567292

Quyết định 1021/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế hoạt động của Tổ Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

567292
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 1021/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế hoạt động của Tổ Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu: 1021/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam Người ký: Lê Trí Thanh
Ngày ban hành: 23/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1021/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
Người ký: Lê Trí Thanh
Ngày ban hành: 23/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1021/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 23 tháng 5 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH PHỐI HỢP KIỂM SOÁT CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP PHÁP LIÊN QUAN ĐẾN MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Phòng, chống ma túy ngày 30/3/2021;

Căn cứ Nghị định số 105/2021/NĐ-CP ngày 04/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy;

Theo đề nghị của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Tổ Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3157/QĐ-UBND ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc các Sở: Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Chính; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2; Cục trưởng Cục Hải quan, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và tập thể, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Công an;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CVP;
- Lưu: VT, NCKS.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Trí Thanh

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

TỔ CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH PHỐI HỢP KIỂM SOÁT CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP PHÁP LIÊN QUAN ĐẾN MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1021/QĐ-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2023 của UBND tỉnh Quảng Nam)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc; nội dung, nguyên tắc, cơ chế phối hợp; nhiệm vụ và quyền hạn; chế độ họp, thông tin báo cáo, sử dụng con dấu và kinh phí hoạt động của Tổ Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (sau đây gọi tắt là Tổ Công tác liên ngành) và Cơ quan thường trực, giúp việc Tổ Công tác liên ngành.

2. Quy chế này áp dụng đối với Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng thường trực, các Phó Tổ trưởng, các thành viên Tổ Công tác liên ngành.

Điều 2. Nguyên tắc và chế độ làm việc

1. Tổ Công tác liên ngành làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu và phát huy trách nhiệm, trí tuệ tập thể của các thành viên; bảo đảm yêu cầu phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và trao đổi thông tin giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thành viên được quy định trong Luật Phòng, chống ma túy và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

2. Các thành viên Tổ Công tác liên ngành làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; có trách nhiệm tham gia đầy đủ các hoạt động của Tổ, thực hiện và chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng về những nhiệm vụ được phân công.

Điều 3. Cơ quan thường trực, bộ phận giúp việc Tổ Công tác liên ngành

1. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh là cơ quan Thường trực của Tổ Công tác liên ngành.

2. Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh - Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thực hiện nhiệm vụ giúp việc Tổ Công tác liên ngành.

Chương II

NỘI DUNG, NGUYÊN TẮC, CƠ CHẾ PHỐI HỢP CỦA TỔ CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH

Điều 4. Nội dung phối hợp

1. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn, theo dõi, kiểm tra, giám sát các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

2. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo thẩm quyền.

3. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Tổ Công tác liên ngành

4. Sơ kết, tổng kết, tổng hợp, thống kê, báo cáo kết quả thực hiện công tác, nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

Điều 5. Nguyên tắc phối hợp

1. Bảo đảm công tác quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy thống nhất theo từng ngành, lĩnh vực được phân công; tránh chồng chéo, sót lọt, cản trở các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

2. Công an tỉnh là cơ quan đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy là Cơ quan thường trực, giúp việc Tổ Công tác liên ngành trao đổi thông tin về kiểm soát các hoạt động được quy định tại Khoản 1, Điều 1 của Quy chế này. Thông qua công tác quản lý, giám sát của các ngành chức chức năng, khi phát hiện nguồn tin tài liệu hoặc các hành vi sai phạm thì các ngành có trách nhiệm thông báo cho thường trực Tổ Công tác liên ngành để tham mưu, phối hợp xử lý.

3. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, khi phát hiện hành vi vi phạm, căn cứ vào nguyên tắc xác định thẩm quyền theo Điều 52 của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (được sửa đổi bổ sung năm 2020) và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan để đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; nếu có dấu hiệu của tội phạm thì chuyển hồ sơ qua Công an tỉnh để điều tra theo luật định.

Điều 6. Cơ chế phối hợp

1. Thực hiện công tác phối hợp theo nội dung Điều 35, Nghị định 105/2012/NĐ-CP, ngày 04 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ và Điều 4, Điều 5, Điều 7 của Quy chế này.

2. Thực hiện cơ chế phối hợp dựa trên Quy chế ký kết giữa các ngành về công tác phối hợp phòng, chống và kiểm soát ma túy; đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật, phù hợp với Quy chế hoạt động của Tổ Công tác liên ngành.

Chương III

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA TỔ CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH VÀ CÁC THÀNH VIÊN

Điều 7. Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ Công tác liên ngành

1. Tổ chức các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền nâng cao nhận thức và chuyển biến về hành động cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân, địa phương trong thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

2. Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy và các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo quy định của pháp luật.

3. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao nhận thức, năng lực về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy cho các cơ quan chức năng và lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

4. Theo dõi, kiểm tra, giám sát các cơ quan, tổ chức, cá nhân, địa phương thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy nhằm phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng các hoạt động đó với mục đích bất hợp pháp.

5. Phát hiện, ngăn chặn và kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm quy định về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo quy định của pháp luật.

6. Tham dự các cuộc họp, hoạt động của các sở, ban, ngành và địa phương liên quan đến nhiệm vụ của Tổ Công tác liên ngành.

7. Yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc các sở, ban, ngành, địa phương và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thực hiện các nhiệm vụ của Tổ Công tác liên ngành.

8. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan đến công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp về ma túy do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Điều 8. Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh

1. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh về hiệu quả hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 36 Nghị định số 105/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy.

2. Quyết định những vấn đề thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ Công tác liên ngành theo quy định tại khoản 2, Điều 36 Nghị định số 105/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ và quy định tại Quy chế này.

3. Lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động của Tổ Công tác liên ngành; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; quyết định các chương trình, kế hoạch công tác; triệu tập, chủ trì các cuộc họp định kỳ và đột xuất của Tổ Công tác liên ngành.

4. Kiểm tra, đánh giá, báo cáo UBND tỉnh, Tổ Công tác liên ngành Trung ương về sự phối hợp giữa các Sở, ngành và các đơn vị có liên quan trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; Tham mưu UBND tỉnh kiến nghị cơ quan có thẩm quyền biện pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

5. Trong trường hợp cần thiết, ủy quyền cho Phó Tổ trưởng giải quyết công việc thuộc thẩm quyền của mình.

Điều 9. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Tổ trưởng thường trực Tổ Công tác liên ngành - Phó Giám đốc Sở Công Thương

1. Chủ trì và điều phối hoạt động chung khi Tổ trưởng vắng mặt hoặc Tổ trưởng ủy quyền; chủ trì các cuộc họp theo sự ủy quyền của Tổ trưởng, trường hợp vượt quá phạm vi quyền hạn được giao phải báo cáo Tổ trưởng quyết định.

2. Giúp Tổ trưởng điều hành, giải quyết các công việc liên quan đến công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ Sở Công Thương.

3. Chịu trách nhiệm về công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa Sở Công thương với Công an tỉnh; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các mặt công tác kiểm tra, theo dõi, giám sát các hoạt động hợp pháp liên quan đến tiền chất công nghiệp trên địa bàn tỉnh và nội dung khác có liên quan.

4. Chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc và phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ của Sở Công Thương.

5. Tham gia các hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo kế hoạch.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng.

Điều 10. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Tổ trưởng - Phó Giám đốc Sở Y tế

1. Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết các công việc về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ của Sở Y tế.

2. Chịu trách nhiệm về công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa Sở Y tế với Công an tỉnh Quảng Nam về các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy do Sở Y tế thực hiện.

3. Chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Sở Y tế theo dõi, đôn đốc công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trong ngành Y tế; định kỳ tổng hợp, báo cáo Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành.

4. Tham gia các hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo kế hoạch.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng.

Điều 11. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Tổ trưởng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

1. Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết các công việc về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2. Chịu trách nhiệm về công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Công an tỉnh về quản lý thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất và nguyên liệu làm thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất.

3. Chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi, đôn đốc công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; định kỳ tổng hợp, báo cáo Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành.

4. Tham gia các hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo kế hoạch của Tổ.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng.

Điều 12. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Tổ trưởng - Phó Cục trưởng Cục Hải quan

1. Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết các công việc về công tác phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Hải quan.

2. Chịu trách nhiệm về công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa Cục Hải quan với Công an tỉnh về kết quả công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Hải quan.

3. Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục Hải quan về công tác kiểm soát ma túy và tiền chất trong lĩnh vực Hải quan; thu thập thông tin,phối hợp với các lực lượng trong đấu tranh phòng, chống ma túy, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, tiền chất qua biên giới; phối hợp, trao đổi thông tin về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, tiền chất thông qua Cổng thông tin một cửa Quốc gia phục vụ công tác kiểm soát; định kỳ tổng hợp, báo cáo Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành.

4. Tham gia các hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo kế hoạch của Tổ.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng.

Điều 13. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Tổ trưởng - Phó Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng

1. Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết các công việc về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Bộ đội Biên phòng.

2. Chịu trách nhiệm về công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa Bộ đội Biên phòng với Công an tỉnh về kết quả công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy vì mục đích quốc phòng theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

3. Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp các lực lượng có liên quan tiếp nhận, xử lý thông tin về tội phạm ma túy và tiền chất; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy và tiền chất; kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy tại địa bàn khu vực biên giới, cửa khẩu theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

4. Tham gia các hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo kế hoạch.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng.

Điều 14. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Tổ trưởng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

1. Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết các công việc về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường.

2. Chịu trách nhiệm phối hợp và trao đổi thông tin giữa Cục Quản lý thị trường với Công an tỉnh liên quan đến các hoạt động kiểm tra, giám sát việc kinh doanh hàng hóa có chứa tiền chất ma túy sử dụng trong ngành công nghiệp.

3. Chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Cục Quản lý thị trường theo dõi, đôn đốc công tác kiểm soát hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trong phạm vi trách nhiệm của mình; định kỳ tổng hợp, báo cáo Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành.

4. Tham gia các hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo kế hoạch.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng.

Điều 15. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Tổ trưởng - Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh, Vùng Cảnh sát biển 2

1. Giúp Tổ trưởng điều hành giải quyết các công việc về công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy vì mục đích quốc phòng theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển.

2. Chịu trách nhiệm về công tác phối hợp và trao đổi thông tin giữa Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 với Công an tỉnh về kết quả công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy vì mục đích quốc phòng theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

3. Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp các lực lượng có liên quan tiếp nhận, xử lý thông tin về tội phạm về ma túy và tiền chất; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy và tiền chất; kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên vùng biển đơn vị quản lý theo quy định của pháp luật.

4. Tham gia các hoạt động của Tổ Công tác liên ngành theo kế hoạch.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng.

Điều 16. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Tổ công tác liên ngành

1. Nhiệm vụ chung của các thành viên

a) Chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng phụ trách về kết quả các nhiệm vụ được phân công;

b) Chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng cơ quan nơi công tác trong thực hiện nhiệm vụ là thành viên Tổ Công tác liên ngành;

c) Tham dự đầy đủ các cuộc họp định kỳ và đột xuất của Tổ Công tác liên ngành, chuẩn bị ý kiến đóng góp về các vấn đề thuộc nội dung chương trình họp của Tổ; tham gia đầy đủ các đoàn công tác liên ngành kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy;

d) Báo cáo kịp thời chương trình, kế hoạch và kết quả công tác của Tổ Công tác liên ngành cho Thủ trưởng cơ quan nơi công tác về các công việc thuộc phạm vi trách nhiệm của đơn vị mình; đề xuất, kiến nghị với Tổ Công tác liên ngành các chủ trương, giải pháp, cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị;

đ) Tham mưu, giúp việc cho đồng chí Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng cơ quan nơi công tác thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Tổ trưởng và tham mưu, đề xuất lãnh đạo sở, ngành chủ quản xây dựng báo cáo định kỳ, đột xuất về kết quả kiểm soát và phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo quy định;

e) Thực hiện công tác phối hợp giữa các thành viên và nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành.

2. Nhiệm vụ của thành viên Thường trực

a) Tổng hợp, xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động hàng năm của Tổ Công tác liên ngành trình Tổ trưởng phê duyệt;

b) Là đầu mối duy trì liên hệ giữa các thành viên Tổ Công tác liên ngành trong triển khai nhiệm vụ của Tổ;

c) Chuẩn bị nội dung và các điều kiện để tổ chức các cuộc họp của Tổ Công tác liên ngành; chuẩn bị nội dung các báo cáo, tài liệu phục vụ các hoạt động, chương trình công tác của Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng;

d) Phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, kiểm tra, giám sát theo kế hoạch của Tổ Công tác liên ngành;

đ) Theo dõi tình hình triển khai kế hoạch hoạt động của các thành viên và tổng hợp, tham mưu báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ của Tổ Công tác liên ngành;

e)Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổ trưởng, Phó Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành.

Chương IV

CHẾ ĐỘ HỌP, THÔNG TIN, BÁO CÁO, SỬ DỤNG CON DẤU VÀ KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

Điều 17. Chế độ hội họp

1. Tổ Công tác liên ngành họp trực tiếp hoặc trực tuyến định kỳ 6 tháng/01 lần để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện tổng thể các nội dung, nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành của các thành viên Tổ hoặc đánh giá chuyên sâu theo từng chuyên đề và xác định chương trình, kế hoạch công tác cho thời gian tiếp theo.

2. Khi có yêu cầu hoặc khi cần chỉ đạo theo từng chuyên đề, Tổ trưởng quyết định họp đột xuất toàn thể hoặc họp với một số thành viên Tổ Công tác liên ngành. Tổ trưởng quyết định việc mời đại biểu là chuyên gia các lĩnh vực không thuộc Tổ Công tác liên ngành tham dự các cuộc họp của Tổ.

3. Các phiên họp của Tổ Công tác liên ngành phải được thông báo bằng văn bản về nội dung, thời gian và địa điểm ít nhất trước 03 ngày làm việc và kèm theo các tài liệu liên quan.

4. Kết luận của Tổ trưởng hoặc Phó Tổ trưởng được thể hiện bằng văn bản thông báo của Tổ Công tác liên ngành.

5. Trường hợp thành viên Tổ Công tác liên ngành đi công tác, học tập hoặc vì lý do khác không thể thực hiện nhiệm vụ của thành viên từ 06 tháng trở lên hoặc có sự thay đổi về nhân sự thì cơ quan chủ quản phải có văn bản báo cáo Tổ trưởng, cơ quan thường trực và cử thành viên khác thay thế.

Điều 18. Chế độ thông tin, báo cáo

1. Thành viên Tổ công tác liên ngành chịu trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện việc phối hợp trao đổi thông tin về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo quy định tại khoản 4 Điều 35 Nghị định số 105/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy.

2. Thành viên Tổ công tác liên ngành thực hiện chế độ báo cáo định kỳ 6 tháng, 01 năm và báo cáo đột xuất hoặc theo chuyên đề về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo quy định như sau:

- Báo cáo định kỳ 6 tháng tính từ ngày 15 của tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 6 của kỳ báo cáo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 18 tháng 6 hằng năm.

- Báo cáo định kỳ hằng năm tính từ ngày 15 của tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 18 tháng 12 hằng năm.

- Báo cáo đột xuất, chuyên đề: có văn bản cụ thể theo yêu cầu công việc.

3. Cách thức chuyển và nơi nhận thông tin, báo cáo

- Thông tin, báo cáo bằng hình thức văn bản điện tử và văn bản giấy.

- Địa chỉ tiếp nhận thông tin, báo cáo: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Nam; địa chỉ: số 26 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; số điện thoại liên hệ: 02353.828.113; email: phongpc04caqn@gmail.com.

Điều 19. Sử dụng con dấu

1. Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành sử dụng con dấu của Công an tỉnh Quảng Nam.

2. Phó Tổ trưởng thường trực sử dụng con dấu của Sở Công Thương.

3. Việc quản lý, sử dụng con dấu do Công an tỉnh và Sở Công Thương thực hiện.

Điều 20. Kinh phí hoạt động

1. Kinh phí hoạt động chung của Tổ Công tác liên ngành tác liên ngành do ngân sách nhà nước bảo đảm, được bố trí trong dự toán chi hoạt động thường xuyên của UBND tỉnh Quảng Nam.

2. Việc quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động của Tổ Công tác liên ngành thực hiện theo quy định của pháp luật về Ngân sách nhà nước.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 21. Trách nhiệm thi hành

1. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam là cơ quan Thường trực, giúp việc Tổ Công tác liên ngành; Tổ trưởng, các Phó Tổ trưởng, thành viên Tổ Công tác liên ngành chịu trách nhiệm thi hành Quy chế này.

2. Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế này do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định trên cơ sở đề nghị của Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành tỉnh Quảng Nam./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản