577296

Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành

577296
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu: 202/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La Người ký: Hoàng Quốc Khánh
Ngày ban hành: 13/08/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 202/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La
Người ký: Hoàng Quốc Khánh
Ngày ban hành: 13/08/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 202/KH-UBND

Sơn La, ngày 13 tháng 8 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 16/CT-TTG NGÀY 27/5/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG PHÒNG NGỪA, ĐẤU TRANH TỘI PHẠM, VI PHẠM PHÁP LUẬT LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC ĐÁNH BẠC VÀ ĐÁNH BẠC

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc (viết tắt là Chỉ thị số 16/CT-TTg). Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các ngành, các cấp trong toàn tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 16/CT-TTg. Trong đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm của chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong việc thực hiện Chỉ thị.

- Đề ra các giải pháp thiết thực nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh và xử lý các hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, góp phần bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

2. Yêu cầu

- Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng Công an với vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các cấp, các ngành và huy động toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, xử lý hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể và cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm Kết luận số 13-KL/TW ngày 16 tháng 8 năm 2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; các Chương trình, Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm; các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung và phòng ngừa, tố giác hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng.

2. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật và chế tài xử lý đối với tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đào tạo nghề, hỗ trợ vốn vay… để người dân có cơ hội việc làm phù hợp nhu cầu, năng lực bản thân, tăng thu nhập, giảm thời gian nhàn rỗi.

3. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự. Xác định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói riêng. Các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang gương mẫu, nêu cao cảnh giác, chấp hành pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

4. Các cấp, các ngành trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình chủ trì hoặc phối hợp rà soát, ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh hoặc có sơ hở để tội phạm lợi dụng hoạt động.

II. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh

- Tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương phối hợp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; phối hợp với các cơ quan, địa phương làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn, hậu quả tác hại gây ra, nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, xác định những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan gây vướng mắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, điều tra, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, kịp thời tham mưu, kiến nghị và đề ra các giải pháp khắc phục. Chỉ định đơn vị đầu mối phối hợp tiếp nhận và xử lý các giao dịch đáng ngờ có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động liên quan đến tổ chức đánh bạc và đánh bạc; tiếp tục đẩy mạnh quá trình tích hợp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các hệ thống cơ sở dữ liệu của các sở, ban, ngành nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp, triệt phá các đường dây, băng nhóm tội phạm hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan đến hoạt động đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

- Thực hiện nghiêm quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản hướng dẫn có liên quan về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, nhất là các nguồn tin liên quan đến tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý số đối tượng người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam (trên địa bàn tỉnh Sơn La) để thực hiện hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc và người Việt Nam (chủ yếu là người dân sinh sống và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sơn La) xuất cảnh ra nước ngoài để đánh bạc, tổ chức đánh bạc trái phép.

- Nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Tăng cường đầu tư kinh phí, trang thiết bị hiện đại; nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, chuyên gia trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về trò chơi điện tử trên mạng, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng trò chơi điện tử trên mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc thu lợi bất chính.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet trên địa bàn tỉnh quản lý chặt chẽ thuê bao di động (3G, 4G, 5G), thuê bao Internet, bảo đảm các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tiến hành rà soát, cho tạm dừng hoặc thu hồi các thuê bao vi phạm, loại bỏ SIM “rác” để phòng ngừa các đối tượng phạm tội lợi dụng thực hiện hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet trên địa bàn tỉnh phối hợp, kịp thời cung cấp các thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoạt động lợi dụng dịch vụ bưu chính để tán phát tài liệu tuyên truyền, mời tham gia đánh bạc, khi phát hiện có nguy cơ hoặc có yêu cầu của cơ quan chức năng. Chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tăng cường quản lý, kiểm soát việc phát hành, sử dụng thẻ thanh toán dịch vụ thông tin di động, không để các đối tượng lợi dụng cho các hoạt động thanh toán đánh bạc trực tuyến.

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

3. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La

- Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát các giao dịch chuyển tiền, rà soát tài khoản, khi phát hiện tài khoản có hoạt động nghi ngờ, bất thường hoặc có cơ sở pháp lý nghi ngờ tiền tài sản trong giao dịch có liên quan đến hoạt động đánh bạc, phải kịp thời thông báo, phối hợp với cơ quan chức năng để phòng ngừa, đấu tranh. Kiểm tra chặt chẽ thủ tục mở tài khoản, rà soát, thu hồi các tài khoản cá nhân đăng ký bằng giấy tờ tùy thân giả, không đúng người sử dụng.

- Chỉ đạo các Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong việc cung cấp thông tin chủ tài khoản, sao kê các giao dịch và tài liệu khác có liên quan đến tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc, kịp thời có biện pháp phong tỏa tài khoản ngân hàng khi cơ quan điều tra có yêu cầu nhằm phục vụ xác minh nguồn tin tội phạm và điều tra vụ án hình sự.

- Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu các dấu hiệu đáng ngờ có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa, xử lý các giao dịch đáng ngờ có dấu hiệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

4. Sở Tài chính

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh xổ số, không để đối tượng lợi dụng tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề hoặc phân phối vé xổ số không đúng phương thức.

- Phối hợp với các sở, ngành tham mưu trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí hỗ trợ thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn cờ bạc theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành, đảm bảo phù hợp với khả năng cân đối ngân sách địa phương.

- Chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Sơn La, thực hiện một số nội dung:

+ Phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quản lý và tổ chức triển khai hoạt động kinh doanh, củng cố mạng, đại lý xổ số; nâng cao năng lực quản lý, tổ chức kinh doanh xổ số phát triển theo đúng quy định của pháp luật; có phương án và biện pháp quản lý tốt các đại lý xổ số, không tiếp tay, lợi dụng để tổ chức hoạt động đánh bạc bất hợp pháp, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý vi phạm.

+ Chủ động đề xuất, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác kiểm tra, phòng ngừa, đấu tranh với hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề, nhất là trong mạng lưới đại lý xổ số.

+ Phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm khi phát hiện các dấu hiệu bất minh trong hoạt động kinh doanh hoặc trao thưởng kết quả xổ số; thực hiện tốt công tác kiểm tra, phòng ngừa, xử lý hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề trong mạng lưới đại lý xổ số cũng như ngoài xã hội.

5. Sở Tư pháp

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu với Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Tăng cường bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật.

- Phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan rà soát, tổng hợp những bất cập, vướng mắc trong việc áp dụng các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến tổ chức đánh bạc và đánh bạc để kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

6. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh: phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của quần chúng Nhân dân khu vực biên giới trong phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý các đối tượng lợi dụng xuất nhập cảnh trái phép để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước và tuyên truyền các quy định pháp luật về các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động quảng cáo liên quan đến tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong các hoạt động thể thao, văn hóa, giải trí, lễ hội. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý, ngăn chặn, kiểm tra, xử lý hành vi lợi dụng hoạt động thể thao, văn hóa, giải trí, nhất là trên không gian mạng để cá cược.

- Tăng cường công tác quản lý các trò chơi, hoạt động tại lễ hội có tính chất các cược thắng thua bằng tiền, hiện vật, các trò chơi có tính chất cờ bạc.

8. Sở Công Thương

- Thường xuyên kiểm tra nội dung, điều kiện hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử; quản lý, giám sát hoạt động thương mại điện tử và các mô hình hoạt động kinh doanh trên ứng dụng công nghệ số nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Kịp thời phát hiện hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép thông qua hình thức sàn giao dịch, đầu tư tài chính, tiền điện tử, tài sản ảo, huy động vốn.

- Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh và các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý cá nhân, tổ chức kinh doanh máy trò chơi điện tử có thưởng bằng tiền, hiện vật.

9. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ việc đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh có đăng ký các loại hình kinh doanh như: Kinh doanh trò chơi điện tử, thương mại và thanh toán điện tử... nhằm phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong phòng ngừa, phát hiện hoạt động kinh doanh có dấu hiệu đánh bạc, tổ chức đánh bạc trái phép, cung cấp thông tin của doanh nghiệp phục vụ công tác điều tra các vụ án hình sự liên quan đến tổ chức đánh bạc, đánh bạc theo quy định.

10. Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh: theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường quản lý, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của các nhà trường, cơ sở giáo dục nhằm nâng cao nhận thức phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

11. Sở Ngoại vụ: phối hợp tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện biên giới phối hợp với các ngành chức năng của nước CHDCND Lào trong công tác phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về tổ chức đánh bạc và đánh bạc xảy ra tại các địa bàn giáp biên giới giữa hai nước.

12. Sở Nội vụ: tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm, nhận xét đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

13. Sở Khoa học và Công nghệ: chỉ đạo đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để ứng dụng trong quản lý, nhận diện, phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và xử lý tội phạm sử dụng công nghệ cao, trên không gian mạng.

14. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Sơn La: phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời chuyển tải thông tin, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn, hậu quả của tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, giúp quần chúng Nhân dân nâng cao nhận thức, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để xử lý.

15. Các sở, ngành

- Thực hiện tốt công tác quản lý, phòng ngừa tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong cán bộ, công chức, viên chức; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy và lãnh đạo cấp trên nếu để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị mình có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến đánh bạc, tổ chức đánh bạc, gây bức xúc trong Nhân dân.

16. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội

- Tăng cường giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân, thanh thiếu niên, trẻ em trong phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động đánh bạc, tổ chức đánh bạc để không bị lôi kéo bởi các loại hình đánh bạc trái phép núp bóng cá cược thể thao, trò chơi điện tử, trò chơi dân gian, không bị các đối tượng xấu lôi kéo tham gia đánh bạc vào các dịp Tết, lễ hội.

- Tăng cường vai trò giám sát tại địa bàn khu dân cư, vận động hội viên, đoàn viên, Nhân dân tố giác, đấu tranh, lên án đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Phối hợp tổ chức hiệu quả diễn đàn quần chúng Nhân dân lên án, tố giác tội phạm ở các địa bàn trọng điểm.

- Tiếp tục nghiên cứu đề xuất xây dựng, ban hành chính sách hỗ trợ hội viên, đoàn viên phát triển sản xuất, kinh doanh, làm tốt công tác an sinh xã hội.

17. Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh: chỉ đạo cơ quan tiến hành tố tụng cấp tỉnh, cấp huyện phối hợp chặt chẽ trong quá trình khởi tố điều tra, truy tố, xét xử các vụ án có liên quan đến tổ chức đánh bạc và đánh bạc, đảm bảo nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Lựa chọn, đưa ra xét xử điểm một số vụ án về tổ chức đánh bạc và đánh bạc để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Quá trình tiến hành các hoạt động tố tụng, chú ý làm rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh loại tội phạm trên để kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước khắc phục những sơ hở, thiếu sót và có biện pháp phòng ngừa tội phạm.

18. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Tiếp tục chỉ đạo quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

- Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của Nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự nói chung và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng. Tập trung đẩy mạnh các chính sách an sinh xã hội để người dân có cơ hội việc làm, tăng thu nhập, giảm thời gian nhàn rỗi và không tham gia vào tệ nạn cờ bạc.

- Chỉ đạo lực lượng Công an huyện, thành phố tập trung triển khai các giải pháp để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, đẩy lùi tệ nạn cờ bạc, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

- Quan tâm hỗ trợ kinh phí, phương tiện cho Công an huyện, thành phố thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và nội dung Kế hoạch này, các sở, ngành và các địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; định kỳ hàng năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện gửi về Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát hình sự) để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các nội dung liên quan đến công tác triển khai, sơ kết, tổng kết Kế hoạch này; giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành và các địa phương thực hiện; định kỳ hàng năm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Chính phủ và Bộ Công an đúng thời gian quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công an (để b/c);
- TT tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Viện KSND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh;
- Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh;
- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La;
- Báo Sơn La; Đài PT&TH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐVP; các phòng, ban, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, NC, ĐH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Quốc Khánh

 

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản