582828

Kế hoạch 147/KH-UBND năm 2023 về thông tin đối ngoại tỉnh Hưng Yên năm 2024

582828
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 147/KH-UBND năm 2023 về thông tin đối ngoại tỉnh Hưng Yên năm 2024

Số hiệu: 147/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên Người ký: Nguyễn Duy Hưng
Ngày ban hành: 05/10/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 147/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên
Người ký: Nguyễn Duy Hưng
Ngày ban hành: 05/10/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 147/KH-UBND

Hưng Yên, ngày 05 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2024

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Quyết định số 27/2019/QĐ-UBND ngày 19/7/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Thực hiện Quyết định số 1160/QĐ-TTg ngày 13/07/2021 của Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; Kế hoạch số 81-KH/TU ngày 21/3/2022 của Tỉnh ủy về quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 19/9/2023 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 211-KH/TU ngày 25/7/2023 của Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác thông tin đối ngoại, truyền thông quảng bá[1].

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thông tin đối ngoại tỉnh Hưng Yên năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 211-KH/TU ngày 25/7/2023 của Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

b) Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại và hoạt động thông tin đối ngoại; Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, địa phương trong triển khai hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Đồng thời định hướng để các ngành, địa phương triển khai thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

c) Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất, con người, các tiềm năng, thế mạnh, thành tựu về mọi mặt của tỉnh Hưng Yên đến với bạn bè trong nước và thế giới; cộng đồng người Hưng Yên nói riêng, người Việt Nam nói chung ở nước ngoài. Qua đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

d) Nâng cao công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thực của các tầng lớp nhân dân về cộng đồng ASEAN, về quyền con người ở Việt Nam và các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, tôn giáo, hạn chế tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch trong hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần giữ vững ổn định chính xã hội, tạo đồng thuận trong nhân dân.

2. Yêu cầu

a) Các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại, Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Hưng Yên, tuyên truyền về ASEAN, về quyền con người ở Việt Nam. Đồng thời, bám sát các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh quan trọng của đất nước, của tỉnh và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

b) Có sự phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các địa phương và cá nhân tham gia công tác thông tin đối ngoại theo quy định của pháp luật.

c) Đa dạng hóa các kênh thông tin đối ngoại, giới thiệu hình ảnh về tỉnh, trong đó chú trọng các kênh quảng bá trên phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông theo cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại; Tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động thông tin đối ngoại.

d) Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động thông tin đối ngoại

Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và của tỉnh về công tác thông tin đối ngoại. Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện Chương trình, Kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác thông tin đối ngoại; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, quảng bá về ASEAN và biên giới, biển đảo, nhân quyền...

2. Bố trí nhân sự phụ trách công tác thông tin đối ngoại

Các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình nhân sự hiện tại, rà soát phân công 01 (một) lãnh đạo phụ trách, chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và 01 (một) cán bộ thực hiện công tác thông tin đối ngoại của cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo đúng quy định.

3. Tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại

a) Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh; các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm lớn quan trọng của đất nước, của tỉnh...

b) Tuyên truyền quảng bá về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng; truyền thông quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trong đó, tập trung vào những giá trị đặt nền tảng cho sự phát triển của tỉnh, định hướng tầm nhìn dài hạn trong tương lai (Ổn định xã hội; chất lượng cuộc sống; môi trường phát triển bền vững; con người cởi mở, thân thiện...); về tiềm năng, môi trường kinh doanh; cơ sở hạ tầng phát triển; các yếu tố trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa của tỉnh nhằm thu hút người dân trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm (văn hóa và di sản, du lịch, ẩm thực, các sản phẩm đặc trưng của địa phương); điểm khác biệt của địa phương, từ đó, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh, vị thế của tỉnh Hưng Yên đến bạn bè trong và ngoài nước...

c) Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; Tuyên truyền các nội dung về ASEAN; tình hình hội nhập và hợp tác quốc tế, trọng tâm là các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã có hiệu lực thực thi...

d) Tuyên truyền các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền: Luật pháp quốc tế về quyền con người; chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quyền con người; nỗ lực và thành tựu của Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng về đảm bảo quyền con người; các ưu tiên trong đối ngoại về quyền con người của Việt Nam...

đ) Thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các vấn đề về biển đảo, biên giới lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo.

4. Các hoạt động quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh ra toàn quốc và thế giới

a) Hoạt động đoàn ra, đoàn vào, hợp tác quốc tế: Hoạt động thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại các quốc gia, vùng lãnh thổ để học tập kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực; các hoạt động đón tiếp và làm việc với các đoàn khách nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp nước ngoài... đến giao lưu, hợp tác với tỉnh; thực hiện phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền quảng bá hình ảnh của tỉnh ra nước ngoài.

b) Quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Xây dựng các chuyên mục, chuyên đề; tăng cường tin, bài; đặt hàng sản xuất, phát sóng phim, phóng sự, video clip bằng nhiều thứ tiếng để đăng phát trên báo in, báo điện tử, kênh phát thanh, truyền hình đối ngoại, trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, hệ thống cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan đơn vị địa phương trong tỉnh và trên các hãng thông tấn, báo chí, đài truyền hình quốc tế.

c) Thực hiện quảng bá hình ảnh về tỉnh thông qua các phương tiện truyền thông mới: Xây dựng các kênh truyền thông, đăng tải, chia sẻ các bài viết clip quảng bá hình ảnh tỉnh trên các nền tảng mạng xã hội như: Trang web Youtube Zalo, Facebook, Tiktok; quét mã QR code thông tin du lịch, bản đồ số du lịch Hưng Yên. Xây dựng các ứng dụng thông minh cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh về tỉnh.

d) Truyền thông quảng bá lồng ghép thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội tại các di tích, điểm du lịch; các sự kiện kinh tế chính trị đối ngoại, hoạt động ngoại giao; các hoạt động, diễn đàn, hội nghị hội thảo, hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong và ngoài nước. Hỗ trợ, đối thoại doanh nghiệp nhằm xây dựng sản phẩm, thương hiệu của tỉnh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

đ) Xuất bản các xuất bản phẩm, sản xuất các sản phẩm, quà tặng thông tin đối ngoại mang đặc trưng của tỉnh, các ấn phẩm truyền thông về văn hóa du lịch, môi trường, chính sách đầu tư... để tuyên truyền, quảng bá về các đặc sản chủ lực, tiềm năng du lịch, đầu tư kinh doanh của tỉnh như: Sách, tranh, ảnh tờ gấp, đồ thủ công, mỹ nghệ, tem, phong bì...

5. Đảm bảo an ninh an toàn trong triển khai hoạt động thông tin đối ngoại

Bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động thông tin đối ngoại theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng thông tin đối ngoại, các vấn đề dân chủ tôn giáo, nhân quyền, biên giới, biển đảo... để chống phá Đảng, Nhà nước. Chủ động nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh và đất nước.

6. Quản lý, hướng dẫn các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh theo quy định; cung cấp thông tin về kinh tế đối ngoại, văn hóa đối ngoại và thông tin về các lĩnh vực khác cho báo chí và người nước ngoài.

7. Theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí phản ánh về tỉnh để nắm bắt chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp thông tin, tuyên truyền, giải thích, làm rõ các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

III. KINH PHÍ

Căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch, các sở, ngành, địa phương xây dựng dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

a) Chủ trì triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại ở nước ngoài theo chương trình đoàn ra, đoàn vào, hợp tác quốc tế của tỉnh. Tham mưu lãnh đạo tỉnh và làm đầu mối liên hệ, phối hợp với Bộ Ngoại giao và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong triển khai các chương trình, kế hoạch thông tin đối ngoại; tổ chức truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh qua các sự kiện kinh tế, chính trị đối ngoại, hoạt động ngoại giao, văn hóa, thể thao khu vực và thế giới.

b) Tuyên truyền về các hoạt động thông tin đối ngoại, biển đảo, biên giới; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; tuyên truyền, quảng bá, phổ biến thông tin về ASEAN trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh.

c) Phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức các cuộc họp báo định kỳ, đột xuất của UBND tỉnh; tham mưu lãnh đạo tỉnh xử lý thông tin dư luận báo chí phản ánh về tỉnh.

d) Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan hướng dẫn, quản lý, cung cấp thông tin cho các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh theo quy định; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện truyền thông quảng bá hình ảnh của tỉnh thông qua các hoạt động đón, tiếp các đoàn phóng viên nước ngoài, phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến tỉnh thực hiện tin, bài, sản xuất chương trình truyền hình quảng bá hình ảnh của tỉnh, tham gia các hoạt động, sự kiện tại tỉnh.

đ) Tham mưu lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường mở rộng, thiết lập mối quan hệ với các nước hoặc các thành phố của các nước trên thế giới nhằm giao lưu văn hóa, xúc tiến, hợp tác kinh tế và thu hút đầu tư vào tỉnh.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

b) Duy trì, cập nhật thông tin tuyên truyền về hoạt động thông tin đối ngoại, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của ASEAN...trên Trang thông tin điện tử Đối ngoại Hưng Yên.

c) Đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá về tỉnh theo cách làm mới, trong đó, tận dụng lợi thế, ưu thế của các phương tiện truyền thông trên internet để kết nối, chia sẻ, quảng bá hình ảnh của tỉnh. Tổ chức các phương thức truyền thông quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất, con người, các tiềm năng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của tỉnh Hưng Yên ra toàn quốc và nước ngoài qua các phương tiện thông tin đại chúng (các sản phẩm báo chí, truyền thông đa phương tiện, đa ngôn ngữ của các Báo, Tạp chí, kênh phát thanh, truyền hình đối ngoại quốc gia) và các sản phẩm thông tin đối ngoại như: tem, phong bì bưu chính...

d) Làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan sản xuất clip; cung cấp tin, bài, tư liệu, hình ảnh quảng bá về tỉnh ra nước người trên Cổng Thông tin điện tử đối ngoại (https://www.vietnam.vn) của Bộ Thông tin và Truyền thông và Trang doingoaihungyen.vn.

đ) Theo dõi, tổng hợp dư luận báo chí phản ánh về tỉnh, kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo, triển khai các biện pháp thông tin, tuyên truyền, giải thích làm rõ các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

a) Tăng cường tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, di sản và du lịch, trong đó chú trọng truyền thông quảng bá về các yếu tố trải nghiệm, lợi thế, sự khác biệt, điểm độc đáo, hệ thống điểm đến, ẩm thực và các hoạt động du lịch hấp dẫn... Qua đó, thu hút người dân trong và nước ngoài đến khám phá, trải nghiệm.

b) Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá về văn hóa, di sản và du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật ở trong và ngoài tỉnh; các hoạt động, xúc tiến du lịch, hội thi, hội chợ, ngày hội du lịch quốc tế và tham gia hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2024... được tổ chức tại các tỉnh, thành phố.

c) Tăng cường nội dung thông tin và hoạt động truyền thông, quảng bá văn hóa, du lịch Hưng Yên trên các phương tiện truyền thông mới như: trên báo, tạp chí, kênh phát thanh, truyền hình; các nền tảng mạng xã hội Youtube, Zalo, Facebook, tiktok...; Xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm in và ấn phẩm điện tử đặc sắc về văn hóa, du lịch; thiết kế và xây dựng bộ sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch để tuyên truyền, quảng bá về các đặc sản chủ lực và tiềm năng du lịch của tỉnh; Tổ chức các cuộc thi ảnh, thiết kế quà tặng để thúc đẩy truyền thông quảng bá về văn hóa, du lịch của tỉnh.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư

a) Tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh; cơ chế, chính sách về kinh tế, thu hút đầu tư, ngoại giao kinh tế; thông tin hợp tác quốc tế; danh mục dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài; kết quả các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh tế đối ngoại của tỉnh... trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục nâng cấp hệ thống dữ liệu về môi trường đầu tư của tỉnh trên Cổng thông tin điện tử của Sở, đồng thời chia sẻ với các trang thông tin điện tử đối ngoại của Bộ, ngành Trung ương.

b) Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm in (sách, ảnh, pano, tờ rơi, tờ gấp) và các sản phẩm có in hình ảnh, biểu tượng, biểu trưng của tỉnh; clip, đĩa DVD... bằng các ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... làm quà tặng thông tin đối ngoại tại các hoạt động và sự kiện trong và ngoài nước.

c) Tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh thông qua các sự kiện, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước; ưu tiên tiếp xúc với đối tác, nhà đầu tư có năng lực tài chính thực sự, tập đoàn kinh tế lớn nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư, tạo chuyển biến về số lượng, chất lượng, hiệu quả đầu tư.

d) Phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung, tham mưu giúp lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo, điều hành phù hợp với các vấn đề liên quan đến hoạt động thông tin đối ngoại trong phạm vi, lĩnh vực quản lý.

5. Sở Công Thương

a) Cập nhật thông tin về tình hình thị trường trong nước và quốc tế, các sự kiện, chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ, tư vấn giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, chiến lược marketing, tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ ở trong và ngoài nước... trong đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm xuất xứ, đặc trưng của tỉnh, trong đó, tập trung tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm chất lượng cao đến với người dân trong nước và thế giới. Qua đó, góp phần phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của tỉnh, nhất là thị trường xuất khẩu.

c) Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã có hiệu lực thực thi như CPTPP, EVFTA, RCEP... và các hiệp định thương mại tự do khác.

d) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham gia xây dựng các sản phẩm, ấn phẩm tuyên truyền quảng bá phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại để kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại của tỉnh.

6. Ban Quản lý các Khu công nghiệp

a) Đẩy mạnh hoạt động quảng bá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với chủ đầu tư hạ tầng các KCN, các tổ tư vấn xúc tiến đầu tư vận động đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh, chú trọng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Nâng cao chất lượng thẩm định dự án, ưu tiên thu hút các dự án có vốn đầu tư lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực cho nguồn thu ngân sách tỉnh.

b) Thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, dự án đầu tư tại các khu công nghiệp, môi trường đầu tư, phương án quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, thủ tục hành chính... trên Cổng thông tin điện tử của Ban Quản lý Khu công nghiệp.

c) Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại các khu công nghiệp, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý điều hành, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư. Duy trì các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp triển khai dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh.

d) Biên tập, dịch thuật, in ấn tài liệu xúc tiến đầu tư bằng các ngôn ngữ thông dụng để giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư kinh doanh trong các khu công nghiệp đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư; Rà soát các quy định của pháp luật, điều chỉnh tài liệu hướng dẫn thủ tục đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc khai thác thông tin, triển khai thực hiện dự án theo quy định của pháp luật hiện hành.

7. Sở Tài chính

Tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí kinh phí để đảm bảo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch thông tin đối ngoại của tỉnh năm 2024. Hướng dẫn các đơn vị xây dựng dự toán, quản lý sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

8. Công an tỉnh

a) Theo dõi, kiểm tra, hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chấp hành quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ nội bộ và chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cơ quan liên quan quản lý các đoàn công tác đến thăm, làm việc và đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài hoạt động tại tỉnh.

b) Tăng cường quản lý về an ninh trật tự trong hoạt động thông tin đối ngoại, đặc biệt là công tác quản lý xuất, nhập cảnh, các đoàn cán bộ của tỉnh đi công tác nước ngoài, hoạt động cư trú của người nước ngoài và các địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

c) Tăng cường phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc kết hợp lồng ghép thông tin về thành tựu đổi mới của đất nước, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động lợi dụng danh nghĩa của các tổ chức phi Chính phủ và các thế lực thù địch lợi dụng thông tin đối ngoại để chống phá Đảng, Nhà nước.

d) Đẩy mạnh tuyên truyền về thông tin đối ngoại; về cộng đồng ASEAN, biên giới, biển đảo, nhân quyền trong lực lượng công an; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, phần tử bất mãn về vấn đề biển đảo, biên giới lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo...

9. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

a) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thông tin đối ngoại, các vấn đề về dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, ASEAN, đường lối đối ngoại của nước ta nói chung, đối ngoại quân sự, quốc phòng nói riêng; kịp thời định hướng thông tin đối ngoại về những vấn đề quốc phòng, an ninh thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

b) Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến biển, đảo, biên giới, lãnh thổ quốc gia, các nhiệm vụ trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

10. Các Sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

a) Triển khai và thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; phối hợp thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ thông tin đối ngoại liên quan đến chức năng và phạm vi quản lý.

b) Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của ASEAN trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và các ấn phẩm xuất bản của ngành.

c) Phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai công tác thông tin đối ngoại, nhất là trong việc đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí trong phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật.

d) Tiếp tục thực hiện việc phân công lãnh đạo, cán bộ phụ trách để tổ chức triển khai hoạt động thông tin đối ngoại thuộc lĩnh vực quản lý.

11. Các cơ quan báo chí tỉnh

a) Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các hoạt động về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; những sự kiện kinh tế - chính trị - văn hóa quan trọng của đất nước và của tỉnh. Thực hiện tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, vấn đề quyền con người; tuyên truyền về ASEAN; công tác hội nhập quốc tế...

b) Duy trì, thiết lập chuyên trang, chuyên mục (đối với báo in, báo điện tử), nhóm chương trình, chuyên đề (đối với kênh phát thanh, truyền hình) về nội dung thông tin đối ngoại; Bố trí, phân công phóng viên, biên tập viên theo dõi về thông tin đối ngoại.

c) Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, kinh tế, văn hóa, xã hội... của tỉnh Hưng Yên ra toàn quốc và thế giới. Trong đó, tăng cường truyền thông quảng bá về những giá trị đặt nền tảng cho sự phát triển của tỉnh, định hướng tầm nhìn dài hạn trong tương lai; về tiềm năng, môi trường kinh doanh; cơ sở hạ tầng phát triển; các yếu tố trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa của tỉnh, điểm khác biệt của địa phương trên các loại hình báo chí của tỉnh và các phương tiện truyền thông mới (thông qua các nền tảng mạng xã hội của Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh như: Facebook, Zalo, Youtube... và ứng dụng OTT Hungyentv Go trên nền tảng hệ điều hành Android và iOS của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh).

d) Phối hợp, chia sẻ tin, bài, chương trình được tỉnh đầu tư cho các cơ quan báo chí, tổ chức, các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước và phục vụ hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh; Chọn lọc các tin, bài, chương trình phát thanh, truyền hình về thông tin đối ngoại để đăng, phát trên các mạng xã hội, đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ và nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng theo quy định của pháp luật.

đ) Chủ động, tích cực thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thành tựu của Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước.

e) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc cung cấp tin, bài, tư liệu, hình ảnh quảng bá về tỉnh ra nước người trên Cổng Thông tin điện tử đối ngoại (https://www.vietnam.vn) của Bộ Thông tin và Truyền thông và Trang Thông tin điện tử Đối ngoại Hưng Yên (http://doingoaihungyen.vn/).

12. UBND các huyện, thị xã, thành phố

a) Triển khai và thực hiện các hoạt động thông tin đối ngoại phù hợp với thực tế của địa phương, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; Tăng cường phối hợp trong công tác thông tin đối ngoại; hoạt động truyền thông, quảng bá về tỉnh và địa phương theo lĩnh vực, địa bàn quản lý; Bảo mật thông tin trong phạm vi quản lý của mình theo quy định về bảo mật thông tin.

b) Tiếp tục phân công, đảm bảo mỗi địa phương có 01 (một) lãnh đạo phụ trách, chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và 01 (một) cán bộ thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại địa phương.

c) Chủ động, tích cực cung cấp thông tin cho báo chí phục vụ công tác thông tin đối ngoại; thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định.

d) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh, của ngành thông qua các hoạt động đón tiếp, làm việc với các cơ quan báo chí trung ương, phóng viên nước ngoài và phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam về viết tin, bài, sản xuất chương trình truyền hình, tham gia các sự kiện, hoạt động, hội nghị, hội thảo... tại tỉnh.

đ) Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia; vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền; tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của ASEAN... trên các phương tiện truyền thông và Cổng/Trang TTĐT của địa phương.

Yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện và báo cáo kết quả hoạt động về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 15 tháng 05 và ngày 01 tháng 12 năm 2024 để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông./.

 


Nơi nhận:
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh;
- Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Hưng Yên, Đài PTTH tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NVTH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Duy Hưng

 



[1] Công văn số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 về việc thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới; Công văn số 2417/BTTTT-TTĐN ngày 26/6/2023 về việc phối hợp quảng bá hình ảnh Việt Nam và địa phương ra nước ngoài trên Cổng Vietnam.vn; Công văn số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 31/7/2023 về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2024.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản