566021

Quyết định 843/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 do tỉnh Quảng Bình ban hành

566021
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 843/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu: 843/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình Người ký: Trần Thắng
Ngày ban hành: 17/04/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 843/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình
Người ký: Trần Thắng
Ngày ban hành: 17/04/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 843/QĐ-UBND

Quảng Bình, ngày 17 tháng 4 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2023

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;

Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 707/KHĐT-XTĐT ngày 29/3/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 của tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Các đơn vị được giao chủ trì thực hiện chương trình có trách nhiệm tổ chức thực hiện đúng nội dung, tiến độ và kinh phí theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Thắng

 

CHƯƠNG TRÌNH

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2023
(Ban hành kèm theo Quyết định số 843/QĐ-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh Quảng Bình)

Phần thứ nhất

ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2022

1. Đánh giá kết quả thực hiện:

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã tích cực nghiên cứu đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư theo tinh thần của Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20/8/2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.

Tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả hai nhiệm vụ chính là cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước có tiềm lực, thương hiệu mạnh; ưu tiên thu hút các dự án mà tỉnh có thế mạnh như du lịch dịch vụ, dự án nông nghiệp sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh, ít sử dụng đất.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện rà soát các quỹ đất, xây dựng và ban hành Danh mục dự án tiềm năng của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2024 tại Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 16/3/2022, gồm 23 danh mục dự án thuộc các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh như: nông nghiệp, du lịch - thương mại - dịch vụ, công nghiệp - hạ tầng công nghiệp - cụm công nghiệp, hạ tầng kinh tế xã hội. Đồng thời, thực hiện công khai, minh bạch thông tin về đất đai, quy hoạch, kế hoạch, danh mục kêu gọi đầu tư trên các trang web nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận. Đồng thời xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư như biên tập và in ấn tài liệu xúc tiến đầu tư Tiếng Việt - Tiếng Anh: Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển, danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2022 - 2024, phim xúc tiến đầu tư...

Trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình chú trọng thực hiện các hoạt động về tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách và cơ hội đầu tư thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Bình, tạp chí, các hội chợ, triển lãm.... theo kế hoạch đề ra. Xây dựng hệ thống thông tin điện tử về thủ tục đầu tư, môi trường đầu tư của tỉnh, các chính sách pháp luật của nhà nước, chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh, các chương trình hành động về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, kế hoạch cải cách hành chính, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư ...trên các trang thông tin điện tử của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm tư vấn, XTĐT...

Trong năm 2022, do tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nên một số hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư không thể thực hiện theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Bình đã chủ động, tích cực tham gia các hội nghị quốc tế về xúc tiến đầu tư như: Gặp gỡ Hàn Quốc, các hội nghị lớn do các Bộ, ngành Trung ương tổ chức. Tiếp tục duy trì quan hệ và cung cấp thông tin cho các tổ chức XTĐT, hiệp hội doanh nghiệp: KOTRA (Hàn Quốc), JETRO (Nhật Bản), Amcham (Hoa Kỳ), EuroCham (Châu Âu)...

Tháng 3/2022, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển” tại TP. Hồ Chí Minh, tham gia hội nghị với gần 300 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức, hiệp hội.... Hội nghị đã tạo ra cơ hội giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, sau hội nghị đã có một số doanh nghiệp quan tâm, đăng ký nghiên cứu, khảo sát các dự án kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị ...

Kết quả là số lượng nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ngày càng nhiều, có nhiều dự án đã đăng ký và triển khai đầu tư có quy mô lớn, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng thuận lợi và minh bạch, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp. Tính đến hết năm 2022, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự kiến đạt 8.000 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký hơn 107.300 tỷ đồng. Trên địa bàn tỉnh hiện nay có 27 dự án FDI đã được cấp chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 1.133,23 triệu USD, trong đó có những dự án có tổng vốn đầu tư lớn như: Dự án Xi măng Quảng Phúc 200 triệu USD, dự án cụm trang trại điện gió B&T có tổng vốn đầu tư là 330 triệu USD, Nhà máy điện mặt trời 49,5MW có vốn đầu tư hơn 44,6 triệu USD.... Trong năm 2022, có 63 dự án trong nước đã được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng (tăng gấp 2 lần về số dự án và gấp 6 lần về tổng vốn đầu tư so với cùng kỳ); chấp thuận chủ trương đầu tư 11 dự án có nhà ở, đất ở với tổng vốn đầu tư 13.430 tỷ đồng; tiếp nhận 18 dự án NGO với tổng vốn cam kết viện trợ khoảng 5,4 triệu USD. Một số dự án đã thực hiện đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp cho ngân sách và tạo việc làm cho lao động địa phương; góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh nhà.

2. Đánh giá hiệu quả công tác xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư:

- Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 cơ bản được xây dựng trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tuân thủ theo quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư. Các hoạt động đề xuất phù hợp với nhu cầu, thực tế của địa phương, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình. Đảm bảo thu hút và sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững, tạo việc làm cải thiện điều kiện sống của nhân dân, bảo vệ môi trường và giữ vững an ninh - quốc phòng, trật tự xã hội.

- Chương trình xúc tiến đầu tư hàng năm của tỉnh đã thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, tạo sự gắn kết hợp lý giữa các cấp, các ngành, các địa phương, Ban quản lý KKT tỉnh trong công tác xúc tiến đầu tư đồng bộ, chặt chẽ. Thực hiện có hiệu quả việc lồng ghép xúc tiến đầu tư với xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch trong các chương trình xúc tiến, quảng bá của tỉnh.

- Chủ động được nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước cho hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước.

3. Những hạn chế, bất cập:

- Sự phối hợp giữa các sở, ngành liên quan trong việc cung cấp thông tin, giới thiệu địa điểm khảo sát các dự án cho các nhà đầu tư quan tâm chưa kịp thời, chưa đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Một số dự án kêu gọi đầu tư trong danh mục các dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2022 - 2024 của tỉnh chưa thực sự phù hợp với tình hình thực tế, tính khả thi chưa cao.

- Một số nhà đầu tư năng lực kém, triển khai dự án chậm làm mất đi cơ hội của nhiều nhà đầu tư khác có tiềm năng, năng lực thực sự. Vẫn còn tình trạng một số nhà đầu tư đăng ký dự án nhưng không triển khai hoặc triển khai quá chậm, cầm chừng chờ cơ hội để chuyển nhượng dự án.

- Cơ sở hạ tầng tuy được cải thiện nhưng chưa đồng bộ, nhất là hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp gây khó khăn cho nhà đầu tư trong việc lựa chọn địa điểm; công tác triển khai thực hiện và vận hành hoạt động của dự án đầu tư còn gặp nhiều khó khăn.

4. Nguyên nhân:

4.1. Khách quan:

- Do tình hình dịch bệnh Covid 19 nên năm qua tỉnh không thể thực hiện các hoạt động XTĐT ở nước ngoài theo kế hoạch phê duyệt.

- Nguồn ngân sách phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh rất hạn chế, chủ yếu tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh, các hoạt động xúc tiến ngoại tỉnh và quốc tế triển khai rất hạn chế, hiệu quả mang lại chưa cao.

4.2. Chủ quan:

- Phối hợp trong công tác xúc tiến đầu tư giữa các Sở, ngành, địa phương còn bất cập, chưa đồng bộ, thống nhất, kịp thời trong việc cung cấp thông tin liên quan đến quy hoạch, đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Quy chế phối hợp thực hiện công tác xúc tiến đầu tư chưa được phù hợp với các quy định mới ban hành và tình hình thực tiễn tại địa phương. Đối với dự án đầu tư khi triển khai liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực trong khi các quy định pháp luật có nhiều thay đổi, điều chỉnh, bổ sung mới vẫn còn nhiều nội dung chồng chéo, chưa thống nhất, chưa phù hợp với thực tế.

- Hệ thống kết cấu hạ tầng của tỉnh đã được nhà nước quan tâm và đầu tư, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, quỹ đất sạch của tỉnh còn hạn chế nên chưa đáp ứng nhu cầu cho nhà đầu tư khi thực hiện các dự án sử dụng nhiều đất, mặt bằng lớn.

- Điều kiện kinh tế xã hội của tỉnh vẫn còn khó khăn, xa các trung tâm kinh tế chính trị lớn của cả nước; cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư đối với các dự án lớn mang tầm cỡ quốc tế.

Phần thứ hai

CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2023

1. Quan điểm, định hướng, mục tiêu:

- Việc xây dựng kế hoạch và các hoạt động xúc tiến đầu tư phải có trọng tâm, trọng điểm, gắn với định hướng phát triển kinh tế-xã hội, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực ưu tiên của tỉnh. Đồng thời thực hiện đa dạng hóa các hình thức tổ chức, vận động, quảng bá, xúc tiến đầu tư phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực để đạt hiệu quả cao nhất nhằm thực hiện thành công Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

- Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang dần được kiểm soát hiện nay, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước ngoài vẫn còn nhiều hạn chế, nên cần nghiên cứu tiềm năng thị trường, xu hướng và đối tác cần thích ứng, đổi mới theo hướng tăng cường kết nối với các đối tác bằng hình thức trực tuyến và thông qua các Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Tập trung vào các đối tác truyền thống của Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan) và các đối tác là thành viên của Hiệp định CPTPP, EVFTA. Đón đầu làn sóng đầu tư tái cấu trúc các chuỗi cung ứng, giá trị toàn cầu và đặc biệt của khu vực Châu Á.

- Thực hiện có hiệu quả việc lồng ghép xúc tiến đầu tư với xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch trong các chương trình xúc tiến, quảng bá của tỉnh thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, hội chợ thương mại....

- Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực mà địa phương có tiềm năng, thế mạnh như: Du lịch, dịch vụ; công nghiệp chế tạo và công nghiệp phụ trợ; sản xuất nông nghiệp sạch và chế biến nông lâm sản, thủy sản.

- Hoạt động xúc tiến đầu tư trong thời gian tới cần ưu tiên tiếp xúc với những đối tác/nhà đầu tư có năng lực tài chính thực sự, các tập đoàn kinh tế lớn trong nước và trên thế giới nhằm tăng cường thu hút vốn nguồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về số lượng, chất lượng và hiệu quả đầu tư.

- Tiếp tục thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, trong đó chú trọng cải cách hành chính. Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện tốt các dịch vụ hành chính công nhằm khắc phục những vướng mắc ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

- Đảm bảo thu hút và sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững, tạo việc làm cải thiện điều kiện sống của nhân dân, bảo vệ môi trường và giữ vững an ninh - quốc phòng, trật tự xã hội.

- Xúc tiến các dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo hiệu quả tổng thể phát triển kinh tế - xã hội - môi trường, đối với những địa bàn, khu vực nhạy cảm, liên quan đến an ninh - quốc phòng, khu vực biên giới, vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế, việc thu hút FDI cần đảm bảo yêu cầu về quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia lên hàng đầu.

2. Nội dung chương trình xúc tiến đầu tư 2023:

Căn cứ vào tình hình thực tế, nhu cầu và khả năng của tỉnh; Căn cứ quy định tại Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, UBND tỉnh Quảng Bình xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 gồm 8 nội dung hoạt động xúc tiến đầu tư, cụ thể tại Phụ lục đính kèm.

3. Tổ chức thực hiện:

- UBND tỉnh là cơ quan chỉ đạo thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư

- Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực theo dõi, kiểm tra, giám sát, triển khai thực hiện kế hoạch, tổng hợp báo cáo định kỳ; tham mưu, đề xuất giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

- Sở Tài chính chủ trì hướng dẫn các đơn vị liên quan lập dự toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ trong Chương trình và tham mưu xử lý nguồn kinh phí theo quy định (Kinh phí hoạt động xúc tiến đầu tư được bố trí chung trong dự toán ngân sách địa phương hàng năm).

- Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để triển khai các hoạt động sau khi Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 được phê duyệt; Báo cáo kết quả thực hiện (Báo cáo năm) về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 10/01/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.

 

PHỤ LỤC :

BIỂU TỔNG HỢP CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2023
(Ban hành kèm theo Quyết định số 843/QĐ-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh Quảng Bình)

TT

Tên hoạt động xúc tiến đầu tư

Thời gian tổ chức

Đơn vị chủ trì thực hiện

Địa điểm tổ chức

Mục đích/ Nội dung hoạt động

Địa bàn/tỉnh/ vùng kêu gọi đầu tư

Đơn vị phối hợp

Kinh phí (Triệu đồng)

Trong nước

Nước ngoài

Tên đơn vị

Quốc tịch/ tỉnh, thành phố

Ngân sách tỉnh cấp

Vốn Khác (xã hội hóa)

(1)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(9)

(10)

(11)

(12)

(13)

1

Nghiên cứu tiềm năng, thị trường xu hướng và đối tác đầu tư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1,1

Thu thập thông tin, xây dựng các báo cáo, tài liệu chuyên đề về XTĐT. Tham mưu các cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Cả năm

Trung tâm tư vấn XTĐT - Sở KH&ĐT

x

 

Phục vụ cho công tác xúc tiến đầu tư, xây dựng các hoạt động XTĐT chính xác và hiệu quả

Cả nước

Cục ĐTNN; TT XTĐT phía Bắc; VCCI;

Các sở: ngành, địa phương

Các hãng thông tấn, báo chí.

Các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Trong và ngoài nước

300

-

2

Xây dựng hình ảnh, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2,1

- Tham gia các hội nghị, hội chợ, triển lãm;

- Tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh;

- Xây dựng, đăng ký thông tin quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương

Cả năm

Sở KH&ĐT; BQLKKT; Công thương; Du lịch

x

 

- Tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp; tiềm năng, lợi thế, danh mục dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh;

- Hỗ trợ giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư;

Cả nước

Các sở, ban, ngành, địa phương;

Các hãng thông tấn báo chí;

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh

Cả nước

600

400

3

Hỗ trợ, hướng dẫn, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3,1

- Tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư có nhu cầu;

- Tiếp nhận, tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết các đề xuất, kiến nghị của nhà đầu tư

Cả năm

Sở KH&ĐT; BQL KKT;

x

 

- Hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện thủ tục đầu tư nhanh chóng và chính xác;

- Giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư

Tỉnh Quảng Bình

Các Sở, ban, ngành, địa phương

Trong tỉnh

500

300

4

Xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4,1

Vận hành và khai thác có hiệu quả Website Trung tâm tư vấn Xúc tiến đầu tư của tỉnh

Cả năm

Trung tâm tư vấn XTĐT - Sở KH&ĐT

x

 

Cung cấp đầy đủ thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư

 

Các Sở, ban, ngành, địa phương

Trong tỉnh

100

100

5

Xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5,1

Rà soát, cập nhật và bổ sung mới Danh mục dự án kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2022-2024

6 tháng

Sở KH&ĐT

x

 

Đảm bảo tính khả thi và phù hợp với nhu cầu thực tế về thu hút đầu tư của tỉnh và của nhà đầu tư

Tỉnh Quảng Bình

Các Sở, ban, ngành, địa phương

Trong tỉnh

200

100

6

Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6,1

Cập nhật, bổ sung làm mới thông tin các ấn phẩm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư (video clip, sách, tờ rơi,..); biên dịch sang tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc.

Cả năm

Trung tâm tư vấn XTĐT - Sở KH&ĐT

x

 

Cung cấp các thông tin cần thiết cho các nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu đầu tư vào tỉnh; hướng đến các nhà đầu tư tiềm năng đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

Tỉnh Quảng Bình

BQL KKT; các Sở, ban, ngành, địa phương

Trong tỉnh

500

200

7

Đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7,1

Cử cán bộ tham gia các hội thảo, khóa tập huấn nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến đầu tư do Trung ương tổ chức

Cả năm

Sở KH&ĐT; BQL KKT;

x

 

Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư

Trong nước

Các Sở, ban, ngành, địa phương

Trong và ngoài nước

100

100

8

Hợp tác trong nước và quốc tế về xúc tiến đầu tư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8.1

Tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Nội

Quý 1

Sở KH&ĐT

x

 

Giới thiệu cung cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư tiềm năng tại Hà Nội đầu tư vào tỉnh

Hà Nội;

Các Sở, ban, ngành, địa phương; Ngân hàng thương mại;

Các đối tác

Trong nước

2.000

200

8.2

Tổ chức Hội nghị hợp tác, xúc tiến đầu tư trực tuyến với một số quốc gia, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu,…

Cả năm

Sở KH&ĐT; BQL KKT.

x

 

Giới thiệu cung cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư tiềm năng tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu,., đầu tư vào tỉnh

Tỉnh Quảng Bình

Cục ĐTNN; VCCI;

Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Trong nước

100

100

8.3

Tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Quý 3

Sở KH&ĐT

 

x

Quảng bá, kêu gọi nhà đầu tư tại Hàn Quốc nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh

 

Cục ĐTNN;

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; Kotra

Trong và ngoài nước

1.500

1.000

8.4

Tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Quý 4

Sở KH&ĐT

 

x

Quảng bá, kêu gọi nhà đầu tư tại Hàn Quốc nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh

 

Cục ĐTNN, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản,

Trong và ngoài nước

1.700

1.000

8.5

Hợp tác, làm việc với tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tại địa phương

Cả năm

UBND tỉnh; Sở KH&ĐT; BQL KKT

x

 

Giới thiệu cung cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm đầu tư tại tỉnh Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình

Các Sở, ban, ngành, địa phương

Trong và ngoài nước

100

 

 

TỔNG CỘNG

 

 

 

 

 

 

 

 

7.700

3.500

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản