566150

Chỉ thị 02/CT-UBND về tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp các cấp học, tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm 2023 do tỉnh Bến Tre ban hành

566150
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 02/CT-UBND về tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp các cấp học, tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm 2023 do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu: 02/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre Người ký: Trần Ngọc Tam
Ngày ban hành: 11/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 02/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre
Người ký: Trần Ngọc Tam
Ngày ban hành: 11/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/CT-UBND

Bến Tre, ngày 11 tháng 5 năm 2023

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC THI VÀ XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP CÁC CẤP HỌC, TUYỂN SINH VÀO CÁC LỚP ĐẦU CẤP NĂM 2023

Năm 2022, công tác tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp các cấp học, tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức, triển khai thực hiện an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đạt được kết quả trên là do được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể; ngành giáo dục và đào tạo làm tốt vai trò nòng cốt trong việc tổ chức các kỳ thi; sự cố gắng của các thầy, cô giáo tham gia làm công tác thi và sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân.

Năm 2023, tỉnh tiếp tục thực hiện tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp các cấp; tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp đảm bảo yêu cầu chính xác, khách quan, đúng theo quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên và tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên, được tổ chức vào đầu tháng 6 năm 2023, tiếp tục giữ ổn định, tổ chức thi như phương án của năm 2022. Bên cạnh đó, các cụm nguyện vọng tuyển sinh được mở rộng, thí sinh được đăng ký dự thi, nhận kết quả thi trực tuyến.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre tổ chức sẽ được thực hiện vào cuối tháng 6 năm 2023, thời gian tổ chức thi sớm hơn so với năm 2022 theo hướng dẫn và quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phương án tổ chức thi cơ bản ổn định như đã triển khai trong năm 2022, thí sinh thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến bằng tài khoản định danh điện tử do ngành Công an cấp. Trong khoảng thời gian quy định, thí sinh được thay đổi nguyện vọng tuyển sinh vào các trường đại học, trường cao đẳng có tuyển sinh ngành giáo dục mầm non sau khi có kết quả điểm thi.

Để việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp các cấp học, tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm 2023 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện tốt những công việc trọng tâm sau:

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

a) Xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai các phương án, nghiệp vụ về tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp các cấp học, tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đến các địa phương và các nhà trường trong tỉnh.

b) Phối hợp tốt với các ngành, các cấp, với Nhân dân, cha mẹ học sinh tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn về những quy định, thông tin cần thiết về công tác xét tốt nghiệp phổ thông lớp cuối cấp, công tác tuyển sinh vào lớp đầu cấp; đặc biệt là công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023, công tác đăng ký tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non; giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân những nội dung liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.

c) Chú trọng công tác tư vấn đúng và đầy đủ cho cha mẹ học sinh và học sinh lớp 9 về việc chọn nguyện vọng, chọn trường thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.

d) Chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình các môn học theo quy định, đặc biệt là ở các lớp cuối cấp; có kế hoạch tổ chức ôn tập chuẩn bị tốt cho học sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10.

đ) Hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng ngành giáo dục mầm non đúng quy chế, đúng thời gian quy định.

e) Chỉ đạo các cơ sở giáo dục được chọn để đặt Hội đồng coi thi tuyển sinh vào lớp 10 và điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đảm bảo tổ chức tốt các kỳ thi, lưu ý đảm bảo điều kiện phòng thi cho thí sinh đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong điều kiện thời tiết đang vào mùa mưa, giông.

g) Xây dựng kế hoạch và lập các phương án tối ưu để tổ chức các kỳ thi như: kinh phí và cơ sở vật chất; tổ chức ra đề, in sao đề thi; bố trí mạng lưới các điểm coi thi; tổ chức chấm thi; huy động cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi. Cần tổ chức tập huấn kỹ quy trình coi, chấm thi; chuẩn bị trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác in sao đề thi được an toàn, chính xác.

h) Phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục, nơi đặt Hội đồng coi thi tuyển sinh vào lớp 10 và điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT, chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi cho thí sinh dự thi ứng phó linh hoạt và thích ứng với tình hình dịch bệnh; xem xét phương án phù hợp để tổ chức các kỳ thi an toàn cho thí sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

i) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thi nhằm thực hiện tốt các khâu của kỳ thi và bảo đảm các tiêu chí an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

k) Tổ chức tốt công tác kiểm tra, thanh tra trước và trong quá trình diễn ra các kỳ thi, công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi, kịp thời phát hiện các sai sót có thể xảy ra và có giải pháp khắc phục theo quy định.

l) Tuyên truyền phòng chống các hành vi gian lận khi dự thi và xử lý nghiêm nếu có xảy ra trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh vào lớp 10.

m) Báo cáo kịp thời kết quả các kỳ thi về Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Công an tỉnh

Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong công tác tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế các kỳ thi, bảo mật đề thi; giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tại các điểm ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi; tổ chức vận chuyển, bảo vệ đề thi, bài thi an toàn tuyệt đối; bảo đảm giao thông thông suốt trong các ngày diễn ra các kỳ thi.

3. Thanh tra tỉnh

Tham gia thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

4. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét trình Ủy ban nhân dân tỉnh về kinh phí tổ chức xét công nhận tốt nghiệp các cấp học, kinh phí Kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10, cung cấp đủ kinh phí để các kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh.

5. Sở Y tế

a) Phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong công tác bảo đảm sức khỏe cho thí sinh, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh theo nguyên tắc thích ứng, an toàn; xây dựng các phương án hướng dẫn phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi và học sinh dự thi trong khi diễn ra các kỳ thi; tổ chức trực trong các ngày thi, kịp thời hỗ trợ ngành giáo dục và đào tạo khi có tình huống về sức khỏe của cán bộ coi thi, của thí sinh dự thi.

b) Chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến huyện, thành phố và các Trung tâm y tế chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi và thí sinh dự thi; có phương án hỗ trợ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh, đặc biệt là ở các địa điểm tổ chức thi, ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi; có phương án chuẩn bị nhằm kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra.

6. Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong công tác bảo đảm cho các tuyến giao thông được thông suốt, bảo đảm an toàn giao thông, bảo đảm phương tiện giao thông phục vụ nhu cầu đi lại cho thí sinh dự thi trong các ngày diễn ra các kỳ thi.

7. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan chỉ đạo việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, chuyển phát công văn, tài liệu, hồ sơ phục vụ các kỳ thi kịp thời và tuyên truyền rộng rãi cho Nhân dân về các kỳ thi trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

8. Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Báo Đồng Khởi

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung tuyên truyền phổ biến rộng rãi các thông tin cần thiết về các kỳ thi, góp phần vận động mọi ngành, mọi người dân cùng góp sức với ngành giáo dục và đào tạo tổ chức tốt các kỳ thi năm 2023.

9. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Chỉ đạo các đơn vị hữu quan phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng phương án phòng chống thiên tai; hỗ trợ xử lý và khắc phục kịp thời hậu quả các tình huống bất thường về thời tiết và thiên tai, đảm bảo an toàn cho các kỳ thi.

10. Đề nghị Tỉnh đoàn Bến Tre

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành chức năng liên quan tổ chức tốt hoạt động tiếp sức mùa thi, tư vấn hỗ trợ thí sinh trong quá trình tham gia dự thi, đặc biệt là thí sinh tự do, không để thí sinh nào không thể dự thi vì lý do thiên tai, mưa bão, phương tiện đi lại, hoàn cảnh khó khăn.

11. Công ty Điện lực Bến Tre, Bưu điện tỉnh và các Doanh nghiệp viễn thông

a) Công ty Điện lực Bến Tre tạo mọi điều kiện để cung cấp nguồn điện ổn định trong suốt thời gian in sao đề thi, ra đề thi, coi thi và chấm thi theo đề nghị của ngành giáo dục và đào tạo.

b) Bưu Điện tỉnh và các Doanh nghiệp viễn thông thực hiện kịp thời việc chuyển giao đề thi, hồ sơ thi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời chỉ đạo, xử lý nhũng tình huống bất trắc xảy ra.

12. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

a) Chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở của các Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp và việc tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 của các cơ sở giáo dục tại địa phương đúng theo quy định.

b) Tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nơi ăn, ở và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi tại các điểm thi đặt tại địa phương; bảo đảm về an ninh, an toàn, trật tự trong thời gian diễn ra các kỳ thi tại các điểm thi.

c) Phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo, chỉ đạo các cơ quan liên quan tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, Nhân dân, nhất là cha mẹ học sinh quán triệt và nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10 và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm 2023; chỉ đạo các đài truyền thanh địa phương thực hiện tốt công tác truyền thông để tất cả mọi người dân hiểu và cùng quan tâm, góp sức tổ chức tốt các kỳ thi, tổ chức tuyển sinh đầu cấp thật an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

d) Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm do thức ăn tại các hàng quán trên địa bàn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị này. Các công việc chuẩn bị phục vụ các kỳ thi phải được thực hiện khẩn trương, kịp thời gian quy định để các Kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh vào lớp 10, tuyển sinh các cấp học trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị cần kịp thời báo cáo đến Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, báo cáo) để chỉ đạo giải quyết kịp thời./.

 


Nơi nhận:
- Bộ GD&ĐT;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- UBMTTQVN và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh;
- Chánh, các Phó CVP.UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- Ban ATGT tỉnh;
- Công ty Điện lực Bến Tre;
- Bưu điện tỉnh, các Doanh nghiệp viễn thông;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Đồng Khởi, Đài PT&TH Bến Tre;
- Phòng: KGVX, NC, TH;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, S.

CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Tam

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản