563541

Quyết định 683/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế phối hợp quản lý hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

563541
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 683/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế phối hợp quản lý hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Số hiệu: 683/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng Người ký: Hồ Kỳ Minh
Ngày ban hành: 07/04/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 683/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng
Người ký: Hồ Kỳ Minh
Ngày ban hành: 07/04/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 683/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 07 tháng 4 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 132/TTr-CT ngày 19 tháng 01 năm 2023 và kết quả tổng hợp ý kiến của các thành viên UBND thành phố.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp quản lý hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc các Sở: Công Thương, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao, Du lịch; Giám đốc Công an thành phố; Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố; Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp; Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Công Thương;
- TTTU, TT HĐND thành phố;
- CT, các PCT UBND TP;
- CVP, các PCVP UBND TP;
- Các sở, ban, ngành;
- Công an các quận, huyện;
- TT Khuyến công và XTTM ĐN;
- BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng;
- Cổng thông tin điện tử TP;
- Lưu: VT, KT, SCT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Kỳ Minh

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 683/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế phối hợp quản lý hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (sau đây gọi tắt là Quy chế) quy định nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong công tác quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan đến hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại (HCTLTM) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc tổ chức và tham gia HCTLTM trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Tuân thủ các nguyên tắc phối hợp quản lý ngành, lĩnh vực, địa phương, đảm bảo sự nhất quán, chủ động và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động HCTLTM; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính nhằm nâng cao chất lượng tổ chức HCTLTM trên địa bàn.

2. Tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật; đồng thời đảm bảo công bằng, cạnh tranh lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc tổ chức, tham gia HCTLTM theo quy định.

3. Các cơ quan, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định chủ động phối hợp, trao đổi thông tin trong quá trình giải quyết công việc nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ và kịp thời.

Điều 3. Phương thức phối hợp

Tùy theo tính chất, nội dung của công tác quản lý nhà nước, cơ quan chủ trì quyết định việc áp dụng các phương thức phối hợp sau đây:

1. Trao đổi ý kiến, cung cấp thông tin bằng văn bản, thư điện tử; trong trường hợp cấp thiết có thể trao đổi bằng điện thoại hoặc các phương pháp khác và kịp thời bổ sung văn bản về nội dung trên để các đơn vị, địa phương có liên quan tổng hợp, theo dõi.

2. Tổ chức họp hoặc gửi văn bản bản lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị phối hợp về các vấn đề có liên quan công tác tổ chức HCTLTM.

3. Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm (nếu có).

Chương II

CÁC NỘI DUNG PHỐI HỢP

Điều 4. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, chính sách của nhà nước về HCTLTM

Các sở, ngành, đơn vị, địa phương tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện phổ biến, tuyên truyền pháp luật, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến hoạt động HCTLTM cho các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân liên quan, cụ thể:

1. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, chính sách của nhà nước về HCTLTM.

2. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố các quy định pháp luật về HCTLTM; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố tuyên truyền, quảng bá, thông tin về HCTLTM trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở tại các địa phương để người dân, du khách biết, tham dự HCTLTM.

3. Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an thành phố, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan liên quan trong việc hướng dẫn, phổ biến các quy định, hướng dẫn chuyên ngành thuộc thẩm quyền quản lý của mình cho thương nhân trong hoạt động tổ chức, tham gia HCTLTM (quảng cáo ngoài trời và các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ,...); phổ biến danh mục địa điểm và lĩnh vực ưu tiên được tổ chức HCTLTM trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được UBND thành phố phê duyệt.

4. UBND các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về HCTLTM và các quy định pháp luật khác có liên quan cho thương nhân trong hoạt động tổ chức, tham gia HCTLTM.

Điều 5. Phối hợp lựa chọn, công bố địa điểm tổ chức HCTLTM

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương

- Cơ quan phối hợp: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, UBND các quận, huyện.

- Địa điểm ưu tiên tổ chức HCTLTM: Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng, số 09 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ.

Ngoài địa điểm ưu tiên tổ chức HCTLTM nêu trên, định kỳ tháng 9 hàng năm, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện đề xuất danh mục địa điểm và lĩnh vực ưu tiên được tổ chức HCTLTM trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm sau; trình UBND thành phố phê duyệt trước ngày 01 tháng 10 hàng năm.

Trong trường hợp phát sinh các địa điểm tổ chức HCTLTM ngoài danh sách địa điểm đã được phê duyệt, các cơ quan, đơn vị gửi đề nghị về Sở Công Thương để tổng hợp, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan đề xuất, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt.

Điều 6. Xác nhận đăng ký tổ chức HCTLTM

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương

- Cơ quan phối hợp: Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, UBND các quận, huyện.

Đối với HCTLTM tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng: Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký tổ chức HCTLTM của tổ chức, thương nhân, Sở Công Thương xem xét, trả lời xác nhận hoặc không xác nhận việc đăng ký ký tổ chức HCTLTM của tổ chức, thương nhân; trong trường hợp không xác nhận phải nêu rõ lý do.

Trường hợp hồ sơ đăng ký tổ chức HCTLTM có diễn ra các hoạt động liên quan đến quản lý chuyên ngành của các sở, ngành, Sở Công Thương có văn bản lấy ý kiến đơn vị liên quan trước khi xem xét xác nhận.

Đối với các HCTLTM tổ chức ở địa bàn các quận, huyện: Trong vòng 03 ngày làm việc sau khi nhận đầy đủ hồ sơ đăng ký của tổ chức, thương nhân, Sở Công Thương có văn bản lấy ý kiến các sở, ngành, UBND quận, huyện (địa bàn tổ chức HCTLTM) về các nội dung liên quan về thời gian, địa điểm tổ chức, an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm,... Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các đơn vị, Sở Công Thương xem xét, xác nhận.

Trường hợp các hoạt động HCTLTM trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ, các Bộ chuyên ngành và UBND thành phố quyết định, các tổ chức, thương nhân không phải thực hiện thủ tục hành chính đăng ký tổ chức HCTLTM tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Điều 7. Phối hợp trong việc cung cấp thông tin

1. Sở Công Thương

- Cung cấp cho các cơ quan, đơn vị liên quan thông tin về HCTLTM đã được Sở Công Thương xác nhận hoặc không xác nhận đăng ký tổ chức để làm căn cứ triển khai các hoạt động phối hợp cụ thể.

- Chủ động trao đổi thông tin thường xuyên với các cơ quan liên quan để đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung kịp thời quy định về HCTLTM không còn phù hợp với thực tiễn.

2. Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Cục Quản lý thị trường thành phố, UBND các quận, huyện:

- Thông tin thường xuyên hoặc đột xuất về tình hình có liên quan đến công tác quản lý hoạt động HCTLTM thuộc lĩnh vực, địa bàn mình phụ trách với Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố và Bộ Công Thương;

- Cung cấp thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính liên quan đến hoạt động HCTLTM cho Sở Công Thương và các cơ quan có liên quan để phối hợp công tác quản lý nhà nước khi có yêu cầu.

Điều 8. Phối hợp kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trong tổ chức, tham gia HCTLTM

1. Cục Quản lý thị trường thành phố chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại HCTLTM diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp lực lượng Quản lý thị trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt chẽ trước, trong thời gian diễn ra các HCTLTM trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; theo thẩm quyền, kịp thời xử lý vi phạm hành chính của các thương nhân, tổ chức tham gia hoạt động HCTLTM về các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định.

3. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, giám sát tại các tuyến đường, khu vực xung quanh địa điểm tổ chức HCTLTM, đảm bảo xe và phương tiện lưu thông.

4. Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm hành chính về thực hiện quảng cáo ngoài trời và các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ của thương nhân trong hoạt động tổ chức, tham gia HCTLTM.

5. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm hành chính về tài liệu in ấn, quảng bá và các ấn phẩm khác của thương nhân phát hành trong hoạt động tổ chức, tham gia HCTLTM.

6. Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức HCTLTM kiểm tra hồ sơ các sản phẩm thực phẩm đăng ký trưng bày, giới thiệu và bán tại HCTLTM, xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

7. Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các nội dung liên quan đến hoạt động thương mại tại HCTLTM; xử lý vi phạm hành chính và phối hợp xử lý đối với các trường hợp không chấp hành.

8. Các sở, ngành liên quan phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực do đơn vị phụ trách đối với thương nhân trong hoạt động tổ chức, tham gia HCTLTM.

9. UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc kiểm tra, thanh tra đối với thương nhân trong hoạt động tổ chức, tham gia HCTLTM trên địa bàn quản lý trong việc chấp hành quy định pháp luật; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động tổ chức, tham gia HCTLTM trên địa bàn quản lý.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 9. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình có trách nhiệm tổ chức, triển khai thực hiện Quy chế này. Ngoài các báo cáo đột xuất (nếu có), hàng năm các cơ quan, đơn vị tổng hợp kết quả công tác quản lý hoặc phối hợp quản lý hoạt động HCTLTM theo chức năng, nhiệm vụ gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Điều 10. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, điều chỉnh, bổ sung Quy chế./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản