576710

Quyết định 3118/QĐ-BNN-TCCB năm 2023 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

576710
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 3118/QĐ-BNN-TCCB năm 2023 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Số hiệu: 3118/QĐ-BNN-TCCB Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Người ký: Lê Minh Hoan
Ngày ban hành: 01/08/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 3118/QĐ-BNN-TCCB
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Người ký: Lê Minh Hoan
Ngày ban hành: 01/08/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3118/QĐ-BNN-TCCB

Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TẠP CHÍ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Căn cứ Luật Báo chí năm 2016, Luật Xuất bản năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 105/2022/NĐ-CP ngày 22/12/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Xét đề nghị của Tổng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 12/TTr-TCNN ngày 13/3/2023 về đề nghị ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Vị trí và chức năng

1. Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (sau đây gọi tắt là Tạp chí) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hoạt động theo quy định của Luật Báo chí, Luật Xuất bản và các quy định của pháp luật; có chức năng thông tin, truyền thông về nghiên cứu khoa học, lý luận, nghiệp vụ; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; là diễn đàn khoa học và công nghệ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về nông nghiệp và phát triển nông thôn phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ.

Tạp chí chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chịu sự quản lý nhà nước về báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông.

2. Tạp chí có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Kinh phí hoạt động của Tạp chí được bố trí từ ngân sách nhà nước và các nguồn thu hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

3. Trụ sở chính của Tạp chí đặt tại thành phố Hà Nội.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Tổ chức biên tập, xuất bản và phát hành Tạp chí (Tạp chí in và Tạp chí điện tử, các số chuyên đề, đặc san và các sản phẩm báo chí khác) theo giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp và theo quy định của pháp luật.

2. Tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

3. Xây dựng, trình Bộ trưởng phê duyệt chiến lược, chương trình, đề án, dự án; kế hoạch hoạt động dài hạn, 5 năm và hàng năm của Tạp chí; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

4. Tham gia xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn, 5 năm và hàng năm của Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; tham gia thẩm định, góp ý các dự án, dự thảo văn bản khác do Bộ trưởng giao theo quy định.

5. Thông tin, giới thiệu chiến lược, thành tựu; đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, các vấn đề về lý luận và thực tiễn trong quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn; các số chuyên đề, đặc san khác nhằm trao đổi các nội dung, sáng kiến, kinh nghiệm, các điển hình tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn và các lĩnh vực quản lý của Bộ theo quy định.

6. Thực hiện công tác thông tin, truyền thông về các mô hình thí điểm sản xuất nông nghiệp mới làm hình mẫu cho các vùng chuyên canh, đáp ứng các yêu cầu thị trường như: nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp xanh, tiết kiệm tài nguyên và giảm phát thải, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp kết hợp với công nghiệp, nông nghiệp kết hợp với dịch vụ, du lịch nông thôn.

7. Thực hiện các dịch vụ công theo đặt hàng của Bộ; liên doanh, liên kết, thực hiện các hợp đồng cung cấp các dịch vụ thông tin, tuyên truyền, khoa học kỹ thuật về lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn và lĩnh vực có liên quan phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định.

8. Tham dự các hội nghị, hội thảo ở trong nước và nước ngoài; tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác truyền thông của Bộ và nhiệm vụ của Tạp chí.

9. Phối hợp các cơ quan, đơn vị thuộc ngành để được cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ hoạt động của Tạp chí theo quy định.

10. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của Tạp chí, đồng thời được sử dụng đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên để thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

11. Thực hiện hợp tác quốc tế và hội nhập kinh tế quốc tế trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao theo phân cấp của Bộ và quy định của pháp luật.

12. Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số theo chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của Bộ, và quy định của pháp luật.

13. Xây dựng trình Bộ đề án vị trí việc làm; Quản lý tổ chức bộ máy, danh mục vị trí việc làm, biên chế, hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ trưởng. Thực hiện chế độ, chính sách, công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý của Tạp chí.

14. Giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động của Tạp chí theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ.

15. Quản lý hồ sơ, tài sản, tài chính và các nguồn lực khác; tổ chức các hoạt động thu và thực hiện ngân sách được giao theo quy định của pháp luật.

16. Sơ kết, tổng kết; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất, thống kê về tổ chức và hoạt động của Tạp chí theo quy định.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và phân công của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức

1. Lãnh đạo Tạp chí:

a) Tạp chí có Tổng biên tập và các Phó Tổng biên tập do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định.

b) Tổng biên tập điều hành toàn bộ hoạt động của Tạp chí, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về các hoạt động của Tạp chí; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các ban, bộ phận của Tạp chí; ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Tạp chí; bố trí viên chức, hợp đồng lao động làm việc theo đề án vị trí việc làm được phê duyệt theo quy định.

Các Phó Tổng biên tập giúp Tổng biên tập quản lý, điều hành hoạt động của Tạp chí; được Tổng biên tập phân công trực tiếp quản lý, điều hành một số lĩnh vực hoạt động của Tạp chí; chịu trách nhiệm trước Tổng biên tập và trước pháp luật về việc quản lý, điều hành các lĩnh vực đã được phân công.

2. Các tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ:

a) Ban Biên tập - Thư ký và bạn đọc;

b) Ban Tạp chí Điện tử - Trị sự.

Ban có Trưởng ban và Phó Trưởng ban do Tổng biên tập Tạp chí bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và quy định của pháp luật.

3. Hội đồng biên tập Tạp chí do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân công theo quy định. Hội đồng thực hiện chức năng tư vấn cho Tổng biên tập về định hướng hoạt động và nâng cao chất lượng của Tạp chí.

Điều 4. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành, thay thế Quyết định số 1492/QĐ-BNN-TCCB ngày 30/6/2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Điều 5. Trách nhiệm thi hành

Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Tổng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Ban Tuyên giáo Trung ương (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Thứ trưởng (để c/đ);
- Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội Vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông (để p/h);
- Đảng ủy Bộ; Công đoàn NN&PTNT ViệtNam;
- Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ;
- Đoàn Thanh niên CQ Bộ; Công đoàn CQ Bộ;
- Cổng thông tin điện tử của Bộ;
- Lưu: VT, TCCB (NTN).

BỘ TRƯỞNG




Lê Minh Hoan

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản