559251

Quyết định 305/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2023

559251
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 305/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2023

Số hiệu: 305/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bạc Liêu Người ký: Phan Thanh Duy
Ngày ban hành: 15/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 305/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bạc Liêu
Người ký: Phan Thanh Duy
Ngày ban hành: 15/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 305/QĐ-UBND

Bạc Liêu, ngày 15 tháng 02 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ VỚI BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU NĂM 2023

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 02/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Chươgg trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu;

Căn cứ Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 29 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu;

Căn cứ Quyết định số 456/QĐ-UBND ngày 13 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2023;

Xét đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 26/TTr-SLĐTBXH ngày 01/02/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch số 07/KH-SLĐTBXH ngày 01/02/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2023.

Điều 2. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành có chức năng liên quan, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bạc Liêu và các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện về UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc, thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Quyết định thực hiện.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT, PCT Duy;
- UBMTTQVN tỉnh;
- CVP, PCVP XP;
- GĐ Trung tâm CB-TH;
- Lưu: VT, (H-QĐ06)

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Thanh Duy

 

UBND TỈNH BẠC LIÊU
SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/KH-SLĐTBXH

Bạc Liêu, ngày 01 tháng 02 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ VỚI BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU NĂM 2023

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 02/02/2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021- 2025 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Thực hiện Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 29/4/2021 của UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Căn cứ Quyết định số 456/QĐ-UBND ngày 13/12/2022 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2023, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Người có nguy cơ bị bạo lực và nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, can thiệp và hỗ trợ kịp thời nhằm ngăn ngừa bạo lực xảy ra và có cơ hội cải thiện nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc.

2. Nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức liên quan và cộng đồng trong việc phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, chú trọng nhóm đối tượng có nguy cơ cao gây bạo lực, đối tượng dễ bị tổn thương do bạo lực trên cơ sở giới.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

Phối hợp các Sở, Ban, Ngành, các địa phương tổ chức thực hiện những nội dung:

1. Nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức và người dân về chính sách pháp luật có liên quan đến phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, phân biệt đối xử về giới và ảnh hưởng của bạo lực trên cơ sở giới tới sự phát triển bền vững của xã hội

a) Triển khai chiến dịch truyền thông với các hình thức đa dạng, phong phú

Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

b) Triển khai các hình thức truyền thông về phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới phù hợp với từng nhóm đối tượng của Kế hoạch theo từng địa phương

Xây dựng mạng lưới người có ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp về phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới.

Thực hiện tuyên truyền, giáo dục về phòng ngừa bạo lực, ép phụ nữ kết hôn với người nước ngoài vì lý do kinh tế và phân biệt đối xử vì lý do giới tính trên môi trường mạng (Báo, Đài, Internet...).

2. Nâng cao năng lực và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về việc phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

a) Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý nhà nước, người cung cấp dịch vụ và đội ngũ cộng tác viên tại cộng đồng về công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, thông qua các hình thức hoạt động:

Tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, tọa đàm cho đội ngũ cán bộ các cấp, cộng tác viên, tình nguyện viên tại cộng đồng.

Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho người cung cấp dịch vụ về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Hội thảo thí điểm các mô hình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

b) Tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện hoạt động về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại các cơ quan, đơn vị và địa phương.

3. Triển khai các hoạt động phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới

a) Nghiên cứu, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các Bộ, ngành Trung ương để xây dựng và phát triển các chương trình, sản phẩm truyền thông về phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới.

b) Triển khai các hoạt động tuyên truyền, tập huấn kỹ năng tự kiểm soát bản thân với nhóm đối tượng có nguy cơ cao gây bạo lực; kỹ năng phòng tránh bạo lực đối với nhóm đối tượng dễ bị tổn thương do bạo lực trên cơ sở giới.

4. Triển khai, duy trì các dịch vụ, mô hình hỗ trợ, can thiệp để phòng ngừa và giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới

a) Cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bạo lực trên cơ sở giới: Hỗ trợ bảo đảm an toàn, tạm lánh khẩn cấp, dịch vụ hỗ trợ ban đầu tại địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh ở cộng đồng cho nạn nhân; cung cấp dịch vụ chăm sóc tối thiểu cho nạn nhân và tư vấn cho người gây, người bị bạo lực tại cơ sở cung cấp dịch vụ ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; hỗ trợ chăm sóc, tư vấn cho nạn nhân tại cơ sở y tế; sử dụng đường dây nóng và cơ chế phối hợp liên ngành trong giải quyết bạo lực trên cơ sở giới để kết nối dịch vụ, hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân và can thiệp, xử lý phù hợp người gây bạo lực.

b) Tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại cộng đồng, xây dựng hoàn thiện các điều kiện nhà tạm lánh - địa chỉ tin cậy ở các địa phương nhằm hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực, có nguy cơ bị ép kết hôn với người nước ngoài và giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới tại vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

c) Triển khai mô hình trường học an toàn, thân thiện, không bạo lực với các hoạt động tập huấn kỹ năng cho giáo viên, người học và cung cấp thông tin cho phụ huynh về biện pháp phòng ngừa và ứng phó với bạo lực tại trường học; thiết lập các dịch vụ hỗ trợ, can thiệp ngay tại trường học, đề xuất biện pháp xử lý phù hợp đối với người có hành vi bạo lực; lồng ghép nội dung về phòng, chống bạo lực trong các câu lạc bộ thể thao, hoạt động ngoại khóa.

5. Huy động hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

6. Tăng cường phối hợp, kiểm tra, giám sát, đánh giá của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Cấp tỉnh: Kinh phí thực hiện được phê duyệt tại Quyết định số 456/QĐ-UBND ngày 13/12/2022 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023 (Dự kiến chi tiết kèm theo).

2. Cấp huyện: Kinh phí thực hiện theo phân cấp.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, cơ quan có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện Kế hoạch, lồng ghép các hoạt động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong các Chương trình, Đề án liên quan. Tăng cường trách nhiệm phối hợp liên ngành của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh trong triển khai thực hiện các hoạt động của Kế hoạch; hướng dẫn, tổ chức, triển khai các hoạt động của Kế hoạch và định kỳ báo cáo UBND tỉnh.

Huy động sự hỗ trợ, hợp tác về tài chính, kỹ thuật và kinh nghiệm của các tỉnh, các tổ chức xã hội trong việc thực hiện Kế hoạch.

2. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện

Tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp xây dựng kế hoạch, bố trí ngân sách địa phương bảo đảm cho việc thực hiện các hoạt động của Kế hoạch. Tổ chức thực hiện Kế hoạch theo hướng dẫn của Sở và các Sở, Ban, Ngành có liên quan.

Theo dõi, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch tại địa phương, báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch gửi Sở trước ngày 10/12/2023, để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2023./.

 


Nơi nhận:
- Bộ LĐTBXH;
- UBQG VSTBPN;
- UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh:
- UBND các huyện, TX, TP;
- Lưu: VT, (Hải)

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC




Trần Yến Hòa

 

DỰ TOÁN KINH PHÍ

CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ VỚI BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU NĂM 2023
(Kèm theo Kế hoạch số 07/KH-SLĐTBXH ngày 01/02/2023)

ĐVT: VNĐ

STT

NỘI DUNG

THÀNH TIỀN

1

Truyền thông phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới tại các xã, phường, thị trấn và các Câu lạc bộ Bình đẳng giới

51.000.000

 

20 nhóm (Mỗi nhóm: 30 người)

 

- Chi Bồi dưỡng Báo cáo viên: 500.000 đ x 20 nhóm

10.000.000

- Chi nước uống, hỗ trợ tiền xe cho đại biểu: 40.000đ x 30 người x 20 nhóm

24.000.000

- Phục vụ: 01 người x 100.00đ x 20 nhóm

2.000.000

- Hội trường, trang trí khánh tiết, quét dọn 200.000đ x 20 nhóm

4.000.000

- Công tác phí, xăng xe (Thuê xe)

11.200.000

2

Băng ron tuyên truyền trên các trục đường chính

(Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái 25/11):

04 băng ron x 700.000 đ/băng ron

2.800.000

TỔNG

54.000.000

(Năm mươi bốn triệu đồng)

(Các nội dung trên là tạm tính, có thể điều chỉnh theo thực tế nhưng không vượt dự toán)

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản