự kiện đối ngoại của đất nước và của tỉnh.

- Phối hợp cung cấp thông tin về kết quả thực hiện công tác văn hóa đối ngoại cho Sở Văn hóa và Thể thao theo quy định.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Văn hoá và Thể thao chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh tăng cường triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá hình ảnh vùng đất và người Bình Định với bạn bè quốc tế; gắn với các hoạt động tuyên truyền văn hoá đối ngoại với thông tin đối ngoại.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý nhà nước, thường xuyên rà soát, theo dõi hoạt động của các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, các ấn phẩm truyền thông để chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Phối hợp ngăn chặn, xử lý kịp thời việc phát tán thông tin xấu độc, xuyên tạc lịch sử, chống phá Đảng, Nhà nước.

4. Sở Du lịch

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện các hoạt động tuyên truyền, thông tin quảng bá về tài nguyên du lịch của tỉnh, thế mạnh du lịch của tỉnh, danh lam thắng cảnh, văn hóa, con người Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng nội dung và tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với giới thiệu giá trị các di sản văn hóa, nghệ thuật của tỉnh ở trong nước và nước ngoài.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan đón tiếp, làm việc, cung cấp tài liệu, ấn phẩm, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thông tin, báo chí, phóng viên nước ngoài thực hiện phóng sự, ghi hình quảng bá về Bình Định đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định về hoạt động đối ngoại trên địa bàn.

5. Sở Tài chính: Căn cứ khả năng ngân sách tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí chi thường xuyên để thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

6. Sở Nội vụ: Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức làm công tác văn hóa đối ngoại theo quy định của pháp luật.

7. Công an tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan trong công tác đấu tranh, ngăn chặn, bài trừ chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa phẩm độc hại; đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc trên lĩnh vực văn hóa đối ngoại.

8. Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu; tham gia hội chợ, triển lãm thương mại trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có thế mạnh của tỉnh đến thị trường trong nước và quốc tế.

9. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng các chương trình xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư, giao lưu văn hóa trong nước và quốc tế.

10. Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định

- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa đối ngoại của Việt Nam.

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan của tỉnh xây dựng, thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài phản ánh kịp thời các hoạt động văn hóa đối ngoại tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Bình Định đến với bạn bè quốc tế.

11. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Chủ động xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa đối ngoại của cơ quan, đơn vị, địa phương cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế; Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền các sự kiện văn hóa du lịch nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện; định kỳ báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở văn hóa và Thể thao) trước ngày 15/11 hàng năm./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Bình Định;
- Đài PT-TH tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K1

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn Thanh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản