562235

Kế hoạch 67/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị định 42/2022/NĐ-CP quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

562235
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 67/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị định 42/2022/NĐ-CP quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu: 67/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc Người ký: Vũ Việt Văn
Ngày ban hành: 06/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 67/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký: Vũ Việt Văn
Ngày ban hành: 06/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 67/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 06 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 42/2022/NĐ-CP NGÀY 24/06/2022 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ VIỆC CUNG CẤP THÔNG TIN VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC

Thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng (sau đây viết tắt là nghị định số 42/NĐ-CP); UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc trên môi trường mạng.

- Bảo đảm triển khai kịp thời, thống nhất, khoa học và hiệu quả các nội dung đã được xác định trong Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tổ chức thực hiện và kết quả triển khai Kế hoạch này là cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

- Phổ biến, tuyên truyền nội dung thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP tới các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và tổ chức, cá nhân có liên quan; đóng góp tích cực, hiệu quả của tỉnh vào quá trình chuyển đổi số, công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.

2. Yêu cầu

- Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng.

- Xác định nhiệm vụ, nội dung công việc của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh với các cơ quan Trung ương và giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; kịp thời đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện; phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị để bảo đảm tiến độ và hiệu quả triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP.

- Ưu tiên, quan tâm, bố trí các điều kiện về nguồn nhân lực, kinh phí và các điều kiện khác bảo đảm triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP đúng tiến độ và có hiệu quả.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định kỹ thuật, văn bản quản lý liên quan tạo căn cứ, cơ sở pháp lý triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh.

a) Nội dung thực hiện: Rà soát các văn bản hiện hành của UBND tỉnh có nội dung quy định không phù hợp với Nghị định số 42/2022/NĐ-CP; tham mưu sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo quy định.

b) Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và truyền thông.

c) Đơn vị phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

d) Thời hạn hoàn thành: Quý I/2023.

2. Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP:

2.1. Hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến.

- Đơn vị chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

- Thời hạn hoàn thành: Quý I/2023.

2.2. Tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến.

- Đơn vị chủ trì: Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thời hạn hoàn thành: Quý I/2023.

2.3. Tổng hợp, trình UBND tỉnh công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến.

- Đơn vị chủ trì: Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.

- Thời hạn hoàn thành: Quý I, II/2023.

3. Chuẩn hóa, cập nhật thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công

a) Nội dung thực hiện: Căn cứ Quyết định công bố thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, tiến hành chuẩn hóa và cập nhật trên cổng dịch vụ công.

b) Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và truyền thông.

c) Đơn vị phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

d) Thời hạn hoàn thành: Quý I, II/2023.

4. Rà soát, nâng cấp hệ thống, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật Cổng thông tin điện tử tỉnh, Cổng dịch vụ công tỉnh.

a) Nội dung thực hiện: Rà soát, tăng cường công tác bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, an toàn thông tin, an ninh mạng theo quy định tại Chương IV của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP để cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến được liên tục, hiệu quả; Kết nối toàn diện, triệt để Cổng Thông tin- Giao tiếp điện tử tỉnh; Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh (Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh) với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC) để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước.

b) Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và truyền thông.

c) Đơn vị phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

d) Thời hạn hoàn thành: Quý I, II/2023.

(Các nhiệm vụ cụ thể trong Phụ lục kèm theo Kế hoạch này).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ Kế hoạch này chủ động tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan đầu mối, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch; kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch này tại các cơ quan, đơn vị để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/06/2022 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong quá trình triển khai, thực hiện Kế hoạch, nếu có vướng mắc hoặc vấn đề phát sinh, cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Thông tin và truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông (B/c);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo VP, Cổng TT-GTĐT tỉnh, Đài PT-TH;
- Lưu: VT, KS1, KS4 (P-    b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vũ Việt Văn

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 42/2022/NĐ-CP
(Kèm theo Kế hoạch số: 67/KH-UBND ngày 06/3/2023 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

STT

Nội dung công việc

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian hoàn thành

1

Phổ biến, tuyên truyền các nội dung của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP đến các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố

Các cơ quan báo chí, truyền thông

Thường xuyên

2

- Rà soát, tham mưu đề xuất bảo đảm nguồn nhân lực;

- Biên tập cổng thông tin điện tử để tiếp nhận, xử lý, biên tập, cập nhật thông tin, bảo đảm hoạt động của cổng thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.

- Quản trị cổng thông tin điện tử, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

3

Rà soát, cập nhật kịp thời, đầy đủ thông tin trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Văn bản số 1312/STTTT-CNTT ngày 29/8/2022 hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, triển khai

Tiếp tục, thường xuyên rà soát, triển khai

4

Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật triển khai Cổng Thông tin- Giao tiếp điện tử tỉnh và các Cổng thành phần

Sở Thông tin và Truyền thông

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố

Thường xuyên

5

Tham mưu UBND tỉnh sửa đổi Quy chế quản lý và cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc

Sở Thông tin và Truyền thông

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố

- Văn phòng UBND tỉnh

Năm 2023

6

Triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, kết nối, chia sẻ dữ liệu theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, an toàn thông tin theo quy định

Sở Thông tin và Truyền thông

- Văn phòng UBND tỉnh

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố

Thường xuyên

7

Rà soát các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần; dự thảo trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành

Các Sở, ban, ngành,

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

8

Kiểm soát chất lượng; tham mưu trình công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần.

Văn phòng UBND tỉnh

- Các Sở, ban, ngành.

- UBND các huyện, thành phố.

Thường xuyên

9

Tham mưu UBND tỉnh sửa đổi Quy chế hoạt động của cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Vĩnh Phúc, sửa thành Quy chế hoạt động của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Phúc

Sở Thông tin và Truyền thông

- Văn phòng UBND tỉnh

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố

Quý II/2023

10

Triển khai, sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh

- Các Sở, ban, ngành

- UBND các huyện, thành phố (triển khai đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn)

- Sở Thông tin và Truyền thông

- Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

11

Bố trí nguồn kinh phí để triển khai một số nhiệm vụ tổ chức thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP

- Sở Tài chính

- Sở Kế hoạch và Đầu tư

- UBND các huyện, thành phố

Văn phòng UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành

Hằng năm

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản