581021

Kế hoạch 661/KH-UBND năm 2023 về công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Kạn năm 2024

581021
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 661/KH-UBND năm 2023 về công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Số hiệu: 661/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn Người ký: Phạm Duy Hưng
Ngày ban hành: 02/10/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 661/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn
Người ký: Phạm Duy Hưng
Ngày ban hành: 02/10/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 661/KH-UBND

Bắc Kạn, ngày 02 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH BẮC KẠN NĂM 2024

Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 31/7/2023, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Kạn năm 2024 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) từ tỉnh đến cơ sở; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTĐN trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

- Tăng cường công tác quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và của tỉnh; tạo dựng thương hiệu, định vị hình ảnh tỉnh Bắc Kạn, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài.

- Hạn chế tối đa các tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, quyền con người góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

2. Yêu cầu

- Công tác TTĐN phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và phù hợp với thực tiễn, khả năng của đơn vị, địa phương.

- Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động TTĐN theo quy định, đồng thời định hướng dư luận, đấu tranh phản bác, ngăn chặn thông tin xấu độc, phản động của các thế lực thù địch phá hoại uy tín, hình ảnh đất nước và của tỉnh.

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh trong quá trình thực hiện công tác TTĐN.

II. NỘI DUNG

1. Hoàn thiện hành lang pháp lý trong công tác thông tin đối ngoại; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Kết luận số 57- KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

- Nội dung:

+ Rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế quản lý hoạt động TTĐN trên địa bàn tỉnh; xây dựng, ban hành các văn bản của tỉnh về công tác TTĐN trên cơ sở định hướng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương.

+ Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về đất nước Việt Nam hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế; khơi dậy tinh thần yêu nước, củng cố sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, tạo thuận lợi cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2045.

- Đơn vị chủ trì tham mưu: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí tỉnh.

2. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền và TTĐN góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển và các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố.

3. Tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Bắc Kạn

3.1. Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng:

- Nội dung:

+ Hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông có uy tín để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn nhằm định vị thương hiệu địa phương; kêu gọi, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và các nguồn lực đầu tư khác; thúc đẩy du lịch Bắc Kạn phát triển.

+ Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, truyền thông, nghệ thuật trong và ngoài nước có nhu cầu thực hiện các hoạt động báo chí, truyền thông, nghệ thuật (quay phim, ghi hình thực hiện các chương trình phóng sự,…) có sử dụng hình ảnh của tỉnh Bắc Kạn.

+ Cung cấp thông tin cho báo chí, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo tỉnh.

+ Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương trên Cổng Vietnam.vn.

- Đơn vị chủ trì tham mưu: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí của tỉnh.

3.2. Tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư thương mại; quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương thông qua các ngày hội văn hóa của tỉnh và các hoạt động trao đổi đoàn song phương và đa phương:

- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương; Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Đơn vị phối hợp thực hiện: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí của tỉnh.

3.3. Tăng cường sản xuất nội dung phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và TTĐN bằng tiếng Việt, tiếng nước ngoài để phục vụ công tác TTĐN; quảng bá hình ảnh của tỉnh ra bên ngoài và mang thông tin thế giới đến với tỉnh; đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, thù địch:

- Đơn vị thực hiện: Báo Bắc Kạn; Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn.

- Đơn vị phối hợp định hướng: Sở Thông tin và Truyền thông.

3.4. Đăng tải, cập nhật thường xuyên các bài viết tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh trên các Trang/cổng thông tin điện tử

- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố.

- Đơn vị phối hợp, hướng dẫn: Sở Thông tin và Truyền thông.

4. Triển khai các hoạt động tuyên truyền thông qua kỷ niệm các ngày lễ lớn, năm tròn, năm chẵn trong quan hệ ngoại giao song phương và đa phương của Việt Nam năm 2024 (theo Kế hoạch của Tỉnh ủy)

- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí của tỉnh.

5. Tuyên truyền các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật; bảo vệ chủ quyền biển, đảo và khu vực biên giới lãnh thổ quốc gia

- Nội dung:

+ Tiếp tục tăng cường công tác TTĐN về biên giới lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và khu vực biên giới lãnh thổ quốc gia; thông tin phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, các thông tin sai sự thật của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

+ Tuyên truyền về vai trò, vị thế và đóng góp của Việt Nam trong ASEAN; tăng cường phổ biến các cam kết quốc tế đã được ký kết; đẩy mạnh thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế.

+ Tuyên truyền sâu rộng Giải thưởng toàn quốc về TTĐN góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè, đối tác quốc tế.

+ Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi sản xuất, lưu hành các ấn phẩm, sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí của tỉnh.

6. Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 874/KH-UBND ngày 27/12/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

- Đơn vị thực hiện: Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố.

7. Cung cấp thông tin về các vấn đề liên quan đến tỉnh, thành phố được dư luận quan tâm; giải thích, làm rõ, đấu tranh với các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh, cơ quan, đơn vị, địa phương

- Nội dung: Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; thường xuyên theo dõi thông tin báo chí đăng, phát, chủ động phản hồi thông tin liên quan đến lĩnh vực, địa phương quản lý.

- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Từ nguồn ngân sách Nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách; lồng ghép với nguồn kinh phí chuyên môn của các đơn vị đã được bố trí trong dự toán giao năm 2024 và các nguồn kinh phí hợp pháp khác (nếu có).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ động xây dựng Kế hoạch, dự toán kinh phí triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao chủ trì tại Kế hoạch này đảm bảo chất lượng, hiệu quả; tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện tập trung thực hiện nội dung Công văn số 5768/BTTTT-TTĐN ngày 28/11/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người.

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh tập trung tuyên truyền những thành tựu về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; triển khai Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 (theo Quyết định số 729/QĐ-TTg ngày 16/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ) và của tỉnh. Đồng thời thông tin toàn diện các vấn đề liên quan đến tuyên truyền biển, đảo theo nội dung định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 31/7/2023.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai hiệu quả công tác dự báo, tổ chức theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước, đặc biệt trên môi trường mạng về tình hình tỉnh; xây dựng tài liệu lập luận, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn để giải thích, làm rõ, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng uy tín, hình ảnh đất nước và tỉnh, thành phố.

- Chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nâng cao năng lực dự báo; tham mưu đấu tranh phản bác kịp thời trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất xây dựng Hệ thống dữ liệu quảng bá hình ảnh của tỉnh.

- Tham mưu lồng ghép thực hiện nhiệm vụ TTĐN trong quá trình triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

- Chủ trì theo dõi thông tin trên báo chí, mạng xã hội đăng, phát về tỉnh Bắc Kạn; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tiếp thu, phản hồi các thông tin tiêu cực, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

2. Sở Tài chính

Căn cứ đề nghị của các đơn vị và khả năng ngân sách tỉnh, Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định, tham mưu UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch này.

3. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố

- Phối hợp, triển khai các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, đồng thời căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế, các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch công tác TTĐN gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, theo dõi theo quy định

- Phân công lãnh đạo phụ trách và bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác TTĐN để bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ TTĐN ở đơn vị, địa phương.

- Định kỳ 06 tháng (trước ngày 15/6/2024) và 01 năm (trước ngày 01/12/2024) báo cáo kết quả thực hiện công tác TTĐN tại cơ quan, đơn vị, địa phương gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Kạn năm 2024 của UBND tỉnh Bắc Kạn./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- CT, PCT UBND tỉnh (Ô. Hưng);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- CVP;
- Lưu: VT, Huyền, Nhung VX

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Duy Hưng

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản