559774

Quyết định 890/QĐ-SGDHN năm 2022 về Bộ quy trình Tham gia đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

559774
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 890/QĐ-SGDHN năm 2022 về Bộ quy trình Tham gia đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Số hiệu: 890/QĐ-SGDHN Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội Người ký: Vũ Thị Thúy Ngà
Ngày ban hành: 30/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 890/QĐ-SGDHN
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội
Người ký: Vũ Thị Thúy Ngà
Ngày ban hành: 30/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

SỞ GIAO DỊCH
CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 890/QĐ-SGDHN

Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH BỘ QUY TRÌNH THAM GIA ĐẤU THẦU CÔNG CỤ NỢ CỦA CHÍNH PHỦ, TRÁI PHIẾU ĐƯỢC CHÍNH PHỦ BẢO LÃNH DO NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH PHÁT HÀNH VÀ TRÁI PHIẾU CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG TẠI SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI

TỔNG GIÁM ĐỐC
SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI

Căn cứ Quyết định số 01/QĐ-HĐTV ngày 30/06/2021 của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam về việc thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội;

Căn cứ Điều lệ tổ chức và hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 08/QĐ-HĐTV ngày 09/07/2021 của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam;

Căn cứ Quy chế Tổ chức và hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 516/QĐ-SGDHN ngày 01/10/2021 của Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội;

Căn cứ Luật Chứng khoán số 54/2019/QH14 ngày 26/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 91/2018/NĐ-CP ngày 26/6/2018 của Chính phủ về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 93/2018/NĐ-CP ngày 30/6/2018 của Chính phủ quy định về quản lý nợ của chính quyền địa phương;

Căn cứ Nghị định số 95/2018/NĐ-CP ngày 30/6/2018 của Chính phủ quy định về phát hành, đăng ký, lưu ký, niêm yết và giao dịch công cụ nợ của Chính phủ trên thị trường chứng khoán;

Căn cứ Thông tư số 111/2018/TT-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn phát hành và thanh toán công cụ nợ của Chính phủ tại thị trường trong nước;

Căn cứ Thông tư số 110/2018/TT-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn mua lại, hoán đổi công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương tại thị trường trong nước;

Căn cứ Thông tư số 81/2020/TT-BTC ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 110/2018/TT-BTC ngày 15/11/2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn mua lại, hoán đổi công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương tại thị trường trong nước và Thông tư số 342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Theo đề nghị của Giám đốc Phòng Thị trường trái phiếu.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bộ quy trình Tham gia đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế nội dung liên quan đến nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ tại các Quyết định sau:

- Quyết định số 276/QĐ-SGDHN ngày 03/8/2012 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc ban hành Quy trình đấu thầu trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

- Quyết định số 576/QĐ-SGDHN ngày 04/9/2015 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội Sửa đổi, bổ sung Quy trình Đấu thầu trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 276/QĐ-SGDHN của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

- Quyết định số 373/QĐ-SGDHN ngày 15/6/2016 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội Sửa đổi, bổ sung Quy trình Đấu thầu trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 276/QĐ-SGDHN của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã được sửa đổi theo Quyết định số 576/QĐ-SGDHN của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

- Quyết định số 381/QĐ-SGDHN ngày 28/7/2020 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung Quy trình đấu thầu trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

- Quyết định số 382/QĐ-SGDHN ngày 28/7/2020 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung Quy trình đấu thầu trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 276/QĐ-SGDHN của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

- Quyết định số 383/QĐ-SGDHN ngày 28/7/2020 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung Quy trình đấu thầu trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 276/QĐ-SGDHN của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã được sửa đổi theo Quyết định số 576/QĐ-SGDHN của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Điều 3. Giám đốc Phòng Tổng hợp, Giám đốc Phòng Thị trường trái phiếu, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch (để b/c);
- SGDCKVN (để b/c);
- NTLTT công cụ nợ của Chính phủ;
- Lưu: VT, TTTP (
     b).

KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC




Vũ Thị Thúy Ngà

 

BỘ QUY TRÌNH

THAM GIA ĐẤU THẦU CÔNG CỤ NỢ CỦA CHÍNH PHỦ, TRÁI PHIẾU ĐƯỢC CHÍNH PHỦ BẢO LÃNH DO NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH PHÁT HÀNH VÀ TRÁI PHIẾU CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG TẠI SỞ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 890/QĐ-SGDHN ngày 30/12/2022 của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội)

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Mục đích ban hành

Bộ quy trình Tham gia đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành nhằm hướng dẫn các nhà tạo lập thị trường và khách hàng của nhà tạo lập thị trường về nội dung và trình tự thực hiện khi tham gia các phiên đấu thầu phát hành, đấu thầu mua lại và đấu thầu hoán đổi công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

2. Đối tượng điều chỉnh và phạm vi áp dụng

- Bộ quy trình này được áp dụng cho các nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ (NTLTT) và khách hàng của NTLTT .

- Bộ quy trình này điều chỉnh việc tham gia đấu thầu phát hành, đấu thầu mua lại và đấu thầu hoán đổi công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương trên Hệ thống đấu thầu trái phiếu của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

3. Giải thích thuật ngữ và các từ viết tắt

Trong bộ quy trình này, các thuật ngữ và chữ viết tắt được hiểu như sau:

- Phòng TTTP: Phòng Thị trường trái phiếu.

- SGDCKHN: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

- Hệ thống đấu thầu: Hệ thống đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương của SGDCKHN.

- Tổng Giám đốc: Tổng Giám đốc SGDCKHN.

- NTLTT: là nhà tạo lập thị trường theo quy định tại Nghị định số 95/2018/NĐ-CP ngày 30/6/2018 của Chính phủ quy định về phát hành, đăng ký, lưu ký, niêm yết và giao dịch công cụ nợ của Chính phủ trên thị trường chứng khoán.

- Khách hàng của NTLTT: là các nhà đầu tư (tổ chức hoặc cá nhân) được NTLTT cấp tài khoản và quyền để sử dụng Hệ thống đấu thầu.

4. Nguyên tắc thực hiện

- Việc truy cập, sử dụng hệ thống đấu thầu của các NTLTT phải tuân thủ các nội dung nêu trong Bộ quy trình này. NTLTT được phép cấp tài khoản cho khách hàng của NTLTT để sử dụng hệ thống đấu thầu. NTLTT có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng sử dụng hệ thống đấu thầu và chịu trách nhiệm với mọi thao tác trên hệ thống đấu thầu của khách hàng.

- Khách hàng của NTLTT chỉ được truy cập, sử dụng hệ thống đấu thầu sau khi được NTLTT cấp tài khoản trên hệ thống đấu thầu. Việc truy cập, sử dụng hệ thống đấu thầu của khách hàng của NTLTT phải tuân thủ các nội dung nêu trong Bộ quy trình này và tuân theo quy định, hướng dẫn của NTLTT.

- NTLTT và khách hàng của NTLTT có trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu truy cập hệ thống đấu thầu. Mọi tác nghiệp xuất phát từ các tài khoản được cấp cho NTLTT và các khách hàng của NTLTT được xem là NTLTT và khách hàng của NTLTT đồng ý thực hiện và chịu hoàn toàn trách nhiệm, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.

5. Trách nhiệm của người liên quan

Đơn vị/ cá nhân

Trách nhiệm

SGDCKHN

- Tổ chức các phiên đấu thầu phát hành, đấu thầu mua lại, đấu thầu hoán đổi công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương theo quy định.

- Cấp tài khoản và quyền sử dụng hệ thống đấu thầu cho NTLTT.

NTLTT

- Thực hiện đúng trình tự các bước tại Bộ quy trình này.

- Bảo mật thông tin tài khoản đăng nhập hệ thống của bản thân, không được chia sẻ tên và mật khẩu truy cập hệ thống với người khác.

- Cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng hệ thống đấu thầu cho khách hàng khi khách hàng có nhu cầu.

Khách hàng của NTLTT

 - Sử dụng hệ thống đấu thầu theo hướng dẫn của NTLTT để tham gia các phiên đấu thầu thông qua NTLTT

II. LƯU ĐỒ TỔNG QUAN

III. CÁC QUY TRÌNH, THỦ TỤC

1. Quy trình 1: Quy trình đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu của NTLTT mới được Bộ Tài chính công nhận

1.1. Lưu đồ

1.2. Mô tả

Bước 1. Chuẩn bị cơ sở vật chất

Hệ thống đấu thầu được truy cập bằng hai cách: Sử dụng máy tính có kết nối giao dịch từ xa tới SGDCKHN (bắt buộc) và sử dụng máy tính có kết nối internet (tùy chọn).

- Đối với NTLTT không phải là thành viên giao dịch/ thành viên giao dịch đặc biệt công cụ nợ (chưa có kết nối giao dịch từ xa tới SGDCKHN), cần chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật theo các quy định sau:

+ Quy chế về hệ thống công nghệ thông tin kết nối giao dịch đến Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-SGDVN ngày 25/02/2022 của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có);

+ Quy trình về hệ thống công nghệ thông tin kết nối giao dịch đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 223/QĐ-SGDHN ngày 11/4/2022 của SGDCKHN và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

- Đối với NTLTT là thành viên giao dịch/ thành viên giao dịch đặc biệt công cụ nợ (đã có kết nối giao dịch từ xa tới SGDCKHN) thì bỏ qua nội dung trên.

- Ngoài ra, nếu NTLTT có nhu cầu sử dụng hệ thống đấu thầu trên máy tính có kết nối internet, NTLTT cần chuẩn bị thêm: máy tính có kết nối internet đã được cài đặt các trình duyệt web thông dụng như Firefox, Chrome, Edge và thiết bị điện thoại di động được cài đặt ứng dụng xác thực theo hướng dẫn của SGDCKHN.

Bước 2. Gửi hồ sơ đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu

- NTLTT gửi SGDCKHN bộ hồ sơ đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu theo đường công văn. Bộ hồ sơ bao gồm:

+ Giấy đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu (theo mẫu PL01_Giấy đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu đính kèm quy trình này)

+ Quy trình nội bộ liên quan đến đấu thầu phát hành, đấu thầu hoán đổi và đấu thầu mua lại công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương.

+ Hồ sơ của (các) cán bộ đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu:

• Bản gốc Sơ yếu lý lịch được khai trong vòng 6 tháng có xác nhận của cơ quan đang công tác hoặc địa phương nơi đăng ký hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú hoặc đăng ký thường trú;

• Bản sao Hợp đồng lao động còn hiệu lực;

• Bản sao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo Người sử dụng hệ thống đấu thầu do SGDCKHN cấp.

Trong trường hợp cán bộ đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu đang có tài khoản sử dụng Hệ thống giao dịch công cụ nợ còn hiệu lực thì không cần gửi Sơ yếu lý lịch và Hợp đồng lao động.

Bước 3. Nhận công văn thông báo cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu của SGDCKHN

Trong vòng năm (05) ngày làm việc kể từ khi nhận được bộ hồ sơ đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu đầy đủ và hợp lệ của NTLTT, SGDCKHN gửi công văn thông báo cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu cho NTLTT. Theo đó, (các) cán bộ có tên trong công văn thực hiện đăng nhập hệ thống đấu thầu, đổi mật khẩu và phân quyền cho các cán bộ khác (đối với tài khoản đã được SGDCKHN phân quyền đầy đủ).

2. Quy trình 2: Quy trình đề nghị cấp/thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu của NTLTT

2.1. Lưu đồ

2.2. Mô tả

Bước 1. Gửi đề nghị cấp/thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu cho SGDCKHN

Trong trường hợp có nhu cầu cấp/thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu, NTLTT gửi SGDCKHN theo đường công văn các hồ sơ sau:

- Hồ sơ cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu:

+ Giấy đề nghị cấp tài khoản (theo mẫu PL02_Giấy đề nghị cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu đính kèm quy trình này)

+ Hồ sơ của (các) cán bộ đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu:

• Bản gốc Sơ yếu lý lịch được khai trong vòng 6 tháng có xác nhận của cơ quan đang công tác hoặc địa phương nơi đăng ký hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú hoặc đăng ký thường trú;

• Bản sao Hợp đồng lao động còn hiệu lực;

• Bản sao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo Người sử dụng hệ thống đấu thầu do SGDCKHN cấp.

Trong trường hợp cán bộ đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu đang có tài khoản Hệ thống giao dịch công cụ nợ còn hiệu lực thì không cần gửi Sơ yếu lý lịch và Hợp đồng lao động.

- Hồ sơ thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu:

+ Giấy đề nghị thu hồi tài khoản (theo mẫu PL03_Giấy đề nghị thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu đính kèm quy trình này).

Bước 2. Nhận công văn cấp/thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu của SGDCKHN

- Công văn cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu: Sau khi NTLTT nhận được công văn cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu của SGDCKHN, (các) cán bộ có tên trong công văn thực hiện đăng nhập hệ thống đấu thầu, đổi mật khẩu và phân quyền cho (các) cán bộ khác (đối với tài khoản đã được SGDCKHN phân quyền đầy đủ).

- Công văn thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu: SGDCKHN gửi NTLTT công văn thu hồi thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu, trong đó có ghi thời gian tài khoản được thu hồi.

Lưu ý: Đối với các NTLTT không còn trong danh sách NTLTT do Bộ Tài chính công bố, SGDCKHN sẽ căn cứ trên công văn thông báo của Bộ Tài chính để thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu và gửi công văn thu hồi tài khoản đến cho NTLTT.

3. Quy trình 3: Quy trình quản lý cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu cho khách hàng của NTLTT

3.1. Lưu đồ

3.2. Mô tả

Bước 1. Tạo và duyệt thông tin nhà đầu tư cho khách hàng

- NTLTT tạo mới và duyệt thông tin nhà đầu tư cho khách hàng.

- Đối với các khách hàng đã được khai báo thông tin nhà đầu tư thì NTLTT bỏ qua bước này.

Bước 2. Tạo tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu cho khách hàng

- NTLTT tạo tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu cho khách hàng.

Bước 3. Tạo và phân quyền cho nhóm tài khoản người sử dụng

- NTLTT tạo và phân quyền nhóm người sử dụng cho khách hàng (loại nhóm là nhà đầu tư). NTLTT có thể tạo một hoặc nhiều nhóm người sử dụng.

Bước 4. Gán nhóm cho tài khoản của khách hàng

- NTLTT gán tài khoản của khách hàng vào nhóm người sử dụng. NTLTT có thể gán tài khoản của khách hàng vào một nhóm có sẵn hoặc tạo mới một nhóm cho khách hàng theo cách thao tác tại bước 3.

Lưu ý: Để thu hồi tài khoản của khách hàng, NTLTT thực hiện chức năng ngừng kích hoạt tài khoản.

4. Quy trình 4: Quy trình tham gia phiên đấu thầu

4.1. Lưu đồ

4.2. Mô tả

Bước 1. Xác nhận thông báo đấu thầu

- Đối với đấu thầu phiên chính: Trong khoảng thời gian từ thời điểm thông báo đấu thầu phiên chính được SGDCKHN duyệt trên hệ thống đấu thầu cho đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ và phiếu dự thầu (10h30’ ngày đấu thầu), NTLTT và khách hàng của NTLTT có thể thực hiện xác nhận thông báo đấu thầu.

- Đối với đấu thầu phiên thêm: Trong khoảng thời gian từ thời điểm thông báo đấu thầu phiên thêm được SGDCKHN duyệt trên hệ thống đấu thầu cho đến thời điểm kết thúc nhận phiếu dự thầu phiên thêm (15h00’ ngày đấu thầu), NTLTT và khách hàng của NTLTT có thể thực hiện xác nhận thông báo đấu thầu phiên thêm.

Nội dung xác nhận bao gồm các thông tin của đợt thầu và hình thức tham dự. Đối với NTLTT, hình thức tham dự có thể lựa chọn là môi giới hoặc tự doanh hoặc cả hai hoặc không tham gia. Đối với khách hàng của NTLTT, nếu xác nhận tham gia, mặc định hình thức tham dự là tự doanh.

Trong trường hợp NTLTT không tham gia phiên đấu thầu thì quy trình kết thúc.

Bước 2. Đăng ký nhà đầu tư tham dự phiên thầu

- Đối với đấu thầu phiên chính: Trong khoảng thời gian từ thời điểm bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký tham dự thầu (8h30’ trước ngày đấu thầu 3 ngày làm việc) cho đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ và phiếu dự thầu (10h30’ ngày đấu thầu), NTLTT có thể đăng ký danh sách các nhà đầu tư tham dự phiên thầu.

- Đối với đấu thầu phiên thêm: Trong khoảng thời gian từ thời điểm NTLTT xác nhận thông báo đấu thầu phiên thêm thành công cho đến thời điểm kết thúc nhận phiếu dự thầu phiên thêm (15h00’ ngày đấu thầu), NTLTT có thể thực hiện đăng ký danh sách các nhà đầu tư tham dự phiên thầu.

Danh sách các nhà đầu tư có thể đăng ký tham dự phiên thầu tùy thuộc vào hình thức tham dự phiên thầu được thực hiện ở bước 1.

Khách hàng của NTLTT không cần thực hiện bước này.

Bước 3. Nhập phiếu dự thầu

- Đối với đấu thầu phiên chính: Trong khoảng thời gian từ thời điểm bắt đầu nhận hồ sơ tham dự thầu (8h30’ ngày làm việc thứ ba trước ngày đấu thầu) cho đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ và phiếu dự thầu (10h30’ ngày đấu thầu), NTLTT và khách hàng của NTLTT có thể nhập và gửi phiếu dự thầu vào hệ thống đấu thầu.

- Đối với đấu thầu phiên thêm: Trong khoảng thời gian từ thời điểm nhận phiếu dự thầu phiên thêm (13h30’ ngày đấu thầu) cho đến thời điểm kết thúc nhận phiếu dự thầu phiên thêm (15h00’ ngày đấu thầu), NTLTT và khách hàng của NTLTT có thể nhập và gửi phiếu dự thầu vào hệ thống đấu thầu.

- Phiếu dự thầu sau khi gửi vào hệ thống đấu thầu có trạng thái Chờ thành viên duyệt (đối với phiếu do thành viên đấu thầu nhập) hoặc Chờ nhà đầu tư duyệt (đối với phiếu do khách hàng của NTLTT nhập).

- Phiếu dự thầu cần đảm bảo một số quy định sau:

+ NTLTT chỉ có thể nhập phiếu cho những nhà đầu tư đã được đăng ký ở bước 2. Mỗi nhà đầu tư chỉ có thể bỏ duy nhất một (01) phiếu đối với mỗi đợt thầu.

+ Đối với phiếu dự thầu đấu thầu phiên chính: Mỗi phiếu dự thầu có thể nhập tối đa năm (05) mức lãi suất (không kể không cạnh tranh lãi suất).

+ Đối với phiếu dự thầu đấu thầu phiên thêm: Chỉ nhập khối lượng dự thầu.

Bước 4. Duyệt phiếu dự thầu

Trong khoảng thời gian từ thời điểm nhập phiếu dự thầu thành công cho đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ và phiếu dự thầu (10h30’ ngày đấu thầu, đối với đấu thầu phiên chính) hoặc cho đến thời điểm kết thúc nhận phiếu dự thầu phiên thêm (15h00’ ngày đấu thầu, đối với đấu thầu phiên thêm) NTLTT và khách hàng của NTLTT có thể duyệt phiếu do mình nhập.

Phiếu dự thầu do khách hàng của NTLTT nhập thành công có trạng thái Chờ nhà đầu tư duyệt. Phiếu dự thầu sau khi được duyệt thành công sẽ có trạng thái Chờ thành viên duyệt.

NTLTT có thể duyệt phiếu có trạng thái Chờ thành viên duyệt. Phiếu dự thầu sau khi duyệt thành công sẽ có trạng thái Đã duyệt.

Bước 5. Chỉnh sửa phiếu dự thầu

Trong khoảng thời gian từ thời điểm nhập phiếu dự thầu thành công cho đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ và phiếu dự thầu (10h30’ ngày đấu thầu, đối với đấu thầu phiên chính) hoặc cho đến thời điểm kết thúc nhận phiếu dự thầu phiên thêm (15h00’ ngày đấu thầu, đối với đấu thầu phiên thêm), NTLTT và khách hàng của NTLTT có thể sửa, hủy, xóa phiếu dự thầu.

Đối với phiếu dự thầu có trạng thái Chờ nhà đầu tư duyệt hoặc Chờ thành viên duyệt: có thể sửa hoặc xóa.

Đối với phiếu dự thầu có trạng thái Đã duyệt: có thể sửa hoặc hủy.

NTLTT không được phép sửa, hủy hoặc xóa phiếu dự thầu do khách hàng của NTLTT nhập, và ngược lại.

Bước 6. Xác nhận thông báo kết quả đấu thầu

Sau khi SGDCKHN phê duyệt thông báo kết quả đấu thầu và gửi cho các NTLTT tham dự, NTLTT và khách hàng của NTLTT thực hiện xác nhận thông báo kết quả đấu thầu.

Bước 7. Xác nhận chuyển tiền thanh toán (chỉ thực hiện đối với đấu thầu phát hành)

Sau khi chuyển tiền thanh toán tiền mua trái phiếu theo số tài khoản của tổ chức phát hành được nêu trong thông báo đấu thầu, NTLTT và khách hàng của NTLTT thực hiện lập xác nhận chuyển tiền thanh toán trên hệ thống đấu thầu. Xác nhận chuyển tiền thanh toán sau khi lập thành công có trạng thái Chưa duyệt.

NTLTT và khách hàng của NTLTT phê duyệt xác nhận chuyển tiền thanh toán từ trạng thái Chưa duyệt sang Đã duyệt./.

IV. PHỤ LỤC

STT

Phụ lục

Nội dung

1

Phụ lục 1

Mu Giấy đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu trái phiếu Chính phủ

2

Phụ lục 2

Mu Công văn đề nghị cấp tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu trái phiếu Chính phủ

3

Phụ lục 3

Mu Công văn đề nghị thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu trái phiếu Chính phủ

 

PHỤ LỤC 1

TÊN NHÀ TẠO LẬP THỊ TRƯỜNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

……. , ngày    tháng     năm ….

 

GIẤY ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG HỆ THỐNG
ĐẤU THẦU TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ

Kính gửi: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

- Căn cứ Quyết định số ..../QĐ-BTC ngày…/…./….. của Bộ Tài chính về việc Công bố danh sách nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ năm .. ,(Tên nhà tạo lập thị trường) có nguyện vọng đăng ký sử dụng Hệ thống đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương (Hệ thống đấu thầu) tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Chúng tôi xin cung cấp các thông tin như sau:

1. Thông tin (tên nhà tạo lập thị trường)

- Tên giao dịch của công ty tiếng Việt:

- Tên giao dịch của công ty tiếng Anh:

- Tên viết tắt:

- Trụ sở chính:

- Điện thoại:

- Fax:

- Website:

- Mã thành viên lưu ký:

2. Thông tin người đại diện trước pháp luật

- Họ và tên:

- Chức vụ:

- Số CCCD/CMND:

Ngày cấp:

Nơi cấp:

3. Số tài khoản thanh toán:

Nơi mở tài khoản:

 

4. Số tài khoản lưu ký:

Nơi mở tài khoản:

 

5. Số lượng máy tính phục vụ đấu thầu trái phiếu:

- Máy tính có kết nối giao dịch từ xa đến SGDCKHN:…… máy

- Máy tính có kết nối internet:……….. máy

6. Nhân sự đăng ký sử dụng hệ thống đấu thầu

STT

Họ và tên

Chức vụ

Điện thoại

Email

Cán bộ phụ trách đấu thầu

1

 

 

 

 

Cán bộ phụ trách công nghệ thông tin

1

 

 

 

 

...

 

 

 

 

Cán bộ sử dụng hệ thống đấu thầu

1

 

 

 

 

 

 

 

 

Khi có thay đổi về nhân sự đăng ký sử dụng Hệ thống đấu thầu, (tên nhà tạo lập thị trường) sẽ thông báo bằng văn bản đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Chúng tôi đảm bảo các thông tin trên đây và thông tin trong hồ sơ kèm theo là hoàn toàn chính xác, nếu được chấp thuận sử dụng Hệ thống đấu thầu của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, chúng tôi cam kết:

1. Tuân thủ đầy đủ các quy định về kết nối hệ thống công nghệ thông tin của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

2. Tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương.

3. Công nhận các dữ liệu, thông tin điện tử được ghi nhận, kết xuất từ Hệ thống đấu thầu của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội có giá trị pháp lý tương đương các dữ liệu, thông tin bằng văn bản do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội lập.

 

 

….., ngày    tháng    năm …..
Người đại diện theo pháp luật
(Chức danh)
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

 

PHỤ LỤC 2

TÊN NHÀ TẠO LẬP THỊ TRƯỜNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
Về việc cấp tài khoản sử dụng Hệ thống đấu thầu trái phiếu Chính phủ

...., ngày    tháng     năm 20...

 

Kính gửi: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

(Tên nhà tạo lập thị trường) đề nghị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cấp tài khoản sử dụng Hệ thống đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho (các) cán bộ sau đây:

1. Họ tên

Giới tính:

Sinh ngày

Số CCCD/CMND:

Ngày cấp:

Nơi cấp:

Số điện thoại:

 

Email:

2. Họ tên

Giới tính:

Sinh ngày

Số CCCD/CMND:

Ngày cấp:

Nơi cấp:

Số điện thoại:

 

Email:

3. ...

(Tên nhà tạo lập thị trường) cam kết chịu trách nhiệm về hoạt động của (các) cán bộ này trên Hệ thống đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

 



THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)




Họ và tên

 

PHỤ LỤC 3

TÊN NHÀ TẠO LẬP THỊ TRƯỜNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:
Về việc thu hồi tài khoản sử dụng hệ thống đấu thầu trái phiếu Chính phủ

….., ngày    tháng    năm 20....

 

Kính gửi: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

(Tên nhà tạo lập thị trường) đề nghị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thu hồi tài khoản sử dụng Hệ thống đấu thầu công cụ nợ của Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh do ngân hàng chính sách phát hành và trái phiếu chính quyền địa phương (Hệ thống đấu thầu) của (các) cán bộ sau đây:

1. Họ tên

Giới tính:

Sinh ngày

Số CCCD/CMND:

Ngày cấp:

Nơi cấp:

Số điện thoại:

 

Email:

Tài khoản sử dụng Hệ thống đấu thầu:

Lý do thu hồi tài khoản:

2. Họ tên

Giới tính:

Sinh ngày

Số CCCD/CMND:

Ngày cấp:

Nơi cấp:

Số điện thoại:

 

Email:

Tài khoản sử dụng Hệ thống đấu thầu:

Lý do thu hồi tài khoản:

3. ...

 

 

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)




Họ và tên

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản