560889

Kế hoạch 205/KH-UBND năm 2023 về triển khai Dự án \"Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025\" trên địa bàn tỉnh Nghệ An

560889
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 205/KH-UBND năm 2023 về triển khai Dự án \"Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025\" trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu: 205/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Bùi Đình Long
Ngày ban hành: 27/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 205/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
Người ký: Bùi Đình Long
Ngày ban hành: 27/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 205/KH-UBND

Nghệ An, ngày 27 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI DỰ ÁN “TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC PHÒNG, CHỐNG MA TÚY TRONG TRƯỜNG HỌC ĐẾN NĂM 2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Quyết định số 1452/QĐ-TTg ngày 31/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 356/QĐ-BGDĐT ngày 03/02/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Dự án “Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Dự án “Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Nghệ An như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng nội dung, giải pháp, mục tiêu để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Dự án “Tăng cường năng lực phòng chống ma túy trong trường học đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành trung ương về nội dung phòng, chống ma túy (PCMT).

- Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, ngăn ngừa tác hại của hiểm họa ma túy đối với học sinh, sinh viên (HSSV) trong các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, cơ sở dạy nghề (sau đây gọi chung là nhà trường).

2. Yêu cầu

- Bám sát nội dung Dự án, triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch đề ra.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố, thị xã, đơn vị có chức năng trong việc tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Dự án.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức đoàn thể trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

II. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU CỤ THỂ

1. Mục tiêu

- Nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy đối với thế hệ trẻ ở trong và ngoài nhà trường.

- Phối hợp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị chung tay tham gia công tác PCMT nhằm tạo ra phong trào rộng khắp trên địa bàn tỉnh và xây dựng cơ chế tự phòng vệ cho toàn xã hội trước sự tấn công của tệ nạn ma túy.

- Sử dụng đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn ma túy tác động vào thế hệ trẻ và ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường, đặc biệt là các trường học thuộc địa bàn phức tạp về ma túy, góp phần làm giảm số người nghiện, sử dụng ma túy trên địa bàn tỉnh.

2. Các chỉ tiêu cụ thể

- 100% nhà trường xác định được thực trạng công tác PCMT trong nhà trường (ưu điểm, nhược điểm, nguyên nhân hạn chế, yếu kém); hiệu quả của việc tuyên truyền, giáo dục PCMT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên trong nhà trường.

- 100% nhà trường tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức và kỹ năng PCMT với các hình thức, nội dung phù hợp với các nhà trường.

- 100% cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên nhà trường được trang bị kiến thức và kỹ năng PCMT để có đủ năng lực thực hiện việc tăng cường lồng ghép, tích hợp nội dung tuyên truyền, giáo dục PCMT trong giảng dạy chính khóa, hoạt động trải nghiệm và giải quyết các vướng mắc liên quan đến vấn đề ma túy cho học sinh, sinh viên khi cần.

- 100% nhà trường thành lập Ban chỉ đạo PCMT thực hiện nhiệm vụ thường xuyên gắn với nhiệm vụ, hoạt động của nhà trường trong từng năm học; thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, tư vấn, hỗ trợ và có giải đáp phù hợp, kịp thời giải quyết những vấn đề có liên quan đến công tác PCMT trong trường học.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ

1. Kiện toàn bộ máy chỉ đạo, tổ chức thực hiện

- Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường kiện toàn Ban chỉ đạo PCMT.

- Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ triển khai các nhiệm vụ được giao, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ PCMT trong nhà trường.

2. Tổ chức nắm bắt thực trạng tệ nạn ma túy và công tác phòng, chống ma túy trong nhà trường

- Chủ động phối hợp với ngành Công an, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, ngành Y tế và các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan đến ma túy để xử lý theo quy định của pháp luật. Nhà trường phối hợp với gia đình và địa phương tổ chức cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng đối với các trường hợp nghiện ma túy.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị phát hiện sớm thành viên có nguy cơ liên quan đến ma túy để tư vấn, giúp đỡ kịp thời.

- Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo, hội nghị tại các khu vực, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy để đánh giá thực trạng công tác tổ chức phòng, chống ma túy tại địa phương, nhà trường.

- Xây dựng cơ chế thống kê, báo cáo theo định kỳ và đột xuất về công tác PCMT, biện pháp xử lý cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường liên quan đến tệ nạn ma túy.

3. Tổ chức truyền thông phòng, chống ma túy trong nhà trường

3.1. Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCMT trong nhà trường cho HSSV, cụ thể:

- Xây dựng kế hoạch truyền thông phòng, chống ma túy cho các thành viên trong nhà trường; tổ chức tuyên truyền trên các trang Website, cổng thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng;

- Hàng năm phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về PCMT, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HSSV; định kỳ một năm 02 lần phối hợp tổ chức cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thông tin chuyên đề về PCMT cho HSSV tại nhà trường;

- Tổ chức mít tinh, tọa đàm, giao lưu, nói chuyện chuyên đề, thi sáng tác các tác phẩm tuyên truyền về PCMT; lồng ghép tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCMT vào các hoạt động của nhà trường cho HSSV; xây dựng, ứng dụng tài liệu, học liệu (sách, phim truyền hình...) đăng mạng cho các nhà trường tuyên truyền trong “Tháng hành động PCMT” hàng năm và hoạt động của Câu lạc bộ;

- Phối hợp với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác tuyên truyền giáo dục PCMT cho học sinh, sinh viên; hàng năm tổ chức cho HSSV ký cam kết nghiêm túc chấp hành pháp luật về không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng ma túy; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đấu tranh PCMT; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những thông tin, phản ảnh của các thành viên nhằm tư vấn, hỗ trợ và giải đáp những vấn đề về PCMT trong trường học.

3.2. Các nhà trường phát triển, bồi dưỡng đội ngũ hạt nhân tuyên truyền về giáo dục PCMT; các trường phổ thông phát triển mô hình Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma túy” và các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở dạy nghề phát triển mô hình Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng, chống ma túy” nhằm tăng cường đội ngũ tuyên truyền về các tác hại của ma túy, khó khăn khi cai nghiện ma túy, cách phát hiện và phòng tránh nghiện ma túy đến các thành viên trong nhà trường và gia đình HSSV. Trong đó, các nhà trường quan tâm hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị, tài liệu tuyên truyền phục vụ hoạt động của Câu lạc bộ về PCMT.

4. Xây dựng, triển khai bộ tài liệu giáo dục phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên

- Nghiên cứu sử dụng, ứng dụng tài liệu giáo dục kỹ năng nhận biết, phòng chống ma túy phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý của học sinh, sinh viên trong các nhà trường.

- Thiết kế các bài giảng điện tử về kỹ năng phòng chống ma túy cho học sinh, sinh viên phù hợp với từng bậc học.

5. Công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về phòng, chống ma túy

- Đối với các trường phổ thông: Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên cốt cán các nội dung về phòng, chống ma túy và hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa cho cán bộ thực hiện công tác phòng, chống ma túy, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma túy” trong nhà trường (tối thiểu 01 lần/năm).

- Đối với các trường đại học cao đẳng, các cơ sở dạy nghề: Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho đội ngũ cốt cán, cán bộ Đoàn, Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng, chống ma túy” (tối thiểu 01 lần/năm).

6. Tăng cường lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống ma túy trong các hoạt động giáo dục của các cấp học

- Đối với các trường phổ thông: Lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống ma túy vào trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục, trong “Tuần sinh hoạt công dân” đầu năm học cho học sinh.

- Đối với các trường đại học, cao đẳng, cơ sở dạy nghề: Lồng ghép nội dung giáo dục phỏng, chống ma túy vào “Tuần sinh hoạt công dân” đầu khóa học, năm học và các hoạt động ngoại khóa cho học viên, sinh viên.

7. Tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội

- Xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống tệ nạn ma túy cho học sinh, sinh viên;

- Nắm bắt các thông tin của học sinh, sinh viên liên quan đến tệ nạn ma túy, để kịp thời giáo dục, nhắc nhở và xử lý theo quy định.

8. Tăng cường trang thiết bị cho các nhà trường trong công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy

Trang bị cho Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng, chống ma túy”, Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma túy” của các nhà trường ở các vùng kinh tế khó khăn và trọng điểm về PCMT thiết bị, công nghệ đầu cuối phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục PCMT.

9. Tăng cường công tác xã hội hóa cùng chung tay phòng, chống ma túy trong nhà trường

- Triển khai xã hội hóa dưới nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt, phù hợp và thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng phòng chống ma túy trong nhà trường;

- Các nhà trường chủ động kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị phối hợp để hỗ trợ nguồn lực về con người, tài nguyên, kinh phí thực hiện nhiệm vụ xã hội hóa, bảo đảm nguồn huy động được thực hiện đúng mục đích, nhiệm vụ được giao; thực hiện lồng ghép vào các chương trình khác phù hợp với học sinh, sinh viên các cấp;

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước trong dự toán chi thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp ngân sách hiện hành; từ nguồn huy động, đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Chỉ đạo các nhà trường thành lập Ban chỉ đạo PCMT trong trường học; hướng dẫn, theo dõi và giám sát việc triển khai Kế hoạch, định kỳ kiểm tra, đánh giá, 6 tháng, 01 năm; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tình hình triển khai và kết quả thực hiện Kế hoạch này.

- Tham mưu triển khai các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương về công tác phòng chống ma túy trong trường học trình cơ quan có thẩm quyền ban hành các chủ trương, cơ chế, chính sách đối với công tác phòng, chống ma túy phù hợp với yêu cầu trong tình hình hiện nay.

- Chỉ đạo các nhà trường tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, truyền thống văn hóa cho học sinh; xây dựng và lồng ghép thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong chương trình chính khóa và các hoạt động ngoài giờ chính khóa cho học sinh.

- Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tập huấn các văn bản mới về công tác phòng, chống ma túy; học tập, trao đổi, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác đảm bảo an ninh trường học; tổ chức truyền thông công tác phòng, chống ma túy tại một số trường học ở địa bàn phức tạp về tệ nạn ma túy, tập trung chỉ đạo thực hiện ở các khu vực trọng điểm; triển khai cuộc thi tìm hiểu pháp luật về PCMT, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HSSV.

- Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra đánh giá công tác triển khai thực hiện Kế hoạch trong các nhà trường.

- Phối hợp với các ngành xây dựng cơ chế thống kê, báo cáo theo định kỳ và đột xuất về công tác PCMT và biện pháp xử lý thành viên liên quan đến ma túy.

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Chỉ đạo các trường cao đẳng, các cơ sở dạy nghề trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

- Phối hợp với Công an tỉnh triển khai rà soát, bổ sung tài liệu tuyên truyền về PCMT, việc nhận diện các chất gây nghiện trong trường học.

- Phối hợp với ngành Công an, Y tế, gia đình và địa phương nắm bắt tình hình cai nghiện đối với trường hợp là cán bộ, giáo viên, giảng viên, HSSV.

3. Công an tỉnh

- Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp tăng cường đấu tranh, triệt phá ổ, nhóm đường dây, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng ma túy; thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về quản lý an ninh trật tự đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn ma túy.

- Chỉ đạo lực lượng Công an các cấp phối hợp với nhà trường trong công tác tuyên truyền, nâng cao cảnh giác, nâng cao nhận thức, giúp HSSV nhận biết đúng về ma túy và các chất gây nghiện khác, tác hại của ma túy đối với sức khỏe thể chất, tinh thần; hệ lụy của ma túy gây ra cho gia đình và toàn xã hội; nhận biết hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy và các chất gây nghiện khác.

- Phối hợp tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, HSSV liên quan đến ma túy; thường xuyên nắm bắt thông tin của học sinh, sinh viên liên quan đến tệ nạn ma túy để kịp thời giáo dục, nhắc nhở, xử lý theo quy định.

4. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương các cấp thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của trên về phòng, chống ma túy ở khu vực biên giới. Tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, các khu vực cửa khẩu, cảng biển, khu vực giáp ranh, đường mòn, lối mở qua lại biên giới để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm ma túy.

- Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ; nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng; nghiên cứu đánh giá sát, đúng tính chất, mức độ, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; chủ động thu thập, tiếp nhận, xác minh tin báo, tố giác tội phạm để xây dựng, triển khai các kế hoạch thường xuyên, kế hoạch nghiệp vụ và mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy đạt hiệu quả.

- Chỉ đạo các Phòng chức năng, các Đồn Biên phòng thuộc quyền phối hợp với các Sở, Ban, ngành có liên quan, các trường học trên địa bàn khu vực biên giới tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác về tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn nói chung, trường học nói riêng.

5. Sở Y tế

Phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương kiểm tra sức khỏe HSSV theo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền nhằm phát hiện sớm cán bộ, giáo viên, HSSV liên quan đến ma túy.

6. Sở Tài chính

- Hàng năm, trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách, tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch này theo phân cấp ngân sách hiện hành.

- Xây dựng cơ chế đầu tư trang bị thiết bị, công nghệ cho Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng, chống ma túy” và Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma túy” của các nhà trường nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục PCMT.

7. Sở Văn hóa và Thể thao

Tăng cường chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi sử dụng ma túy, chất gây nghiện; lồng ghép các nội dung tuyên truyền, giáo dục về phòng chống ma túy, chất gây nghiện với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao của HSSV.

8. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy.

- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan và địa phương xây dựng kế hoạch thông tin, truyền thông về phòng, chống ma túy trên các phương tiện thông tin đại chúng.

9. Sở Tư pháp

Theo dõi, hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy trong nhà trường.

10. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên đưa nội dung tuyên truyền chuyên đề phòng, chống ma túy trong các nhà trường vào các chương trình thông tin, truyền thông; nâng cao chất lượng nội dung và tăng thời lượng các chương trình về phòng, chống ma túy.

11. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh

Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền PCMT thông qua tổ chức “Phiên tòa giả định” nhằm tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh, sinh viên.

12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An và các tổ chức thành viên

- Phối hợp các tổ chức thành viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về công tác phòng, chống ma túy; phối hợp giám sát, phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật liên quan đến phòng, chống ma túy tại địa phương, cộng đồng.

- Tỉnh đoàn hướng dẫn các cấp Đoàn, Hội, Đội triển khai thành lập Câu lạc bộ “Tuổi trẻ, phòng chống ma túy” và Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma túy trong trường học.

13. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã

- Xây dựng, ban hành kế hoạch cụ thể, bố trí nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này phù hợp với đặc điểm tình hình cụ thể của địa phương; lồng ghép nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch, dự án khác có liên quan ở địa phương.

- Thực hiện các chính sách, chế độ hỗ trợ hòa nhập cộng đồng; từng bước xây dựng, tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ xã hội, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng đối với các đối tượng sau cai nghiện.

- Chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh về phòng, chống ma túy; phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền.

- Chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động tuyên truyền về PCMT trong nhà trường đặc biệt chú trọng các địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh về ma túy của cán bộ, giáo viên, HSSV nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ và giải đáp những vấn đề về PCMT trong trường học.

- Chỉ đạo các nhà trường xây dựng các mô hình “Câu lạc bộ phòng, chống ma túy”, “Câu lạc bộ học sinh phòng, chống ma túy” trong trường học; khai thác, sử dụng tài liệu, thiết kế bài giảng điện tử về kỹ năng phòng chống ma túy trong trường học; tổ chức kỹ cam kết nghiêm túc chấp hành pháp luật về không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng ma túy; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào đấu tranh PCMT.

- Chỉ đạo, thực hiện công tác xã hội hóa nhằm tạo nguồn lực về con người, tài nguyên, kinh phí để triển khai thực hiện các hoạt động PCMT tại địa phương.

14. Các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở dạy nghề

- Thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện;

- Đổi mới phương pháp giáo dục kỹ năng nhận biết, phòng chống ma túy với đặc điểm tâm, sinh lý của sinh viên, học sinh; tổ chức tập huấn, tuyên truyền về phòng, chống ma túy;

- Thiết kế bài giảng điện tử về kỹ năng PCMT cho sinh viên, học sinh, đặc biệt là sinh viên ngành sư phạm.

VI. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Định kỳ hàng năm và đột xuất các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo sơ kết, tổng kết việc thực hiện về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trên đây là Kế hoạch triển khai Dự án “Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025”, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ nhiệm vụ triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ GD&ĐT (B/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- PCT VX UBND tỉnh;
- CVP, PCVP NC UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành, thị;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VX(TP, Đức).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Đình Long

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản