566153

Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2023 về tổ chức thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

566153
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2023 về tổ chức thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Võ Phiên
Ngày ban hành: 28/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 06/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký: Võ Phiên
Ngày ban hành: 28/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Quảng ngãi, ngày 28 tháng 3 năm 2023

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CẢI CÁCH HỆ THỐNG THUẾ ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI

Thực hiện Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và để việc tổ chức triển khai thực hiện thành công Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030, đảm bảo sự phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa ngành Thuế với các sở, ngành và các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Cục Thuế tỉnh

a) Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; tổ chức tốt hoạt động của Ban Chỉ đạo nhằm triển khai kịp thời, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nội dung cải cách hệ thống thuế.

b) Bám sát Kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để triển khai thực hiện có hiệu quả và phù hợp với chương trình cải cách hành chính và yêu cầu thực tế của tỉnh Quảng Ngãi; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và các cấp từ Trung ương đến các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế.

Tham gia hoàn thiện các chính sách thuế, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, công bằng, hiệu quả; thủ tục hành chính về thuế đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; tiếp tục xây dựng cơ quan thuế hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác quản lý thuế, phí và lệ phí thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp theo phương pháp quản lý rủi ro, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ của người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đảm bảo nguồn thu cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội - an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Cung cấp và phổi họp với các sở, ngành, các cấp và các cơ quan thông tấn báo chí phổ biến đầy đủ, kịp thời quy định của pháp luật thuế, thông tin quản lý thuế về Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 đến người nộp thuế, tổ chức và cá nhân khác nhằm nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của xã hội về công tác thuế của Nhà nước; đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính điện tử liên thông giữa các cơ quan quản lý nhà nước, rút ngắn thời gian giải quyết cho người nộp thuế; tiếp tục duy trì và mở rộng các hình thức giao dịch điện tử trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuế cho người dân, doanh nghiệp...

Xây dựng đội ngũ công chức thuế có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp tốt; có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu và chuyên nghiệp; có kỹ năng quản lý thuế tiên tiến, hiện đại; triển khai thực hiện tốt các ứng dụng hiện đại hóa công tác quản lý thuế.

2. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với cơ quan thuế và các đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; phân tích dữ liệu, dự báo và quản lý thu ngân sách nhà nước phục vụ công tác chỉ đạo điều hành trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, có tính liên kết, tích hợp.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tổ chức tốt hoạt động của bộ phận một cửa theo "cơ chế một cửa, một cửa liên thông" trong việc đăng ký doanh nghiệp theo Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, người dân thực hiện thủ tục hành chính.

4. Sở Tài nguyên và Môi trường: Chủ trì và phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Văn phòng đăng ký đất đai tổ chức tốt hoạt động của bộ phận một cửa theo "cơ chế một cửa, một cửa liên thông" của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan đến kinh doanh bất động sản.

Phối hợp với các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư tăng cường phối hợp với cơ quan thuế trong việc cung cấp thông tin, giải quyết các vướng mắc về cơ chế chính sách đất đai ... để đảm bảo huy động đầy đủ, kịp thời các khoản thu ngân sách liên quan đến đất đai vào ngân sách Nhà nước.

5. Sở Công Thương: Kịp thời phối hợp cung cấp thông tin, danh sách các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử; thông tin các doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện thuộc ngành công thương quản lý, cấp phép để cơ quan thuế phối hợp thu thuế theo đúng quy định.

6. Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp triển khai, hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về công tác thuế, trong đó trọng tâm là Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 do Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi triển khai thực hiện.

7. Công an tỉnh: Tăng cường phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp thành lập doanh nghiệp để thực hiện hành vi mua bán hóa đơn; gian lận trong xuất hóa đơn điện tử, kê khai thuế nhằm mục đích trốn thuế, ... góp phần chống thất thu thuế, thu hồi các khoản tiền thuế bị thất thoát cho ngân sách Nhà nước.

8. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi: Chỉ đạo các Tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cung cấp kịp thời thông tin khách hàng liên quan đến nợ thuế theo quy định của pháp luật, tiếp tục tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

9. Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi: Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030: hiện đại hóa thu ngân sách và ủy nhiệm thu qua Ngân hàng; nộp thuế điện tử;... trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, có tính liên kết, tích hợp, tự động hóa cao, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

10. Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các dự án chậm triển khai, chưa đưa đất vào sử dụng theo tiến độ đã cam kết của nhà đầu tư; hỗ trợ doanh nghiệp, kịp thời xử lý hoặc đề xuất xử lý các khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động, sản xuất kinh doanh trong điều kiện phục hồi và phát triển; tiếp tục tập trung kêu gọi nhà đầu tư có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, đặc biệt là những dự án có giá trị gia tăng cao, tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu... nhằm tăng nguồn thu bền vững cho ngân sách tỉnh.

11. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh định hướng, hướng dẫn các cơ quan thông tin báo chí, UBND các huyện, thị xã, thành phố các tổ chức, đoàn thể ... phối hợp với cơ quan thuế trong công tác chỉ đạo tuyên truyền triển khai Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 do ngành thuế triển khai thực hiện.

12. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, UBND xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong việc tổ chức quản lý thuế trên địa bàn; tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền về chính sách, pháp luật thuế tại địa phương để mọi người dân hiểu và chấp hành tốt pháp luật thuế.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tài chính;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Tổng Cục Thuế;
- UBMTTQ VN tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Các sở, ngành, đơn vị trực thuộc tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi;
- Công an tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi; Đài PT-TH tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VPUB: CVP, PCVP, các P.ng/cứu, CBTH;
- Lưu VT: KTTHtr77.

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Phiên

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản