577199

Kế hoạch 276/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố do tỉnh Đồng Tháp ban hành

577199
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 276/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố do tỉnh Đồng Tháp ban hành

Số hiệu: 276/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp Người ký: Phạm Thiện Nghĩa
Ngày ban hành: 09/08/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 276/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp
Người ký: Phạm Thiện Nghĩa
Ngày ban hành: 09/08/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 276/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 09 tháng 08 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 33/2023/NĐ-CP NGÀY 10/6/2023 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ VÀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CẤP XÃ, Ở THÔN, TỔ DÂN PHỐ

Căn cứ Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố (sau đây gọi là ấp, khóm); Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai quán triệt, phổ biến và tổ chức cụ thể hoá thực hiện đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các quy định của Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố (sau đây gọi tắt là Nghị định số 33/2023/NĐ-CP), góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

2. Yêu cầu

- Ban hành và trình Hội đồng nhân dân Tỉnh ban hành đồng bộ, thống nhất các văn bản quy định về số lượng, chức danh và một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và các nội dung có liên quan phù hợp với Nghị định số 33/2023/NĐ- CP; bảo đảm đầy đủ cơ sở pháp lý cho việc sắp xếp, bố trí và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.

- Xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp và tiến độ thực hiện; phân công nhiệm vụ rõ ràng và bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng Nghị định số 33/2023/NĐ-CP đến cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quá trình tổ chức thực hiện.

2. Tiến hành rà soát, ban hành và trình Hội đồng nhân dân Tỉnh ban hành đầy đủ, đồng bộ các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các quy định hiện hành của Tỉnh liên quan đến cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm, bảo đảm phù hợp với Nghị định số 33/2023/NĐ-CP và tình hình thực tế của địa phương.

3. Lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện phương án sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định mới; việc bố trí kiêm nhiệm các chức danh ở cấp xã, ở ấp, khóm, gắn với với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

4. Rà soát1 bổ sung nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm để kiện toàn đội ngũ này bảo đảm tiêu chuẩn chức danh theo quy định mới.

(Nội dung nhiệm vụ và phân công thực hiện theo Phụ lục đính kèm Kế hoạch này)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Uỷ ban nhân dân Tỉnh; Công an Tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh

Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch này; phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ trong quá trình xây dựng các văn bản quy định về cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm.

2. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp Tỉnh

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị định số 33/2023/NĐ-CP đến các tổ chức đoàn thể, đoàn viên, hội viên thuộc quyền quản lý và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quá trình tổ chức thực hiện.

- Tích cực phối hợp, tham gia đóng góp ý kiến, phản biện trong quá trình xây dựng các quy định về số lượng, chức danh và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm.

3. Sở Nội vụ

Xây dựng Kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm đúng tiến độ và hiệu quả. Trong đó, lưu ý các vấn đề sau:

- Tổ chức lấy ý kiến sâu rộng đối với các dự thảo quy định về số lượng, chức danh và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm của Hội đồng nhân dân Tỉnh, Uỷ ban nhân dân Tỉnh; trường hợp xét thấy cần thiết, có thể tiến hành khảo sát (bằng hình thức phù hợp) tại một số địa phương trong Tỉnh và tham khảo việc xây dựng các quy định tại một số tỉnh có điều kiện tương đồng với tỉnh Đồng Tháp, để bảo đảm tính phù hợp thực tiễn, khả thi và sự đồng thuận cao của hệ thống chính trị các cấp trong Tỉnh sau khi các quy định được ban hành và áp dụng thực hiện.

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Tỉnh, Văn phòng Uỷ ban nhân dân Tỉnh rà soát các nội dung thuộc thẩm quyền cho ý kiến hoặc cần xin chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ để chủ động tham mưu Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân Tỉnh (qua Uỷ ban nhân dân Tỉnh) trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ xem xét, cho ý kiến.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp trong quá trình xây dựng các văn bản quy định về số lượng, chức danh và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm để bảo đảm tính pháp lý.

- Chủ động rà soát, thống kê và phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính dự toán và tham mưu Uỷ ban nhân dân Tỉnh cân đối ngân sách, bảo đảm kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm dự kiến trình Hội đồng nhân dân Tỉnh ban hành; kinh phí chi trả chế độ, chính sách đối với các trường hợp dôi dư do sắp xếp theo quy định mới.

4. Sở Tư pháp

Phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ trong quá trình xây dựng dự thảo và thực hiện các trình tự, thủ tục, trình Hội đồng nhân dân Tỉnh, Uỷ ban nhân dân Tỉnh ban hành các văn bản quy định về số lượng, chức danh và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm. Lưu ý, đối với các vướng mắc pháp lý trong quá trình xây dựng các quy định, Sở Tư pháp có trách nhiệm phối hợp tháo gỡ hoặc tham mưu Uỷ ban nhân dân Tỉnh tháo gỡ, để bảo đảm tiến độ ban hành các văn bản theo Kế hoạch này.

5. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ dự toán và tham mưu Uỷ ban nhân dân Tỉnh cân đối ngân sách, bảo đảm kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm dự kiến trình Hội đồng nhân dân Tỉnh ban hành; kinh phí chi trả chế độ, chính sách đối với các trường hợp dôi dư do sắp xếp theo quy định mới.

6. Văn phòng UBND Tỉnh

Tham mưu, giúp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh giám sát chặt chẽ, đôn đốc việc xây dựng các quy định về số lượng, chức danh và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm, bảo đảm tiến độ thực hiện đúng theo Kế hoạch này.

7. Đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thành uỷ các huyện, thành phố

Tăng cường lãnh đạo đối với Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố trong công tác ban hành các quy định số lượng và sắp xếp cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở ấp, khóm và những nội dung liên quan thuộc thẩm quyền của địa phương.

8. Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố

Căn cứ Kế hoạch này, xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP tại địa phương, trong đó lưu ý các vấn đề sau:

- Theo dõi chặt chẽ quá trình xây dựng các quy định về số lượng, chức danh và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở khóm, ấp và những người trực tiếp tham gia hoạt động ở khóm, ấp của Hội đồng nhân dân Tỉnh, Uỷ ban nhân dân Tỉnh; chủ động triển khai xây dựng các văn bản quy định thuộc thẩm quyền ban hành của địa phương, để khi các văn bản cấp tỉnh có hiệu lực thi hành, thì các văn bản quy định cụ thể của cấp huyện được ban hành và áp dụng kịp thời, đồng bộ ngay sau đó.

- Theo thẩm quyền được giao, xây dựng và triển khai thực hiện phương án sắp xếp, kiện toàn, bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách theo các quy định mới ban hành.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo về Uỷ ban nhân dân Tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Tỉnh uỷ;
- CT, các PCT UBND tỉnh
- UBMTTQVN Tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội Tỉnh;
- Các Ban thuộc HĐND Tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị thuộc UBND Tỉnh;
- BCH Quân sự Tỉnh; Công an Tỉnh;
- Các cơ quan Báo, Đài trên địa bàn tỉnh;
- Các Huyện uỷ, Thành uỷ;
- UBND huyện, thành phố;
- Lưu: VT, NC/NCPC (V).

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Thiện Nghĩa

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 33/2023/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ
(Kèm theo Kế hoạch số: 276/KH-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2023 của UBND tỉnh Đồng Tháp)

STT

Nội dung thực hiện

Cơ quan chủ trì thực hiện

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

Ghi chú

1

Quán triệt, phổ biến Nghị định số 33/2023/NĐ-CP đến cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên

- Đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội Tỉnh;

- Các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND Tỉnh; Công an Tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh.

- UBND huyện, thành phố.

Sở Nội vụ

Quý 3/2023

 

2

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị định số 33/2023/NĐ-CP và các quy định mới do HĐND, UBND Tỉnh ban hành đến Nhân dân trên toàn tỉnh

- Sở Thông tin và Truyền thông

- UBND huyện, thành phố

Sở Nội vụ

Từ tháng 8/2023 đến hết năm 2024

 

3

Trình HĐND Tỉnh giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm cho từng đơn vị hành chính cấp huyện và quy định chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã; quy định cụ thể mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm và mức phụ cấp kiêm nhiệm người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Sở Nội vụ tham mưu UBND Tỉnh thực hiện

- Sở Tài chính;

- Sở Tư pháp;

- Các sở, ngành Tỉnh có liên quan;

- UBND huyện, thành phố;

- Đề nghị UBMTTQVN Tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp Tỉnh phối hợp.

Trình HĐND Tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2023 (đối với quy định lần đầu) và hàng năm

Trong quá trình xây dựng dự thảo, nghiên cứu thêm các kiến nghị của Hội Chữ thập đỏ Tỉnh về việc quy chức danh lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ cấp xã là những người hoạt động không chuyên trách

4

Ban hành quy định tiêu chuẩn cụ thể của từng chức vụ cán bộ, công chức cấp xã

Sở Nội vụ tham mưu UBND Tỉnh ban hành

- Sở Tư pháp;

- Các sở, ngành Tỉnh có liên quan;

Tháng 02/2024

 

5

Ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 11/2020/QĐ-UBND ngày 23/4/2020 của UBND Tỉnh về ban hành quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Sở Nội vụ tham mưu

UBND Tỉnh ban hành

- Sở Tư pháp;

- Các sở, ngành Tỉnh có liên quan;

Tháng 02/2024

 

6

Ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 08/2021/QĐ-UBND ngày 05/4/2021 của UBND Tỉnh quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ, tuyển dụng, điều động, đánh giá, kỷ luật, chế độ, chính sách và quản lý những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Sở Nội vụ tham mưu UBND Tỉnh ban hành

- Sở Tư pháp;

- Các sở, ngành Tỉnh có liên quan;

Tháng 02/2024

 

7

Lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện phương án sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định mới; việc bố trí kiêm nhiệm các chức danh ở cấp xã và ở ấp, khóm, gắn với với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở khóm, ấp và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

Sở Nội vụ tham mưu UBND Tỉnh thực hiện

- Các sở, ngành Tỉnh có liên quan;

- UBND huyện, thành phố

Tháng 12/2023

 

8

Rà soát, bổ sung các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở khóm, ấp để kiện toàn đội ngũ này theo tiêu chuẩn chức danh của quy định mới.

Sở Nội vụ tham mưu UBND Tỉnh thực hiện

Sở Tài chính; UBND huyện, thành phố

Quý I/2024

 

9

Hướng dẫn sắp xếp, bố trí và giải quyết chế độ thôi việc đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã do dôi dư sau khi sắp xếp

Sở Nội vụ

Sở Tài chính; UBND các huyện, thành phố

Hàng năm

 

 



1 Các chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hằng năm và giai đoạn của Tỉnh

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản