566028

Kế hoạch 67/KH-UBND về tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk

566028
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 67/KH-UBND về tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk

Số hiệu: 67/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: H'Yim Kđoh
Ngày ban hành: 04/05/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 67/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk
Người ký: H'Yim Kđoh
Ngày ban hành: 04/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 67/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 04 tháng 05 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2023 TẠI TỈNH ĐẮK LẮK

Căn cứ Văn bản hợp nhất số 02/VBHN-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (gọi tắt là Quy chế thi);

Thực hiện Công văn số 1515/BGDĐT-QLCL ngày 07/4/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023;

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 693/SGDĐT- QLCLCNTT ngày 24/4/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Kỳ thi được tổ chức nhằm đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của Chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT; lấy kết quả thi để công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

- Xác định các nội dung và phương án cụ thể để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 theo đúng Quy chế thi.

2. Yêu cầu

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk phải được tổ chức đảm bảo an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng.

II. NỘI DUNG

1. Đăng ký dự thi

- Các đơn vị đăng ký dự thi tổ chức cho các thí sinh đăng ký dự thi theo quy định; nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống Quản lý thi (Thời gian đăng ký hồ sơ dự thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 1515/BGDĐT-QLCL ngày 07/4/2023).

- Địa điểm thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi: Tại tất cả các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tại các huyện, thị xã và thành phố (Phụ lục I kèm theo).

2. Tổ chức quán triệt, học tập quy chế, nghiệp vụ thi

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức học tập Quy chế, nghiệp vụ thi cho cán bộ quản lý các nhà trường, các trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký, cán bộ phụ trách phần mềm quản lý thi và giáo viên tư vấn tuyển sinh; chỉ đạo các đơn vị tổ chức học tập, quán triệt Quy chế, nghiệp vụ thi cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi và phổ biến Quy chế thi cho tất cả thí sinh tham dự Kỳ thi.

3. Lịch thi

Thực hiện theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Công văn số 1515/BGDĐT-QLCL của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Lịch thi và kế hoạch tổ chức Kỳ thi THPT như Phụ lục I, II kèm theo Công văn số 1515/BGDĐT-QLCL).

4. Phương án tổ chức Kỳ thi

4.1. In sao đề thi

- Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu lựa chọn khu vực in sao đề thi đảm bảo đúng Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn hiện hành;

- Việc tổ chức in sao phải đảm bảo an toàn, bảo mật thực hiện đúng quy định.

4.2. Vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi

- Sáng ngày 27/6/2023: Trưởng các Điểm thi và 01 cán bộ an ninh nhận đề thi từ Ban In sao (tại khu vực in sao đề thi) và vận chuyển đến Điểm thi; bảo quản đề thi tại điểm thi theo đúng quy định.

- Ngày 29/6/2023: Ngay sau khi thi xong môn thi cuối cùng, Trưởng các Điểm thi và cán bộ an ninh thực hiện vận chuyển và bàn giao bài thi cho Ban thư ký Hội đồng thi tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk theo đúng quy định.

- Sau khi hoàn thành công tác chấm thi, Ban thư ký vận chuyển bài thi về Sở Giáo dục và Đào tạo để bảo quản theo đúng quy định.

4.3. Bố trí các điểm thi

- Toàn tỉnh dự kiến bố trí 32 điểm thi (Phụ lục II kèm theo).

- Thí sinh tự do, thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên được dự thi chung với thí sinh hệ THPT theo đúng Quy chế.

- Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Hiệu trưởng các trường có đặt điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4.4. Nhân sự tổ chức kỳ thi

Căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi, số lượng phòng thi, số điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo điều động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường phổ thông hoặc trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia tổ chức Kỳ thi; đảm bảo đủ nhân sự dự phòng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4.5. Coi thi

Hội đồng thi và Ban coi thi chỉ đạo các Trưởng điểm thi tổ chức coi thi tại các điểm thi theo đúng lịch thi và Quy chế thi.

4.6. Làm phách

- Thời gian làm phách: Từ ngày 30/6/2023.

- Địa điểm: Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

- Phương thức làm phách: Thực hiện làm phách 02 vòng theo Quy chế thi và các hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Ban làm phách được cách ly triệt để trong suốt thời gian tập trung làm phách cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ; bảo quản bài thi, phách thực hiện theo đúng Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4.7. Chấm thi

- Địa điểm: Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk;

- Thời gian chấm bài thi trắc nghiệm: Từ ngày 01/7/2023.

- Thời gian chấm bài thi tự luận: Từ ngày 02/7/2023.

- Sở Giáo dục và Đào tạo điều động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi đảm bảo đủ số lượng và đúng thành phần.

4.8. Công bố kết quả thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT

- Công bố kết quả thi: 08h00 ngày 18/7/2023.

- Kết quả được công bố trên website Sở Giáo dục và Đào tạo tại các địa chỉ www.gddt.daklak.gov.vn; http://diemthi.daklak.edu.vn và đồng thời gửi về các điểm tiếp nhận thực hiện niêm yết công khai.

- Xét công nhận tốt nghiệp THPT trước ngày 20/7/2023.

4.9. Chấm phúc khảo bài thi (nếu có)

- Địa điểm: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

- Thời gian rút bài thi yêu cầu phúc khảo và chấm phúc khảo: Theo tiến độ của Kỳ thi.

- Việc rút bài thi yêu cầu phúc khảo thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Làm phách bài thi yêu cầu phúc khảo theo quy trình đánh phách 01 vòng, khu vực làm phách được cách ly triệt để cho đến khi hoàn thành chấm phúc khảo bài thi tự luận.

- Việc tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm theo đúng theo Quy chế và các hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Hoàn thành phúc khảo bài thi trước ngày 05/8/2023.

- Xét tốt nghiệp THPT sau khi phúc khảo trước ngày 12/8/2023.

5. Công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023

Thực hiện theo Quyết định 923/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023.

6. Kinh phí tổ chức kỳ thi

- Mức chi cho công tác tổ chức Kỳ thi được thực hiện theo Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND ngày 18/7/2022 của HĐND tỉnh Đắk Lắk.

- Không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

- Mức thu và sử dụng phí đăng ký dự thi, dự tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành đào tạo Giáo dục Mầm non năm 2023 thực hiện theo quy định hiện hành.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố tùy theo điều kiện hỗ trợ kinh phí tổ chức tại các điểm thi ở địa phương.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chủ trì và đảm bảo tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh theo đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kịp thời và hiệu quả.

- Tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh; ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai Kế hoạch tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh; thành lập các Hội đồng thi, các ban của Hội đồng thi và các nhiệm vụ khác liên quan theo Quy chế thi.

2. Công an tỉnh

- Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thị xã, thành phố, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại các địa điểm in sao đề thi, vận chuyển đề, bài thi, địa điểm thi và các ban của Hội đồng thi theo đúng Quy chế và các hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông để tuần tra, điều tiết giao thông tại các bến xe, các nút giao thông, đặc biệt không để ùn tắc giao thông trên các tuyến đường có các điểm thi; kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các điểm thi trước khi diễn ra kỳ thi.

3. Sở Y tế

- Phối hợp với Sở Công Thương đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

- Xây dựng phương án cử cán bộ làm công tác y tế tại các điểm coi thi, chấm thi, in sao đề thi; phối hợp, chăm sóc sức kh e cho thí sinh, cán bộ tham gia Kỳ thi đồng thời cử cán bộ làm công tác y tế tại các điểm thi theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo, hướng dẫn để các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về Kỳ thi và tuyển sinh; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

5. Sở Giao thông Vận tải

- Chỉ đạo các cơ quan doanh nghiệp vận tải đảm bảo phương tiện giao thông với chất lượng tốt, ưu tiên cho thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ làm công tác thi, không tăng giá, ép giá cước vận tải.

- Tăng cường lực lượng thanh tra giao thông, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch bảo đảm cho các tuyến giao thông được thông suốt, tạo thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt trên các tuyến đường có học sinh đi thi.

6. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo lập dự toán kinh phí Kỳ thi; hướng dẫn việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí bảo đảm đúng quy định hiện hành.

7. Thanh tra tỉnh

Bố trí lực lượng, tổ chức hoạt động thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tại địa phương theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

8. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác tổ chức Kỳ thi và tư vấn, tuyển sinh đối với thí sinh chọn giáo dục nghề nghiệp.

9. Đề nghị Công ty Điện lực Đắk Lắk

Đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục tại khu vực in sao đề thi, coi thi, chấm thi và chấm phúc khảo trong suốt quá trình tổ chức Kỳ thi.

10. Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh

Chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan để triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023 nhằm hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh tham dự Kỳ thi; đặc biệt là những trường hợp khó khăn trong việc đi lại, ăn, nghỉ tại các điểm thi.

11. Đề nghị Bưu điện tỉnh Đắk Lắk

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc chuyển phát kịp thời, an toàn các ấn phẩm liên quan đến Kỳ thi; đảm bảo đường truyền thông suốt, tốc độ ổn định trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

12. UBND các huyện, thị xã, thành phố

Thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành có liên quan để tổ chức Kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan đúng Quy chế; công tác phòng chống các dịch bệnh trên địa bàn; vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, trật tự; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở các điểm tổ chức thi; vận động hỗ trợ các thí sinh là con em hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, thí sinh cư trú tại các vùng thiên tai tham dự Kỳ thi; không để thí sinh nào phải b thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện; kịp thời báo cáo các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) để được xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (báo cáo);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (báo cáo);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ;
- Ban VHXH- HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023;
- Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy (p/h chỉ đạo);
- Các đơn vị có tại Phần III;
- Đài PT-TH tỉnh; Báo Đắk Lắk; TTCN và Cổng TTĐT tỉnh;
- Các Phòng: TH, HCTC (QC45c);
- Lưu: VT, KGVX (Ng-10b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




H’Yim Kđoh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản