566442

Kế hoạch 124/KH-UBND năm 2023 triển khai hoạt động về chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng phát hiện sớm, can thiệp sớm dị tật, khuyết tật, quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho nạn nhân có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2023-2030

566442
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 124/KH-UBND năm 2023 triển khai hoạt động về chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng phát hiện sớm, can thiệp sớm dị tật, khuyết tật, quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho nạn nhân có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2023-2030

Số hiệu: 124/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La Người ký: Tráng Thị Xuân
Ngày ban hành: 05/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 124/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La
Người ký: Tráng Thị Xuân
Ngày ban hành: 05/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 124/KH-UBND

Sơn La, ngày 05 tháng 05 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, PHỤC HỒI CHỨC NĂNG PHÁT HIỆN SỚM, CAN THIỆP SỚM DỊ TẬT, KHUYẾT TẬT, QUẢN LÝ THAI NGHÉN, TƯ VẤN SINH SẢN CHO NẠN NHÂN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN PHƠI NHIỄM CHẤT ĐỘC HÓA HỌC/DIOXIN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2023-2030

Căn cứ Quyết định số 2215/QĐ-TTg ngày 28/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 1577/QĐ-BYT ngày 17/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 2215/QĐ-TTg ngày 28/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 2021-2030; Công văn số 6938/BYT-KCB ngày 30/11/2022 của Bộ Y tế về việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 2215/QĐ-TTg ngày 28/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động về chăm sóc sức khỏe (CSSK), phục hồi chức năng (PHCN) phát hiện sớm, can thiệp dị tật, khuyết tật, quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho nạn nhân liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2030 với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Kiểm soát các nguy cơ ảnh hưởng của chất độc hóa học/dioxin đối với sức khỏe con người để không gia tăng nạn nhân; rà soát, xác định các nạn nhân chất độc hóa học/dioxin, hỗ trợ nạn nhân vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng tại tỉnh Sơn La.

2. Mục tiêu cụ thể

- 100% nạn nhân có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước để cải thiện chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện thuận lợi về việc làm phù hợp, vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

- Quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho 100% thai phụ của nạn nhân chất độc hóa học/dioxin nhằm giảm nguy cơ gia tăng nạn nhân ở các thế hệ tiếp theo.

- Hỗ trợ 100% người tham gia kháng chiến và con đẻ của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin được khám, chữa bệnh theo chính sách ưu đãi người có công.

- Hỗ trợ 100% mức đóng Bảo hiểm y tế đối với người là nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin (người chưa được ngân sách Nhà nước cấp thẻ BHYT).

- Tiếp nhận, tổ chức kiểm tra hồ sơ và tổ chức khám giám định cấp giấy chứng nhận bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học/dioxin cho 100% đối tượng theo đúng quy định.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Lập danh sách các đối tượng cần hỗ trợ can thiệp và huy động nguồn lực

- Phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, cập nhật danh sách, cung cấp thông tin tham gia bảo hiểm y tế các trường hợp trong các gia đình có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin hàng năm.

- Huy động nguồn lực hỗ trợ hộ gia đình là nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin, được cấp thẻ bảo hiểm y tế từ ngân sách Nhà nước, từ nguồn xã hội hoá, từ quỹ từ thiện địa phương…

2. Quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản nhằm giảm nguy cơ gia tăng nạn nhân ở các thế hệ tiếp theo

2.1. Đối tượng

Phụ nữ mang thai.

- Nam, nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

2.2. Quản lý thai nghén với tất cả các trường hợp mang thai có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin

- Khám thai định kỳ đầy đủ, theo dõi thai nghén trong suốt thai kỳ.

- Cung cấp thuốc, bổ sung vi chất cần thiết cho các bà mẹ mang thai.

- Xét nghiệm sàng lọc trước sinh cho tất cả các bà mẹ mang thai có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin:

+ Xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn bằng phương pháp: Nipt, Double Test, Triple Test.

+ Siêu âm phát hiện các bất thường, dị tật hình thái của thai nhi.

+ Chọc ối đối với các trường hợp phát hiện nguy cơ cao.

2.3. Tư vấn sinh sản nhằm giảm nguy cơ cho các thế hệ tiếp theo

- Tư vấn hậu quả, nguy cơ cho các đối tượng và gia đình bị phơi nhiễm.

- Các đối tượng trong độ tuổi kết hôn của các gia đình bị ảnh hưởng gián tiếp bởi chất độc hóa học/dioxin phải được xét nghiệm sàng lọc tiền hôn nhân. Đặc biệt là xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ để xác định về những đột biến về số lượng và cấu trúc nhiễm sắc thể.

3. Quản lý và phục hồi chức năng cho các nạn nhân

- Thực hiện lập hồ sơ quản lý sức khoẻ, tổ chức chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho nạn nhân tại cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở phục hồi chức năng và tại cộng đồng.

- Tiếp nhận, tổ chức kiểm tra hồ sơ và tổ chức khám giám định cấp giấy chứng nhận bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học/dioxin hàng tháng trong năm.

- Tổ chức khám sàng lọc, phát hiện sớm và phục hồi chức năng các dạng khuyết tật thường gặp ở trẻ em theo tài liệu Bộ Y tế ban hành năm 2018 “Hướng dẫn phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ em khuyết tật”, bộ tài liệu này bao gồm:

+ Tài liệu “Hướng dẫn phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ em khuyết tật” dành cho cán bộ quản lý.

+ Tài liệu “Hướng dẫn phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ em khuyết tật” dành cho cán bộ y tế.

+ Tài liệu “Hướng dẫn chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ khuyết tật” dành cho cán bộ y tế và các bà mẹ.

- Tư vấn, chỉ định can thiệp hướng dẫn nạn nhân đến cơ sở khám, chữa bệnh phục hồi chức năng để được can thiệp hoặc theo dõi, phục hồi chức năng tại nhà theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc theo nhu cầu của nạn nhân theo các tài liệu của Bộ Y tế gồm:

+ Tài liệu “Hướng dẫn người khuyết tật và gia đình về PHCNDVCĐ”

+ Sổ tay nhỏ cung cấp kiến thức về PHCN những loại khuyết tật thường gặp tại cộng đồng.

4. Nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng phát hiện sớm, can thiệp dị tật, khuyết tật, quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho nạn nhân có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin

- Đào tạo liên tục nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho cán bộ tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở điều dưỡng người có công, để thực hiện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng hoặc chuyển tuyến kịp thời cho nạn nhân theo quy định. Rà soát đào tạo nguồn nhân lực cán bộ PHCN để đảm bảo hoạt động tại các tuyến hàng năm.

- Đào tạo liên tục theo tài liệu Bộ Y tế ban hành năm 2008 về Hướng dẫn cán bộ phục hồi chức năng và cộng tác viên về phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng gồm:

+ Tài liệu “Hướng dẫn quản lý và thực hiện phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng”, dành cho các cán bộ quản lý và lập kế hoạch cho chương trình PHCNDVCĐ;

+ Tài liệu “Đào tạo nhân lực phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng”, dành cho các giảng viên về PHCNDVCĐ;

+ Tài liệu “Hướng dẫn cán bộ PHCN và cộng tác viên về PHCNDVCĐ”.

5. Hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân

- Phát động tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trong đó có phục hồi chức năng dị tật và chăm sóc thai nghén.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục và nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với việc khắc phục hậu quả thảm họa da cam. Lưu ý tuyên truyền, tư vấn cho những người bị nhiễm chất độc da cam trong việc thực hiện chính sách dân số.

- Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và nạn nhân về ảnh hưởng của chất độc hoá học/dioxin lên sức khoẻ con người và phòng ngừa phơi nhiễm, các chính sách về chăm sóc y tế cho nạn nhân.

- Đa dạng hoá các hình thức truyền thông, ưu tiên truyền thông trên nền tảng số của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Báo Sơn La; Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Bắc, trên Cổng/trang thông tin điện tử của tỉnh và các Sở, ban, ngành…

III. KINH PHÍ

1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bảo đảm từ nguồn ngân sách nhà nước (nguồn chi thường xuyên giao tự chủ hằng năm); vốn tài trợ, viện trợ quốc tế; nguồn vốn xã hội hóa, vốn huy động hợp pháp từ các tổ chức, cá nhân; kết hợp lồng ghép trong các chương trình, đề án, dự án.

2. Các Sở, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ vào nhiệm vụ được giao có trách nhiệm lập dự toán kinh phí cụ thể trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt hằng năm theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, giải quyết chế độ chính sách về bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho nạn nhân theo đúng quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các quy định khác của pháp luật.

- Hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị y tế trong tỉnh triển khai các nội dung, hoạt động theo kế hoạch được phê duyệt.

- Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh các nội dung sau: Căn cứ danh sách người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị mắc các bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin hiện đang được hưởng chế độ chính sách người có công với cách mạng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp để thực hiện:

+ Tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, lập hồ sơ theo dõi quản lý sức khỏe đối với nạn nhân.

+ Tư vấn, chỉ định can thiệp, hướng dẫn nạn nhân đến cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng để được can thiệp hoặc theo dõi, phục hồi chức năng tại nhà theo chỉ định của Bác sỹ chuyên khoa và theo nhu cầu của nạn nhân.

+ Tổ chức quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản phòng ngừa khuyết tật cho nạn nhân.

+ Tiếp nhận, tổ chức kiểm tra hồ sơ và tổ chức khám giám định cấp giấy chứng nhận bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học/dioxin.

- Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng kết việc thực hiện các nội dung của Kế hoạch; định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch gửi UBND tỉnh, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan.

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Tổ chức điều dưỡng, phục hồi sức khỏe cho đối tượng là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin tại các cơ sở điều dưỡng người có công theo quy định.

- Tổng hợp, cung cấp danh sách người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị mắc các bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hoá học/dioxin hiện đang được hưởng chế độ chính sách người có công với cách mạng gửi về Sở Y tế để làm căn cứ thực hiện.

- Phối hợp với Sở Y tế tổ chức tuyên truyền, phổ biến việc triển khai thực hiện các hoạt động về chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, phát hiện sớm, can thiệp dị tật, khuyết tật, quản lý thai nghén, tư vấn sinh sản cho nạn nhân liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2023-2030.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm thực hiện công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam.

4. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương, tham mưu UBND tỉnh đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch được cấp có thẩm quyền giao.

5. Các Sở, ngành liên quan

Phối hợp triển khai, thực hiện các nội dung của Kế hoạch trong phạm vi nhiệm vụ được giao.

6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Rà soát, cập nhập danh sách người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị mắc các bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin hiện đang được hưởng chế độ chính sách người có công với cách mạng, gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp.

- Chỉ đạo, triển khai lồng ghép công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin vào các chương trình, kế hoạch của địa phương.

- Đảm bảo kinh phí kịp thời mua thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị mắc các bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học/dioxin hiện đang được hưởng chế độ chính sách người có công với cách mạng.

7. Đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh

- Phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh, nắm chắc số lượng hội viên Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong và con cháu của họ bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin trên địa bàn tỉnh, để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh hàng năm xây dựng Kế hoạch, liên hệ với Làng Hữu nghị Việt Nam xin chỉ tiêu để lựa chọn hội viên Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong và con cháu của họ bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin, đưa về điều dưỡng, phục hồi chức năng tại Làng Hữu nghị Việt Nam.

- Thông báo kết quả điều dưỡng cho hội viên Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong và con cháu của họ bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin hàng năm, tại Làng Hữu nghị Việt Nam cho Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội nạn nhân chất độc da cam cùng nắm để phục vụ công tác quản lý.

8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh; Hội Chữ thập đỏ

Căn cứ phạm vi chức năng, nhiệm vụ phối hợp thực hiện Kế hoạch.

V. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố căn cứ, chức năng, nhiệm vụ được giao, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 05/12 hằng năm. Báo cáo gửi về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế (b/c);
- Cục Y tế Dự phòng (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như mục IV (t/h);
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX, S.Hùng.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Tráng Thị Xuân

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản