559378

Kế hoạch 1006/KH-UBND triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023

559378
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 1006/KH-UBND triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023

Số hiệu: 1006/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Nguyễn Tấn Tuân
Ngày ban hành: 09/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1006/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa
Người ký: Nguyễn Tấn Tuân
Ngày ban hành: 09/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1006/KH-UBND

Khánh Hòa, ngày 09 tháng 02 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA NĂM 2023

Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TU ngày 14 tháng 12 năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) địa phương năm 2023; căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023; xét Tờ trình số 203/TTr-CAT(PC07-PV01) ngày 16 tháng 01 năm 2023 của Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH theo đúng quy định của pháp luật. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH.

2. Thực hiện đầy đủ các nguyên tắc trong PCCC. Trong công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”, lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài ”, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy với phương châm “Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn”. Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và Nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm “Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân”.

3. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh..

4. Việc triển khai công tác PCCC và CNCH phải được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Chấp hành chế độ thông tin, báo cáo về công tác PCCC và CNCH theo đúng quy định. Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp, các đơn vị quân đội, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh... (sau đây viết tắt là các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp) trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH.

II. NỘI DUNG CÔNG TÁC

1. Công tác tham mưu, triển khai về PCCC và CNCH

- Quán triệt, thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các chương trình, kế hoạch của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH; sơ kết, tổng kết các chuyên đề trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

- Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, quyết định, văn bản của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành, cụ thể như sau:

+ Kế hoạch số 37-KH/TU ngày 06 tháng 8 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 02-KL/TW ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 15 tháng 6 năm 2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và Kế hoạch số 11154/KH-UBND ngày 05 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 10 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Kết luận số 02-KL/TW ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư;

+ Công văn số 996/UBND-NC ngày 29 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 05 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC tại khu dân cư;

+ Kế hoạch số 11832/KH-UBND ngày 28 tháng 11 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND ngày 09 tháng 7 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC có hiệu lực;

+ Kế hoạch số 7089/KH-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện nghị quyết của Quốc hội và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy;

+ Kế hoạch số 1967/KH-UBND ngày 16 tháng 3 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và các thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH;

+ Văn bản số 11238/UBND-NC ngày 08 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đảm bảo hạ tầng giao thông nguồn nước phục vụ công tác PCCC và CNCH;

+ Kế hoạch số 2640/KH-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 19/2021/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa;

+ Quyết định số 1027/QĐ-UBND ngày 14 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định tạm thời về an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Tập trung lực lượng, phương tiện triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn PCCC và CNCH các hoạt động, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong thời gian tổ chức Festival Biển Nha Trang 2023, bảo vệ các mục tiêu, cơ sở trọng điểm, các đoàn khách cấp cao, các hội nghị, sự kiện quan trọng tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa...

- Triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị công tác PCCC và sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC (theo Thông báo số 319/TB-VPCP ngày 05 tháng 10 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ); triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03 tháng 01 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

- Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, thống kê định kỳ, đột xuất, vụ việc theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và các văn bản hướng dẫn của Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH).

2. Công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC

- Tổ chức duy trì hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH các cấp. Kiện toàn, xây dựng và ban hành quy chế hoạt động để Ban Chỉ đạo đi vào thực chất, phát huy sức mạnh tổng hợp của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong công tác PCCC và CNCH tại địa phương.

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy 04 tháng 10 năm 2023 (treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động, lễ mít-tinh, tổ chức các hội thao, hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH, thực tập các phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ...).

- Tập trung xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH. Thường xuyên xây dựng và đăng tải các tin, bài, phóng sự tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương. Trong năm 2023, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố mở các lớp tập huấn, huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Trưởng Công an cấp xã và lực lượng dân phòng trên địa bàn, mỗi địa phương tổ chức ít nhất 02 lớp tập huấn, huấn luyện. Hướng dẫn người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình theo quy định tại Điều 5 Luật PCCC.

- Tổ chức xét, công nhận các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2023. Xây dựng mới và nhân rộng các mô hình an toàn PCCC, trong đó, năm 2023, Ủy ban nhân dân cấp huyện cần tập trung chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp tục triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”, cụ thể như sau:

+ 100% ngõ, hẻm tập trung đông dân cư (hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh, nhà trọ, tập thể cũ...) có chiều dài từ 50 m trở lên mà xe chữa cháy không tiếp cận được theo địa bàn dân cư phải bố trí ‘‘Điểm chữa cháy công cộng”.

+ 100% các hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, chất dễ cháy, nổ liên kết tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

+ 100% hộ gia đình để ở, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh ký kết kết bảo đảm an toàn PCCC và mỗi hộ gia đình để ở, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh có ít nhất 01 người được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH.

- Xây dựng và hoàn thiện các nội dung, từng bước đưa kiến thức PCCC vào hoạt động ngoại khóa trong các nhà trường, cơ sở giáo dục phù hợp với từng cấp học, ngành học và lồng ghép vào chương trình giảng dạy theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11 tháng 5 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; chỉ đạo các cơ sở giáo dục toàn tỉnh tăng cường phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh để tổ chức các lớp tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH.

3. Công tác thanh tra, kiểm tra, thẩm duyệt, nghiệm thu và điều tra, xử lý về PCCC và CNCH

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH. Tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn; thực hiện đúng các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, kiểm tra, thẩm duyệt, nghiệm thu, cấp phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy nổ, tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nổ để tổng hợp, rút kinh nghiệm phòng ngừa chung. Tổ chức triển khai công tác điều tra cơ bản, tổng rà soát, đánh giá, phân loại địa bàn trọng điểm, khu dân cư, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác thanh tra chuyên ngành về PCCC. Tăng cường công tác hướng dẫn kiểm tra; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về PCCC. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về PCCC theo quy định, trong đó trọng tâm là tổ chức thực hiện trách nhiệm quản lý, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với khu dân cư và các cơ sở theo quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy, nổ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại địa bàn quản lý.

- Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm tra, rà soát phương án phòng cháy, chữa cháy rừng; có phương án bảo đảm vật tư, trang thiết bị và hậu cần, thường trực, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng ứng phó, xử lý các tình huống cấp bách trong bảo vệ rừng và khi cháy rừng xảy ra.

- Tổ chức tốt công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở, kịp thời khắc phục sơ hở, thiếu sót về PCCC và CNCH, hạn chế các nguyên nhân phát sinh cháy, nổ. Phối hợp với cơ quan Cảnh sát PCCC trong công tác hướng dẫn, phòng ngừa.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức rà soát toàn bộ các cơ sở, các công trình thuộc quyền và phạm vi quản lý, yêu cầu thực hiện đầy đủ quy trình thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC theo quy định của pháp luật; chấp hành nghiêm các kiến nghị của các Đoàn thanh tra, kiểm tra về công tác PCCC và CNCH, tổ chức khắc phục dứt điểm các sơ hở, thiếu sót về PCCC mà các Đoàn thanh tra, kiểm tra chỉ ra (nếu có).

4. Công tác ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động PCCC

- Tiếp tục triển khai cập nhật dữ liệu thông tin cơ sở, nguồn nước chữa cháy, thông tin cháy, nổ, sự cố, tai nạn... vào phần mềm ứng dụng hệ thống thông tin địa lý vào quản lý công tác PCCC (ứng dụng GIS) và ứng dụng hệ thống cảnh báo cháy nhanh phục vụ công tác PCCC và CNCH.

- Triển khai ứng dụng đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có nguy hiểm về cháy, nổ trên địa bàn thành phố Nha Trang” vào thực tiễn công tác của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa. Đăng ký thực hiện các đề tài khoa học và công nghệ trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

- Tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp triển khai áp dụng thực hiện việc lắp đặt các trang thiết bị, hệ thống cảnh báo cháy nhanh theo quy định của pháp luật.

- Từng bước nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang làm việc tại các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tổ chức cài đặt và sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114” và theo dõi tài khoản “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” trên mạng xã hội Zalo (hoàn thành trong tháng 02 năm 2023).

5. Công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và các điều kiện phục vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

- Tổ chức lực lượng, phương tiện thường trực xử lý cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Tiếp tục tổ chức thực hiện Quyết định số 728/QĐ-UBND ngày 25 tháng 3 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế điều động lực lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH của các cấp, các ngành trong trường hợp xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn tỉnh.

- Thường xuyên diễn tập, thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trong năm 2023, tổ chức diễn tập, thực tập ít nhất 02 phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia có quy mô cấp tỉnh (do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt) và 03 phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia (do Công an tỉnh phê duyệt kế hoạch). Tại các địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo tổ chức diễn tập, thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo đúng quy định.

- Tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa năm 2023 và Hội thao chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh năm 2023.

- Có kế hoạch điều tra, rà soát, thống kê phân loại và đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc về nguồn nước chữa cháy trên địa bàn tỉnh. Xây dựng dự án quy hoạch hoàn thiện mạng lưới cấp nước chữa cháy của tỉnh đảm bảo theo quy định và xây dựng, sửa chữa các bến, bãi lấy nước chữa cháy tại các nguồn nước tự nhiên trên địa bàn tỉnh.

6. Xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh, lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành trên địa bàn tỉnh

- Hướng dẫn các xã, phường, thị trấn, cơ quan, ban, ngành, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thành lập đội PCCC cơ sở, chuyên ngành, đội dân phòng theo quy định. Tổ chức kiện toàn về mặt tổ chức và nâng cao năng lực hoạt động của Đội PCCC cơ sở, chuyên ngành, Đội dân phòng tại địa phương, cơ sở trên địa bàn tỉnh để các lực lượng này thực hiện tốt nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn cơ sở, khu dân cư, bảo đảm 100% thôn, tổ dân phố thành lập đội dân phòng, 100% cơ sở thành lập đội PCCC cơ sở, 100% cơ sở thành lập đội PCCC chuyên ngành.

- Tiếp tục quan tâm, đầu tư kinh phí để mua sắm, nâng cấp trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh. Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo, tập trung đẩy mạnh “Xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; kiện toàn về mặt tổ chức và tổ chức huấn luyện, tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng làm công tác PCCC tại Công an cấp huyện, cấp xã.

7. Việc bảo đảm kinh phí hoạt động cho công tác PCCC và CNCH

- Bảo đảm nguồn ngân sách thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho các chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

- Căn cứ khả năng cân đối ngân sách, Ủy ban nhân dân các cấp hỗ trợ kinh phí từ ngân sách địa phương cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trên địa bàn, thực hiện theo quy định tại điểm 2.3, khoản 2, Điều 12 Nghị định số 165/2016/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước đối với một số hoạt động thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh (căn cứ hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn số 7077/BTC-VI ngày 12 tháng 6 năm 2020).

- Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã bố trí kinh phí, chi cho công tác PCCC theo quy định tại khoản 2, Điều 55 Luật PCCC được sửa đổi, bổ sung tại khoản 30 Điều 1, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC, về việc “Ủy ban nhân dân các cấp phải có nội dung đảm bảo cho công tác PCCC trong nhiệm vụ chi ngân sách quốc phòng, an ninh hàng năm”.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp phải bảo đảm kinh phí hoạt động cho công tác PCCC và CNCH năm 2023 (tuyên truyền, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ; diễn tập, thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc; mua sắm trang thiết bị phương tiện PCCC, CNCH...) và dự trù kinh phí cho các năm tiếp theo.

- Trên cơ sở dự toán chi tiết do Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan lập, Sở Tài chính tổng hợp, cân đối theo khả năng ngân sách, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung kinh phí mua sắm phương tiện PCCC và CNCH; bố trí kinh phí thực tập các phương án chữa cháy, CNCH, tổ chức các hội thi, hội thao và các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC, tổ chức hội nghị, sơ kết, tổng kết các chuyên đề PCCC, CNCH... và các nội dung công tác PCCC và CNCH do Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Công an tỉnh chủ trì tổ chức trong năm 2023.

- Bảo đảm công tác hậu cần, quản lý phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phục vụ công tác và chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Khánh Hòa.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Kế hoạch này, các văn bản có liên quan và chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác PCCC và CNCH năm 2023 gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh, địa chỉ: số 233 đường Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang, số điện thoại: 0919.245.114) trước ngày 20 tháng 02 năm 2023; báo cáo sơ kết công tác PCCC và CNCH 06 tháng đầu năm 2023 trước ngày 10 tháng 6 năm 2023; báo cáo tổng kết công tác PCCC và CNCH năm 2023 trước ngày 10 tháng 12 năm 2023.

2. Các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ban hành các chương trình, kế hoạch triển khai công tác PCCC và CNCH năm 2023 trong phạm vi quản lý của mình. Thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Công an tỉnh trong việc thực hiện công tác PCCC và CNCH tại địa bàn cơ sở, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư.

3. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh đề xuất, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH theo các chuyên đề, hội thi, hội thao... trong kế hoạch này và trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh nói chung.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở chỉ tiêu tại Mục 2, Phần II của Kế hoạch này về xây dựng mới và nhân rộng các mô hình an toàn PCCC “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”, khẩn trương chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã tiến hành rà soát, thống kê trên địa bàn; dự kiến lộ trình thực hiện theo từng tháng trong năm 2023 và chủ động bố trí kinh phí thực hiện hoặc giao Ủy ban nhân dân cấp xã bố trí nguồn kinh phí thực hiện, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu trên trước ngày 30 tháng 10 năm 2023. Kết quả rà soát, thống kê và dự kiến lộ trình, thời gian thực hiện theo từng tháng trong năm 2023 đối với 02 chỉ tiêu trên, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh, số 233 đường Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang) trước ngày 15 tháng 3 năm 2023.

5. Giao Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh) hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Công an và các bộ, ngành, cơ quan liên quan theo quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời trao đổi với Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh, số 233 đường Ngô Gia Tự, thành phố Nha Trang) để phối hợp triển khai, báo cáo tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Tuân

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản