566436

Phương án 07/PA-UBND về bảo vệ trọng điểm tỉnh Ninh Bình năm 2023

566436
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Phương án 07/PA-UBND về bảo vệ trọng điểm tỉnh Ninh Bình năm 2023

Số hiệu: 07/PA-UBND Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Trần Song Tùng
Ngày ban hành: 12/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 07/PA-UBND
Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình
Người ký: Trần Song Tùng
Ngày ban hành: 12/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/PA-UBND

Ninh Bình, ngày 12 tháng 5 năm 2023

 

PHƯƠNG ÁN

BẢO VỆ TRỌNG ĐIỂM TỈNH NINH BÌNH NĂM 2023

I. CÁC CĂN CỨ

- Luật Đê điều ngày 29/11/2006; Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17/6/2020;

- Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều;

- Quyết định số 278/QĐ-UBND ngày 12/02/2020 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Ninh Bình;

- Thông báo số 15/TB-BCH ngày 17/3/2021 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh về việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN;

- Văn bản số 01/ĐĐ-QLĐĐ ngày 15/02/2023 của Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai về việc tổ chức đánh giá hiện trạng công trình đê điều, xác định trọng điểm đê điều xung yếu và xây dựng phương án hộ đê năm 2023;

- Báo cáo đánh giá hiện trạng công trình đê điều, xác định trọng điểm xung yếu năm 2023, tỉnh Ninh Bình.

II. XÁC ĐỊNH TRỌNG ĐIỂM CHỐNG LỤT BÃO

1. Trọng điểm chống lụt bão của tỉnh

- Âu Chanh (đê Trường Yên);

- Đoạn từ K7+300 - K7+500; đoạn từ K8+100 - K8+200 đê biển Bình Minh III, phía ngoài biển cây chắn sóng thưa thớt và không có tường chắn sóng nên cần phải xây dựng phương án bảo vệ và tăng cường kiểm tra khi có bão.

- Cống Lạc Thiện 1 (K70+198 đê Hữu Đáy).

2. Trọng điểm chống lụt bão của các địa phương: Từng địa phương xây dựng báo cáo hiện trạng và Phương án bảo vệ riêng.

Để thực hiện tốt Phương án bảo vệ trọng điểm phương châm là chuẩn bị tốt công tác “4 tại chỗ”: Chỉ đạo tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

III. PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ TRỌNG ĐIỂM

1. Phương án bảo vệ trọng điểm của tỉnh

1.1. Công tác chỉ đạo

- Theo phương châm lấy phòng ngừa là chính, chủ động về mọi mặt, tuân thủ kỹ thuật hộ đê và các phương án được UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phê duyệt.

- Để chủ động ứng phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra, trước mùa mưa bão Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, các ngành phải kiện toàn các tiểu ban tiền phương, tiểu ban hậu phương, tiểu ban cứu hộ cứu nạn và phân công phụ trách địa bàn cụ thể, hợp lý.

- Trưởng các tiểu ban (Tiền Phương, Hậu phương, cứu hộ cứu nạn), Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành: Trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác PCTT và Tìm kiếm cứu nạn khi có thiên tai tại các địa bàn được phân công.

* Trụ sở Chỉ huy tại chỗ:

- Đối với chống bão: Trụ sở tại Trung tâm chỉ huy Phòng chống bão, lụt và giảm nhẹ thiên tai tại đê biển Bình Minh 2.

- Đối với chống lũ: Trụ sở tại Nhà Chỉ huy vận hành Tràn Lạc Khoái. Trong trường hợp có sự cố đê điều, hồ đập, … phải có mặt tại hiện trường để chỉ đạo trực tiếp xử lý sự cố.

1.2. Lực lượng

Ngoài lực lượng xung kích (11.906 người) còn có lực lượng thường trực PCTT của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và các huyện, thành phố. Các xã còn huy động thêm lực lượng cơ động của quân đội, công an với số lượng 1.000 chiến sỹ quân đội và 700 chiến sỹ công an để tăng cường cho các địa phương thường trực, bảo vệ các trọng điểm PCTT trên địa bàn toàn tỉnh.

1.3. Vật tư, trang thiết bị

- Vật tư dự trữ PCTT do tỉnh quản lý gồm: Đá hộc: 35.878 m3; đá dăm: 422 m3; bạt chắn sóng: 31.100 m2; vải lọc: 3.550 m2; bao tải dứa: 201.375 cái; bao tải Jumbo: 3.700 cái; rọ thép: 1.537 cái; dây thép: 10.450 kg; bạt chống thấm 24.000 m2. Khi có lệnh điều động vật tư PCLB cho huyện Nho Quan, Gia Viễn thì lấy tại kho Ngô Đồng; các huyện Hoa Lư, Yên Khánh, Kim Sơn, Yên Mô, thành phố Ninh Bình thì lấy tại các kho Ninh Giang, kho Yên Khánh, kho Kim Sơn, kho tại đê Bình Minh 2 và thành phố Ninh Bình. Trong trường hợp cần thiết có thể điều động thêm vật tư của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để xử lý sự cố và sẽ hoàn trả lại sau khi hết bão lũ.

- Phương tiện PCTT: Dự kiến huy động phương tiện, trang thiết bị PCTT của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phục vụ công tác PCTT năm 2023, bao gồm: Xe tải loại 3-8 tấn 80 cái; Máy xúc các loại 40 cái; Xe cứu hộ các loại 4 chiếc; Tầu TKCN 4 chiếc; Xuồng các loại 51 chiếc; Nhà bạt các loại 293 chiếc; Phao các loại 16.613 chiếc và các trang bị, bảo hộ PCTT khác kèm theo.

1.4. Hậu cần tại chỗ

Các địa phương, Sở Y tế, Sở Công Thương dự trữ lương thực, thuốc men, hàng hóa… trực tiếp phục vụ cho công tác PCTT, cứu trợ sử dụng trong trường hợp cần thiết đảm bảo ổn định đời sống nhân dân trong vùng bị thiên tai trên toàn địa bàn.

2. Phương án bảo vệ trọng điểm khi có lũ vượt tần suất thiết kế

Dự kiến tình huống: Lũ sông Hoàng Long về nhanh đạt mức (+4,0 m) và mực nước tại Bến Đế tiếp tục tăng theo dự báo có khả năng vượt mức (+5,3 m).

Trọng điểm là các huyện Nho Quan và Gia Viễn: Hệ thống đê Tả, Hữu sông Hoàng Long, đặc biệt là Âu Chanh.

2.1. Phương án bảo vệ trọng điểm Âu Chanh a) Đặc điểm, tình hình

Âu Chanh được xây dựng năm 1957, nằm trên đê hữu Hoàng Long, thuộc địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Âu có khẩu độ buồng âu: B x H = (8,0 x 8,0)m, chiều dài L = 100m, cao trình đáy buồng âu (-1.50m). Thiết bị đóng mở bằng tời điện 10 tấn, 02 van lách đóng mở bằng vít V5. Cánh âu: Cánh phẳng bằng sắt gồm 02 tầng cánh; tầng cánh trên có B x H = (8,4 x 3,3)m; tầng cánh dưới có B x H = (8,4 x 4,7)m. Hiện tại bộ phận chuyển tiếp, tường hướng dòng của âu bằng đá xây có hiện tượng mủn xốp, tường cánh bị nứt gãy. Nền hai bên mang âu bị sụt lún; khi đóng cánh âu bị rò rỉ nước.

Dự kiến khi lũ trên sông Hoàng Long tại gián Khẩu vượt trên báo động II, cống Âu Chanh xuất hiện rò rỉ, thẩm lậu qua mang cống có thể gây vỡ đê và ảnh hưởng an toàn đến vùng hạ du phía sau cống. Tiến hành xử lý chống rò rỉ, thẩm lậu qua mang cống.

b) Giải pháp kỹ thuật

Giải pháp: Rải bạt chống thấm, dùng bao tải đất áp trúc bên ngoài.

c) Chỉ đạo điều hành

- Thành viên Ban chỉ huy, cán bộ kỹ thuật thuộc Sở Nông nghiệp, UBND huyện Hoa Lư lập tức xuống địa bàn được phân công để kịp thời xử lý sự cố (theo Phân công phụ trách địa bàn được phê duyệt).

- Trụ sở Chỉ huy: Tại Kho Ninh Giang, điện thoại 02293622038.

d) Lực lượng

Giao cho UBND huyện Hoa Lư phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự, Công an huyện Hoa Lư chịu trách nhiệm bao gồm:

- Lực lượng:

+ Lực lượng xung kích tại chỗ xã Trường Yên: 50-70 người.

+ Lực lượng xung kích tại chỗ xã Ninh Giang: 50-70 người.

+ Lực lượng xung kích tại chỗ Thị trấn Thiên Tôn: 50-70 người.

- Lực lượng tăng cường bao gồm:

+ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 70-100 người.

+ Công an huyện Hoa Lư: 50-70 người.

- Đường cơ động:

+ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Từ trụ sở rẽ trái đi quốc lộ 1A đến chân cầu Gián Khẩu rẽ trái đi đê Trường yên đến vị trí xử lý.

+ Công an huyện Hoa Lư: Từ trụ sở rẽ trái đi quốc lộ 1A đến chân cầu Gián Khẩu rẽ trái đi đê Trường yên đến vị trí xử lý.

- Thời gian huy động lực lượng kể từ thời điểm phát lệnh xử lý sự cố đến khi di chuyển đến vị trí xử lý: 30-40 phút. Người phát lệnh huy động lực lượng xử lý sự cố là đồng chí Chủ tịch tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hoặc người được ủy quyền xử lý sự cố tại vị trí đó.

- Phương tiện di chuyển: Bằng ô tô (Giao cho các đơn vị tăng cường tự bố trí).

- Dụng cụ, trang thiết bị: Bảo đảm đầy đủ dụng cụ, trang bị theo biên chế, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

e) Vật tư, phương tiện chính

Giao cho UBND huyện Hoa Lư chịu trách nhiệm bao gồm:

- Vật tư: Đất đắp 250m3, Bạt chống thấm 200m2, Bao tải 12.500 cái.

- Thời gian huy động vật tư: 20-30 phút kể từ thời điểm phát lệnh xử lý sự cố đến khi vận chuyển đến vị trí xử lý. Người phát lệnh huy động vật tư, phương tiện xử lý sự cố là đồng chí Chủ tịch tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hoặc người được ủy quyền xử lý sự cố tại vị trí đó.

- Đường vận chuyển:

+ Vận chuyển đất từ Nhà máy gạch sông Chanh: Từ nhà máy rẽ phải đến vị trí xử lý (khoảng 0,3km).

+ Bạt chống thấm lấy từ kho Ninh Giang: Từ kho rẽ trái đi lên đê Trường Yên đến vị trí xử lý (khoảng 1,3km).

+ Bao tải lấy từ kho PCLB tỉnh: Từ Kho rẽ phải đi quốc lộ 1A đến chân cầu Gián Khẩu rẽ phải đi đê Trường yên đến vị trí xử lý (khoảng 9,5km).

- Phương tiện:

+ Xe tải ben loại từ 5-8 tấn để chở bao tải, đất: 08 xe;

+ Máy xúc gầu 0,5-0,8m3 dùng để xúc đất: 02 cái;

+ Xẻng dùng để xúc đất: 150 cái.

- Kinh phí thực hiện ước tính 110.000.000 đồng.

f) Hậu cần

- Lực lượng Công an, Quân đội tăng cường bảo đảm lương thực, thực phẩm theo quy định;

- Lực lượng Dân quân tại chỗ tham gia PCTT và TKCN bảo đảm theo Luật Dân quân tự vệ và Nghị quyết số 46/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc Quy định một số chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân tỉnh;

- Huyện Hoa Lư chuẩn bị các nhu yếu phẩm phục vụ lực lượng tham gia phòng chống thiên tai.

Sơ họa tuyến đường vận chuyển vật tư đến Âu Chanh

3. Phương án bảo vệ trọng điểm tình huống ứng phó với bão

3.1. Phương án bảo vệ trọng điểm tuyến đê Bình Minh III khi bão đổ bộ

a) Đặc điểm, tình hình

Tình huống: Dự kiến bão với sức gió mạnh đang hoạt động trên Biển Đông và theo dự báo Khí tượng Thủy văn có khả năng đổ bộ vào Ninh Bình với cấp 9 trở lên. Khi đó Đê Bình Minh III trực tiếp chịu ảnh hưởng của bão, có nguy cơ xảy ra sóng leo vượt qua mặt đê đoạn từ Đoạn từ K7+300 - K7+500 và Đoạn từ K8+100 - K8+200 làm nước tràn qua mặt đê có nguy cơ sạt lở mái đê phía đồng và ảnh hưởng đến vùng nuôi trồng thủy sản phía trong. Tiến hành chống nước tràn qua mặt đê do sóng.

b) Giải pháp kỹ thuật: Dùng bao tải cát Jumbo tải (kích thước 50x50x60cm) xếp trên mặt đê tiếp giáp mái phía biển để chống tràn do sóng, như hình vẽ dưới đây:

BIỆN PHÁP CHỐNG TRÀN DO SÓNG - ĐÊ BÌNH MINH III (ĐOẠN TỪ: K7+300 - K7+500 VÀ K8+100 - K8+200)

c) Chỉ đạo điều hành

- Thành viên Ban chỉ huy, cán bộ kỹ thuật thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND huyện Kim Sơn lập tức xuống địa bàn được phân công để kịp thời xử lý sự cố (Theo phân công phụ trách địa bàn được phê duyệt).

- Trụ sở chỉ huy: Tại Trung tâm chỉ huy Phòng chống bão, lụt và giảm nhẹ thiên tai tại đê biển Bình Minh 2.

d) Lực lượng

Giao cho UBND huyện Kim Sơn phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Kim Sơn chịu trách nhiệm bao gồm:

- Lực lượng tại chỗ:

+ Lực lượng dân quân tại chỗ gồm xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải. Mỗi xã từ 50-70 người.

+ Lực lượng Dân quân tại chỗ của thị trấn Phát Diệm gồm 50-70 người (Bố trí tại kho: Hạt QLĐ Kim Sơn để bốc vật tư lên xe).

- Lực lượng tăng cường bao gồm:

+ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình: 50 - 100 người.

+ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Ninh Bình: 50 - 70 người.

+ Công an huyện Kim Sơn: 50-70 người.

- Đường cơ động:

+ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình: Từ trụ sở BCH đi ô tô theo đường QL10 từ TP Ninh Bình qua huyện Yên Khánh - Kim Sơn đến ngã 3 cầu Cà Mâu xã Yên Lộc theo đường 12B đi đê biển Bình Minh III.

+ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Ninh Bình: Từ trụ sở BCH đi ô tô theo đường QL10 từ TP Ninh Bình qua huyện Yên Khánh - Kim Sơn đến ngã 3 cầu Cà Mâu xã Yên Lộc theo đường 12B đi đê biển Bình Minh III.

+ Công an huyện Kim Sơn: Từ trụ sở Công an huyện đi ô tô theo đường 12B kéo dài đi đê biển Bình Minh III.

- Thời gian huy động lực lượng kể từ thời điểm phát lệnh xử lý sự cố đến khi di chuyển đến vị trí xử lý: 40-50 phút. Người phát lệnh huy động lực lượng xử lý sự cố là Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hoặc người được ủy quyền xử lý sự cố tại vị trí đó.

- Phương tiện di chuyển: Bằng ô tô (Giao cho các đơn vị tăng cường tự bố trí).

- Dụng cụ, trang thiết bị: Bảo đảm đầy đủ dụng cụ, trang bị theo biên chế, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

đ) Vật tư, phương tiện

Giao cho UBND huyện Kim Sơn đảm nhiệm bao gồm:

- Vật tư: Bao tải Jumbo 600 cái (Hoặc bao tải dứa 5.000 cái) ; Cát 100 m3;

- Thời gian huy động vật tư: 30-40 phút kể từ thời điểm phát lệnh xử lý sự cố đến khi vận chuyển đến vị trí xử lý. Người phát lệnh huy động vật tư, phương tiện xử lý sự cố là đồng chí Chủ tịch tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hoặc người được ủy quyền xử lý sự cố tại vị trí đó.

- Đường Vận chuyển:

+ Bao tải Jumbo được lấy tại kho Hạt Kim Sơn: Từ kho rẽ trái ra quốc lộ 10 đến cầu Cà Mau rẽ trái qua cầu đi thẳng quốc lộ 12B đến đê Bình Minh III rẽ phải đến Trụ sở tại Trung tâm chỉ huy Phòng chống bão, lụt và giảm nhẹ thiên tai tỉnh rẽ trái ra vị trí xử lý (khoảng 25km).

+ Bao tải dứa được lấy tại kho Bình Minh II: Từ kho rẽ trái ra vị trí xử lý (khoảng 1,9km).

+ Cát: Lấy cát tại bãi cát (cống CT3) đi theo tuyến đê Biển Bình Minh III ra vị trí xử lý (khoảng 8km).

- Phương tiện giao cho UBND huyện Kim Sơn phối hợp với Sở Giao thông Vận tải bố trí bao gồm:

+ Xe tải thùng loại từ 5-8 tấn để chở bao tải Jumbo tại kho Hạt Kim Sơn đến vị trí xử lý: 01 xe;

+ Xe tải ben loại từ 5-8 tấn để chở cát đến vị trí xử lý: 10 xe;

+ Máy xúc: 02 cái;

+ Xẻng để xúc đất vào bao: 100 cái.

- Kinh phí thực hiện ước tính 130.000.000 đồng.

e) Hậu cần

- Lực lượng Dân quân tại chỗ tham gia PCTT và TKCN bảo đảm theo Luật Dân quân tự vệ và Nghị quyết số 46/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc Quy định một số chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân tỉnh;

- Lực lượng Công an, Quân đội tăng cường bảo đảm lương thực, thực phẩm theo quy định;

- Trong quá trình làm nhiệm vụ ban đêm: Giao Sở Công thương phối hợp với huyện Kim Sơn bảo đảm bánh mỳ, lương khô, mỳ tôm cho lực lượng tham gia công tác PCTT.

Sơ họa Tuyến đường vận chuyển vật tư đến (K7+300 - K7+500 và K8+100-K8+200 đê Bình Minh III)

3.2. Phương án bảo vệ trọng điểm cống Lạc Thiện 1

a) Đặc điểm, tình hình

Cống Lạc Thiện 1, cống hộp kích thước Bxh = (1,4mx4,8m) x 3 cửa (K70+198 đê Hữu Đáy) được xây dựng năm 1960, có nhiệm vụ tưới, tiêu cho 263 ha đất canh tác. Hiện tại thân cống ngắn bị rò rỉ, thẩm lậu qua mang cống.

Dự kiến khi bão đổ bộ vào địa bàn tỉnh, mực nước lũ trên sông Đáy tại Trạm thuỷ văn Như Tân vượt trên báo động II. Do chênh lệch mực nước giữa thượng lưu cống và hạ lưu cống lớn, xuất hiện rò rỉ, thẩm lậu qua mang cống và tại các khe nứt giữa cửa van và tường cống. có thể gây vỡ đê và ảnh hưởng an toàn đến vùng hạ du phía sau cống. Tiến hành lấp bịt phía sông và làm rãnh lọc phía đồng.

b) Giải pháp kỹ thuật

- Lấp bịt phía sông: Dùng bạt chống thấm, bao tải đất đắp áp trúc lượn theo tường cánh ở phía sông, cao hơn mực nước (0,5÷1,0)m.

- Làm rãnh lọc chữ Y phía đồng: Làm rãnh lọc theo nguyên tắc tầng lọc ngược.

BIỆN PHÁP XỬ LÝ RÒ RỈ, THẨM LẬU CỐNG LẠC THIỆN 1

CHI TIẾT RÃNH LỌC CHỮ Y

c) Chỉ đạo điều hành

- Thành viên Ban chỉ huy, cán bộ kỹ thuật thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND huyện Kim Sơn lập tức xuống địa bàn được phân công để kịp thời xử lý sự cố (Theo phân công phụ trách địa bàn được phê duyệt).

- Trụ sở Chỉ huy: Trụ sở UBND xã Quang Thiện, điện thoại: 02293507276.

d) Lực lượng

Giao cho UBND huyện Kim Sơn phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Kim Sơn chịu trách nhiệm bao gồm:

- Lực lượng tại chỗ:

+ Lực lượng dân quân tại chỗ xã Quang Thiện: 70 người.

+ Lực lượng dân quân tại chỗ Thị trấn Phát Diệm huy động để bốc vật tư tại kho của UBND huyện Kim Sơn lên xe tải: 20 người.

- Lực lượng tăng cường bao gồm:

+ Lực lượng Quân đội đóng trên địa bàn huyện: 50 người.

+ Lực lượng công an huyện Kim Sơn: 50 người.

- Tuyến đường cơ động: Từ trụ sở UBND huyện theo đường QL21B đến cầu Lạc Thiện, xã Quang Thiện rẽ phải đi ra đê Hữu Đáy (khoảng 8km).

- Phương tiện di chuyển: Bằng ô tô (Giao cho các đơn vị tăng cường tự bố trí).

- Dụng cụ, trang thiết bị: Bảo đảm đầy đủ dụng cụ, trang bị theo biên chế, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

đ) Vật tư, phương tiện

Giao cho UBND huyện Kim Sơn đảm nhiệm bao gồm:

- Vật tư: Đất: 96m3; Bao tải dứa: 5.000 cái; Bạt chống thấm: 150m2; Cát vàng 4,0 m3; Đá 1x2: 10m3, Đá 4x6: 13m3.

- Thời gian huy động vật tư: 30-40 phút kể từ thời điểm phát lệnh xử lý sự cố đến khi vận chuyển đến vị trí xử lý. Người phát lệnh huy động vật tư, phương tiện xử lý sự cố là đồng chí Chủ tịch tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hoặc người được ủy quyền xử lý sự cố tại vị trí đó.

- Đường Vận chuyển:

+ Đất lấy tại nhà máy gạch Kim Chính: Từ nhà máy gạch đi theo đê Tả Vạc đến đê Hữu Đáy rẽ trái đến vị trí xử lý (khoảng 2,3km).

+ Bao tải lấy tại kho UBND huyện Kim Sơn (Trụ sở UBND huyện Kim Sơn cũ): Từ trụ sở đi quốc lộ 10 đến cầu Lạc Thiện rẽ phải đi quốc lộ 21B đến đê Hữu Đáy rẽ phải đến vị trí xử lý (khoảng 8km).

+ Bạt chống thấm lấy từ kho Ninh Giang: Từ kho ra quốc lộ 1A rẽ phải đến cầu Lim đi thẳng theo quốc lộ 10 đến cầu Lạc Thiện rẽ trái đi quốc lộ 21B đến đê Hữu Đáy rẽ phải đến vị trí xử lý (khoảng 40km).

- Phương tiện giao cho UBND huyện Kim Sơn phối hợp với Sở Giao thông Vận tải bố trí bao gồm:

+ Xe tải thùng loại từ 5-8 tấn để chở bao tải tại kho UBND huyện Kim Sơn đến vị trí xử lý: 01 xe;

+ Xe tải thùng loại từ 5-8 tấn để chở đất tại nhà máy gạch Kim Chính đến vị trí xử lý: 04 xe;

+ Máy xúc: 02 cái;

+ Xẻng để xúc đất vào bao: 100 cái.

- Thời gian huy động vật tư: 30-40 phút kể từ thời điểm phát lệnh xử lý sự cố đến khi vận chuyển đến vị trí xử lý.

- Ước kinh phí thực hiện: 80.000.000 đồng.

e) Hậu cần

- Lực lượng Dân quân tại chỗ tham gia PCTT và TKCN bảo đảm theo Luật Dân quân tự vệ và Nghị quyết số 46/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc Quy định một số chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân tỉnh;

- Lực lượng Công an, Quân đội tăng cường bảo đảm lương thực, thực phẩm theo quy định;

- Trong quá trình làm nhiệm vụ ban đêm: Giao Sở Công Thương phối hợp với huyện Kim Sơn bảo đảm bánh mỳ, lương khô, mỳ tôm cho lực lượng tham gia công tác PCTT.

Sơ họa tuyến đường vận chuyển vật tư đến cống Lạc Thiện 1

V. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh

- Khi có thiên tai xảy ra: Các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh khẩn trương xuống địa bàn được phân công phụ trách để trực tiếp triển khai các Phương án PCTT và phương án hộ đê, bảo vệ các trọng điểm đã được phê duyệt.

- Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành lệnh xuất vật tư để xử lý sự cố giờ đầu kịp thời, hiệu quả.

- Chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ PCTT theo đúng Phương án được duyệt, đúng quy định.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Điều động lãnh đạo sở, lãnh đạo các đơn vị thuộc sở, cán bộ kỹ thuật xuống địa bàn tham mưu cho Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh khắc phục sự cố, xử lý kỹ thuật khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo Chi cục Thủy lợi phối hợp với UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, theo dõi diễn biến tình hình đê, kè, cống, hồ, đập, … khi có bão đổ bộ vào địa bàn và có lũ từ báo động II trở lên.

- Chỉ đạo Chi cục Thủy lợi chuẩn bị phương án xuất vật tư dự trữ theo lệnh của UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

3. Sở Thông tin và Truyền Thông: Đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống từ tỉnh đến huyện, thành phố và các trọng điểm.

4. Sở Giao thông Vận tải: Đảm bảo đầy đủ phương tiện và giao thông thông suốt trên các tuyến đường, đặc biệt là các khu vực trọng điểm.

5. Sở Công Thương: Phối hợp với sở ban ngành có liên quan và địa phương tổ chức cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết cho vùng bị thiên tai, ưu tiên hàng đầu cho các trọng điểm.

6. Sở Y tế: Chỉ đạo lực lượng y tế địa phương và của tỉnh thường trực tại nơi xử lý các sự cố để chăm sóc sức khỏe cho cán bộ thực hiện công tác PCTT và nhân dân tại vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai. Tổ chức sơ cấp cứu kịp thời, tại chỗ và chuyển nạn nhân về bệnh viện tuyến trên khi cần thiết.

7. Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình: Đảm bảo nguồn điện trong mọi tình huống để phục vụ công tác PCTT đặc biệt là các khu vực trọng điểm.

8. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi: Chủ trì, phối hợp với UBND huyện Gia Viễn trong trường hợp triển khai vận hành tràn Lạc Khoái, Cống Mai Phương - Địch Lộng.

9. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh: Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với địa phương, đơn vị có liên quan tham gia hộ đê, tìm kiếm cứu nạn.

10. Công an tỉnh: Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, tránh gây hoang mang trong nhân dân, đặc biệt là khu vực trọng điểm.

- Sẵn sàng huy động, phương tiện, lực lượng phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND huyện tham gia công tác hộ đê, xử lý sự cố.

- Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông xây dựng phương án phân luồng giao thông đảm bảo giao thông thông suốt.

11. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh: sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phối hợp với đơn vị có liên quan tham gia TKCN và hộ đê khi có yêu cầu.

12. Đài Khí tượng Thủy văn: Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến thời tiết thủy văn từ Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương. Phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình Ninh Bình đưa tin kịp thời, đúng quy định về dự báo tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh.

13. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Ninh Bình: Phối hợp chặt chẽ với Đài Khí tượng Thủy văn để đăng tải, đưa tin kịp thời về diễn biến tình hình thiên tai trên phương tiện thông tin đại chúng.

14. UBND các huyện, thành phố: Xây dựng và tổ chức thực hiện Phương án bảo vệ trọng điểm của đơn vị mình khi có tình huống xảy ra. Đảm bảo sẵn sàng, đầy đủ vật tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác PCTT theo yêu cầu của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

15. Các sở, ban, ngành: Kiện toàn Ban Phòng, chống lụt bão và ứng phó với thiên tai tại cơ quan, đơn vị và phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban. Chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với thiên tai khi có thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ” và phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác phòng chống thiên tai khi có yêu cầu.

Trên đây là Phương án bảo vệ trọng điểm của tỉnh Ninh Bình năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh; Tiểu ban tiền phương; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành được phân công phụ trách địa bàn, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các nội dung của phương án; đồng thời thường xuyên tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để kịp thời chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Thành viên BCH PCTT và TKCN tỉnh;
- Sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, VP3,4.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Song Tùng

 

PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG PHỤ TRÁCH ĐỊA BÀN PHỤC VỤ CÔNG TÁC BẢO VỆ TRỌNG ĐIỂM
(Kèm theo Phương án số    /PA-UBND ngày    tháng    năm 2023)

STT

Trọng điểm/Thành viên

Số điện thoại

Nhiệm vụ

Tổ 1: Phụ trách trọng điểm huyện Kim Sơn

(Đê Bình Minh III và cống Lạc Thiện 1)

1

Ông Lê Hà An, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh.

0977.557.179

Trực tiếp chỉ đạo điều hành chung

2

Ông Nguyễn Đình Đức, Phó Giám đốc Ban QLDA ĐTXD công trình NN & PTNT; Tổ trưởng.

0945.381.112

Thực hiện công tác chỉ huy, phối hợp với địa phương xử lý sự cố

3

Ông Đinh Văn Tiên, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường; Thành viên.

0912.129.618

4

Ông Trịnh Như Lâm, Bí thư Tỉnh đoàn; Thành viên.

0912.723.886

5

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; Thành viên.

0913.005.578

6

Bà Bùi Thị Bích Thủy, Giám đốc Đài KTTV Ninh Bình; Thành viên

0916.624.872

7

Ông Lâm Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi; Thành viên.

0919.622.368

8

Ông Tạ Văn Giáp, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản; Thành viên.

0912.357.925

Thực hiện công tác tham mưu, phối hợp với địa phương xử lý sự cố

9

Ông Bùi Minh Thanh, Giám đốc Trung tâm TVXD Nông nghiệp và PTNT. Thành viên.

0916.888.427

10

Ông Vũ Văn Sáng, Phó phòng QLXD công trình - Sở Nông nghiệp và PTNT; Thành viên.

0944.724.746

11

Bà Phạm Thị Diệp, Trưởng phòng QLĐĐ và CTTL Chi cục Thủy lợi; Thành Viên.

0822.946.262

12

Ông Đoàn Khắc Trung, Phó trưởng phòng PCTT Chi cục Thủy lợi; Thành Viên.

0912.897.188

Tổ 2: Phụ trách trọng điểm Âu Chanh

1

Ông Vũ Nam Tiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh; Tổ trưởng.

0912.157.412

Trực tiếp chỉ đạo điều hành chung

2

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch; Thành viên.

0988.897.510

Thực hiện công tác chỉ huy, phối hợp với địa phương xử lý sự cố

3

Ông Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH; Thành viên.

0913.518.223

4

Bà Đào Thị Hòa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Thành viên.

0919.792.176

5

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp PTNT; Thành viên.

0912.188.911

6

Ông Vũ Khắc Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV; Thành viên.

0915.408.087

Thực hiện công tác tham mưu, phối hợp với địa phương xử lý sự cố

7

Ông Đinh Vũ Trường Giang, Trưởng phòng QLXD công trình Sở Nông nghiệp và PTNT; Thành viên.

0913.099.334

8

Ông Bùi Trọng Vinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi; Thành viên.

0912.621.095

9

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm TVXD NN&PTNT; Thành viên

0983.373.059

10

Ông Trần Hoàng Dương, Phó Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT; Thành viên

0916.622.025

11

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng phòng Thanh tra pháp chế Chi cục Thủy lợi; Thành viên

0912.699.244

12

Ông Phạm Xuân Thùy, Phó trưởng phòng QLĐĐ và CTTL Chi cục Thủy lợi; Thành Viên.

0912.828.646

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản