562994

Kế hoạch 83/KH-UBND năm 2023 thực hiện Kế hoạch 82-KH/TU về thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” do tỉnh Bắc Ninh ban hành

562994
LawNet .vn

Kế hoạch 83/KH-UBND năm 2023 thực hiện Kế hoạch 82-KH/TU về thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” do tỉnh Bắc Ninh ban hành

Số hiệu: 83/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh Người ký: Vương Quốc Tuấn
Ngày ban hành: 30/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 83/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh
Người ký: Vương Quốc Tuấn
Ngày ban hành: 30/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 83/KH-UBND

Bắc Ninh, ngày 30 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 82-KH/TU NGÀY 16/01/2023  CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ VIỆC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17-CT/TW  NGÀY 21/10/2022 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (KHÓA XIII) VỀ TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM AN NINH, AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Căn cứ Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”;

Thực hiện Kế hoạch số 82-KH/TU ngày 16/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (gọi tắt là Kế hoạch số 82-KH/TU) về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” (gọi tắt là Chỉ thị 17-CT/TW), UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm ở các cấp, các ngành nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tạo bước chuyển biến tích cực trong việc kiểm soát bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hội nhập trong nước và quốc tế.

- Kiện toàn, hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo đủ trách nhiệm, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị đối với công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; cần thực hiện thường xuyên, liên tục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

- Triển khai đầy đủ các nội dung tại Chỉ thị 17-CT/TW và Kế hoạch số 82-KH/TU đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

Các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ bám sát nội dung Kế hoạch số 82-KH/TU ngày 16/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn và tập trung thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung Chỉ thị 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Nêu cao vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Đưa các tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể về an ninh, an toàn thực phẩm vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, chương trình công tác của cơ quan, đơn vị.

2. Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đặc thù, cần thiết; xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật địa phương phù hợp với tình hình thực tiễn góp phần đẩy mạnh việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh; tổng kết, đánh giá việc thực hiện Luật An toàn thực phẩm. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Tiếp tục nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

3. Kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước làm công tác an ninh, an toàn thực phẩm theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới theo hướng dẫn của Trung ương; ưu tiên bố trí đủ nguồn lực và kinh phí phù hợp cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Nhiệm vụ trước mắt, tổng kết 06 năm thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh báo cáo Thủ tướng Chính phủ và xin ý kiến chỉ đạo. Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, phương tiện làm việc, dụng cụ để kiểm tra, kiểm soát an ninh, an toàn toàn thực nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong giai đoạn hiện nay. Phân định rõ chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Thực hiện phân cấp, phân quyền, đổi mới phương thức quản lý, điều hành, phối hợp, bảo đảm khoa học, chặt chẽ, hiệu quả; khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng quản lý công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm; có chế độ, chính sách phù hợp với đội ngũ này.

4. Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức truyền thông, ứng dụng công nghệ số trong công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và tư vấn, hỗ trợ pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, chất lượng của tỉnh; công khai các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Đẩy mạnh phong trào quần chúng phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm; tạo dư luận xã hội, người tiêu dùng lên án, tẩy chay các sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

5. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm. Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng chất cấm, lạm dụng kháng sinh, hóa chất không rõ nguồn gốc trong tất cả các khâu, từ nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, kinh doanh, bảo quản thực phẩm nhằm bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

6. Tập trung xây dựng chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng; ưu tiên phát triển các vùng chuyên canh, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP). Thực hiện kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ yếu tố đầu vào trong sản xuất, kinh doanh; liên kết với các chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, bảo đảm người dân được tiếp cận và sử dụng lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững. Từng bước hình thành mạng lưới logistic, bảo quản, chế biến, thương mại điện tử ở nông thôn. Đẩy mạnh và phát huy vai trò của các hợp tác xã trong liên kết, hỗ trợ sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ thực phẩm an toàn, chất lượng. Nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ thân thiện với môi trường trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Khuyến khích, hỗ trợ hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm ứng dụng công nghệ cao và kết nối chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Ngân sách nhà nước đảm bảo thực hiện công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; kinh phí các chương trình, đề án, dự án về an toàn thực phẩm; nguồn kinh phí xã hội hóa và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Chủ trì, phối hợp tham mưu UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo, đề án, dự án, cơ chế, chính sách về an toàn thực phẩm; ban hành tiêu chuẩn, kỹ thuật địa phương đối với sản phẩm thực phẩm; tham mưu tổng kết việc thực hiện Luật An toàn thực phẩm.

- Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn: tuyên truyền; thanh tra, kiểm tra, giám sát; phòng ngừa và quản lý ngộ độc thực phẩm,... Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm.

- Chủ trì, phối hợp xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; xây dựng và liên kết chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng; kiểm soát chặt chẽ an toàn thực phẩm ngay từ việc sử dụng nguyên liệu trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

- Phối hợp nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh về tổ chức, bộ máy quản lý nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối trực thuộc UBND tỉnh theo hướng dẫn của Trung ương.

- Phối hợp xây dựng hệ thống dữ liệu về cung ứng, tiêu thụ lương thực, thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng kịp thời về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

- Định kỳ tổng hợp kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai thực hiện kế hoạch trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Chủ trì, phối hợp tham mưu UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo, đề án, dự án, cơ chế, chính sách về an ninh, an toàn thực phẩm đối với sản xuất ban đầu. Tăng cường đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, vùng sản xuất thực phẩm an toàn. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới gắn với việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

- Phối hợp xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm đối với sản xuất ban đầu; xây dựng và liên kết chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng; kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng nguyên liệu trong sản xuất ban đầu. Tâp trung phát triển vùng chuyên canh, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn gắn với Chương trình OCOP của tỉnh. Nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát; kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ yếu tố đầu vào sản xuất; tăng cường quản lý thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, phân bón, thức ăn chăn nuôi, các chế phẩm sinh, hóa học sử dụng trong nông nghiệp, các hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm.

- Chủ trì, phối hợp xây dựng hệ thống dữ liệu về cung ứng, tiêu thụ lương thực, thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng kịp thời về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

3. Sở Công thương

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Tiếp tục chủ động rà soát, đánh giá và đề xuất nhân rộng mô hình “Chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm” trên địa bàn tỉnh; phối hợp với UBND các huyện, thành phố và cơ quan liên quan hoàn thiện thủ tục pháp lý, xúc tiến, thu hút nhà đầu tư có năng lực đầu tư xây dựng chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh, đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội và quản lý nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm; phát triển đa dạng hóa hệ thống phân phối thực phẩm an toàn; phối hợp kiểm soát có hiệu quả việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…

- Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử đối với sản phẩm thực phẩm, chú trọng nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng,…

- Quản lý chặt chẽ các hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt đối với các cơ sở sản xuất rượu công nghiệp.

- Phối hợp xây dựng hệ thống dữ liệu về cung ứng, tiêu thụ lương thực, thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng kịp thời về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

4. Sở Y tế

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Thường xuyên nâng cấp, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để đảm bảo duy trì, mở rộng, nâng cao số lượng chỉ tiêu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC đáp ứng yêu cầu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước và yêu cầu kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

- Chủ động sẵn sàng phương án tiếp nhận, cấp cứu, điều trị khi có ngộ độc thực phẩm và sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành điều tra, khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm.

5. Công an tỉnh

- Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm. Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, xử lý hình sự đối với các vụ việc, tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng về an ninh, an toàn thực phẩm theo quy định.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, an toàn thực phẩm; kiểm soát, ngăn chặn, xử lý các đối tượng sản xuất, kinh doanh, vận chuyển trái phép các loại thực phẩm, phụ gia thực phẩm và vật tư nông nghiệp.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh tham mưu UBND tỉnh xây dựng các chỉ tiêu đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, hằng năm của tỉnh.

7. Sở Tài chính

Căn cứ khả năng cân đối ngân sách của địa phương hằng năm, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm theo quy định.

8. Sở Nội vụ

Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh và Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh về tổ chức, bộ máy quản lý nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối trực thuộc UBND tỉnh theo hướng dẫn của Trung ương.

9. Sở Khoa học và Công nghệ

- Chủ trì, phối hợp triển khai, áp dụng có hiệu quả “Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc” trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục hướng dẫn các địa phương xây dựng và nhân rộng kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ về sản xuất thực phẩm an toàn, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất, bảo quản thực phẩm sau thu hoạch; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân xây dựng, áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hóa; ghi nhãn hàng hóa; mã số mã vạch; triển khai, áp dụng hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm thực phẩm; quảng bá các sản phẩm thực phẩm có thương hiệu, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm được bảo hộ có gắn với địa danh.

10. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh

- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở, các cơ quan, đơn vị có ấn phẩm xuất bản trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền sâu rộng về công tác an toàn thực phẩm.

- Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình truyền thông về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm theo hướng đa dạng, dễ hiểu, phù hợp với thực tế; thông tin đầy đủ, kịp thời; nêu gương các điển hình tiên tiến trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn; quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh; thông tin các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng; đồng thời công khai những tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh vi phạm về an ninh, an toàn thực phẩm; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về an ninh, an toàn thực phẩm.

- Tăng cường kiểm soát các hoạt động quảng cáo liên quan đến an toàn thực phẩm, chú trọng hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

11. Cục Quản lý thị trường tỉnh

Tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát thị trường; kịp thời bắt giữ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tập trung đấu tranh với hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa thực phẩm, phụ gia thực phẩm, dụng cụ bao gói chứa đựng thực phẩm không an toàn, chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm giả; các hành vi gian lận thương mại theo đúng quy định của pháp luật.

12. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội

- Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị -xã hội, đoàn thể nhân dân trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân về an ninh, an toàn thực phẩm. Lồng ghép nội dung công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

- Chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục, cung cấp thông tin, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về an ninh, an toàn thực phẩm. Tăng cường vai trò, trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội trong lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm của từng đoàn viên, hội viên và người dân. Phát huy vai trò của các hợp tác xã, hiệp hội, ngành hàng trong liên kết, hỗ trợ sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ thực phẩm an toàn, chất lượng.

13. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm cấp huyện và cấp xã nhằm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn; đưa tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Phối hợp với các Sở, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, đề án, dự án, cơ chế chính sách về quản lý an ninh, an toàn thực phẩm; triển khai quy hoạch, xây dựng các khu giết mổ tập trung, các chợ đảm bảo an toàn thực phẩm, các vùng sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn gắn với Chương trình OCOP; xây dựng mô hình điểm xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí an toàn thực phẩm.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đẩy mạnh hoạt động quản lý nhà nước về an ninh, an toàn thực phẩm đối với các làng nghề thực phẩm, chợ đầu mối nông sản thực phẩm, chợ thực phẩm trên địa bàn.

Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện Kế hoạch này; định kỳ trước ngày 10 tháng 12 hằng năm báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện (qua Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh) hoặc báo cáo đột xuất khi có yêu cầu./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Y tế (b/c);
- TT TU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- Các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh, các tổ chức CT-XH;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, các CVNC;
 Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX(NTT).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vương Quốc Tuấn

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác