566508

Chỉ thị 06/CT-UBND về tập trung chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 do tỉnh Hải Dương ban hành

566508
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 06/CT-UBND về tập trung chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 do tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hải Dương Người ký: Triệu Thế Hùng
Ngày ban hành: 10/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 06/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hải Dương
Người ký: Triệu Thế Hùng
Ngày ban hành: 10/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Hải Dương, ngày 10 tháng 5 năm 2023

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2023 VÀ KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023; trong thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có những chỉ đạo linh hoạt, hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo đã đề ra.

Để Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024 được triển khai nghiêm túc, trung thực, công bằng, an toàn, thiết thực, hiệu quả, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chung về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024 và những nhiệm vụ cụ thể sau:

- Chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh bao gồm: đăng ký dự thi, in sao đề thi, vận chuyển, bàn giao đề thi, coi thi, chấm thi (riêng bài thi trắc nghiệm chấm trên máy tính bằng phần mềm dùng chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo), thanh tra, kiểm tra, công bố kết quả thi và phúc khảo bài thi; phân tích dữ liệu về kết quả thi và kết quả học tập của học sinh; xét duyệt kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông; xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, trung thực khách quan, công bằng.

- Hoàn thành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi; dự báo sát thực tế các khó khăn vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện để chủ động phương án xử lý.

- Chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng liên quan của tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các Điểm thi, Hội đồng thi chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi.

- Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức Kỳ thi tại địa phương. Chỉ đạo các trường thực hiện tốt kế hoạch ôn thi tốt nghiệp cho học sinh đang học lớp 12, thí sinh chưa tốt nghiệp năm trước có nhu cầu dự thi; tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chương trình chính khoá và ôn tập cho học sinh; chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm tra, thanh tra; chủ động phát hiện, ngăn ngừa và kịp thời xử lý các sai phạm; tăng cường thanh tra coi thi, chấm thi, giải quyết khiếu nại về các kỳ thi (nếu có).

- Tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi; giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi.

- Quán triệt tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ ở tất cả các khâu: Đăng ký dự thi, in sao đề thi, vận chuyển, bàn giao đề thi, coi thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra thi, công bố kết quả thi và phúc khảo bài thi; xét duyệt kết quả thi; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững, thực hiện nghiêm túc Quy chế và các văn bản hướng dẫn về thi. Không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong quá trình tổ chức thực hiện các kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án tài chính, đảm bảo kinh phí phục vụ kỳ thi đầy đủ, kịp thời theo quy định hiện hành.

3. Công an tỉnh

Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024; đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển, bàn giao đề thi, bài thi, coi thi, chấm thi; đảm bảo an toàn khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi; đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ách tắc giao thông ảnh hưởng tới việc tổ chức các kỳ thi.

4. Thanh tra tỉnh

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi tại tỉnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; phối hợp xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh khi thanh tra; tham mưu đề xuất xử lý các sai phạm (nếu có).

5. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương

Chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện cho Ban in sao đề thi, các Điểm coi thi, Ban làm phách, Ban chấm thi; kịp thời chỉ đạo xử lý, khắc phục những sự cố về điện nếu xảy ra.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024 của tỉnh; chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông tạo điều kiện cho việc đăng ký dự thi, công bố kết quả thi, điều chỉnh nguyện vọng, đăng ký xét tuyển và chuyển phát hồ sơ của thí sinh; đảm bảo việc thông tin liên lạc giữa các cấp chỉ đạo thi được thông suốt.

7. Sở Y tế

- Chỉ đạo các đơn vị trong ngành Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, các Điểm thi, Hội đồng thi; xây dựng kế hoạch bảo vệ sức khỏe, chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh; có phương án đề phòng, ngăn chặn dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác, hỗ trợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cử cán bộ y tế trực tiếp tham gia bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh tại các điểm coi thi, chấm thi;

- Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa phương đặc biệt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chú trọng ở địa bàn có đặt điểm thi; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra nơi có địa điểm tổ chức thi.

8. Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền, đăng tải các thông tin liên quan về các kỳ thi như: ngày thi, môn thi, quy chế thi, kế hoạch tổ chức các kỳ thi... để các bậc phụ huynh, học sinh và nhân dân biết cùng phối hợp thực hiện, giúp cho các kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, an toàn, khách quan, đúng quy chế.

9. Tỉnh Đoàn Thanh niên

Chỉ đạo các cấp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tỉnh tham gia các hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi, giáo dục đoàn viên thanh niên là thí sinh tự giác chấp hành Quy chế thi; phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày thi.

10. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, thị xã

- Chỉ đạo các ban, ngành ở địa phương tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024 tại địa phương; đảm bảo trật tự an toàn tuyệt đối cho khu vực bên ngoài các Điểm thi, Hội đồng thi.

- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có đặt địa điểm thi chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Vận động các tổ chức đoàn, đội, hội,… quan tâm chăm lo cho con em học tập tốt, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tích cực ôn tập để kỳ thi đạt kết quả cao.

11. Các sở, ngành liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tích cực phối hợp, chủ động tham gia cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân cấp huyện triển khai tổ chức kỳ thi; thực hiện tốt những nhiệm vụ được Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất, kiến nghị trong kế hoạch phối hợp tổ chức kỳ thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện để Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023- 2024 đạt kết quả tốt./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Tỉnh uỷ; (để b/c)
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh;
- Các sở, ngành, đoàn thể liên quan;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX, H. (10).

CHỦ TỊCH




Triệu Thế Hùng

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản