566113

Quyết định 171/QĐ-UBND năm 2023 Quy chế Hoạt động của Tổ Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý tỉnh Tuyên Quang

566113
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 171/QĐ-UBND năm 2023 Quy chế Hoạt động của Tổ Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu: 171/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 10/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 171/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang
Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 10/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 171/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 10 tháng 5 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH PHỐI HỢP KIỂM SOÁT CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP PHÁP LIÊN QUAN ĐẾN MA TUÝ TỈNH TUYÊN QUANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019; Khoản 2 Điều 57 Luật Quy hoạch ngày 24/11/2017;

Căn cứ Luật Phòng, chống ma túy ngày 30/3/2021;

Căn cứ Nghị định số 105/2021/NĐ-CP ngày 04/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phòng, chống ma túy;

Căn cứ Quyết định số 157/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiện toàn Tổ công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý;

Theo đề nghị của Giám đốc Công an tỉnh tại Tờ trình số 1724/TTr-CAT ngày 27/3/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Hoạt động của Tổ Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý tỉnh Tuyên Quang (viết tắt là Tổ Công tác 451).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các thành viên Tổ Công tác 451; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Công an (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Phó Chánh VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC(Ng).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Nguyễn Văn Sơn

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH PHỐI HỢP KIỂM SOÁT CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP PHÁP LIÊN QUAN ĐẾN MA TUÝ TỈNH TUYÊN QUANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 171/QĐ-UBND ngày 10 tháng 5 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc; nhiệm vụ và quyền hạn; chế độ họp, thông tin báo cáo và kinh phí hoạt động của Tổ công tác liên ngành theo Quyết định số 157/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiện toàn Tổ công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy và các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy (sau đây gọi tắt là Tổ công tác 451).

2. Đối tượng áp dụng: Quy chế này áp dụng cho Tổ công tác 451, các thành viên Tổ công tác 451 và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 2. Nguyên tắc hoạt động

1. Bảo đảm công tác quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy thống nhất theo từng ngành, lĩnh vực được phân công; tránh chồng chéo, cản trở các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

2. Công an tỉnh là cơ quan đầu mối phối hợp với Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

3. Hoạt động phối hợp của Tổ công tác 451 được thực hiện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn đã được pháp luật quy định, nhằm kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điều 3. Cơ quan thường trực, bộ phận giúp việc Tổ công tác 451

1. Công an tỉnh Tuyên Quang (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) là cơ quan thường trực của Tổ công tác 451.

2. Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra là Tổ trưởng Tổ công tác 451, chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thực hiện nhiệm vụ giúp việc Tổ công tác 451.

Chương II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA TỔ CÔNG TÁC

Điều 4. Nhiệm vụ chung của Tổ công tác 451

1. Tổ công tác 451 có trách nhiệm tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang; trực tiếp tham mưu cho Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý trên địa bàn tỉnh.

2. Tổ chức các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

3. Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy và các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo quy định của pháp luật.

4. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao nhận thức, năng lực về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy cho các thành viên trong Tổ công tác 451.

5. Đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy nhằm phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng các hoạt động đó với mục đích bất hợp pháp.

6. Phát hiện, ngăn chặn và kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm quy định về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy theo quy định của pháp luật.

7. Được yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác 451.

8. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan đến công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

Điều 5. Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ trưởng Tổ công tác 451

- Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về hiệu quả hoạt động của Tổ công tác 451 và Quyết định những vấn đề thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ công tác 451 theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 36 Nghị định số 105/2021/ NĐ-CP ngày 04/12/ 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 và quy định tại Quy chế này.

- Chỉ đạo hoạt động chung của Tổ công tác 451, các thành viên Tổ công tác 451; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Duyệt, ký ban hành các văn bản, chương trình, kế hoạch, báo cáo, chủ trì các cuộc họp định kỳ và đột xuất của Tổ công tác 451.

- Xử lý các đề xuất, kiến nghị của thành viên Tổ công tác 451; cho ý kiến, kết luận cuối cùng về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau giữa các thành viên Tổ công tác 451.

- Trong trường hợp cần thiết có thể ủy quyền cho Phó Tổ trưởng giải quyết công việc thuộc thẩm quyền của mình.

- Thực hiện việc khen thưởng hoặc đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh.

- Tổ trưởng Tổ công tác 451 sử dụng con dấu của Công an tỉnh.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Thành viên Tổ công tác 451

- Tham mưu, đề xuất với Tổ công tác 451 tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý trên địa bàn tỉnh.

- Tham gia xây dựng kế hoạch, tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện; trực tiếp tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động hợp pháp liên quan đến tiền chất và chất ma túy; giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị.

- Tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý trên địa bàn tỉnh, theo lĩnh vực được phân công; gửi cơ quan thường trực Tổ công tác 451 để tổng hợp chung.

- Các thành viên Tổ công tác 451 có trách nhiệm trao đổi thông tin giữa các thành viên về kiểm soát các hoạt động sản xuất, bảo quản, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng các chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất tại địa phương, đồng thời báo cáo với cơ quan cấp trên trực tiếp về quá trình thực hiện với các đơn vị chức năng.

- Nhiệm vụ cụ thể của Phó Tổ trưởng Tổ Công tác 451 và từng thành viên do Tổ trưởng Tổ công tác 451 phân công.

Chương III

CHẾ ĐỘ HỌP, THÔNG TIN, BÁO CÁO VÀ KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

Điều 7. Chế độ hội họp của Tổ công tác 451

1. Thường trực của Tổ công tác 451 được đặt tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh.

2. Hoạt động của Tổ công tác 451 được thể hiện qua phiên họp thường kỳ hoặc đột xuất, qua các hoạt động của Tổ trưởng, Phó tổ trưởng, các thành viên Tổ công tác 451 theo chương trình, kế hoạch hoạt động hằng năm và từng giai đoạn.

3. Tổ công tác 451 họp thường kỳ một năm hai lần vào tháng 6 và tháng 12 của năm và họp đột xuất theo quyết định của Tổ trưởng tổ công tác 451.

4. Thành viên Tổ công tác 451 phải tham dự đầy đủ các phiên họp khi được triệu tập, có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung về lĩnh vực được phân công. Trường hợp không thể dự họp được phải báo cáo Tổ trưởng tổ công tác 451 và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công.

5. Tổ trưởng tổ công tác 451 chủ trì các phiên họp của Tổ công tác 451. Trong trường hợp Tổ trưởng tổ công tác 451 vắng mặt thì ủy quyền cho Phó Tổ trưởng chủ trì chỉ đạo phiên họp.

6. Hằng năm Tổ công tác 451 tiến hành sơ kết báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công an về kết quả phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý trên địa bàn tỉnh.

Điều 8. Các công việc được giải quyết tại phiên họp Tổ công tác 451

1. Thông qua kế hoạch hoạt động hằng năm, dài hạn hoặc chương trình hoạt động theo từng giai đoạn của Tổ công tác 451, các báo cáo, kế hoạch kiểm tra việc thực hiện công tác phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý trên địa bàn tỉnh.

2. Thảo luận, giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, đề ra các biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện và phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma tuý trên địa bàn tỉnh.

3. Thảo luận và quyết định những vấn đề khác theo đề nghị của Tổ trưởng, Phó tổ trưởng, các thành viên Tổ công tác 451.

Điều 9. Chế độ thông tin, báo cáo

- Thành viên Tổ công tác 451 thuộc Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) chủ trì thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo, thống kê của Tổ công tác 451.

- Thành viên tổ công tác 451 thuộc Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo, thống kê kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành mình như nêu trên theo định kỳ 6 tháng, 01 năm về Tổ công tác 451 qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để tổng hợp, báo cáo chung.

+ Báo cáo định kỳ 6 tháng  tính từ ngày 15 của tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 6 của kỳ báo cáo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 20 tháng 6 hằng năm.

+ Báo cáo định kỳ hằng năm tính từ ngày 15 của tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 20 tháng 12 hằng năm.

- Báo cáo đột xuất, chuyên đề: Có văn bản cụ thể theo yêu cầu công việc.

- Các đơn vị thành viên phải phân công trách nhiệm cụ thể cho một đồng chí thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo, thống kê của đơn vị mình. Lấy kết quả thực hiện công tác này làm căn cứ bình xét thi đua, phân loại cán bộ hằng năm.

Điều 10. Kinh phí hoạt động

1. Kinh phí hoạt động chung của Tổ công tác 451 và Thường trực Tổ công tác 451 do ngân sách Nhà nước bảo đảm, được bố trí trong dự toán chi hoạt động thường xuyên của địa phương.

2. Kinh phí hoạt động của các thành viên Tổ công tác 451 tại các Sở, Ban, Ngành do ngân sách Nhà nước bảo đảm, được bố trí trong dự toán chi hoạt động thường xuyên của các Sở, Ban, Ngành.

3. Việc quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động của Tổ công tác liên ngành thực hiện theo quy định của pháp luật về Ngân sách nhà nước.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 11. Các thành viên Tổ công tác 451 trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, có trách nhiệm thực hiện có hiệu quả nội dung của Quy chế này. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc phát sinh, các thành viên kịp thời báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác (qua cơ quan Thường trực) để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản