581036

Kế hoạch 269/KH-UBND năm 2023 thực hiện Quyết định 1012/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh Hà Giang

581036
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 269/KH-UBND năm 2023 thực hiện Quyết định 1012/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Số hiệu: 269/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 29/09/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 269/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang
Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 29/09/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 269/KH-UBND

Hà Giang, ngày 29 tháng 9 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1012/QĐ-TTG NGÀY 31/8/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

Thực hiện Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Giang, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Tuyên truyền, phổ biến và triển khai kịp thời Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản có liên quan trên địa bàn tỉnh.

- Cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ tại Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

2. Yêu cầu:

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong quá trình triển khai thực hiện giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

- Phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện.

II. NỘI DUNG

1. Công tác thông tin, tuyên truyền:

1.1. Tổ chức quán triệt, phổ biến, tập huấn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trên địa bàn tỉnh:

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2023 và các năm tiếp theo hàng năm (dự kiến từ 01-02 chương trình hội nghị, hội thảo, tập huấn/năm; phát hành các văn bản triển khai, hướng dẫn).

1.2. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan:

a) Tổ chức tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống truyền thông số và các ứng dụng Công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh:

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

b) Biên soạn, viết tin, bài tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng:

- Cơ quan chủ trì: Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

c) Hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan

- Cơ quan chủ trì: Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các tổ chức, cá nhân liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên (thông qua hình thức hội nghị, hội thảo, in ấn cẩm nang, tờ rơi, tập gấp...).

2. Rà soát văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

2.1. Tham mưu rà soát các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành có liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 do Bộ, Ngành, UBND tỉnh đã ban hành nhưng thời gian áp dụng vẫn còn hiệu lực sau ngày 01 tháng 7 năm 2024; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan, bảo đảm tính thống nhất giữa các quy định của luật chuyên ngành và các văn bản của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp với các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Sở Công Thương và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố (Kết quả rà soát gửi Sở Công Thương trước ngày 20/10/2023, để tổng hợp báo cáo Bộ Công Thương).

- Thời gian thực hiện: Trước ngày 15 tháng 10 năm 2023.

2.2. Tổ chức rà soát việc áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Công Thương; đề xuất sửa đổi, bổ sung danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Điều 28 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Trước ngày 20 tháng 10 năm 2023.

3. Phối hợp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và ban hành văn bản pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;...):

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Trước ngày 20 tháng 10 năm 2023.

4. Tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, đề án, hoạt động về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh:

4.1. Tiếp tục triển khai Chương trình số 50-CTr/TU ngày 09/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 20/01/2019 của Ban Bí thư; Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 21/5/2019 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và công văn số 3121/UBND-KTTH ngày 03/8/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên (theo nội dung, nhiệm vụ tại chương trình, kế hoạch và văn bản chỉ đạo nêu trên).

4.2. Phát huy vai trò Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh trong triển khai các chương trình về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh theo Điều lệ Hội (tại Quyết định số 197/QĐ-UBND ngày 10/02/2023 của UBND tỉnh) và các hoạt động gắn với nhiệm vụ của nhà nước được giao (tại Quyết định số 929/QĐ-UBND ngày 13/6/2023 của UBND tỉnh).

- Cơ quan chủ trì: Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các tổ chức, cá nhân liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

5. Xây dựng và ban hành quy chế phối hợp quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh:

- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Công Thương;

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Trong quý II/2024.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện kế hoạch, gồm: nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách, lồng ghép với các nguồn chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình đề án, dự án khác; nguồn vốn huy động, đóng góp của các tổ chức, cá nhân và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và trên cơ sở những nội dung nhiệm vụ cụ thể được ban hành trong Kế hoạch này, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, đơn vị liên quan chủ động triển khai thực hiện, đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả, tiết kiệm, chống hình thức, lãng phí.

2. Giao Sở Công Thương là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; tham mưu tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương, UBND tỉnh đúng thời gian quy định.

3. Giao Sở Tài chính căn cứ các hoạt động và đề xuất của các cơ quan, đơn vị về triển khai thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trình UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí theo quy định của pháp luật và khả năng cân đối ngân sách.

4. Giao UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế của địa phương tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật này và các văn bản pháp luật có liên quan, đến cán bộ, công chức của các phòng ban, chuyên môn cấp huyện, cấp xã và người dân trên địa bàn quản lý.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc hoặc cần điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Công Thương (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Hệ thống Vnptioffice;
- Lưu: VT, CV: Hồng, Nghĩa.

CHỦ TỊCH





Nguyễn Văn Sơn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản