562079

Kế hoạch 60/KH-UBND năm 2023 về tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh Nam Định, giai đoạn 2022-2025

562079
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 60/KH-UBND năm 2023 về tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh Nam Định, giai đoạn 2022-2025

Số hiệu: 60/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định Người ký: Phạm Đình Nghị
Ngày ban hành: 05/04/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 60/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nam Định
Người ký: Phạm Đình Nghị
Ngày ban hành: 05/04/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 60/KH-UBND

Nam Định, ngày 05 tháng 4 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN, BỒI DƯỠNG VÀ NHÂN RỘNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH, GIAI ĐOẠN 2022 - 2025

Thực hiện Quyết định số 1526/QĐ-TTg ngày 09/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 - 2025”. Nhằm phát huy kết quả đạt được sau Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nam Định lần thứ V; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định ban hành Kế hoạch tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn 2022 - 2025, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Quán triệt, triển khai kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng với trọng tâm là phát hiện, tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức chỉ đạo các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Nam Định trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

b) Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi là các cơ quan, đơn vị, địa phương) nhằm tạo sự lan tỏa các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần tạo động lực, động viên, khuyến khích, cổ vũ các tập thể, cá nhân học tập gương điển hình tiên tiến với phương châm cả hệ thống chính trị làm công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, có sự phối hợp, phân công chặt chẽ, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng.

c) Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy tinh thần tự giác, tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong triển khai và tổ chức phong trào thi đua, tạo tiền đề tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng công tác thi đua, khen thưởng theo Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

d) Các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên bám sát các phong trào thi đua; thực hiện công tác tuyên truyền điển hình tiên tiến với nhiều hình thức, phương pháp đổi mới, kết hợp giữa hình thức truyền thống với hình thức trực tuyến, sử dụng công nghệ hiện đại, phương tiện truyền thông đại chúng để các nội dung tuyên truyền điển hình tiên tiến có sức lan tỏa rộng rãi; từ đó tích cực phát hiện những sáng kiến hay, những nhân tố, mô hình mới trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để bồi dưỡng, nhân rộng điển hình và nêu gương cho nhiều nơi, nhiều người học tập làm theo.

2. Yêu cầu

a) Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng kế hoạch, đề ra tiêu chí cụ thể, triển khai và thực hiện tốt quy trình: Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến một cách thiết thực, hiệu quả.

b) Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phát hiện, xây dựng và lựa chọn mô hình, điển hình tiêu biểu, toàn diện trên từng lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay để nêu gương và nhân rộng trong toàn tỉnh.

c) Công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến gắn liền với việc sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, các cuộc vận động của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong từng giai đoạn nhất định. Các gương điển hình được nhân rộng phải thực sự tiêu biểu, đảm bảo các tiêu chuẩn, có sức lan tỏa, tác động tích cực để mọi người học tập, làm theo.

II. NỘI DUNG

1. Thường xuyên quan tâm việc phát hiện, bồi dưỡng điển hình tiên tiến; giúp các điển hình tiên tiến xác định động lực phấn đấu, nâng cao năng lực toàn diện cho tập thể, cá nhân về nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác; tạo điều kiện về tinh thần, vật chất, cơ chế chính sách và môi trường thuận lợi để các điển hình thực hiện và phát huy hiệu quả.

2. Xây dựng các tiêu chí điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân phù hợp với đặc điểm, tính chất, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Xác định rõ tiêu chí điển hình tiên tiến toàn diện và trên một số mặt công tác; lồng ghép nội dung, tiêu chí vào các cuộc vận động, các phong trào thi đua hướng đến thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan, đơn vị, địa phương.

3. Tuyên truyền sâu rộng, kịp thời có hiệu quả những nhân tố, mô hình mới, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến theo hướng thiết thực, phù hợp với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương và yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

4. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá tác dụng, tính hiệu quả và xác định khả năng phát triển của từng điển hình, mức độ ảnh hưởng của các điển hình ở mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và trong xã hội, từ đó rút kinh nghiệm để điều chỉnh và bổ sung hoàn thiện. Phát hiện những khó khăn, hạn chế, kịp thời có biện pháp giúp đỡ điển hình tiên tiến phấn đấu, rèn luyện, tiếp tục duy trì thành tích và phát huy hiệu quả.

5. Định kỳ sơ kết, đánh giá kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình và mức độ phấn đấu, lan tỏa của các điển hình để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời lựa chọn những mô hình thực sự tiêu biểu, đem lại giá trị kinh tế cao, ý nghĩa xã hội lớn, có sức lan tỏa trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tổ chức tôn vinh, học tập và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phạm vi từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

6. Tổ chức tham quan các mô hình, các điển hình tiên tiến để trao đổi học tập kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay, hiệu quả của các điển hình đạt thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua.

III. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN

1. Đối tượng

Tập thể, cá nhân, hộ gia đình thuộc tỉnh có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập, công tác, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu và phục vụ chiến đấu, là nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong các phong trào thi đua do Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động, được tập thể ghi nhận, suy tôn; có khả năng cổ vũ, lôi cuốn, nêu gương.

2. Tiêu chuẩn chung

a) Gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

b) Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong công tác tổ chức, triển khai phong trào thi đua.

c) Có mô hình mới, cách làm hay, sáng kiến, giải pháp sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực và là nhân tố nổi trội, tiêu biểu, dẫn đầu trong các phong trào thi đua do các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức phát động.

d) Có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các hoạt động xã hội khác nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

3. Tiêu chuẩn điển hình tiên tiến cụ thể ở một số ngành, lĩnh vực và trong các phong trào thi đua

Ngoài tiêu chuẩn chung nêu trên, cần có các tiêu chuẩn cụ thể ở một số ngành, lĩnh vực và trong các phong trào thi đua như sau:

3.1. Điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều cách làm sáng tạo; thực hiện có hiệu quả những nội dung đột phá đã xác định; thu hút, lôi cuốn được sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại cơ quan, đơn vị, địa phương... thể hiện cụ thể bằng việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị, giải quyết được những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại cơ quan, đơn vị, địa phương; không ngừng nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân; hình thành và triển khai được những cách làm mới, mô hình sáng tạo, thuyết phục, có sức lan tỏa để nhân rộng, học tập và noi theo.

b) Cá nhân: Thực hiện tốt chương trình hành động của cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, có nhiều đề xuất, sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; tiêu biểu trong ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; gương mẫu trong thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí,... được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm, học tập và noi theo.

3.2. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Nam Định chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu”

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Là các cơ quan, đơn vị, địa phương có phương pháp, cách làm hay và tổ chức phong trào thi đua có tính đột phá, góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu được giao tại Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 18/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 79/KH- UBND ngày 13/6/2022 về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Nam Định chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu” giai đoạn 2021-2025.

b) Cá nhân: Có nhiều sáng kiến, đóng góp trong tuyên truyền, vận động, tham gia hiến đất làm đường, đóng góp tiền của vật chất, ngày công lao động, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

3.3. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào thi đua; có những việc làm thiết thực, hiệu quả đóng góp cụ thể trong công tác giảm nghèo và hỗ trợ người nghèo; phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; Hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống.

b) Cá nhân: Có nhiều sáng tạo, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu thực hiện hiệu quả phong trào thi đua; có những việc làm thiết thực, hiệu quả đóng góp cụ thể trong công tác giảm nghèo và hỗ trợ người nghèo.

c) Hộ gia đình: Có ý thức, trách nhiệm trong việc tự chủ động phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, có những sáng kiến, cách làm hay vươn lên thoát nghèo; thực hiện có hiệu quả các mô hình giảm nghèo tạo được việc làm và tăng thu nhập.

3.4. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Nam Định thi đua thực hiện văn hóa công sở” và phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Nam Định” giai đoạn 2021-2025

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Đối với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Nam Định thi đua thực hiện văn hóa công sở”:

- Tập thể: Là các cơ quan, đơn vị, địa phương đoàn kết, văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp; thực hiện tốt quy định về văn hóa công sở; thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, công khai minh bạch và đơn giản hóa thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương; tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, bám sát các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để thu hút, tập hợp sự tham gia của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Cá nhân: Là những người thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện chuẩn mực về đạo đức, lối sống; tận tụy, chuyên nghiệp, liêm chính, kiến tạo; chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; tinh thần thái độ làm việc tận tụy, nghiêm túc và trách nhiệm; chuẩn mực về giao tiếp công vụ, tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

b) Đối với phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Nam Định” giai đoạn 2021-2025:

- Tập thể: Có sáng kiến, giải pháp, cách làm mới hoặc đề tài nghiên cứu khoa học trong công tác cải cách hành chính, mang tính mới, tính thực tế, có thể nhân rộng triển khai áp dụng trong thực tiễn quản lý, giải quyết công việc, tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính của tỉnh, cơ quan, đơn vị, địa phương

- Cá nhân: Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham mưu các nội dung, nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính; có sáng kiến thiết thực được công nhận và áp dụng trong thực tế tại cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, được cơ quan, đơn vị đánh giá, công nhận.

3.5. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến và thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2025. Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 29/9/2021 của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2025. Kế hoạch số 151/KH-UBND ngày 20/12/2022 của UBND tỉnh về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của tỉnh Nam Định. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có sáng kiến, giải pháp, cách làm hay nhằm triển khai thực hiện các cơ chế chính sách nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đầu tư kết cấu hạ tầng để huy động và sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là trong sử dụng đất đai, phát huy hiệu quả các hoạt động xây dựng, đấu thầu… đảm bảo tiết kiệm, chống lãng phí, giảm dần tỷ trọng chi thường xuyên.

b) Cá nhân: Tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của tỉnh Nam Định. Thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả vốn và tài sản Nhà nước đúng mục đích, tiêu chuẩn, chế độ; có sáng kiến, giải pháp hữu ích trong sử dụng tài nguyên, đầu tư xây dựng, sản xuất…

3.6. Điển hình tiên tiến trong phong trào “Thi đua quyết thắng”

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Đoàn kết, vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, duy trì nghiêm nguyên tắc, quy chế, chế độ quy định; sáng tạo đề xuất chủ trương, sáng kiến, biện pháp, cách làm hay, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

b) Cá nhân: Gương mẫu, mưu trí, dũng cảm trong công tác, trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giúp đỡ nhân dân; năng động, đổi mới, sáng tạo, có giải pháp hữu ích nâng cao chất lượng hiệu quả công tác và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

3.7. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc" và phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Đoàn kết, chủ động, gương mẫu, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả. Làm tốt công tác dự báo tình hình, không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra các “điểm nóng”, vụ việc phức tạp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tập thể là các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ tài sản nhà nước, tính mạng tài sản của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tại địa bàn công tác hoặc nơi cư trú.

b) Cá nhân: Gương mẫu, mưu trí, dũng cảm vì nhân dân phục vụ và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

3.8. Điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ; là điển hình về chất lượng giáo dục và đào tạo, vận dụng sáng tạo các mô hình dạy học tiên tiến, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hạnh phúc; kiến tạo, hỗ trợ, phục vụ để mỗi cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh có môi trường sư phạm thuận lợi, phát huy tối đa phẩm chất, năng lực cá nhân; khuyến khích được nhiều tập thể, cá nhân tự nguyện tham gia các phong trào thi đua; đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý có năng lực, phẩm chất, tận tâm với nghề, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tích cực tham gia đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện.

b) Cá nhân: Có phẩm chất, đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ quản lý: Có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các hoạt động giáo dục; đoàn kết, dân chủ, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; được tập thể ghi nhận. Giáo viên: Có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực trong việc chăm sóc, giáo dục, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, được tập thể ghi nhận. Nhân viên: Có giải pháp đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả thiết thực, được tập thể ghi nhận. Học sinh: Đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học; đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế; có hành động mưu trí, dũng cảm, hành vi nghĩa cử cao đẹp; tham gia có hiệu quả các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện vì cộng đồng được cơ quan, đơn vị, tổ chức có thẩm quyền ghi nhận.

3.9. Điển hình tiên tiến trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe người dân

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, thực hiện tốt các Chương trình, mục tiêu quốc gia về lĩnh vực y tế; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân; có phương pháp, giải pháp mới, sáng tạo nâng cao hiệu quả công tác; tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành, đặc biệt là y đức của người thầy thuốc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của người dân; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tích cực tham gia, đóng góp cho công tác xã hội từ thiện.

b) Cá nhân: Là công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, có phương pháp, giải pháp mới, sáng tạo nâng cao hiệu quả công tác; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành, đặc biệt là y đức của người thầy thuốc, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành, của tỉnh, tham gia, đóng góp cho công tác xã hội từ thiện.

3.10. Điển hình tiên tiến trong công tác chuyển đổi số

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Là những tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, của cơ quan, đơn vị; dẫn đầu trong các phong trào thi đua; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số; phát huy tính sáng tạo, vận dụng linh hoạt các phần mềm, ứng dụng có sẵn, khuyến khích những ý tưởng, cách làm hay trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ.

b) Cá nhân: Có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao chất lượng trong hoạt động quản lý, điều hành.

3.11. Điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa; thực hiện tốt việc phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái; chú trọng xây dựng điển hình ở cơ sở tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh;

b) Cá nhân: Chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp trong thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do địa phương, các ngành và đoàn thể các cấp tổ chức phát động.

3.12. Điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh, lao động giỏi, lao động sáng tạo

Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Là doanh nghiệp, hợp tác xã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, lao động và có nhiều đóng góp cho xã hội; thực hiện cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, lao động mang lại hiệu quả kinh tế cao; tích cực đầu tư mở rộng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. Thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, chính sách với người lao động, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động; không để xảy ra tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể; đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự, môi trường.

b) Cá nhân: Là công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên Công đoàn có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp cho xã hội; có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm lợi cho đơn vị, giảm sức lao động.

3.13. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”

Đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Đoàn kết, gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; làm tốt công tác tuyên truyền; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; tổ chức các hoạt động vì “nghĩa tình đồng đội”; quan tâm giúp đỡ hội viên giải quyết chế độ chính sách; tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền,…

b) Cá nhân: Có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện phong trào; chú trọng xây dựng gương điển hình tiên tiến ở cơ sở là các hội viên gương mẫu, tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong việc giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

3.14. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”

Đề nghị Hội Nông dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Đoàn kết, làm tốt công tác tuyên truyền; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, giúp đỡ các mô hình kinh tế tập thể trong sản xuất nông nghiệp (Tổ hợp tác, hợp tác xã, chi hội, tổ hội nghề nghiệp) gắn với bảo vệ môi trường; xây dựng được nhiều hộ gia đình quy mô sản xuất lớn, thu hút nhiều lao động, tạo việc làm và thu nhập ổn định; có nhiều hội viên nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

b) Cá nhân: Có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào; chú trọng xây dựng gương điển hình tiên tiến ở cơ sở là các hội viên, các hộ gia đình gương mẫu, tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động, dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, với quy mô lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương, gia đình hạnh phúc, đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu ở khu dân cư.

3.15. Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”

Đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng

a) Tập thể: Đoàn kết, làm tốt công tác tuyên truyền; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thúc đẩy sự bình đẳng, tiến bộ của Phụ nữ; thực hiện tốt việc khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của các tầng lớp phụ nữ, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

b) Cá nhân: Có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào; chú trọng xây dựng gương điển hình tiên tiến ở cơ sở là các hội viên gương mẫu, tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong việc thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, đô thị văn minh; có mô hình, phương pháp, cách làm hay mang lại hiệu quả kinh tế cao.

3.16. Điển hình tiên tiến về Thanh niên Khởi nghiệp - Lập nghiệp

Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan xem xét lựa chọn và xây dựng.

a) Tập thể: Đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có nhiều sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; đồng hành hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp mới thành lập, phát triển kinh tế thông qua hoạt động tuyên truyền đào tạo, cập nhật, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp, hỗ trợ vốn, kêu gọi đầu tư, kết nối trưng bày, triển lãm, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm cho thanh niên khởi nghiệp; tổ chức và duy trì hiệu quả các Vườn ươm, không gian sáng tạo và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; có các cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp với các ý tưởng, mô hình, sản phẩm thực tiễn, sáng tạo từ cộng đồng khởi nghiệp.

b) Cá nhân: Có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua; chú trọng xây dựng gương điển hình tiên tiến ở cơ sở là các đoàn viên, hội viên gương mẫu, tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo; thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi, Doanh nhân trẻ tiêu biểu xuất sắc.

IV. PHƯƠNG THỨC TRIỂN KHAI

1. Xây dựng, ban hành, triển khai Kế hoạch tuyên truyền, bồi dưỡng điển hình tiên tiến giai đoạn 2022-2025

Trên cơ sở các tiêu chí nêu trên, ở mỗi ngành, lĩnh vực liên quan, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, tiêu chuẩn cụ thể cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến sát với ngành, lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tế. Chủ động phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng điển hình tiên tiến; tổ chức các phong trào thi đua đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tập trung vào mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của địa phương, đơn vị và mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Thông qua các phong trào thi đua phát hiện các điển hình tiên tiến, trong đó:

- Đối với những điển hình tiên tiến cơ sở: Trên cơ sở xác định các nhân tố mới cần bồi dưỡng để trở thành điển hình tiên tiến, các cơ quan, đơn vị tạo mọi điều kiện hỗ trợ về vật chất, tinh thần để xây dựng các nhân tố mới phát huy hết khả năng, sáng tạo, đồng thời, có biện pháp cụ thể khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế để từng bước hoàn thiện, bồi dưỡng, phát triển, trở thành những tấm gương lan tỏa trong cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Đối với những điển hình tiên tiến đã được cơ quan, đơn vị, địa phương công nhận và tuyên dương: Cần tiếp tục theo dõi, tạo môi trường thuận lợi, trực tiếp hỗ trợ bằng kỹ thuật, giải thưởng để điển hình tiếp tục phát huy khả năng và sức sáng tạo. Đồng thời, cần động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho các điển hình phấn đấu liên tục trở thành điển hình tiên tiến xuất sắc trên phạm vi toàn tỉnh và toàn quốc.

2. Đổi mới nội dung, hình thức, phương thức phổ biến, truyền truyền điển hình tiên tiến đảm bảo khách quan, trung thực, tránh cường điệu, thổi phồng thành tích

a) Các cơ quan truyền thông từ tỉnh tới cơ sở phải xác định việc tuyên truyền, phổ biến các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến là nhiệm vụ thường xuyên trong các hoạt động tuyên truyền. Chủ động, tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp để tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình mới, nhân tố mới trong các phong trào thi đua.

b) Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt nhằm phổ biến rộng rãi, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực trong xã hội, như:

- Mở chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng tuyên truyền, phổ biến các điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp tỉnh, cấp bộ, cấp Nhà nước trên các phương tiện thông tin truyền thông, cổng thông tin của cơ quan, đơn vị.

- Tổ chức cho điển hình tiên tiến tiêu biểu giao lưu, trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm cho các tổ chức, đối tượng cùng chuyên môn, lĩnh vực công tác và học sinh, sinh viên trong trường phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp để thắp sáng ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ.

3. Công tác khen thưởng

Hằng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành đánh giá công tác phát hiện, bồi dưỡng gương điển hình tiên tiến để bình xét thi đua, biểu dương, khen thưởng theo thẩm quyền và đề nghị cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu theo quy định.

4. Tổ chức tổng kết đánh giá công tác phát hiện, bồi dưỡng gương điển hình, biểu dương khen thưởng

4.1. Đối với cấp cơ sở (các cơ quan, đơn vị, địa phương)

a) Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đã xây dựng, tăng cường công tác chỉ đạo, bồi dưỡng xây dựng điển hình; quan tâm theo dõi, kịp thời phát hiện những mô hình mới trong các phong trào thi đua, những vấn đề phát sinh để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương.

b) Hàng năm, tổ chức tuyên dương các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua vào dịp tổng kết công tác thi đua, khen thưởng cuối năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

c) Quý II năm 2025, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức đánh giá, tổng kết công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng gương điển hình, biểu dương khen thưởng gương điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025; lựa chọn giới thiệu điển hình tiên tiến tiêu biểu đề nghị cấp trên khen thưởng và tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nam Định lần thứ VI, giai đoạn 2025-2030.

4.2. Đối với tỉnh

a) Hàng năm, tổ chức tuyên dương các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua vào dịp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh.

b) Tiến hành tổng kết đánh giá công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng gương điển hình của các cấp, các ngành gắn với đánh giá tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 và tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nam Định lần thứ VI, giai đoạn 2025-2030.

c) Căn cứ tình hình thực tế, Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn điển hình tiên tiến tiêu biểu đề nghị UBND tỉnh khen thưởng và xem xét trình cấp trên khen thưởng (sau khi có hướng dẫn của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương); tham mưu, đề xuất số lượng điển hình tiên tiến tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nam Định lần thứ VI, giai đoạn 2025- 2030 và lựa chọn những điển hình tiên tiến nổi bật giới thiệu về Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để tuyên truyền toàn quốc.

5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến đối với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị

a) Hàng năm, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua, khen thưởng, các phong trào thi đua và công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến đối với một số cơ quan, đơn vị, địa phương.

b) Hội đồng Thi đua, Khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phân công cụ thể trách nhiệm của các thành viên Hội đồng để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát công tác thi đua, khen thưởng, các phong trào thi đua và công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

6. Nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng, cán bộ tuyên truyền

a) Bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, trình độ, tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm; có năng lực tham mưu, hoạch định, tổ chức phong trào thi đua, đáp ứng yêu cầu công tác thi đua, khen thưởng.

b) Thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác thi đua, khen thưởng, báo cáo viên, tuyên truyền viên, phóng viên, biên tập viên.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện các nội dung của Kế hoạch do ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành và từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2022-2025 tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình và lĩnh vực được giao chủ trì, gửi Kế hoạch về Sở Nội vụ trước ngày 30/5/2023. Hàng năm các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh xây dựng từ 1-2 điển hình tiên tiến; các huyện và thành phố Nam Định xây dựng từ 3-5 điển hình tiên tiến để tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng.

Định kỳ hàng năm, báo cáo tình hình tổ chức thực hiện về Sở Nội vụ ( Ban Thi đua - Khen thưởng) để tổng hợp báo cáo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh và Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh.

2. Các thành viên Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh được phân công theo dõi các cụm, khối thi đua có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này. Cụm trưởng, Khối trưởng các cụm, khối thi đua của tỉnh hàng năm triển khai Kế hoạch này vào hoạt động chung của cụm, khối.

3. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.

4. Sở Nội vụ:

- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

- Tham mưu, đề xuất với Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh kiểm tra, giám sát việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Hàng năm tham mưu tổng hợp, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho các điển hình tiên tiến; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua của tỉnh.

- Tham mưu tổng kết công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng gương điển hình của các cấp, các ngành gắn với đánh giá tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021-2025; đề xuất biểu dương khen thưởng các mô hình mới, điển hình tiên tiến tại Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh.

- Tham mưu Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh tổ chức tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm đối với các mô hình, điển hình tiên tiến ở địa phương hoặc ở ngoài tỉnh có hoạt động xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến và tổ chức thi đua cùng các gương điển hình tiên tiến hiệu quả.

- Báo cáo kết quả, đề xuất các hình thức khen thưởng để biểu dương, động viên kịp thời công sức đóng góp và hiệu quả của các điển hình tiên tiến.

- Phối hợp với Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trong việc tuyên truyền về các tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.

5. Sở Tài chính

Căn cứ tình hình thực tế và khả năng cân đối ngân sách địa phương, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh kinh phí thực hiện Kế hoạch theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Hướng dẫn các cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh xây dựng nội dung, chương trình, kế hoạch tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn 2022-2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định; trong quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Nội vụ (qua Ban Thi đua - Khen thưởng) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương;
- TT. Tỉnh uỷ, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh;
- Các Ban, VP, cơ quan thuộc Tỉnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành của tỉnh;
- Ủy ban MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Thành viên các Cụm, Khối thi đua của tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh, Trang TTĐT VP UBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP8.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Đình Nghị

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản