Chỉ thị 13/CT-CTUBND năm 2023 về tăng cường thực hiện giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Chỉ thị 13/CT-CTUBND năm 2023 về tăng cường thực hiện giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Số hiệu: | 13/CT-CTUBND | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Vĩnh Phúc | Người ký: | Lê Duy Thành |
Ngày ban hành: | 02/06/2023 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 13/CT-CTUBND |
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Vĩnh Phúc |
Người ký: | Lê Duy Thành |
Ngày ban hành: | 02/06/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 13/CT-CTUBND |
Vĩnh Phúc, ngày 02 tháng 6 năm 2023 |
VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Theo thống kê, báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 05 tháng đầu năm 2023, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, toàn tỉnh xảy đã ra 08 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 06 người và bị thương 04 người. Qua đánh giá của các cấp, các ngành tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm TTATGT Quý I năm 2023 cho thấy, một số nguyên nhân chính dẫn đến TNGT tăng đó là: ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế; cơ sở hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, nhiều tuyến đường trọng điểm chật hẹp, chưa có làn đường dành cho xe thô sơ,…; cùng với đó, hành vi vi phạm TTATGT còn xảy ra nhiều, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây ra TNGT như: sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi lái xe; không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn giao thông; chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, không chú ý quan sát; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thùng xe,... Công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT ở một số đơn vị, địa phương chưa tạo được sức lan tỏa sâu rộng. Công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô chưa phát huy hiệu quả, nhất là vận tải hành khách, hàng hóa. Một số chính quyền địa phương, ngành chức năng chưa thực sự tích cực vào cuộc để ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường còn diễn ra khá phổ biến.
Để kiềm chế, kéo giảm TNGT một cách bền vững, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
1. Các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương
- Thể hiện quyết tâm chính trị cao, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo đảm TTATGT, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của Nhân dân để thực hiện đồng bộ, toàn diện, quyết liệt và thường xuyên các giải pháp nhằm góp phần kiềm chế và giảm TNGT.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch số 280/KH-UBND ngày 14/11/2022 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 16/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 16/01/2023 của UBND tỉnh về năm An toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để giao thông an toàn”; Đề án Văn hóa giao thông an toàn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023-2030; Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 05/5/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; xây dựng và phát huy hiệu quả của các mô hình về TTATGT trong các cấp Hội, đoàn thể.
- Phổ biến, quán triệt cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội và người lao động tuyệt đối tuân thủ pháp luật về TTATGT, gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm TTATGT, thực hiện nghiêm không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia, chất có cồn, đồng thời, tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT tới toàn thể cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động.
- Xử lý nghiêm cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước vi phạm quy định bảo đảm TTATGT.
- Nghiêm cấm người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, địa phương, Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang tác động, can thiệp hoặc tiếp nhận can thiệp vào việc kiểm tra, điều tra, xử lý vi phạm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác theo luật định.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch chuyên đề về kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, trong đó, thực hiện thường xuyên, liên tục các chuyên đề như: xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; tốc độ; xử lý phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về thay đổi kích thước thùng xe tải, chở hàng quá trọng tải; chở khách quá số người quy định; vi phạm quá vạch dấu mớn nước an toàn…;
- Chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra đẩy nhanh tiến độ điều tra, ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây TNGT phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ trong từng vụ TNGT nhằm phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý TNGT chính xác, khách quan, đúng quy định pháp luật. Qua công tác điều tra kịp thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp khắc phục các nguyên nhân, hạn chế, bất cập nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT.
- Chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thành phố thường xuyên khảo sát, nắm tình hình, xác định cụ thể tuyến đường, địa bàn, khung giờ, đối tượng và hành vi vi phạm… để bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, đảm bảo khép kín địa bàn 24/24h nhằm kịp thời phát hiện và xử nghiêm các trường hợp vi phạm. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, các lỗi trực tiếp gây TNGT như: vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, vượt sai quy định, chở quá trọng tải, quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm; xe hết niên hạn sử dụng để vận chuyển hàng hóa và tham gia giao thông; phương tiện thủy nội địa không có đăng ký, đăng kiểm…; chấm dứt tình trạng phương tiện quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra trường hợp các phương tiện quá khổ, quá tải của các địa phương khác qua địa bàn tỉnh không được phát hiện, xử lý.
- Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp sử dụng giấy tờ giả (giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng kiểm, đăng ký phương tiện, phù hiệu, tem kiểm định an toàn kỹ thuật...). Đối với những người vi phạm pháp luật về TTATGT là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phải gửi thông báo hành vi vi phạm đến cơ quan, đơn vị, tổ chức của người vi phạm để có biện pháp xử lý, kỷ luật theo quy định.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT; vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT, tích cực tham gia tố giác, phản ánh những hành vi vi phạm TTATGT gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
- Qua công tác tuần tra, kiểm soát và điều tra, xử lý TNGT, kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông để kiến nghị cấp có thẩm quyền khắc phục các bất hợp lý về hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông.
- Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc lực lượng chức năng tuân thủ quy trình công tác, tư thế, tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, tạo chuyển biến rõ nét về hình ảnh người Cảnh sát giao thông bản lĩnh, nhân văn, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.
- Tăng cường hơn nữa công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, tổ chức kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại các đơn vị kinh doanh vận tải; chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra thông qua dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không truyền dữ liệu, chạy quá tốc độ, vi phạm thời gian lái xe,… Đồng thời, phối hợp, trao đổi với lực lượng Công an để theo dõi, xử lý và kịp thời thông báo danh sách các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trọng tải tại các điểm xuất phát là các cơ sở đầu nguồn hàng (Bến, bãi, mỏ vật liệu, nhà máy, khu, cụm công nghiệp…), kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá số người quy định, vượt quá trọng tải xe, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường...; phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, có biện pháp cảnh báo, kiến nghị khắc phục các bất cập là nguyên nhân xảy ra TNGT, chủ động trong công tác tổ chức, quản lý giao thông và duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp, khắc phục điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông.
- Chủ trì, phối hợp với các ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát, đánh giá các vị trí có nguy cơ gây mất an toàn giao thông (ATGT) trên tất cả các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện để xử lý (hoặc đề xuất phương án xử lý) nhằm bảo đảm ATGT.
- Chỉ đạo hoặc đề nghị chủ đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình triển khai thi công công trình giao thông, không để xảy ra ùn tắc, mất an toàn an toàn giao thông trong quá trình thi công.
- Chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong kiểm định chất lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh; kiên quyết xử lý hoặc đề nghị xử lý nghiêm các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về đào tạo, sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện xe cơ giới.
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng kiên quyết đình chỉ hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông và phương tiện thủy nội địa chưa đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật.
- Phối hợp với cơ quan quản lý Đường sắt, tham mưu UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng, các cấp chính quyền huyện, thành phố, nơi có đường sắt đi qua chủ động tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt tới cộng đồng dân cư, có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng, bảo đảm an ninh, an toàn giao thông đường sắt.
4. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Phúc
- Nghiên cứu, đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền pháp luật về TTATGT đảm bảo hiệu quả, thiết thực; nâng cao hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài về ATGT, trọng tâm là tuyên truyền cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông, để hình thành văn hóa tham gia giao thông an toàn.
- Tăng thời lượng tuyên truyền về bảo đảm TTATGT vào các khung giờ cao điểm, khung giờ “vàng” trên sóng truyền hình, tập trung vào thời gian trước, trong các ngày nghỉ lễ, tết. Trong đó, chú trọng tuyên truyền việc “không điều khiển các phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khác”; cảnh báo các nguyên nhân chính gây TNGT, hậu quả của TNGT, nhất là TNGT liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, TNGT trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường đèo dốc, trơn trượt…; chế tài xử lý vi phạm của người tham gia giao thông; quy định của pháp luật liên quan đến phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp cứu, vận chuyển cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để đảm bảo cấp cứu người bị TNGT hiệu quả. Xây dựng mạng lưới thông tin hiện đại, đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân của các vụ TNGT trong thời gian sớm nhất; tăng cường đào tạo về chuyên môn, bổ sung nhân lực nhằm nâng cao chất lượng cấp cứu, điều trị chấn thương sọ não, phẫu thuật chỉnh hình.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe đối với người lái xe, siết chặt quản lý đối với hoạt động này. Không để xảy ra tình trạng cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe có nội dung không chính xác, cấp khống giấy khám sức khỏe cho người lái xe để trục lợi; khi phát hiện các trường hợp vi phạm phải phối hợp cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
- Chỉ đạo các cơ sở y tế phối hợp với lực lượng Công an triển khai thực hiện đúng quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo Thông tư liên tịch số 26/2014/TTLT-BYT-BCA, ngày 23/7/2014 giữa Bộ Y tế và Bộ Công an.
- Phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn học sinh kỹ năng tham gia giao thông an toàn với xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp phù hợp với từng cấp học, đồng thời, nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, góp phần nâng cao ý thức phụ huynh, học sinh khi tham gia giao thông.
- Chỉ đạo các nhà trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe.
- Yêu cầu người đứng đầu cơ sở giáo dục phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức ký cam kết về việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho con, em mình điều khiển khi chưa đủ tuổi hoặc khi chưa có giấy phép lái xe; cha mẹ, gia đình có trách nhiệm phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trước khi cho phép con, em mình điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện.
7. Chủ đầu tư xây dựng các công trình giao thông, hạ tầng giao thông
- Chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT theo giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp như: bố trí đầy đủ rào chắn, biển cảnh báo hố sâu nguy hiểm ở những điểm, đoạn đường bị ngập tại các công trình đang thi công để người dân được biết, bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu cảnh báo nguy hiểm… để cảnh báo cho người tham gia giao thông được an toàn, tránh các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.
- Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh thuộc thẩm quyền quản lý để sớm đưa vào vận hành, khai thác nhằm giảm ùn tắc giao thông. Không đưa vào sử dụng các công trình giao thông khi chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về xây dựng.
8. Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT các huyện, thành phố
- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt cán bộ, Đảng viên công chức, viên chức và người lao động gương mẫu, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, thực hiện cam kết không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia; đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
- Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT để kinh doanh, buôn bán, họp chợ, dựng rạp đám cưới; có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng, bảo đảm an ninh, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.
- Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị cấp huyện thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, cam kết chấp hành các quy định về ATGT đối với học sinh, công nhân các nhà máy, khu công nghiệp và các chợ ven đường gây mất ATGT trên địa bàn.
- Chỉ đạo lực lượng Công an cấp huyện tăng cường tổ chức thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT như: sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ xe sai quy định; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, không mặc áo phao khi đi đò, phương tiện thủy phương tiện thủy nội địa không có đăng ký, đăng kiểm; xe hết niên hạn sử dụng, xe tự chế, xe lôi.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động kiểm tra, rà soát, tổng hợp các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, bất cập về hạ tầng giao thông để khắc phục, xử lý kịp thời hoặc đề nghị các cơ quan quản lý đường bộ cấp trên giải quyết.
- Chỉ đạo chính quyền cấp phường, xã, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; nắm bắt thông tin có liên quan về người và phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa của đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý thay đổi kích thước thùng xe tải;... để thông tin, phản ánh kịp thời cho các cơ quan chức năng ngăn chặn xử lý, phòng ngừa tai nạn giao thông.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tuyên truyền sâu, rộng tới mọi đối tượng nhất là thanh thiếu niên, công nhân, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động, lái xe khách và vận tải hàng hóa; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”, “Gia đình có trách nhiệm trong thực hiện an toàn giao thông” bảo đảm thiết thực, có hiệu quả.
- Phát động và khuyến khích trong cán bộ, hội viên, người dân tích cực xây dựng và nhân rộng các mô hình về “An toàn giao thông” đạt hiệu quả. Đặc biệt trong gia đình ông bà, cha mẹ phải nêu gương, không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông để con cháu noi theo; tạo nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh thu hút đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên tham gia.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc bảo đảm TTATGT; đẩy mạnh cuộc vận động “Học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông”; thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; tăng cường chỉ đạo thanh niên tích cực tham gia hoạt động bảo đảm TTATGT; phối hợp tổ chức các hoạt động giúp thanh, thiếu niên hoàn thiện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; cách lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm có chất lượng và đúng quy định; cách nhận diện và phòng tránh các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
10. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp
Phối hợp với lực lượng Công an các cấp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ TNGT, nhất là những vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, TNGT có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện gây tai nạn có nồng độ cồn, người điều khiển phương tiện cản trở, chống đối, chống người thi hành công vụ theo quy định; tổ chức xét xử công khai, lưu động, góp phần tuyên truyền, cảnh báo cho người dân, nâng cao ý thức của người dân trong chấp hành pháp luật về TTATGT.
11. Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh
- Chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Vĩnh Phúc; các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và hiệu quả.
- Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị, đồng thời, tham mưu tuyên dương, khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân có thành tích và phê bình, kỷ luật các tập thể, cá nhân cố tình lơ là, thực hiện không hiệu quả các nhiệm vụ được giao nêu trên.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả./.
|
CHỦ TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây