559734

Kế hoạch 33/KH-UBND về phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2023

559734
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 33/KH-UBND về phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2023

Số hiệu: 33/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 03/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 33/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Lâm Hải Giang
Ngày ban hành: 03/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 33/KH-UBND

Bình Định, ngày 03 tháng 03 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2023

Nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 trong lĩnh vực du lịch đã được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 04/01/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2023, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cụ thể hóa Quyết định số 3806/QĐ-UBND ngày 14/9/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025.

- Xác định các nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên triển khai thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch năm 2023.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và địa phương.

- Các nhiệm vụ, giải pháp phải cụ thể, khả thi, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hiệu quả.

II. CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

Năm 2023 đạt 5.000.000 lượt khách với doanh thu đạt 16.400 tỷ đồng; trong đó:

1. Quý I năm 2023

- Số lượt khách du lịch đạt: 1.343.000 lượt (trong đó có 3.590 lượt khách quốc tế).

- Tổng thu từ khách du lịch đạt: 2.720 tỷ đồng.

2. Quý II năm 2023

- Số lượt khách du lịch đạt: 1.554.000 lượt (trong đó có 21.700 lượt khách quốc tế).

- Tổng thu từ khách du lịch đạt: 5.190 tỷ đồng.

3. Quý III năm 2023

- Số lượt khách du lịch đạt: 1.510.000 lượt (trong đó có 34.470 lượt khách quốc tế).

- Tổng thu từ khách du lịch đạt: 6.820 tỷ đồng.

4. Quý IV năm 2023

- Số lượt khách du lịch đạt: 593.000 lượt (trong đó có 21.050 lượt khách quốc tế).

- Tổng thu từ khách du lịch đạt: 1.670 tỷ đồng.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Phát triển thị trường khách du lịch

- Đa dạng hóa thị trường khách du lịch, chú trọng phát triển các thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao. Tập trung thu hút khách du lịch thị trường Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có đường bay trực tiếp đến Bình Định; thị trường các tỉnh Tây Nguyên có khoảng cách địa lý gần và khác biệt về điều kiện tự nhiên, tài nguyên du lịch và một số tỉnh lân cận có khả năng kết nối tour, tuyến: Phú Yên, Khánh Hòa; từng bước mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc: Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lào Cai; đồng bằng sông Cửu Long như: Cần Thơ, Kiên Giang, Tiền Giang.

- Đẩy mạnh thu hút khách quốc tế ở các thị trường gần tăng trưởng nhanh, nhất là thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) và Đông Nam Á. Tiếp tục thu hút khách du lịch từ một số thị trường xa, có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Tây Âu (Anh, Pháp, Đức...), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada...) và Châu Đại Dương (Úc, New Zealand), trong đó chú trọng các nước đã được miễn thị thực (visa).

2. Phát triển sản phẩm du lịch và cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch

a) Phát triển sản phẩm du lịch

- Xây dựng các chương trình, nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh trên cơ sở khai thác các tài nguyên du lịch hiện có và phát triển các sản phẩm du lịch mới.

- Tổ chức các hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch theo quý và mùa vụ du lịch; các hoạt động kích cầu, thu hút khách du lịch mùa thấp điểm.

- Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển các dịch vụ tại các di tích văn hóa - lịch sử.

- Triển khai quy hoạch bãi biển Quy Nhơn và kêu gọi đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch

- Tổ chức xây dựng và triển khai các mô hình phát triển du lịch ban đêm.

- Hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án du lịch đã có chủ trương đầu tư; thu hút đầu tư phát triển các dự án du lịch theo quy hoạch và danh mục đã được phê duyệt.

- Xây dựng và triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh; phát triển một số điểm du lịch trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

- Phát triển các sản phẩm OCOP phục vụ du lịch; khai thác giá trị đặc trưng về ẩm thực Bình Định phục vụ du khách.

- Nghiên cứu sản phẩm quà tặng lưu niệm cho khách du lịch.

- Hỗ trợ phát triển du lịch MICE gắn với triển khai chương trình hợp tác với các hãng hàng không.

b) Phát triển cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch

- Đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư phát triển du lịch, hoàn thành đưa vào hoạt động 6 khách sạn tiêu chuẩn đạt từ 3 - 4 sao với tổng số hơn 1.400 phòng, đưa tổng số phòng năm 2023 đạt khoảng 14.120 phòng (trong đó có 4.829 phòng tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, 9.291 phòng từ đạt chuẩn đến 2 sao).

- Tăng cường công tác hướng dẫn và quản lý chất lượng phương tiện vận tải hành khách liên quan đến du lịch: xe taxi; xe vận tải hành khách theo hợp đồng và xe cấp biển hiệu du lịch; xe điện; xe buýt; ca nô, phương tiện vận chuyển khách trên biển.

- Hướng dẫn, khuyến khích các cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm đăng ký thủ tục công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

- Đôn đốc các khu, điểm kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ, bảo đảm các điều kiện để được công nhận các khu, điểm du lịch theo quy định.

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

- Xây dựng các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, hoạt động du lịch theo từng nhóm lĩnh vực, nhóm dịch vụ: (1) Cơ sở lưu trú du lịch; (2) Cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; (3) Phương tiện vận tải khách du lịch; (4) Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; (5) Các điểm đến du lịch có hoạt động kinh doanh.

- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra về việc chấp hành các quy định về kinh doanh dịch vụ du lịch, bảo đảm và duy trì chất lượng dịch vụ đã đăng ký, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

- Nâng cao hiệu quả hoạt động bộ phận thông tin hỗ trợ khách du lịch; tiếp nhận và kịp thời xử lý phản ánh, kiến nghị của du khách.

4. Truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch

a) Nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu du lịch theo tiêu chí “An toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn” trong các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch; đa dạng hóa các phương tiện, công cụ quảng bá du lịch.

b) Truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch

- Triển khai các đợt truyền thông quảng bá du lịch trên phương tiện thông tin đại chúng; các kênh truyền thông của doanh nghiệp, các kênh truyền thông của các tỉnh, thành phố trong các cụm liên kết phát triển du lịch với tỉnh Bình Định; Zalo OA Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định; Fanpage Tin tức Bình Định và một số Fanpage về Bình Định, trang mạng xã hội liên quan đến du lịch có nhiều người theo dõi.

- Tổ chức quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại các thị trường tiềm năng.

- Tổ chức chương trình famtrip, presstrip.

- Tham gia một số hội chợ, hội thảo về du lịch trong và ngoài nước.

- Xây dựng clip quảng bá du lịch Bình Định.

- Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông quảng bá du lịch Bình Định theo Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 11/01/2023 của UBND tỉnh.

c) Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch

- Đẩy mạnh việc thông tin tại các điểm đến du lịch bằng quét mã QR-Code nghe thuyết minh ảo các tháp Chăm, các điểm di tích.

- Tích hợp chức năng bản đồ số, quét mã QR-Code trên Cổng thông tin du lịch và nâng cấp cơ sở dữ liệu trên App “Du lịch Bình Định”.

d) Tăng cường liên kết phát triển du lịch vùng để kết nối các chương trình, sản phẩm du lịch, khách du lịch giữa các tỉnh: Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa; Bình Định - các tỉnh Tây Nguyên. Liên kết với các công ty lữ hành lớn để đưa khách về Bình Định.

đ) Xây dựng kế hoạch kích cầu du lịch mùa thấp điểm để thu hút khách du lịch đến tỉnh.

5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2025 và các chương trình, chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động và cho doanh nghiệp. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng lao động nghề du lịch và cán bộ quản lý nhà nước về du lịch.

- Xây dựng các chương trình tổ chức bồi dưỡng kỹ năng và nghiệp vụ du lịch cho người lao động trực tiếp phục vụ du lịch: Tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch: lớp lễ tân, lớp buồng, lớp bàn, lớp kỹ thuật chế biến món ăn cho người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch.

- Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho hướng dẫn viên và người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch.

- Tổ chức định hướng nghề nghiệp về nghiệp vụ du lịch cho sinh viên trường Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bình Định và một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

6. Công tác quản lý nhà nước về du lịch, môi trường du lịch

- Thường xuyên nắm bắt tình hình các doanh nghiệp du lịch triển khai các hoạt động phục vụ khách du lịch.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động du lịch; nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.

- Sơ kết thực hiện Quyết định số 3806/QĐ-UBND ngày 14/9/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2022 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và địa phương, cộng đồng dân cư về xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm vệ sinh, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh; an ninh, an toàn cho du khách, tạo dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện.

- Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các dự án ven biển, ven đầm về giữ gìn môi trường du lịch lành mạnh, giữ gìn môi trường sinh thái biển, hồ, đầm; chú trọng tôn tạo, bảo vệ, sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn tài nguyên, đảm bảo phát triển du lịch bền vững.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí ngân sách nhà nước theo phân cấp của pháp luật về ngân sách nhà nước và huy động từ các nguồn lực xã hội khác theo quy định của pháp luật.

2. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động sử dụng nguồn kinh phí được UBND tỉnh giao dự toán năm 2023 hoặc bố trí lồng ghép nhiệm vụ theo các đề án, dự án, chương trình đã được phê duyệt để triển khai thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Du lịch là cơ quan đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình và kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

2. Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định về phân cấp quản lý ngân sách nhà nước; hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật hiện hành.

3. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và các nội dung được phê duyệt tại Kế hoạch này xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh (qua Sở Du lịch) định kỳ hàng quý vào ngày 15 của tháng cuối quý và báo cáo năm trước ngày 15/12/2023.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Du lịch để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh Kế hoạch cho phù hợp.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Bình Định;
- Đài PT-TH Bình Định;
- Hiệp hội Du lịch Bình Định;
- LĐVP UBND tỉnh, CV;
- Lưu: VT, K8.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

NỘI DUNG, NHIỆM VỤ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2023

(Kèm theo Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 03 tháng 03 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh)

TT

Nội dung, nhiệm vụ

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian thực hiện

I

Nhiệm vụ 1: Phát triển thị trường khách du lịch

1

Triển khai các chương trình giới thiệu du lịch thị trường Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có đường bay trực tiếp đến Bình Định; thị trường các tỉnh Tây Nguyên; Phú Yên - Khánh Hòa; từng bước mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc; đồng bằng sông Cửu Long

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

2

Triển khai các chương trình thu hút khách quốc tế thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á; thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch

Năm 2023

II

Nhiệm vụ 2: Phát triển sản phẩm du lịch và cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch

Phát triển sản phẩm du lịch

3

Xây dựng các chương trình, nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh trên cơ sở khai thác các tài nguyên du lịch hiện có và phát triển các sản phẩm du lịch mới

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan

Tháng 01/2023

4

Hoàn thành khu nhà trưng bày, bố trí chiếu phim giới thiệu văn hóa Chăm nói chung và di tích tháp Bánh Ít nói riêng, trưng bày trang phục Chăm, hiện vật Chăm, sách giới thiệu văn hóa Chăm, tranh, ảnh...; các dịch vụ phục vụ khách du lịch

Sở Văn hóa và Thể thao

Sở Du lịch, UBND huyện Tuy Phước, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 6/2023

5

Trùng tu, tôn tạo tháp Dương Long theo kế hoạch năm 2023

Sở Văn hóa và Thể thao

UBND huyện Tây Sơn, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

6

Tháp Cánh Tiên: Hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất và phát triển dịch vụ phục vụ cho khách du lịch

Sở Văn hóa và Thể thao

Sở Du lịch, UBND thị xã An Nhơn, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

7

Nghiên cứu, hoàn thiện hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật để phát triển du lịch tại điểm: Chùa Bà Nước Mặn

UBND huyện Tuy Phước

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

8

Lắp dựng một số bảng chỉ dẫn các di tích văn hóa - lịch sử trên địa bàn tỉnh

UBND các huyện, thị xã nơi có di tích

Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý I/2023

9

Triển khai quy hoạch bãi biển Quy Nhơn và kêu gọi đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng, Sở Du lịch, UBND thành phố Quy Nhơn, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

10

Tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch ban đêm

UBND thành phố Quy Nhơn

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng, Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

11

Tổ chức các hoạt động ban đêm tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành

UBND thành phố Quy Nhơn

Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

12

Hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án du lịch đã có chủ trương đầu tư; thu hút đầu tư phát triển các dự án du lịch theo quy hoạch và danh mục đã được phê duyệt

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và các nhà đầu tư

Năm 2023

13

Nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng Điểm dừng chân ngắm cảnh khu vực cầu Đề Gi trên Tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn Đề Gi - Mỹ Thành

Sở Xây dựng

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Du lịch, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

14

Xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển một số điểm du lịch trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh

Sở Du lịch

UBND huyện Vĩnh Thạnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư; Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 3/2023

15

Xây dựng và triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại các địa phương

Sở Du lịch

UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan, Hiệp hội du lịch

Quý II/2023

16

Phát triển các sản phẩm OCOP phục vụ du lịch

Sở Công Thương

Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan, Hiệp hội du lịch

Năm 2023

17

Khai thác giá trị đặc trưng về ẩm thực Bình Định phục vụ du khách:

 

Các sở, ngành, địa phương liên quan

Tháng 8/2023

- Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ ẩm thực áp dụng tại tỉnh Bình Định; tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm phát triển dịch vụ ẩm thực tại các tỉnh, thành; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ bếp.

- Sở Du lịch

- Tổ chức Câu lạc bộ đầu bếp thuộc Hiệp hội du lịch; tổ chức cuộc thi Đầu bếp giỏi.

- Hiệp hội du lịch

18

Nghiên cứu, đề xuất sản phẩm quà tặng lưu niệm cho khách du lịch

Sở Công Thương

Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan, Hiệp hội du lịch

Tháng 8/2023

19

Hỗ trợ phát triển du lịch MICE: Xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch MICE năm 2023. Đồng thời, triển khai các chương trình liên kết với các hãng hàng không tạo điều kiện thuận lợi cho khách đoàn và xây dựng các gói dịch vụ phục vụ khách du lịch

Sở Du lịch

Các sở, ngành liên quan, Hiệp hội du lịch

Quý I/2023

20

Tổ chức Lễ hội Du lịch Bình Định “Quy Nhơn - Thiên đường biển”

 

 

 

20.1

Chương trình khai mạc Lễ hội với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”.

Sở Du lịch

Các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Quy Nhơn, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 5/2023

20.2

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Du lịch Bình Định rực rỡ sắc màu”

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh

Các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND thành phố Quy Nhơn

Tháng 5/2023

20.3

Lễ hội khinh khí cầu năm 2023

Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa

Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND thành phố Quy Nhơn và các ngành có liên quan

10 ngày, từ cuối tháng 4/2023 đến đầu tháng 5/2023

20.4

Tổ chức thi Đầu bếp giỏi

Hiệp hội du lịch Bình Định

Sở Văn hóa và Thể thao, UBND thành phố Quy Nhơn và các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 4/2023

20.5

Ngày hội quà tặng năm 2023

Sở Du lịch

Các sở, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội du lịch, các cơ sở sản xuất quà lưu niệm, các cơ sở đặc sản trên địa bàn tỉnh

Tháng 5/2023

20.6

Giải Bóng chuyền bãi biển nam, nữ tỉnh Bình Định

Sở Văn hóa và Thể thao

Sở Du lịch, UBND thành phố Quy Nhơn và các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 6/2023

20.7

Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2023

VnExpress

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, UBND thành phố Quy Nhơn và các đơn vị có liên quan

Tháng 6/2023

20.8

Lễ hội đường phố Quy Nhơn - Bình Định năm 2023

UBND thành phố Quy Nhơn

Sở Du lịch, UBND thành phố Quy Nhơn, Hiệp hội du lịch Bình Định và các đơn vị có liên quan

Tháng 6/2023

20.9

Tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tại thành phố Quy Nhơn năm 2023

Sở Công Thương

Các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND thành phố Quy Nhơn

Tháng 5/2023

20.10

Tổ chức Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Bình Định 2023

Sở Công Thương

Các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND thành phố Quy Nhơn

Tháng 6/2023

20.11

Ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền Trung

Sở Văn hóa và Thể thao

Sở Du lịch, UBND thành phố Quy Nhơn và các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý II/2023

20.12

Giải Võ cổ truyền các võ đường tỉnh Bình Định tranh cúp Hoàng đế Quang Trung năm 2023

Sở Văn hóa và Thể thao

Sở Du lịch, UBND thành phố Quy Nhơn và các đơn vị có liên quan

Tháng 7/2023

20.13

Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định

UBND thành phố Quy Nhơn

Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội du lịch Bình Định và các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 7/2023

20.14

Đua xe địa hình Challenge Quy Nhơn 2023

Công ty TNHH Hana Events

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch; các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND thành phố Quy Nhơn

Tháng 8/2023

20.15

Liên hoan Lân Sư Rồng Đất Võ Quy Nhơn - Bình Định lần thứ II năm 2023

UBND thành phố Quy Nhơn

Sở Du lịch,Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Tháng 8/2023

20.16

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định năm 2023

Sở Văn hóa và Thể thao

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Tháng 8/2023

20.17

Tổ chức thi Hướng dẫn viên giỏi tỉnh Bình Định năm 2023

Hiệp hội du lịch Bình Định, Sở Du lịch

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Tháng 9/2023

20.18

Tổng kết Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển”

Sở Du lịch

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Tháng 10/2023

21

Các hoạt động kích cầu, thu hút khách du lịch

 

 

 

21.1

Lễ hội mai vàng, sắc xuân và trải nghiệm văn hóa Bình Định

UBND thị xã An Nhơn

Các sở, ngành và các đơn vị liên quan

Quý IV/2023

21.2

Lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định năm 2023

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan

Quý II/2023

21.3

Thi đồng phục đẹp của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh

Hiệp hội du lịch

Các sở, ngành và các đơn vị liên quan

Tháng 12/2023

21.4

Các hoạt động thu hút khách du lịch khác

 

 

 

21.4.1

Chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại Nhà hát truyền thống tỉnh Bình Định

Nhà hát nghệ thuật truyền thống

Sở Văn hóa và Thể thao, Các sở, ngành và các đơn vị liên quan

Quý IV/2023

21.4.2

Tiếp tục huy động các tổ chức, đoàn thể, trường đại học, cao đẳng tham gia các chương trình biểu diễn tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành; các doanh nghiệp có chương trình, sự kiện phục vụ du khách và người dân đảm bảo theo quy định về nghệ thuật biểu diễn.

Tỉnh Đoàn Bình Định, UBND thành phố Quy Nhơn

Sở Văn hóa và Thể thao, Các sở, ngành và các đơn vị liên quan

Quý IV/2023

Phát triển cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch

 

22

Về cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng: hoàn thành đưa vào hoạt động 6 khách sạn tiêu chuẩn đạt từ 3 - 4 sao với tổng số hơn 1.400 phòng

Sở Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh

Hiệp hội Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

23

Về xe vận tải hành khách: Tăng cường công tác hướng dẫn và quản lý chất lượng phương tiện vận tải hành khách liên quan đến du lịch

Sở Giao thông Vận tải; Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sở Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

24

Về cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch: Hướng dẫn, khuyến khích các cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm đăng ký thủ tục công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch

Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

25

Về khu, điểm đến du lịch: Đôn đốc các khu, điểm kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ, bảo đảm các điều kiện để được công nhận các khu, điểm du lịch

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

III

Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

 

26

Xây dựng các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, hoạt động du lịch theo từng nhóm lĩnh vực, nhóm dịch vụ

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

Các ngành, đơn vị liên quan; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Quý I/2023

 

27

Thường xuyên thông tin, triển khai đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch các quy định về kinh doanh du lịch

Sở Du lịch

Các ngành, đơn vị liên quan; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Năm 2023

 

28

Nâng cao hiệu quả hoạt động bộ phận thông tin hỗ trợ khách du lịch

Sở Du lịch

Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Năm 2023

 

IV

Nhiệm vụ 4: Truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch

 

28

Nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định và triển khai chiến lược truyền thông thương hiệu du lịch theo tiêu chí “An toàn, văn minh, thân thiện và hấp dẫn” trong các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

Sở Khoa học và Công nghệ; các ngành, đơn vị liên quan; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Năm 2023

 

Truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch

 

29

Triển khai các đợt truyền thông quảng bá du lịch trên phương tiện thông tin đại chúng; các kênh truyền thông của doanh nghiệp, các kênh truyền thông của các tỉnh, thành phố trong các cụm liên kết; Zalo OA Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định; Fanpage Tin tức Bình Định và một số Fanpage về Bình Định, trang mạng xã hội liên quan đến du lịch có nhiều người theo dõi.

Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan

Năm 2023

 

30

Tổ chức Lễ đón đoàn khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến Bình Định bằng đường hàng không vào ngày đầu năm 2023.

Sở Du lịch

Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không Phù Cát, Hãng Pacific Airlines, Hiệp hội Du lịch

Ngày 22/01/2023 (mùng 1 tết Nguyên đán)

 

31

Tổ chức quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại các thị trường tiềm năng

Sở Du lịch

Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch

Năm 2023

 

32

Tổ chức chương trình famtrip, presstrip

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Năm 2023

 

33

Tham gia một số hội chợ, hội thảo về du lịch trong và ngoài nước

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Năm 2023

 

34

Xây dựng clip quảng bá du lịch Bình Định

Sở Du lịch

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội du lịch Bình Định

Tháng 5/2023

 

35

Đẩy mạnh cách hoạt động truyền thông quảng bá du lịch Bình Định theo Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 11/01/2023 của UBND tỉnh

Các sở, ngành, đơn vị theo Kế hoạch số 05/KH-UBND tỉnh

Các sở, ngành, đơn vị theo Kế hoạch số 05/KH-UBND tỉnh

Năm 2023

 

Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch

 

36

Đẩy mạnh việc thông tin tại các điểm đến du lịch bằng quét mã QR-Code nghe thuyết minh ảo các tháp Chăm, các điểm di tích

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao

Hiệp hội Du lịch, các sở, ngành, địa phương liên quan

Quý II/2023

 

37

Tích hợp chức năng bản đồ số, quét mã QR-Code trên Cổng thông tin du lịch và nâng cấp cơ sở dữ liệu trên App "Du lịch Bình Định"

Sở Du lịch

Hiệp hội Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành, địa phương liên quan

Năm 2023

 

38

Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá các ấn phẩm du lịch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 của Sở Du lịch

Sở Du lịch

Hiệp hội Du lịch, các sở, ngành, địa phương liên quan

Năm 2023

 

39

Tăng cường liên kết phát triển du lịch vùng để kết nối các chương trình, sản phẩm du lịch, khách du lịch giữa các tỉnh: Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa; Bình Định - các tỉnh Tây Nguyên. Liên kết với các công ty lữ hành lớn để đưa khách về Bình Định

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

Các sở, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan

Năm 2023

 

40

Xây dựng và triển khai kế hoạch kích cầu du lịch mùa thấp điểm để thu hút khách du lịch đến tỉnh

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch

Các sở, ngành, địa phương liên quan

Quý III/2023

 

V

Nhiệm vụ 5: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

 

41

Xây dựng các chương trình tổ chức bồi dưỡng kỹ năng và nghiệp vụ du lịch cho người lao động trực tiếp phục vụ du lịch: Tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch: lớp lễ tân, lớp buồng, lớp bàn, lớp kỹ thuật chế biến món ăn cho người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch

Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Du lịch

Các đơn vị kinh doanh du lịch, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý II/2023

 

42

Lớp đào tạo, cập nhật, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho hướng dẫn viên và người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch

Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Du lịch

Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương liên quan, các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý IV/2023

 

43

Tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Sở Du lịch

Hiệp hội du lịch Bình Định, các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý III/2023

 

44

Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về du lịch theo Đề án Phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2025

Sở Du lịch

UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan

Quý III/2023

 

45

Tổ chức định hướng nghề nghiệp về nghiệp vụ du lịch cho sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bình Định và một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh

Sở Lao động Thương binh và Xã hội

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Quý I/2023

 

VII

Nhiệm vụ 7: Công tác quản lý nhà nước về du lịch, môi trường du lịch

 

46

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động du lịch; nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định

Sở Du lịch

Các sở, ngành và các doanh nghiệp du lịch liên quan

Năm 2023

 

47

Sơ kết thực hiện Quyết định số 3806/QĐ-UBND ngày 14/9/2021 của UBND tỉnh

Sở Du lịch

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

48

Xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2025

Sở Du lịch

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Quý I/2023

 

49

Ban hành văn bản có quy định về danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trên lĩnh vực du lịch

Sở Du lịch

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

50

Triển khai nhiệm vụ xác định đóng góp của hoạt động du lịch vào nền kinh tế tỉnh Bình Định

Sở Du lịch

Các sở, ngành, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

51

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và địa phương, cộng đồng dân cư về xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm vệ sinh, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh; an ninh, an toàn cho du khách, tạo dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện

Sở Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, Hiệp hội du lịch Bình Định và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Năm 2023

 

52

Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các dự án ven biển, ven đầm về giữ gìn môi trường du lịch lành mạnh, giữ gìn môi trường sinh thái biển, hồ, đầm; chú trọng tôn tạo, bảo vệ, sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn tài nguyên, đảm bảo phát triển du lịch bền vững

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2023

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản