570818

Kế hoạch 110/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW về \"Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới\" trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

570818
LawNet .vn

Kế hoạch 110/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW về \"Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới\" trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Số hiệu: 110/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: H'Yim Kđoh
Ngày ban hành: 23/06/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 110/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk
Người ký: H'Yim Kđoh
Ngày ban hành: 23/06/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 110/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 23 tháng 6 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17-CT/TW NGÀY 21/10/2022 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ “TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM AN NINH, AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG TÌNH HÌNH MỚI” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”;

Căn cứ Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 21/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới (gọi tắt là Chỉ thị 17-CT/TW);

Thực hiện Chương trình số 38-CTr/TU ngày 21/4/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm ở các cấp, các ngành nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, tạo bước chuyển biến tích cực trong việc kiểm soát bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hội nhập trong nước và quốc tế.

- Kiện toàn, hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại địa phương đảm bảo trách nhiệm, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đơn vị đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; công tác này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

- Triển khai đầy đủ các nội dung tại Chỉ thị 17-CT/TW và Chương trình số 38-CTr/TU ngày 21/4/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Phát huy vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị và Nhân dân trong việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Phấn đấu thực phẩm được sản xuất, kinh doanh, lưu thông và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh cơ bản đều là thực phẩm an toàn; bảo đảm về an ninh thực phẩm, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2030

- Trên 90% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; người quản lý; người tiêu dùng có kiến thức và thực hành đúng về an toàn thực phẩm.

- 100% cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được tư vấn, hướng dẫn và kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

- 100% đơn vị cấp huyện xây dựng và duy trì các mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn.

- Trên 90% cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm (thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định) phải được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

- 100% cơ sở dữ liệu về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm của tỉnh được liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành.

- 100% vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh được tổ chức điều tra, xác minh, xử lý và báo cáo theo quy định. Tỷ lệ ca mắc ngộ độc trong các vụ ngộ độc thực phẩm được ghi nhận hằng năm là dưới 7 ca/100.000 dân.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Tăng cường sự chỉ đạo của UBND các cấp đối với công tác an ninh, an toàn thực phẩm

- Các cấp chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý Nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm theo đúng quy định của phát luật; quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; đưa các tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ quan, đơn vị và được thanh tra, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện định kỳ hằng năm. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực được phân công quản lý.

- Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm của các cơ quan Nhà nước, xử lý nghiêm cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý. Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động thực hiện chính sách, pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và phổ biến kiến thức về an ninh, an toàn thực phẩm, nhất là các chủ trương, chính sách và Luật An toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội, của doanh nghiệp, của người dân trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch.

- Huy động các nguồn lực để tham gia truyền thông, tuyên truyền về an ninh, an toàn thực phẩm, nhất là Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Lắk và các cơ quan thường trú của Báo, Đài Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; chú trọng xây dựng các chương trình, chuyên trang, chuyên mục về an ninh, an toàn thực phẩm theo hướng đa dạng, hấp dẫn, sinh động, ngắn gọn, dễ hiểu có sức thuyết phục và phù hợp với văn hóa, tập quán của từng vùng, miền trong tỉnh để tuyên truyền. Khơi dậy và phát huy tính trung thực, đạo đức kinh doanh, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của từng doanh nghiệp, từng doanh nhân, từng hộ gia đình và từng người dân trong việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, nhất là trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân về vấn đề an ninh, an toàn thực phẩm. Lồng ghép các nội dung công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong các buổi sinh hoạt tập trung chi đoàn, chi hội.

- Các cơ quan quản lý Nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm có trách nhiệm cung cấp kịp thời, chính xác các thông tin về an ninh, an toàn thực phẩm đến các cơ quan truyền thông đại chúng để kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, chất lượng của tỉnh; đồng thời, công bố tên, địa chỉ những doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sản phẩm hàng hóa vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm minh theo pháp luật những tổ chức, cá nhân đưa tin sai sự thật, không chính xác về an ninh, an toàn thực phẩm tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và niềm tin gây hoang mang cho Nhân dân về an ninh, an toàn thực phẩm ở tỉnh.

- Thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả, trách nhiệm tiếp nhận, xử lý thông tin của các cơ quan quản lý từ cấp tỉnh đến cấp xã.

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm

- Các sở, ban, ngành, UBND các cấp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất và tập trung vào các công đoạn có nguy cơ cao; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết không để các cơ sở không đủ điều kiện theo quy định hoạt động.

- Các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ nhằm kiểm soát tình trạng sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, việc sử dụng các chất cấm, lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi, hóa chất không rõ nguồn gốc trong tất cả các khâu, từ nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản thực phẩm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; đồng thời có những biện pháp phù hợp để phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng nhập lậu đang lưu thông trên thị trường.

- Hoạt động thanh tra, kiểm tra phải đảm bảo tính thống nhất từ tuyến tỉnh đến xã, phường, thị trấn, không chồng chéo giữa các ngành, các cấp.

- Đẩy mạnh phong trào quần chúng phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm; tạo dư luận xã hội, người tiêu dùng lên án, tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Có chính sách động viên, khen thưởng kịp thời và biện pháp phù hợp để bảo vệ người tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm để hạ uy tín, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh lành mạnh của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

4. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý an ninh, an toàn thực phẩm

- Thường xuyên rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung và thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm; tiếp tục triển khai có hiệu quả việc giải quyết các thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện ở mức độ 3, 4, tạo điều kiện thuận lợi và giảm tối đa thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho các tổ chức/cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Nghiên cứu xây dựng, ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin tiên tiến, đồng bộ để phục vụ hoạt động quản lý Nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm; ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Thông tin rộng rãi các nội dung của ứng dụng công nghệ thông tin để người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cùng khai thác, sử dụng.

5. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách; khuyến khích phát triển nền nông nghiệp hữu cơ xanh và sạch

- Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh nhưng không trái với quy định chung, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tỉnh phát triển nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn thực phẩm.

- Xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành. Nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

- Tập trung triển khai mở rộng quy hoạch vùng sản xuất nông, lâm, thủy sản an toàn; cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP); thúc đẩy phát triển các chuỗi cung ứng, phân phối thực phẩm an toàn, phát triển hàng hóa nông sản có chất lượng cao, hướng giảm dần tỷ trọng sản xuất nhỏ lẻ, manh mún; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi. Tăng cường quản lý bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm đối với làng nghề thực phẩm, chợ thực phẩm, chợ đầu mối nông sản thực phẩm.

- Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình kết nối sản xuất và tiêu thụ thực phẩm an toàn; phát huy hiệu quả Chương trình OCOP; áp dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến phục vụ quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; khuyến khích và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đăng ký sở hữu công nghiệp, phát triển các nhãn hiệu sản phẩm thực phẩm có gắn định danh.

- Xây dựng, thử nghiệm, triển khai nhân rộng các mô hình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn; nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; tư vấn, hướng dẫn các cơ sở thực phẩm mô hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn tiên tiến như: GMP, ISO, HACCP,…

6. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và bảo đảm các nguồn lực cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm

- Tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các cấp; tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành là thành viên nhằm phát huy tối đa hiệu quả quản lý, đặc biệt là trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Về lâu dài, nghiên cứu, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại địa phương đảm bảo trách nhiệm, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.

- Tăng cường, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của các ngành, các cấp từ tuyến tỉnh đến xã, phường, thị trấn trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Thực hiện phân cấp, phân quyền, đổi mới phương thức quản lý, điều hành, phối hợp, bảo đảm khoa học, chặt chẽ, hiệu quả; khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng quản lý trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

- Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, phẩm chất và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác quản lý Nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm.

- Ưu tiên bố trí đủ số lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác quản lý an ninh, an toàn thực phẩm cho các ngành, các cấp và bố trí đủ kinh phí phù hợp cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, phương tiện làm việc, dụng cụ để kiểm tra, kiểm soát an ninh, an toàn thực phẩm cho các ngành chức năng, các đơn vị cấp huyện, cấp xã nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong giai đoạn hiện nay.

7. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong công tác giám sát, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động thực hiện bảo đảm an toàn thực phẩm

- Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân về vấn đề an ninh, an toàn thực phẩm. Lồng ghép các nội dung công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm với phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong các buổi sinh hoạt tập trung chi đoàn, chi hội.

- Chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục, cung cấp thông tin, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm, tập trung khơi dậy và phát huy tính trung thực, đạo đức kinh doanh, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của từng doanh nghiệp, từng doanh nhân, từng hộ gia đình và từng người dân để đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tăng cường vai trò, trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội trong lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm của từng đoàn viên, hội viên và người dân. Phát huy vai trò của hợp tác xã, hiệp hội, ngành hàng trong liên kết, hỗ trợ sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ thực phẩm an toàn, chất lượng.

IV. NGUỒN KINH PHÍ

1. Kinh phí Trung ương.

2. Ngân sách cấp tỉnh: Cấp cho hoạt động an ninh, an toàn thực phẩm hằng năm; Các chương trình, đề án sản xuất, kinh doanh thực phẩm và liên quan đến an toàn thực phẩm (nếu có).

3. Ngân sách cấp huyện: Cấp cho hoạt động an ninh, an toàn thực phẩm hằng năm.

4. Nguồn huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Chủ động, phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh các quyết định, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

- Chủ trì, tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Y tế.

- Phối hợp với các Sở: Nội vụ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham mưu, đề xuất kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại địa phương đảm bảo trách nhiệm, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.

- Chủ động, phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm; cung cấp tài liệu truyền thông về an ninh, an toàn thực phẩm đến các ngành, các địa phương trong các đợt cao điểm về an toàn thực phẩm. Tập huấn nâng cao kiến thức và thực hành về an toàn thực phẩm cho các nhóm đối tượng: người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người quản lý, người tiêu dùng,... Thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng lậu.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo phân công, phân cấp của ngành Y tế. Tăng cường quản lý, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, nhập khẩu thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm. Xử lý, xử phạt nghiêm các tổ chức/cá nhân vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định. Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra, hậu kiểm kịp thời các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm sau công bố.

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính theo mức độ 3, 4 cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

- Chủ động giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, kịp thời có biện pháp xử lý vi phạm và cảnh báo cho người tiêu dùng biết lựa chọn cơ sở thực phẩm an toàn và chọn mua, sử dụng thực phẩm an toàn. Chỉ đạo, thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ các sự kiện, hội nghị, lễ hội.

- Thường xuyên nâng cấp, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực của Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm, mở rộng, nâng cao số lượng chỉ tiêu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC đáp ứng yêu cầu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước và yêu cầu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong ngành chủ động sẵn sàng phương án tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời người bị ngộ độc thực phẩm, hạn chế tối đa tử vong do ngộ độc thực phẩm. Chỉ đạo, phối hợp với các địa phương điều tra, xác định các vụ ngộ độc thực phẩm.

- Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương và tổ chức hội, đoàn thể triển khai các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

- Định kỳ chủ trì, phối hợp tổ chức tổng kết, báo cáo Bộ Y tế, UBND tỉnh về kết quả thực hiện Kế hoạch.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Nông nghiệp.

- Hằng năm, tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về an ninh, an toàn thực phẩm cho cán bộ được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm quản lý an toàn thực phẩm lĩnh vực Nông nghiệp tuyến huyện, xã; phổ biến hướng dẫn các quy định sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho các đối tượng quản lý, tập trung vào các quy định, quy chuẩn kỹ thuật về sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn cũng như các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh. Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh thông tin kịp thời, đầy đủ về chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Đa dạng hóa, phong phú các nội dung, hình thức tuyên truyền; thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm chất lượng vật tư nông nghiệp, an ninh, an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Tăng cường quản lý thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, phân bón, thức ăn chăn nuôi, hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ. Công khai trên cổng thông tin điện tử kết quả phân loại A/B/C,... và các cơ sở được xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn để người tiêu dùng biết, lựa chọn thực phẩm an toàn.

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính theo mức độ 3, 4 cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

- Xây dựng kế hoạch giám sát an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản.

- Xây dựng và triển khai có hiệu quả hệ thống dữ liệu truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh.

- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất với tiêu thụ nông lâm thủy sản an toàn gắn với sản phẩm trong chương trình OCOP của tỉnh.

- Phối hợp với UBND các địa phương nghiên cứu bố trí quỹ đất theo quy hoạch để xây dựng các cơ sở giết mổ tập trung bảo đảm an toàn thực phẩm; tiếp tục nhân rộng và tiếp tục xây dựng, triển khai các vùng sản xuất rau an toàn theo hướng tập trung; kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm an toàn.

- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản của các cơ quan kiểm tra cấp huyện, cấp xã theo phân công, phân cấp của UBND tỉnh.

- Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương và tổ chức hội, đoàn thể triển khai các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

3. Sở Công Thương

- Chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương.

- Chủ động, phối hợp thường xuyên với các cơ quan truyền thông của tỉnh, các Đoàn thể chính trị xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm.

- Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về an toàn thực phẩm cho công chức làm công tác quản lý an toàn thực phẩm lĩnh vực Công Thương tuyến huyện, xã và nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

- Tham mưu phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn, xây dựng và nhân rộng phát triển mô hình chợ an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; khuyến khích thương nhân áp dụng hình thức thanh toán điện tử trong kinh doanh, khuyến khích phát triển hoạt động thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản thủy sản an toàn; quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh đa cấp đối với thực phẩm.

- Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, hậu kiểm theo kế hoạch, đột xuất và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, đồng thời đẩy mạnh kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại các làng nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý; phối hợp với phối hợp với Cục Quản lý thị trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm việc kinh doanh các loại sản phẩm thực phẩm giả, nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đủ các điều kiện lưu thông trên thị trường; quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử đối với thực phẩm, chú trọng nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng.

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính theo mức độ 3, 4 cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, các đơn vị, địa phương và tổ chức hội, đoàn thể triển khai các hoạt động bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

4. Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các sở, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm từ Trung ương tới địa phương.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các sở, cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu biên chế cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trong các khâu từ sản xuất, chế biến đến tiêu dùng.

5. Công an tỉnh

- Chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị, địa phương tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, kinh doanh vận chuyển thực phẩm không bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, xử lý hình sự đối với các vụ việc, tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng về an ninh, an toàn thực phẩm theo quy định.

- Phối hợp với các cơ quan quản lý về an ninh, an toàn thực phẩm, các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương trong việc thông tin, tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm; kiểm soát, ngăn chặn, bắt giữ việc vận chuyển trái phép các loại thực phẩm, phụ gia thực phẩm, vật tư nông nghiệp (thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, phân bón,...).

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các chỉ tiêu đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, hằng năm của tỉnh.

7. Sở Tài chính căn cứ khả năng cân đối ngân sách hằng năm, trên cơ sở đề xuất dự toán kinh phí thực hiện các nội dung thuộc Kế hoạch này, tham mưu UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm cho các cơ quan quản lý chuyên ngành về an toàn thực phẩm theo quy định.

8. Sở Khoa học và Công nghệ

- Hướng dẫn các địa phương xây dựng và nhân rộng kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ về sản xuất thực phẩm an toàn, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất, bảo quản thực phẩm sau thu hoạch; tổ chức khảo sát chất lượng sản phẩm hàng hóa tại địa phương để cảnh báo cho người tiêu dùng và các cơ quan hữu quan; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân xây dựng, áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hóa; ghi nhãn hóa; mã số mã vạch; hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng và chứng nhận các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm; triển khai, áp dụng hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm thực phẩm; quảng bá các sản phẩm thực phẩm có thương hiệu, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm được bảo hộ có gắn với địa danh.

9. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm phù hợp với đặc thù của ngành.

- Chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho giáo viên, học sinh kiến thức, thực hành đúng về an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn bán trú, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trong trường học; phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an ninh, an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn bán trú, cơ sở kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trong các trường học; kịp thời và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sự cố về an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm trong các trường học thuộc trách nhiệm quản lý

10. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tuyên truyền cho cộng đồng thực hành bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm gắn kết với thực hiện nếp sống văn minh trong đám hiếu, đám hỉ, lễ hội; vận động cộng đồng thay đổi những phong tục, tập quán ăn uống mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người.

- Phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương vận động, tuyên truyền, kiểm tra giám sát bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong các khu du lịch, lễ hội và các sự kiện thể thao, văn hóa.

- Phối hợp với các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức công tác thông tin tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm. Ban hành các quy định pháp luật về văn minh du lịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành về quản lý an toàn thực phẩm phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh để tăng cường xây dựng hình ảnh, phục vụ khách du lịch về điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách.

- Phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong các khu du lịch, sự kiện, hội chợ, hội thảo, lễ hội du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các quy định về an ninh, an toàn thực phẩm.

11. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Lắk

- Theo chức năng, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến nội dung của Chỉ thị số 17-CT/TW, Chương trình số 38-CTr/TU ngày 21/3/2023 của Tỉnh ủy Đắk Lắk về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW và các nội dung, chương trình truyền thông kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm theo hướng đa dạng, dễ hiểu, phù hợp với thực tế địa phương; thông tin đầy đủ, kịp thời các gương các điển hình tiên tiến và phản ánh công khai các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sản phẩm hàng hóa vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về an toàn vệ sinh thực phẩm trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

- Tăng cường kiểm soát hoạt động quảng cáo trên không gian mạng, sản phẩm bưu chính, viễn thông, báo chí, xuất bản liên quan đến an toàn thực phẩm.

12. Cục Quản lý thị trường tỉnh

- Tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát thị trường; kịp thời bắt giữ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, tập trung đấu tranh, tuyệt đối không bao che, tiếp tay với hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép thực phẩm bẩn, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm giả, gian lận thương mại không đủ các điều kiện lưu thông trên thị trường, phụ gia thực phẩm, dụng cụ bao gói chứa đựng thực phẩm… theo đúng quy định của pháp luật.

- Chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý đối với các hành vi sai trái pháp luật về an toàn thực phẩm.

13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân tích cực tham gia công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; xây dựng và nhân rộng các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

- Giám sát việc chấp hành pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm; tổ chức tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, phát giác của nhân dân đối với hành vi vi phạm, tiếp tay gây mất an ninh, an toàn thực phẩm.

14. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực cho các đơn vị quản lý chuyên ngành về an toàn thực phẩm, Ban Chỉ đạo liên ngành cấp huyện và cấp xã để thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý; đưa tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị và kiểm tra, kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện định kỳ hàng năm. Gắn trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã trong việc thực hiện quản lý bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm ở địa phương.

- Chỉ đạo các ngành chức năng của địa phương phối hợp với tổ chức, hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể đảm bảo công tác an ninh, an toàn thực phẩm phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương.

- Phối hợp với các Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh ban hành các quyết định, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, cơ chế chính sách về quản lý an ninh, an toàn thực phẩm; triển khai quy hoạch, xây dựng các khu giết mổ tập trung, các chợ đảm bảo an toàn thực phẩm, các vùng sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn với quy mô tập trung; xây dựng và nhân rộng mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình OCOP; xây dựng mô hình điểm xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí an toàn thực phẩm. Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào khu giết mổ động vật tập trung, khu sản xuất chế biến thực phẩm an toàn.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về an ninh, an toàn thực phẩm, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả.

- Tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; cơ sở vật tư nông nghiệp theo phân công, phân cấp. Xử lý nghiêm đối với cơ sở vi phạm và công khai trên phương tiện thông tin, đại chúng.

- Chủ động, phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được phân công, phân cấp quản lý tại địa phương. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện thống kê, ký cam kết và kiểm tra việc thực hiện cam kết đã ký, chấp hành quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo phân cấp của ngành Công Thương, ngành Nông nghiệp.

- Tăng cường hoạt động quản lý nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm đối với các làng nghề thực phẩm, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

- Đảm bảo đủ kinh phí hằng năm cho các đơn vị triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm tại địa phương. Bố trí, ổn định công chức theo dõi công tác an toàn thực phẩm cấp huyện, xã; đồng thời đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức làm công tác quản lý an toàn thực phẩm từ cấp huyện đến cấp xã; mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại địa phương.

Trên đây là Kế hoạch Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện; báo cáo kết quả định kỳ trước ngày 05/12 hằng năm và đột xuất khi có yêu cầu, gửi về UBND tỉnh (thông qua Sở Y tế) để tổng hợp, báo cáo theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- TTTU, TTHĐND tỉnh (b/c);
- UBMTTQVN tỉnh;
- Cục Quản lý thị trường tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Các Sở: Y tế, NN&PTNT, CT; NV; TTTT; VHTTDL; KHCN; GDĐT; TC; KHĐT;
- Các thành viên BCĐLN ATTP tỉnh;
- Các Hội, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài Tiếng nói VN (KV Tây Nguyên), Đài PT-TH tỉnh, Báo Đắk Lắk, Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX (Th.40b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





H’Yim Kđoh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác