Quyết định 2542/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt sửa đổi quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Chứng thực thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Quyết định 2542/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt sửa đổi quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Chứng thực thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Số hiệu: | 2542/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Bình | Người ký: | Hồ An Phong |
Ngày ban hành: | 12/09/2023 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 2542/QĐ-UBND |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Bình |
Người ký: | Hồ An Phong |
Ngày ban hành: | 12/09/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2542/QĐ-UBND |
Quảng Bình, ngày 12 tháng 9 năm 2023 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày 10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 2756/TTr-STP ngày 14/8/2023 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này tám (08) quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Chứng thực thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã:
1. Lập Danh sách đăng ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình nội bộ ban hành kèm theo Quyết định này, gửi Sở Thông tin và Truyền thông để thiết lập cấu hình điện tử; đồng thời, tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.
2. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong quá trình xây dựng, thiết lập quy trình điện tử, tổ chức chạy thử, hoàn thiện quy trình điện tử và đưa vào áp dụng chính thức tại các đơn vị, địa phương; hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/10/2023.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG
LĨNH VỰC CHỨNG THỰC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP CẤP HUYỆN VÀ
UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 2486/QĐ-UBND ngày 12/9/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
Quảng Bình)
STT |
Số hiệu quy trình được sửa đổi |
Tên quy trình |
Mã số TTHC |
Trang |
I |
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện |
|||
1 |
Quy trình số 03.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được) |
2.000884.000.00.00.H46 |
|
2 |
Quy trình số 04.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch |
2.000913.000.00.00.H46 |
|
3 |
Quy trình số 05.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch |
2.000927.000.00.00.H46 |
|
4 |
Quy trình số 06.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp |
2.000992.000.00.00.H46 |
|
5 |
Quy trình số 07.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật |
2.001008.000.00.00.H46 |
|
II |
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã |
|||
1 |
Quy trình số 02.CT-CX ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được) |
2.000884.000.00.00.H46 |
|
2 |
Quy trình số 03.CT-CX ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch |
2.000913.000.00.00.H46 |
|
3 |
Quy trình số 04.CT-CX ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022 |
Thủ tục sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch |
2.000927.000.00.00.H46 |
|
I. NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP CẤP HUYỆN
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC CHỨNG THỰC CHỮ KÝ
TRONG CÁC GIẤY TỜ, VĂN BẢN
(ÁP DỤNG CHO CẢ TRƯỜNG HỢP CHỨNG THỰC ĐIỂM CHỈ VÀ TRƯỜNG HỢP NGƯỜI YÊU CẦU CHỨNG
THỰC KHÔNG THỂ KÝ, KHÔNG THỂ ĐIỂM CHỈ ĐƯỢC)
Mã số TTHC: 2.000884.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực. (Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển ngược về Bộ phận một cửa). |
Bước 3 |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC, chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện. |
Bước 4 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện. |
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện: Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
Mã số TTHC: 2.000913.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực. (Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển ngược về Bộ phận một cửa). |
Bước 3 |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC, chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp. |
Bước 4 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện. |
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện: Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân tổ chức đến nhận trả kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC SỬA LỖI SAI SÓT TRONG HỢP ĐỒNG, GIAO DỊCH
Mã số TTHC: 2.000927.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch. (Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển ngược về Bộ phận một cửa). |
Bước 3 |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC, chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp. |
Bước 4 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện. |
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện: Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
Mã số TTHC: 2.000992.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực. (Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển ngược về Bộ phận một cửa). |
Bước 3 |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC, chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp. |
Bước 4 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện. |
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện: Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
Mã số TTHC: 2.001008.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực. (Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển ngược về Bộ phận một cửa). |
Bước 3 |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp |
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC, chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp. |
Bước 4 |
Chuyên viên Phòng Tư pháp |
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện. |
Bước 5 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện: Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
II. NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
Mã số TTHC: 2.000884.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Lãnh đạo UBND cấp xã |
Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực, chuyển công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận một cửa |
Bước 3 |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã vào số, đóng dấu, ghi vào số chứng thực. - Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
Mã TTHC: 2.000913.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Lãnh đạo UBND cấp xã |
Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực, chuyển công chức Tư pháp - Hộ tịch |
Bước 3 |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực. - Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC SỬA LỖI SAI SÓT TRONG HỢP ĐỒNG, GIAO DỊCH
Mã TTHC: 2.000927.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
Thứ tự công việc |
Đối tượng thực hiện |
Chức danh, vị trí, nội dung công việc |
Bước 1 |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã |
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: - Tiếp nhận hồ sơ. - Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ: + Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả ngay trong ngày làm việc. + Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo. - Gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
Bước 2 |
Lãnh đạo UBND cấp xã |
Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực, chuyển công chức Tư pháp - Hộ tịch |
Bước 3 |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã |
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực. - Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có). |
Thời gian giải quyết TTHC: - Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc. - Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc tiếp theo. |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây