567853

Quyết định 1063/QĐ-UBND năm 2023 quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc

567853
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 1063/QĐ-UBND năm 2023 quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu: 1063/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc Người ký: Nguyễn Văn Khước
Ngày ban hành: 17/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1063/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký: Nguyễn Văn Khước
Ngày ban hành: 17/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1063/QĐ-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 17 tháng 5 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG TỈNH VĨNH PHÚC

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC

Căn cứ Luật Tổ chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 30/2022/TT-BNNPTNT ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về nông nghiệp và phát triển nông thôn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện;

Căn cứ Thông tư số 15/2015/TT-BNNPTNT ngày 26 tháng 3 năm 2015 hướng dẫn nhiệm vụ các Chi cục và các tổ chức sự nghiệp trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 288/TTr-SNV ngày 09 tháng 5 năm 2023 và đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 90/TTr-SNNPTNT ngày 06 tháng 4 năm 2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Vị trí và chức năng

1. Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm có chức năng phục vụ công tác quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến nông; thông tin tuyên truyền; xây dựng, chuyển giao các mô hình về sản xuất nông nghiệp; bồi dưỡng, tập huấn và đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn theo quy định của pháp luật.

2. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định của pháp luật; đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để giao dịch theo quy định của pháp luật.

3. Trụ sở: Đặt tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Tham mưu, đề xuất với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển dài hạn, 05 năm và hàng năm, các chương trình, dự án, các văn bản quy phạm pháp luật về khuyến nông trên địa bàn tỉnh.

2. Xây dựng, trình Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chương trình, kế hoạch, dự án khuyến nông, bồi dưỡng, đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

3. Ký hợp đồng khuyến nông với các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

4. Chủ trì thực hiện một số chương trình, dự án, nhiệm vụ khuyến nông theo phân công của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; nghiên cứu và chuyển giao các đề tài, dự án về khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

5. Hướng dẫn về nội dung, phương pháp hoạt động khuyến nông cho các cơ quan, đơn vị tham gia hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thực hiện chương trình, dự án khuyến nông theo quy định của pháp luật.

6. Xây dựng các mô hình về sản xuất nông nghiệp; mô hình ứng dụng công nghệ cao; tổ chức cho nông dân thực hành, tham quan học tập; thực hiện nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp.

7. Chủ trì, phối hợp, liên kết với các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng chương trình, tài liệu, bài giảng hướng dẫn khuyến nông; tổ chức tập huấn kỹ thuật, nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức, cộng tác viên khuyến nông các cấp và nông dân; tham gia xây dựng các quy trình kỹ thuật sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiệu quả trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, ban hành và hướng dẫn thực hiện.

8. Tổ chức hoạt động thông tin tuyên truyền về khuyến nông theo quy định của pháp luật. Tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thi, hội thảo, hội chợ, triển lãm, diễn đàn và các hình thức thông tin tuyên truyền khác về khuyến nông, đào tạo nghề.

9. Cung cấp thông tin hàng ngày về pháp luật, cơ chế, chính sách, thị trường, lao động, việc làm, cây trồng, vật nuôi, tiến bộ khoa học công nghệ, quy trình kỹ thuật sản xuất mới…cho nông dân và nhân dân trên địa bàn tỉnh;

10. Thu thập, phân tích, cung cấp thông tin phục vụ xây dựng chính sách và công tác quản lý Nhà nước của ngành; Thông tin phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, xúc tiến thương mại, dự báo thị trường sản phẩm, dự báo thị trường lao động, việc làm thuộc lĩnh vực ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; phối hợp các đơn vị viết tin, bài, xây dựng các chuyên mục tuyên truyền và cập nhật lên Cổng giao tiếp điện tử của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phục vụ công tác tuyên truyền;

11. Hợp đồng liên kết, hợp tác thông tin với các tổ chức và cá nhân trong nước để phục vụ nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật; Phát hành các ấn phẩm thông tin chuyên ngành;

12. Tư vấn và cung cấp dịch vụ khuyến nông; Tư vấn và triển khai các hoạt động thông tin phục vụ các đối tượng trong ngành; tư vấn hướng nghiệp nghề theo quy định của pháp luật.

13. Tham gia đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

14. Phối hợp với các tổ chức trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thiên tai.

15. Quản lý và sử dụng quỹ hoạt động khuyến nông (nếu có). Thực hiện hợp tác quốc tế về khuyến nông theo quy định của pháp luật.

16. Báo cáo kết quả thực hiện các chương trình, dự án về khuyến nông, bồi dưỡng, đào tạo nghề nông nghiệp và các nhiệm vụ được giao theo quy định.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế

1. Lãnh đạo Trung tâm, gồm: Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định tại khoản 2, Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 ngày 10 năm 2020 của Chính phủ.

a) Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.

b) Phó Giám đốc là người được Giám đốc phân công phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

c) Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với lãnh đạo Trung tâm thực hiện theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ công chức, viên chức của tỉnh và các quy định hiện hành.

2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm:

a) Phòng Hành chính - Tổng hợp;

b) Phòng Thông tin, tuyên truyền, bồi dưỡng, đào tạo nghề;

c) Phòng Khuyến nông Trồng trọt;

d) Phòng Khuyến nông Chăn nuôi, thủy sản.

3. Số lượng lãnh đạo phòng chuyên môn, nghiệp vụ:

a) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm có Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và một số viên chức;

b) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, từ chức, khen thưởng, kỷ luật Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Trung tâm thực hiện theo quy định phân cấp quản lý cán bộ công chức, viên chức của tỉnh và các quy định hiện hành.

4. Biên chế: Là số lượng người làm việc của Trung tâm Khuyến nông do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân bổ trong tổng số lượng người làm việc của Sở được cấp có thẩm quyền giao trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm và Đề án xác định vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Điều 4. Hiệu lực thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

2. Bãi bỏ Điều 2, Điều 3 và Điều 4 Quyết định số 2553/QĐ-UBND ngày 26 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức lại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và Đào tạo nghề cho nông dân và Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư thành Trung tâm Khuyến nông thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc.

3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài chính; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc, thủ trưởng các cơ quan liên quan căn cứ quyết định thi hành./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Văn Khước

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản