584246

Kế hoạch 159/KH-UBND năm 2023 về nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW và Thông tri 12-TT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế do tỉnh Ninh Bình ban hành

584246
LawNet .vn

Kế hoạch 159/KH-UBND năm 2023 về nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW và Thông tri 12-TT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế do tỉnh Ninh Bình ban hành

Số hiệu: 159/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Tống Quang Thìn
Ngày ban hành: 27/10/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 159/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình
Người ký: Tống Quang Thìn
Ngày ban hành: 27/10/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 159/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 27 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 12-CT/TW NGÀY 05/01/2017 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VÀ THÔNG TRI SỐ 12-TT/TU NGÀY 21/6/2017 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH KINH TẾ TRONG ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VÀ HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

Nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2017 của Bộ Chính trị và Thông tri số 12-TT/TU ngày 21/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch để tổ chức thực hiện với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện của Đảng, sự điều hành thống nhất của chính quyền các cấp trong công tác đảm bảo an ninh kinh tế nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế; đẩy mạnh hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về bảo đảm an ninh kinh tế trong tình hình mới.

2. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về vị trí, vai trò của công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đặc biệt chú trọng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn các khu, cụm công nghiệp tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư sản xuất, kinh doanh.

3. Tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt nghiêm túc, sâu sắc nội dung Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2017 của Bộ Chính trị và Thông tri số 12-TT/TU ngày 21/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến các sở, ban, ngành, địa phương nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bảo đảm an ninh kinh tế; tạo sự chuyển biến rõ nét trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế.

4. Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp; chủ động phòng ngừa, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người lao động và người dân, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự, không để các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu lợi dụng kích động chống phá.

II. NỘI DUNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2017 của Bộ Chính trị và Thông tri số 12-TT/TU ngày 21/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh. Chú trọng việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh kinh tế, coi đây là nhiệm vụ chính trị cốt lõi, lâu dài, thường xuyên, liên tục.

2. Chủ động nắm, phân tích, đánh giá và dự báo sớm tình hình để phát hiện những dấu hiệu bất ổn của tình hình kinh tế thế giới, khu vực, trong nước, trong tỉnh, các biểu hiện suy thoái, tham nhũng, chuyển dịch bất hợp pháp tài sản Nhà nước vào cá nhân để trục lợi; tăng cường công tác bảo vệ và nâng cao năng lực thực thi pháp luật về môi trường; kiên quyết xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Hạn chế thấp nhất, tiến tới ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề, khu, cụm công nghiệp, khu đô thị.

3. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc đầu tư xây dựng đối với các dự án, công trình trọng điểm liên quan đến quốc kế dân sinh và quốc phòng, an ninh, phục vụ bảo vệ tổ quốc. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc cấp phép đầu tư, giám sát các dự án đầu tư, nhất là các dự án có yếu tố nước ngoài để đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ tài nguyên, môi trường. Không cấp phép hoặc kiên quyết xử lý các dự án thực hiện không đúng cam kết, không hiệu quả, tiêu tốn nhiều năng lượng, khoáng sản, lãng phí tài nguyên, sử dụng công nghệ lạc hậu, ô nhiễm môi trường; cơ quan tổ chức, cá nhân nào vi phạm thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức và cá nhân đó phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định.

4. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý ngân sách đầu tư công, tài sản công. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách Nhà nước, quản lý nợ công để bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững”.

5. Thẩm định chặt chẽ những chương trình, đề án, dự án hợp tác quốc tế, đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh, nhất là các địa bàn chiến lược về quốc phòng, an ninh; vừa đảm bảo phù hợp phát triển kinh tế với quy hoạch tổng thể bố trí thế trận quốc phòng trong khu vực phòng thủ, vừa thực hiện đúng quy trình đề xuất từ cơ sở và cấp có thẩm quyền. Ưu tiên thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với các dự án có công nghệ cao, tiên tiến, hiện đại, bảo đảm môi trường.

6. Chủ động phòng ngừa, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến an ninh trật tự tại cơ sở ngay từ đầu, nhất là những vụ việc tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến kinh tế, đình công, lãn công, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự. Tập trung đấu tranh chống các loại tội phạm kinh tế có tổ chức, rửa tiền, tham nhũng, buôn lậu, sản xuất, tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, “tín dụng đen”, tội phạm sử dụng công nghệ cao, xâm phạm an ninh mạng và các vi phạm về an toàn thực phẩm.

7. Kiểm soát chặt chẽ thông tin, báo chí và dư luận tiêu cực có ảnh hưởng đến sự điều hành, quản lý kinh tế. Đấu tranh phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu. Tăng cường quản lý nhà nước về an ninh quốc gia trên lĩnh vực viễn thông, internet, không để tội phạm lợi dụng hoạt động.

8. Thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phối hợp phát hiện và giải quyết tốt các vụ việc có dấu hiệu vi phạm về an ninh chính trị nội bộ.

9. Thường xuyên rà soát, tự kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến an ninh kinh tế để chủ động phát hiện những tồn tại, bất cập, khó khăn, hạn chế và tham mưu cấp có thẩm quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh

- Tích cực, chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo xây dựng, ban hành các đề án, phương án, kế hoạch, văn bản quy phạm pháp luật về đảm bảo an ninh các lĩnh vực kinh tế, môi trường, du lịch, thông tin mạng, các khu, cụm công nghiệp, các dự án, công trình trọng điểm; trong đó quy định trách nhiệm cụ thể của thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh kinh tế.

- Xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo an ninh kinh tế, tập trung vào các dự án lớn, dự án có yếu tố quốc phòng, an ninh; đấu tranh quyết liệt, hiệu quả với các hành vi chuyển giá, trốn thuế, gian lận thương mại, thâu tóm, thao túng thị trường, rửa tiền, sản xuất hàng giả, đầu tư “chui”, đầu tư “núp bóng” và vi phạm pháp luật khác của các tổ chức, cá nhân.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trong lĩnh vực kinh tế; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực kinh tế và giải quyết tốt các vụ việc có dấu hiệu vi phạm liên quan đến công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ.

- Thường xuyên đổi mới nội dung, biện pháp trong xây dựng và nhân rộng các mô hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đang phát huy hiệu quả gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận quốc phòng toàn dân và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện đúng quy trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và thi công các dự án, công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về quản lý bưu chính viễn thông; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, làm mất an ninh mạng, lộ, lọt bí mật nhà nước trên không gian mạng, các hành vi xâm nhập mạng nội bộ, chiếm quyền điều hành, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình xây dựng, triển khai các chương trình, đề án, dự án trọng điểm có ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh trước khi các sở, ban, ngành, địa phương trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Tổ chức diễn tập các phương án tác chiến, phòng, chống tập trung đông người, gây rối an ninh, trật tự, biểu tình, bạo loạn, khủng bố, phá hoại, công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn đối với các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Tham gia kiểm tra, giám sát vấn đề ô nhiễm và việc khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường.

2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh đối với nhiệm vụ xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc. Kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế của Quân đội với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng thời bình và sẵn sàng cho thời chiến.

- Phối hợp thẩm định đối với những chương trình, đề án, dự án hợp tác quốc tế, đầu tư nước ngoài vào địa bàn chiến lược về quốc phòng, an ninh, bảo đảm phát triển kinh tế phù hợp với quy hoạch tổng thể về bố trí quốc phòng trong khu vực phòng thủ tỉnh và cả nước.

- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn các công trình quốc phòng, vị trí quân sự; phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là nơi đóng quân của các đơn vị trực thuộc. Phối hợp tổ chức diễn tập phương án tác chiến phòng, chống biểu tình, bạo loạn, khủng bố, gây rối an ninh, trật tự.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm và hằng năm của tỉnh gắn với công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh.

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thẩm định các dự án có ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, nhất là trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh để đánh giá tác động, ảnh hưởng của dự án đến quốc phòng, an ninh trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thẩm định, tham mưu tiếp nhận và quản lý các nguồn viện trợ phi chính phủ của các tổ chức, cá nhân nước ngoài.

- Tập trung thu hút đầu tư theo định hướng của tỉnh; kiên quyết không hợp tác đầu tư với bên ngoài chỉ vì lợi ích kinh tế đơn thuần, phương hại đến an ninh quốc gia. Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị có liên quan thẩm định kỹ lưỡng đối với các dự án kinh tế lớn, dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ở những địa bàn trọng điểm, chiến lược về quốc phòng, an ninh trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

4. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp trong thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện nhất quán chủ trương “không thu hút đầu tư bằng mọi giá, không đánh đổi môi trường vì lợi ích kinh tế”. Tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm việc thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; kiên quyết xử lý các dự án không thực hiện đúng cam kết, không hiệu quả, tiêu tốn nhiều năng lượng, khoáng sản, lãng phí tài nguyên, sử dụng công nghệ lạc hậu, có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.

- Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về khai thác tài nguyên, khoáng sản, quản lý đất đai và bảo vệ môi trường, sinh thái; giám sát việc thực hiện quy định bảo vệ môi trường của các dự án đầu tư.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, khai thác, sử dụng tài nguyên nước đối với các dự án đã đi vào hoạt động, các dự án, các làng nghề có nguồn nước thải ra sông, biển và các lưu vực sông.

5. Sở Công Thương

- Thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, tăng cường tìm kiếm, mở rộng thị trường cho các ngành hàng mà tỉnh có lợi thế. Quản lý chặt chẽ các cụm công nghiệp, các loại hình kinh doanh dễ nảy sinh tội phạm như kinh doanh hàng đa cấp; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải đối với các doanh nghiệp công nghiệp, nhất là các ngành có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và phát thải cao như sắt thép, xi măng, hóa chất, nhiệt điện …

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật thuộc phạm vi quản lý; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và các cơ quan, đơn vị có liên quan đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tăng cường quản lý nhà nước về báo chí xuất bản, in, phát hành, phát thanh, truyền hình, bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghiệp công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng, giao dịch điện tử. Đồng thời làm tốt công tác định hướng thông tin báo chí; phối hợp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lợi dụng báo chí, xuất bản để thông tin sai sự thật, xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch và phần tử xấu.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin trong quá trình mua sắm, vận hành và khai thác thiết bị, chủ động yêu cầu nhà sản xuất đào tạo và chuyển giao công nghệ; không nhập khẩu, sử dụng các thiết bị, công nghệ lạc hậu, có nguy cơ mất an ninh, an toàn.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra, xác minh, làm rõ những vấn đề báo chí thông tin, phản ánh liên quan đến kinh tế đối với các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để tham mưu, đề xuất xử lý thông tin kịp thời, phù hợp, nhất là các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm.

7. Sở Giao thông vận tải

- Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, các hội và các tổ chức phi chính phủ thuôc lĩnh vực quản lý.

- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra theo ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách đối với các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật; giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý.

8. Sở Xây dựng

- Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý quy hoạch; công tác cấp phép xây dựng theo thẩm quyền; quản lý đầu tư xây dựng, thẩm định dự án đầu tư, thẩm định thiết kế bản vẽ thi công tổng dự toán, nhất là các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý; các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn chiến lược về an ninh, quốc phòng; công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng.

- Nghiên cứu, tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách phát triển và quản lý thị trường bất động sản; các giải pháp nhằm minh bạch hóa hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

9. Sở Giáo dục và Đào tạo

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý ngân sách, đầu tư công, sử dụng tài sản công của các đơn vị, các dự án giáo dục trên địa bàn tỉnh. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế.

10. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phòng chống thiên tai, phát triển nông thôn và chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng, an ninh trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế vùng ven biển. Bảo đảm an ninh, an toàn các công trình thủy lợi; phối hợp quản lý tốt các nguồn nước của các lưu vực sông và hệ thống thủy lợi.

- Triển khai thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển rừng gắn với giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào thiểu số. Ngăn chặn và xử lý kịp thời, có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng; thực hiện tốt quy chế phối hợp phòng cháy, chữa cháy rừng và trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

- Chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương tổ chức thẩm định, triển khai có hiệu quả các đề án, dự án trên lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông thôn liên quan đến quốc phòng, an ninh, nhất là các đề án, dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài.

- Làm tốt công tác tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương xử lý điểm nóng về trật tự xã hội tại nông thôn, đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh nông thôn.

- Chú trọng việc quản lý, khai thác, sử dụng dữ liệu giám sát tàu cá của tỉnh, xử lý dữ liệu giám sát tàu cá đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét đến dưới 24 mét để báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

11. Sở Y tế

- Tăng cường công tác quản lý ngân sách, đầu tư công, tài sản công trên lĩnh vực y tế. Phối hợp với các sở, ngành, thẩm định, giám sát chặt chẽ các chương trình, đề án, dự án hợp tác quốc tế, đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực y tế để đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ tài nguyên, môi trường trong lĩnh vực y tế. Xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân để xảy ra ô nhiễm môi trường trong xử lý rác thải y tế.

- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trên lĩnh vực y tế.

12. Sở Tài chính

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách nhà nước, tài sản công, bảo đảm an toàn nợ công, an ninh tài chính trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tài chính đối với các đơn vị sử dụng ngân sách nhằm siết chặt kỷ cương, kỷ luật tài chính.

13. Sở Khoa học và Công nghệ

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ; chủ động phối hợp với lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoa học, công nghệ trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng ngân sách nhà nước cho lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo theo quy định của pháp luật.

14. Thanh tra tỉnh

Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tập trung thanh tra các ngành, lĩnh vực, chương trình, dự án dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng; những địa bàn, lĩnh vực có nhiều dư luận không tốt, nổi cộm. Chủ động phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các vụ việc vi phạm pháp luật có dấu hiệu tội phạm được phát hiện qua công tác thanh tra.

15. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

- Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc cấp phép đầu tư và thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án trong khu công nghiệp theo quy định và ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời phối hợp xử lý nghiêm những trường hợp triển khai dự án không đúng mục tiêu, quy mô, tiến độ được cấp phép hoặc gây ô nhiễm môi trường, vi phạm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

- Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan làm tốt công tác đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh công nhân và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Chú trọng công tác quản lý, tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

16. Liên đoàn Lao động tỉnh

- Tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, trong đó tập trung quản lý tốt sự ra đời, đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích của tổ chức đại diện người lao động tại doanh nghiệp, có biện pháp phù hợp, hiệu quả để thu hút, vận động, định hướng tổ chức này ra nhập Công đoàn. Tăng cường tuyên truyền để người sử dụng lao động, công nhân, người lao động nhận diện các hành vi lợi dụng việc thành lập và hoạt động của tổ chức đại diện người lao động tại doanh nghiệp để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật và các chính sách có liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp. Tham gia với các sở, ngành, địa phương về các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề có liên quan đến đời sống, việc làm và điều kiện làm việc của công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn.

- Làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết tốt các vụ đình công, lãn công theo đúng quy định của pháp luật về lao động nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động trong quan hệ lao động, góp phần ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

17. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Ninh Bình

- Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, giám sát ngân hàng: Thanh tra về an ninh, an toàn bảo mật trong thanh toán điện tử, thẻ của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán; việc chấp hành các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng của các tổ chức tín dụng.

- Tiếp tục cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, trọng tâm là xử lý căn bản, triệt để nợ xấu và các tổ chức tín dụng yếu kém bằng các hình thức phù hợp với cơ chế thị trường, trên nguyên tắc thận trọng, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền và sự ổn định, an toàn hệ thống. Quản lý có hiệu quả hoạt động của thị trường tiền tệ, vàng, ngoại hối; phối hợp chặt chẽ giữa các chính sách tài khóa, tiền tệ, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống ngân hàng, thị trường tài chính và duy trì môi trường kinh doanh an toàn đối với các tổ chức tín dụng.

- Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả Đề án phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và tội phạm rửa tiền.

18. Kho bạc Nhà nước tỉnh

- Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án, đề án thuộc phạm vi quản lý. Tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

- Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra chuyên ngành; kiểm tra hoạt động Kho bạc Nhà nước trên địa bàn; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi quản lý.

- Tổ chức thực hiện chương trình hiện đại hóa hoạt động Kho bạc Nhà nước, cải cách hành chính theo mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động, công khai hóa thủ tục, cải tiến quy trình nghiệp vụ và cung cấp thông tin để tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với Kho bạc Nhà nước.

19. Cục Thuế tỉnh

- Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện thống nhất các văn quy phạm pháp luật về thuế, quản lý thuế và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan; các quy định, quy trình nghiệp vụ quản lý thuế do cơ quan chuyên môn cấp trên ban hành trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra chuyên ngành thuế, kiểm tra thuế, giám sát việc kê khai thuế, hoàn thuế, khấu trừ thuế, miễn thuế, giảm thuế, nộp thuế và chấp hành chính sách pháp luật về thuế đối với người nộp thuế.

- Phối hợp với Công an tỉnh làm tốt công tác đảm bảo an ninh kinh tế và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực thuế trên địa bàn tỉnh.

20. Cục Hải quan Hà Nam Ninh

- Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách về hải quan theo quy định của pháp luật. Phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn tỉnh nhằm phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và điều tra, xử lý đối với các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép tiền tệ, vàng, bạc; gian lận thương mại, trốn thuế; nhập khẩu công nghệ máy móc, thiết bị phế thải hoặc không đảm bảo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường; nhập khẩu, xuất khẩu, quá cảnh các thiết bị viễn thông, Internet, công nghệ thông tin và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực hải quan.

21. Cục Quản lý thị trường Ninh Bình

- Tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành phát huy vai trò quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

- Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

22. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội gắn với các giải pháp bảo đảm an ninh kinh tế, bảo vệ chủ quyền, lợi ích và an ninh quốc gia, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ.

23. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Tổ chức tuyên truyền, quán triệt nhằm thống nhất chủ trương, nhận thức về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh kinh tế; gắn kết chặt chẽ giữa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.

- Phối hợp với Công an tỉnh, các sở, ban, ngành trong phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm trên lĩnh vực kinh tế. Chú trọng phát huy các mô hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

- Chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp, khiếu kiện ngay từ đầu và tại cơ sở, không để phức tạp, kéo dài, khiếu kiện vượt cấp, phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nội dung Kế hoạch này, chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương mình để xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Định kỳ 01 năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh).

2. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp tình hình, kết quả, báo cáo Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Công an tỉnh;
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Cục Hải quan Hà Nam Ninh;
- Cục Quản lý thị trường Ninh Bình;
- Ngân hàng NNVN CN tỉnh Ninh Bình;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, VP3,4,5,7,9.
TC_VP7_ANTT_71

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Tống Quang Thìn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác