580361

Kế hoạch 169/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg về tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

580361
LawNet .vn

Kế hoạch 169/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg về tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu: 169/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Đặng Minh Thông
Ngày ban hành: 30/08/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 169/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký: Đặng Minh Thông
Ngày ban hành: 30/08/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 169/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 30 tháng 8 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 08/CT-TTG NGÀY 01/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường (Chỉ thị số 08/CT-TTg); Quyết định số 54/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg;

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo kịp thời, hiệu quả đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

- Định hướng nội dung, giải pháp tổ chức các hoạt động triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn tỉnh. Xác định nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội có liên quan nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg .

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc thực hiện văn hóa ứng xử học đường, xây dựng môi trường giáo dục để rèn luyện nhân cách, giáo dục thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.

- Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, văn hóa ứng xử cho thế hệ trẻ; tạo niềm cho xã hội về chất lượng giáo dục, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài góp phần đào tạo nên những thế hệ công dân tốt, có phẩm chất, năng lực, đạo đức, văn hóa đáp ứng yêu cầu của xã hội.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân (UBND) các huyện, thị xã, thành phố trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

2. Yêu cầu

- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, có thể lồng ghép vào kế hoạch thực hiện Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025” của cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng văn hóa ứng xử học đường.

Nội dung kế hoạch phải thiết thực, gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp ở các cấp; Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả, đúng tiến độ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong kế hoạch. Các hoạt động triển khai thực hiện văn hóa ứng xử học đường phải đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tin, khát vọng, tự hào dân tộc, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc đối với học sinh, sinh viên.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN

1. Tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại các Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021 phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030".

2. Rà soát, đề xuất hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về công tác giáo dục văn hóa học đường bảo đảm sát định hướng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, chú trọng hoàn thiện các quy định:

- Về quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

- Chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý; điều lệ các cấp học, quy chế đánh giá hạnh kiểm, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên.

- Nghiên cứu rà soát, sửa đổi hoặc bãi bỏ các quy định, các loại chuẩn, tiêu chuẩn có tính hình thức, cứng nhắc, không phát huy được tính sáng tạo, chủ động ở các cơ sở giáo dục, không phù hợp với thực tiễn, dẫn tới bệnh thành tích trong giáo dục.

3. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức; khuyến khích tinh thần tự đọc, tự học tạo cơ sở để người học cập nhật tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực, hoàn thiện bản thân.

Kết hợp trang bị kiến thức - kỹ năng và định hướng nghề nghiệp cho người học; giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hòa đức - trí - thể - mỹ; tôn trọng ý kiến học sinh, sinh viên; phát triển cho học sinh, sinh viên những phẩm chất yêu đất nước, yêu con người, nỗ lực phấn đấu, trung thực, trách nhiệm.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua các hình thức khẩu hiệu, báo chí, phương tiện truyền thông, internet phù hợp với thuần phong mỹ tục, đúng mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường, của ngành và địa phương. Đảm bảo công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.

- Triển khai các giải pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả, thực chất công tác giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh, sinh viên về tình cảm, tình yêu quê hương đất nước; bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc; xây dựng, phát triển giá trị văn hóa truyền thống của địa phương nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

4. Chỉ đạo, thực hiện việc đổi mới dạy và học môn Đạo đức, Giáo dục công dân; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội trong các cơ sở giáo dục. Xây dựng văn hóa học đường gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; giáo dục cho học sinh, sinh viên hình thành ý thức tiếp thu, gìn giữ những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương, của dân tộc Việt Nam.

5. Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn, lý tưởng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên thông qua các hoạt động trải nghiệm, các câu lạc bộ, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong và ngoài nhà trường.

6. Đổi mới quản trị nhà trường, tiếp tục tập trung chỉ đạo, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên theo hướng chuẩn hóa; xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt văn hóa dân chủ; đảm bảo cơ sở vật chất chất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục

Rà soát, xây dựng về vị trí việc làm cho công tác giáo dục chính trị theo đúng tinh thần Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Bộ Chính trị. Quan tâm xây dựng mối quan hệ con người với con người; con người với tự nhiên trong môi trường giáo dục; phát huy vai trò nêu gương của người thầy, bảo đảm mỗi thầy cô giáo là tấm gương về tự học, đổi mới sáng tạo; đạo đức, lối sống, ý chí phấn đấu khát vọng cống hiến.

7. Chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của thư viện trường học gắn với chuyển đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà trường.

8. Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa ở cơ sở, có cơ chế để học sinh, sinh viên các trường học được hưởng chế độ ưu tiên khi vui chơi, tham quan tại các công trình văn hóa, sử dụng khu vực thể thao, sân chơi bãi tập công cộng.

9. Đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục nếp sống văn hóa trong gia đình, trách nhiệm của cha mẹ, ông bà trong giáo dục đạo đức, lối sống cho con cháu; triển khai có hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập tại thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” và Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”.

10. Tổ chức kiểm tra, thanh tra về công tác văn hóa học đường và an toàn trường học; tăng cường công tác kiểm tra theo chuyên đề việc thực hiện văn hóa học đường, việc thực hiện chính sách pháp luật về quyền trẻ em và công tác bảo vệ trẻ em.

11. Tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự xã hội khu vực xung quanh trường học; phòng, chống và xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật xuất phát từ bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến học sinh, sinh viên.

12. Tăng cường công tác chỉ đạo và quản lý Nhà nước đối với các cơ quan báo chí, triển khai hiệu quả các biện pháp tuyên truyền về xây dựng văn hóa học đường; tổ chức xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về các nội dung của công tác giáo dục văn hóa học đường; tăng cường lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt trong học sinh, sinh viên; đồng thời, phê phán những hành vi lệch chuẩn về đạo đức, lối sống. Kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm văn hóa dành cho học sinh, sinh viên có yếu tố bạo lực, mang định kiến về giới, dân tộc, người khuyết tật, trái với truyền thống văn hóa, thuần phong, mỹ tục của dân tộc; kịp thời ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường văn hóa học đường.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí thực hiện kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành và trong khả năng cân đối ngân sách hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác của các trường học.

2. Căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch này, các sở, ban ngành liên quan và các địa phương chủ động lập dự toán ngân sách hằng năm, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Là cơ quan thường trực trong việc triển khai kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh; phối hợp, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu quả. (Tổ chức, thực hiện từ nội dung số 1 đến nội dung số 6 của kế hoạch).

- Căn cứ Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Kế hoạch này, chủ trì xây dựng Kế hoạch của ngành Giáo dục trên địa bàn tỉnh, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ Kế hoạch của ngành. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg, Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Ủy ban nhân dân tỉnh và của ngành; đánh giá, kịp thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu về thực hiện sáng tạo, chất lượng hiệu quả trong công tác xây dựng văn hóa học đường.

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 11/8/2020 của UBND tỉnh về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Công văn số 6766/UBND-VP ngày 13/6/2022 của UBND tỉnh về Chỉ thị tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường và công tác giáo dục văn hóa học đường bảo đảm bám sát định hướng của Chương trình Giáo dục Mầm non và Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Trong đó chú trọng các quy định: Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; điều lệ nhà trường các bậc học, cấp học; quy chế đánh giá hạnh kiểm, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, học viên.

- Chủ trì kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Kế hoạch; đánh giá, sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện Kế hoạch, kịp thời báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định và kiến nghị, đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg.

2. Sở Tài chính

Trên cơ sở Kế hoạch được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, Sở Tài chính phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị có liên quan thẩm định, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách, phân cấp quản lý ngân sách hiện hành và phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách.

3. Sở Văn hóa và Thể thao

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nội dung số 7, 8, 9 của kế hoạch này; chủ động triển khai xây dựng nội dung, chương trình, hướng dẫn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui tươi, lành mạnh và bảo đảm các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

- Xây dựng kế hoạch phối hợp sử dụng chung các công trình văn hóa, thể thao trên địa bàn có hiệu quả; phối hợp sử dụng các thiết chế văn hóa, có cơ chế để học sinh, sinh viên được hưởng các chế độ ưu tiên khi vui chơi, tham quan tại các công trình thể thao, văn hóa, sân chơi trên địa bàn; chú trọng tổ chức hoạt động tìm hiểu, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa, đền đài, nghĩa trang, các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.

4. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện nội dung số 10 của kế hoạch này. Tích cực truyền thống giáo dục, vận động xã hội về việc thực hiện quyền trẻ em; lồng ghép thực hiện quyền trẻ em trong các chương trình, kế hoạch, dự án.

- Kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em.

5. Công an tỉnh

Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành liên quan triển khai thực hiện nội dung số 11 của kế hoạch này; chỉ đạo công an địa phương phối hợp với các trường học tổ chức hướng dẫn tập huấn, trao đổi thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phòng ngừa tệ nạn xã hội cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai, lồng ghép nội dung số 12 vào các kế hoạch, chương trình có liên quan đã được UBND tỉnh ban hành; định hướng nội dung và chỉ đạo thông tin, tuyên truyền trên báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh, hệ thống đài truyền thanh các cấp tăng cường các hoạt động truyền thông về vai trò, tầm quan trọng trong việc định hướng, hình thành chuẩn mực văn hóa ứng xử phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội và tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

7. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các ngành phối hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng văn hóa học đường thuộc phạm vi quản lý; bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Bảo đảm công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.

- Tạo điều kiện thuận lợi để phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa hiện có phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn của học sinh, sinh viên. Ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện các đề án, chương trình liên quan đến xây dựng văn hóa học đường, trong đó có Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

- Chú trọng việc xây dựng nội dung giáo dục giá trị văn hóa truyền thống; tình yêu quê hương; giá trị di tích lịch sử văn hóa địa phương. Tăng cường các giải pháp phù hợp, đồng bộ trong công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội bảo đảm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh, sinh viên.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.

- Thực hiện rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể và bảo đảm yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương. Bảo đảm các cơ sở giáo dục đạt mức tối thiểu về cơ sở vật chất theo quy định, trong đó, chú trọng công tác quy hoạch các phòng học chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng, các công trình vệ sinh, khu vui chơi, trồng cây xanh trong sân trường bảo đảm môi trường sư phạm thân thiện, an toàn.

8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh

8.1. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, chính quyền địa phương, nhà trường tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và toàn xã hội tích cực tham gia công tác xây dựng văn hóa học đường. Phối hợp tổ chức triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, chăm ngoan, nề nếp” ở các địa phương; phối hợp giám sát việc thực hiện các nội dung xây dựng văn hóa học đường.

8.2. Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về xây dựng văn hóa ứng xử trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động để giáo dục con cháu giữ gìn, vun đắp nếp sống văn hóa gia đình, văn hóa học đường; vận động cán bộ, đoàn viên là cán bộ, nhà giáo, viên chức trong trường học thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa trong trường học.

8.3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chỉ đạo Đoàn TNCS các cấp trong tỉnh theo thẩm quyền tổ chức công tác giáo dục văn hóa học đường qua hoạt động các câu lạc bộ kỹ năng sống, câu lạc bộ Cán bộ Đoàn, câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội; chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng, triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức về hành vi ứng xử văn hóa cho thanh niên, học sinh, sinh viên.

8.4. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, sinh viên về vai trò, trách nhiệm của cha mẹ, gia đình trong giáo dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho trẻ em, học sinh, sinh viên; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; các thành viên trong gia đình ứng xử mẫu mực.

8.5. Hội Khuyến học tỉnh quan tâm tổ chức triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” theo Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường chủ động xây dựng tổ chức các hoạt động khuyến học khuyến tài, nhằm hỗ trợ, tạo động lực cho học sinh, sinh viên trong học tập và rèn luyện.

VII. CÔNG TÁC THÔNG TIN BÁO CÁO

1. Báo cáo: Trước ngày 30/11 hàng năm.

2. Nơi nhận báo cáo: Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai, thực hiện và gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định. Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số số 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc Tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, đề nghị báo cáo bằng văn bản về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT HĐND tỉnh (b/c)
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Minh Thông

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác