560689

Kế hoạch 100/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU về đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

560689
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 100/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU về đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Số hiệu: 100/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Tôn Thị Ngọc Hạnh
Ngày ban hành: 23/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 100/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông
Người ký: Tôn Thị Ngọc Hạnh
Ngày ban hành: 23/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 100/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 23 tháng 02 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 22-CT/TU NGÀY 28/10/2022 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ ĐẨY MẠNH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 28/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông về việc đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 28/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bảo đảm sâu rộng, nghiêm túc, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường vai trò trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các Sở, Ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể, cán bộ đảng viên trong công tác thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Xác định rõ việc đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cả hệ thống chính trị trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19; việc triển khai Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 28/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

2. Yêu cầu

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội quán triệt, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 28/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông và chủ trương của Đảng, chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, tổ chức.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế trong việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, hoàn thành tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh.

2. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Gắn trách nhiệm người đứng đâu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc thực hiện các mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ và kế hoạch đề ra. Lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị phải làm gương, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng; đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thấp hoặc không đạt làm ảnh hưởng đến mục tiêu đề ra thì xem xét làm tiêu chí đánh giá xếp loại hằng năm đối với người đứng đầu và tổ chức đảng; trường hợp đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cố tình không thực hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc tiêm các mùi vắc xin nhắc lại theo quy định thì cấp ủy, cơ quan đơn vị xem xét đưa vào đánh giá thực hiện nhiệm vụ hằng năm.

3. Nghiên cứu đổi mới phương pháp tuyên truyền, vận động phù hợp với từng đối tượng, địa phương; nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong công tác phòng, chống dịch.

4. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo việc thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; yêu cầu các tổ chức chính trị - xã hội

Tăng cường công tác giám sát, theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế; huy động thêm nguồn lực từ các các cá nhân, tập thể để hỗ trợ kinh phí triển khai đảm bảo đúng kế hoạch.

2. Sở Y tế

Giao Sở Y tế (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh) tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tình hình thực hiện công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở nguồn vắc xin được cấp và nhu cầu thực tế của các địa phương, chủ động thực hiện việc phân bổ vắc xin cho các huyện, thành phố để triển khai tiêm vắc xin đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Hướng dẫn triển khai các hoạt động chuyên môn; bảo quản, sử dụng vắc xin, tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh theo đúng hướng dẫn tại Kế hoạch số 1557/KH-BYT-BGDĐT ngày 18/11/2022 của liên Bộ: Y tế, Giáo dục và Đào tạo về phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo

Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các đơn vị liên quan trong việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh theo đúng hướng dẫn tại Kế hoạch số 1557/KH-BYT-BGDĐT ngày 18/11/2022 của liên Bộ: Y tế, Giáo dục và Đào tạo về phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Phối hợp với Sở Y tế, chỉ đạo, triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các trẻ, người khuyết tật tại các Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc đơn vị quản lý theo quy định.

5. Sở Tài chính

Tham mưu cấp có thẩm quyền bảo đảm kinh phí để triển khai thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch đã đề ra theo các quy định hiện hành.

6. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông, Báo Đắk Nông

Chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền trước, trong thời gian tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng. Tăng thời lượng phát sóng, tin bài tuyên truyền về mục tiêu, lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng bệnh COVID-19.

Tiếp cận và đưa tin kịp thời các hoạt động triển khai tại các đơn vị, địa phương trong thời gian triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.

7. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Phối hợp với Sở Y tế trong việc tiếp nhận, điều phối và tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn đơn vị bảo đảm các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hỗ trợ nhân lực, vật lực cho ngành Y tế (khi có đề xuất cụ thể) để đảm bảo thực hiện các hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh theo Kế hoạch đã đề ra.

8. Các Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh

Phổ biến, quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, cá nhân phối hợp triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng.

Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, các cấp hội, đoàn thể hiểu biết về lợi ích, hiệu quả của tiêm vắc xin phòng COVID-19 để phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.

Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

9. UBND các huyện, thành phố

Yêu cầu đồng chí Chủ tịch UBND huyện, thành phố trực tiếp chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Chỉ đạo, huy động nguồn lực, sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế trên địa bàn quản lý cũng như của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Đối với các Sở, Ban, ngành, đơn vị và địa phương báo cáo định kỳ và đột xuất (khi có yêu cầu) kết quả triển khai thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 28/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông về đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Yêu cầu các Sở, Ban, ngành, Thủ trưởng các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Cục Y tế dự phòng;
- Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương;
- Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể;
- Các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX (S).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Tôn Thị Ngọc Hạnh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản