561301

Kế hoạch 46/KH-UBND năm 2023 thực hiện Kế hoạch 214-KH/TU về triển khai Chỉ thị 14-CT/TW về \"Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới\" do tỉnh Đồng Nai ban hành

561301
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 46/KH-UBND năm 2023 thực hiện Kế hoạch 214-KH/TU về triển khai Chỉ thị 14-CT/TW về \"Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới\" do tỉnh Đồng Nai ban hành

Số hiệu: 46/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai Người ký: Cao Tiến Dũng
Ngày ban hành: 24/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 46/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai
Người ký: Cao Tiến Dũng
Ngày ban hành: 24/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 46/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 24 tháng 02 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 214-KH/TU NGÀY 15/12/2022 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 14-CT/TW NGÀY 01/7/2022 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ “TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI HỘI LUẬT GIA VIỆT NAM TRONG TÌNH HÌNH MỚI”

Thực hiện Kế hoạch số 214-KH/TU ngày 15/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới” (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Phổ biến, quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên về vị trí, vai trò, trách nhiệm của Hội Luật gia các cấp.

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc xây dựng Hội Luật gia ngày càng vững mạnh về tổ chức, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

- Phát huy vai trò các cấp Hội, hội viên Hội Luật gia tích cực tham gia các hoạt động chính trị, pháp lý gắn với nhiệm vụ vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch cụ thể hóa những nhiệm vụ, giải pháp được đề ra trong Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 214-KH/TU ngày 15/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị nhằm phát huy vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Luật gia các cấp đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của Đảng, nhà nước và nhân dân trong tình hình mới.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 214-KH/TU ngày 15/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của Hội Luật gia. Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể đối với các cấp Hội và hội viên tích cực tham gia đóng góp vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

2. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, duy trì hoạt động Hội Luật gia các cấp bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức hoạt động của các cấp Hội; nâng cao chất lượng tham gia xây dựng pháp luật; tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân.

3. Tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố chỉ đạo các cấp Hội hướng mạnh hoạt động về cơ sở, thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tiếp công dân, giải quyết tranh chấp ngoài tòa án, hòa giải ở cơ sở nhất là cho các đối tượng: người nghèo, đối tượng chính sách, người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Phối hợp tốt với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát huy vai trò phản biện xã hội.

4. Tiếp tục củng cố, kiện toàn xây dựng Hội Luật gia các cấp ngày càng vững mạnh về tổ chức và chuyên môn, thành lập các chi, huyện hội ở những nơi có đủ điều kiện; phấn đấu từ nay đến hết năm 2024 thành lập xong Hội Luật gia tại 07 huyện, thành phố còn lại. Vận động và kết nạp hội viên mới, nhất là những người đã và đang làm tại cơ quan tư pháp và thực hiện công tác pháp luật trên địa bàn tỉnh tham gia vào Hội; thu hút, tạo điều kiện để Luật gia trẻ, Luật gia là người dân tộc thiểu số tham gia các hoạt động của Hội.

5. Bồi dưỡng, giáo dục đội ngữ hội viên vững mạnh về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

6. Phát huy vai trò của Hội Luật gia trong công tác đối ngoại nhân dân; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

7. Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế, hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất và các điều kiện khác phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tế của tỉnh để Hội Luật gia phát triển và hoạt động có hiệu quả, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai và tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/07/2022 của Bộ Chính trị phù hợp với đặc điểm, tình hÌnh của cơ quan, đơn vị mình; định kỳ sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ), cụ thể như sau:

- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo và hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Luật gia cấp huyện củng cố, kiện toàn tổ chức và phát triển Hội viên ở những địa phương đã thành lập, đồng thời đề xuất thành lập ở những địa phương chưa có Hội Luật gia cấp huyện; chỉ đạo tăng cường triển khai các hoạt động Chi hội cơ quan, xã, phường, thị trấn.

- Các sở, ban, ngành, đặc biệt các cơ quan khối tư pháp cần quan tâm, chỉ đạo củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội Luật gia; động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác Hội, tạo điều kiện để Hội Luật gia triển khai các hoạt động theo đúng quy định pháp luật.

2. Hội Luật gia tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội căn cứ nội dung của Kế hoạch này, Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh xây dựng chương trình hành động thực hiện cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn của các cấp hội, bảo đảm bám sát các yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Chủ động triển khai toàn diện các mặt hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao. Chú trọng mở rộng và thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ).

3. Sở Tài chính phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát cơ chế chính sách, thẩm định hỗ trợ kinh phí các cấp hội tham mưu cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định pháp luật hiện hành.

4. Sở Nội vụ phối hợp Sở Tư pháp và Hội Luật gia tỉnh hướng dẫn các cấp hội xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động; theo dõi tình hình hoạt động của Hội Luật gia tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

5. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị và Kế hoạch này định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) để nghiên cứu, tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, xử lý.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị địa phương nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Chánh, các PCVP UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa;
- Hội Luật gia tỉnh;
- Lưu: VT, KTNS, KGVX, THNC.

CHỦ TỊCH




Cao Tiến Dũng

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản