559110

Kế hoạch 19/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

559110
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 19/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu: 19/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Lê Ngọc Khánh
Ngày ban hành: 23/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 19/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký: Lê Ngọc Khánh
Ngày ban hành: 23/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/KH-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 23 tháng 02 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 48/NQ-CP NGÀY 05 THÁNG 04 NĂM 2022 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG GIAI ĐOẠN 2022 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05 tháng 04 năm 2022 của Chính phủ (sau đây gọi là Nghị quyết số 48/NQ-CP) về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Kế hoạch thực hiện với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, phấn đấu giảm số thương vong do tai nạn giao thông mỗi năm từ 5% đến 10%, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương so tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020; áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực bảo đảm TT ATGT, chống ùn tắc giao thông, tiến tới xây dựng xã hội có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.

- Tổ chức quán triệt và thực hiện cụ thể các nhiệm vụ một cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025.

- Chuyển biến và dần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các lực lượng chức năng nhất là người đứng đầu chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác bảo đảm TT ATGT và chống ùn tắc giao thông, trong đó tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết đã đề ra.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai Kế hoạch phải đảm bảo theo đúng yêu cầu của Chính phủ và phù hợp với thực tiễn địa phương; xác định các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu / trọng yếu phù hợp với chức năng nhiệm vụ để các sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhất các mục tiêu Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủ.

- Phát huy tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01 tháng 02 năm 2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ gắn với vị trí việc làm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông cấp huyện, xã đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

2. Tổ chức tổng kết, đánh giá thực tiễn để có những kiến nghị, đề xuất xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm áp dụng kịp thời, hiệu quả các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn. Lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các quy hoạch phát triển của tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về giao thông vận tải. Quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện quy hoạch, bảo đảm việc xây dựng mới hoặc chỉnh trang các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... phải phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.

3. Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn, điểm / đoạn / tuyến thường xảy ra tai nạn giao thông đã được ghi nhận qua các vụ TNGT; chủ động, tích cực ngăn ngừa, xử lý hoạt động lấn chiếm tuyến luồng hàng hải, đường thủy nội địa; bảo vệ an toàn tĩnh không các cầu, an toàn mố trụ cầu.

4. Chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành đưa vào sử dụng các phương tiện tham gia lưu thông đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải thông qua.

5. Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân xây dựng, thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.

6. Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng và đảm bảo khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành giao thông vận tải, công an, y tế, bảo hiểm và các cơ quan chức năng có liên quan trong thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nghiên cứu khoa học về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

7. Nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng thực thi pháp luật và người tham gia giao thông. Nhân rộng các mô hình cứu hộ cứu nạn thiện nguyện (SOS) tại các địa bàn, bảo đảm các đối tượng tình nguyện tham gia được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản và những thiết bị cần thiết tối thiểu trong công tác sơ cấp cứu ban đầu cho người bị tai nạn khi tham gia giao thông.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VỚI CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CỤ THỂ

1. Ban An toàn giao thông tỉnh

Lồng ghép, tích hợp và đồng bộ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch 134/KH-UBND ngày 09 tháng 9 năm 2021 của UBND tỉnh về Thực hiện Chiến lược Quốc gia về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Kế hoạch năm an toàn giao thông hằng năm. Cụ thể:

a) Tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện trong công tác phối hợp liên ngành bảo đảm TT ATGT; định kỳ hoặc đột xuất thành lập các đoàn liên ngành chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp đảm bảo TT ATGT, kịp thời báo cáo kết quả, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Hằng năm đánh giá chấm điểm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh bình xét thi đua khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; phê bình các cơ quan, đơn vị, địa phương thiếu quyết liệt các giải pháp để tai nạn giao thông gia tăng, để xảy ra các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong khi thi hành công vụ của cán bộ, công chức.

b) Là đầu mối trong công tác phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị, thành rà soát việc thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng có tính đến các yếu tố an toàn giao thông trong các giai đoạn quy hoạch: sử dụng đất, đô thị, giao thông; kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý / đề xuất xử lý các vi phạm về hành lang an toàn giao thông cả đường bộ và đường thủy.

c) Chủ trì phối hợp với Cục quản lý đường bộ IV, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các địa phương thường xuyên rà soát các vị trí được ghi nhận là điểm đen, điểm tiềm ẩn, các vị trí điểm / đoạn / tuyến thường xảy ra tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ, kịp thời tham mưu đề xuất phương cách khắc phục, sửa chữa, tổ chức lại giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế lưu thông của người tham gia giao thông.

d) Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình phối hợp về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể thành viên Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn. Trong đó chú trọng đổi mới các hình thức tuyên truyền theo hướng hiện đại thông qua các nền tảng công nghệ số như: liên kết Website, tạo các kênh truyền thông Youtube, Facebook, Tiktok... nhằm trực quan hóa các nội tuyên truyền, không những phổ biến giáo dục pháp luật mà còn hướng dẫn, chỉ dẫn những kỹ năng, kinh nghiệm và hướng xử trí đối với các tình huống giao thông nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Qua đó, từng bước tạo chuyển biến và hướng đến việc dần hình thành văn hóa tham gia giao thông an toàn cũng như ứng xử với các tình huống và chạm giao thông cho người tham gia giao thông.

e) Tổ chức công bố đường dây nóng về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông để kịp thời nắm bắt thông tin và triển khai tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc xử lý kịp thời các tình huống được ghi nhận liên quan đến TT ATGT.

f) Phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố, thị xã huy động các nguồn lực trong và ngoài ngân sách tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân, thân nhân của nạn nhân gặp tai nạn giao thông theo đúng quy định của pháp luật.

g) Chủ trì phối hợp với các ngành liên quan, các địa phương khắc phục hậu quả tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (nếu có xảy ra).

h) Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện định kỳ, đột xuất, những khó khăn vướng mắc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05 tháng 04 năm 2022 của Chính phủ.

2. Sở Giao thông vận tải

a) Thực hiện trách nhiệm cơ quan thường trực Ban ATGT tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai công tác quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh làm đầu mối tổ chức tốt công tác phối hợp giữa các ngành, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong việc đảm bảo TT ATGT.

b) Tổ chức thực hiện đúng quy hoạch về phát triển mạng lưới giao thông vận tải đã được phê duyệt, thường xuyên rà soát để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng. Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và theo dõi các địa phương thực hiện đúng quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải của các đơn vị đã được phê duyệt.

c) Đôn đốc, nhắc nhở các chủ đầu tư, địa phương đẩy nhanh tiến độ các dự án do các địa phương làm chủ đầu tư, tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng kết cấu hạ tầng và hạ tầng kỹ thuật các công trình giao thông. Tiếp tục tham mưu cơ chế chính sách để thực hiện công tác xây dựng và bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường tỉnh, đường huyện và đường giao thông nông thôn.

d) Tổ chức lập kế hoạch, lên phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tất cả các lĩnh vực về kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang ATGT, quản lý vận tải, phương tiện và người lái:

đ) Tập trung nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa đối với các tuyến quốc lộ ủy thác và các tuyến đường tỉnh. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng quy trình công tác bảo trì đối với đường huyện, đường xã. Phối hợp với các địa phương tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Tổ chức kiểm tra, rà soát xử lý các bất hợp lý về tổ chức giao thông, bố trí cọc tiêu, biển báo, hộ lan, kẻ vạch sơn, gờ giảm tốc đảm bảo theo quy chuẩn; có lộ trình lập hồ sơ xử lý kịp thời dứt điểm các điểm đen tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ ủy thác và đường tỉnh (nếu có xảy ra), đồng thời phối hợp Cục quản lý đường bộ IV xử lý trên các tuyến Quốc lộ đã được ủy thác quản lý; đối với các điểm đen tai nạn giao thông phải khắc phục kịp thời.

e) Tăng cường công tác quản lý phương tiện và người lái, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, bốc xếp vận chuyển hàng hóa. Có giải pháp nâng cao tỷ lệ cấp phù hiệu cho phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa để thực hiện công tác quản lý. Chú trọng tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng, giảm giá vé thu hút hành khách để tăng tỷ trọng vận tải công cộng, giảm phương tiện cá nhân; tổ chức mở thêm các tuyến xe buýt, kết nối liên hoàn để phục vụ nhân dân thuận lợi, an toàn tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe, phụ xe; có hình thức khen thưởng biểu dương kịp thời đối với gương người tốt, việc tốt và lên án, phê phán, xử lý kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm. Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe, nhất là nội dung đạo đức nghề nghiệp, siết chặt công tác sát hạch cấp GPLX, tổ chức tốt công tác quản lý lái xe kinh doanh vận tải, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe theo quy định. Tăng cường công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tiếp tục tuyên truyền yêu cầu các chủ xe, chủ hàng, các khu mỏ vật liệu thực hiện việc bốc xếp hàng hóa lên xe đúng tải trọng, tăng cường xử lý ngay đầu nguồn hàng. Đẩy mạnh cải cách hành chính tạo điều kiện thuận tiện phục vụ các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực giao thông vận tải.

f) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý vận tải, phương tiện và người lái. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thông qua thiết bị giám sát hành trình. Thường xuyên cập nhật thông tin và chia sẻ dữ liệu với lực lượng Công an và các địa phương, đơn vị liên quan trong hoạt động quản lý vận tải, phương tiện và người lái để phục vụ công tác bảo đảm trật tự ATGT.

g) Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, tập trung các hành vi vi phạm đối với xe vận tải hành khách, xe tải trọng lớn, xe container, xe sơ mi rơ móoc, hành vi chở quá khổ, quá tải trọng, thi công không đảm bảo an toàn trên các tuyến vừa thi công vừa khai thác. Tập trung công tác kiểm soát tải trọng tại nguồn là các mỏ vật liệu...Chú trọng thanh tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe, công tác đăng kiểm phương tiện cơ giới. Tổ chức thanh tra đột xuất đối với các doanh nghiệp có phương tiện gây ra tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng để chấn chỉnh, răn đe các chủ phương tiện từ khâu quản lý. Từng bước áp dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra, thanh tra xử lý vi phạm, bảo đảm nghiêm minh, khách quan, kịp thời.

3. Công an tỉnh

Phát huy tối đa vai trò là lực lượng không thể thay thế trong việc thực thi cưỡng chế thi hành pháp luật đảm bảo TT ATGT, cụ thể:

a) Xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 48/NQ-CP của Chính phủ. Trên cơ sở Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải, xây dựng Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải để trao đổi các thông tin phục vụ quản lý nhà nước và kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về TT ATGT.

b) Hoàn chỉnh đưa vào khai thác giai đoạn 2 hệ thống camera an ninh để giám sát đồng bộ trên cả 3 tuyến Quốc lộ, chỉ huy điều hành giao thông và xử lý vi phạm giao thông thông qua camera, sớm hoàn thành trung tâm chỉ huy điều khiển giao thông của toàn tỉnh kết nối với hệ thống trung tâm điều khiển cả nước để phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông gắn với an ninh trật tự.

c) Chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh (thông qua Văn phòng Ban) tổ chức xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông và vi phạm trật tự an toàn giao thông, kết nối với dữ liệu quốc gia về xử lý vi phạm hành chính và chia sẻ thông tin với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Sở Tư pháp và UBND các huyện, thị xã, thành phố để góp phần giáo dục, răn đe đối tượng vi phạm và phục vụ công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông. Tổ chức thực hiện nghiêm quy định về thông báo người vi phạm đến cơ quan trực tiếp quản lý, chính quyền địa phương để giáo dục, răn đe, phòng ngừa.

d) Huy động lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động cùng các lực lượng cảnh sát khác và Công an các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, chú trọng tuần tra lưu động; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cũng như phương án sử dụng thiết bị ghi hình của các tổ chức được giao quản lý, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, trong đó ưu tiên xử lý hành vi điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, vi phạm quy định tốc độ, sử dụng điện thoại di động, không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện và tải trọng của xe ô tô chở khách, nhất là ô tô chở khách từ 9 chỗ trở lên và xe ô tô tải có trọng tải từ 10 tấn trở lên, xe ô tô không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định kinh doanh đưa đón học sinh,...

đ) Tăng cường năng lực, thường xuyên diễn tập chỉ huy và phối hợp lực lượng giữa Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, các lực lượng cảnh sát khác và Công an các huyện, thành phố, thị xã trong công tác cứu hộ, cứu nạn đối với các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn nhằm hạn chế tối đa hậu quả.

e) Thông qua các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT và phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, kịp thời phát hiện các bất hợp lý về kết cấu hạ tầng giao thông kịp thời phản ảnh về Ban ATGT tỉnh để đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, tham mưu biện pháp khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông, cải tạo các điểm đen an toàn giao thông và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhất là trên các tuyến Quốc lộ.

g) Tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân, lỗi của các bên liên quan trong các vụ va chạm, tai nạn giao thông để có biện pháp phòng ngừa. Đối với các vụ tai nạn giao thông nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng để xử lý hình sự, đảm bảo khách quan, toàn diện, đúng pháp luật. Đặc biệt là trách nhiệm của các cơ quan thường trực, cơ quan trực tiếp đảm nhận các nhiệm vụ về TT ATGT trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

h) Chỉ đạo Công an các địa phương chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên từng địa bàn giai đoạn 2022-2025.

4. Sở Y tế

a) Căn cứ văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo các bệnh viện thực hiện xét nghiệm chỉ số về nồng độ cồn trong máu và xét nghiệm chất ma túy trong nước tiểu hoặc trong máu đối với tất cả người bị tai nạn giao thông vào cấp cứu - khám chữa bệnh, cung cấp thông tin cho ngành Công an và các cơ quan tư pháp.

b) Lập kế hoạch phương án tăng cường năng lực hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông cho hệ thống cấp cứu 115 và Bệnh viện đa khoa cấp huyện trên toàn tỉnh, đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân trong thời gian dưới 30 phút sau khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu, bắt đầu triển khai năm 2023, hoàn thành vào năm 2025.

c) Triển khai đề án nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho cán bộ y tế cấp xã, phường, thị trấn, bắt đầu đưa vào thực hiện từ năm 2023 do Bộ Y tế triển khai; tổ chức hướng dẫn sơ cấp cứu tại hiện trường tai nạn cho người tham gia giao thông; hướng dẫn trang bị bộ dụng cụ cứu thương trên các phương tiện giao thông.

d) Tổ chức thực hiện thống kê số liệu nạn nhân thương tích do tai nạn giao thông và cấp cứu tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh và số liệu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông từ hệ thống y tế cấp xã, định kỳ hàng tháng cung cấp cho Ban an toàn giao thông cấp huyện để tổng hợp báo cáo Ban an toàn giao thông tỉnh; duy trì chế độ báo cáo về UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh số lượng các ca nhập viện do TNGT tại các bệnh viện trong các đợt cao điểm nghỉ Lễ, Tết.

đ) Thực hiện thống kê số liệu nạn nhân thương tích do tai nạn giao thông vào cấp cứu tại các cơ sở y tế và số liệu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông từ hệ thống y tế cấp xã, định kỳ cung cấp cho Ban ATGT các cấp.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo

a) Trên cơ sở chương trình, tài liệu giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông vào trong chương trình chính khóa dưới các hình thức thích hợp từ cấp học mầm non đến giáo dục phổ thông trung học, tăng thêm thời lượng thực hành ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, nhất là đảm bảo ngay trước mắt các điều kiện về tham gia lưu thông an toàn cho học sinh, sinh viên từ nhà đến trường và ngược lại một cách an toàn. Phối hợp với Ban ATGT tỉnh xây dựng các tài liệu hướng dẫn và vận động cha mẹ học sinh tham gia hướng dẫn thực hành quy tắc giao thông đối với học sinh từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông. Xây dựng kế hoạch và các giải pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy. Bảo đảm thời lượng đối với từng cấp học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b) Tăng cường phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông và kĩ năng tham gia giao thông qua các hoạt động ngoại khóa; cung cấp tài liệu và vận động cha mẹ học sinh tham gia hướng dẫn thực hành quy tắc an toàn giao thông cho học sinh từ giáo dục mầm non đến giáo dục phổ thông.

c) Chỉ đạo các trường học rà soát các phương tiện kinh doanh đưa đón học sinh, tổng hợp số liệu báo cáo Công an các địa phương. Chỉ đạo các trường, các phòng giáo dục tổ chức cho học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT. Đồng thời chỉ đạo Ban giám hiệu các Trường học làm việc với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện; mặc áo phao khi đi đò; không điều khiển xe môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe

6. Sở Xây dựng

a) Trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn sửa đổi, bổ sung của Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải, các cơ quan liên quan trong việc lấy ý kiến các nội dung liên quan đến đảm bảo TT ATGT, kết nối giao thông, công trình giao thông tiếp cận... nhằm tăng cường các giải pháp được thiết lập ngay từ giai đoạn lập quy hoạch, quản lý quy hoạch, công tác phát triển đô thị, đầu tư xây dựng theo quy hoạch. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quy hoạch và phát triển đô thị, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kết nối giao thông, công trình giao thông tiếp cận... không gây gia tăng ùn tắc, tai nạn giao thông.

b) Phối hợp với các địa phương kiểm soát chặt chẽ công tác lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, bảo đảm khả năng đáp ứng, kết nối giao thông đô thị; đảm bảo quy mô diện tích đỗ xe trong đô thị, các công trình xây dựng, không gian vỉa hè, lối đi bộ; thiết kế, thi công và bảo hành, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đô thị đáp ứng các yêu cầu về an toàn giao thông bằng việc đề nghị tổ chức đánh giá tác động giao thông đối với các công trình công cộng dự kiến hình thành trong tương lai.

c) Thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, công tác phát triển đô thị tại các địa phương; phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.

7. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh, tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa nội dung tuyên truyền về TT ATGT vào các cuộc họp giao ban báo chí của tỉnh; tuyên truyền vận động nhân dân phòng chóng tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông, thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe” trên các phương tiện thông tin đại chúng;

b) Xây dựng kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2022-2025.

8. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

a) Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông để mọi quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động trong quân đội gương mẫu, tự giác chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

b) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tập trung vào quản lý, sử dụng phương tiện vận tải quân sự; kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường xe - máy quân sự, phương tiện vận tải đường thủy của quân đội.

c) Tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, duy trì nghiêm việc chấp hành các quy định của pháp luật, Điều lệnh, Điều lệ quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự khi tham gia giao thông, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

d) Tăng cường huấn luyện, diễn tập cứu hộ, cứu nạn các tình huống tai nạn, mất an toàn trên biển, trên các tuyến đường thủy nội địa; phối hợp với lực lượng chức năng, đơn vị có liên quan thực hiện cứu hộ, cứu nạn các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

9. Sở Tài chính

a) Hàng năm, trên cơ sở nguồn kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao thông được ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác (nếu có) và theo đề nghị của Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh bố trí kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông cho các cơ quan, đơn vị theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, các văn bản quy định có liên quan và theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành.

b) Chủ động triển khai ban hành hướng dẫn cụ thể trong việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo đảm trật tự ATGT theo những quy định hiện hành của Bộ tài chính.

10. Sở Tư pháp

a) Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của tỉnh, phát hiện những quy định không phù hợp kịp thời tham mưu UBND tỉnh để bổ sung, sửa đổi kịp thời đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong thực thi.

b) Tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương các quy định pháp luật về tạm giữ phương tiện, tang vật vi phạm, giấy tờ liên quan và việc tổ chức cưỡng chế trong quá trình xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải để thống nhất thực hiện.

c) Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự ATGT trên website cơ quan và các phương tiện thông tin đại chúng khác; Phối hợp với cơ quan Công an, Tòa án, Kiểm sát tham mưu các quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, phạt nguội, xử lý qua hệ thống tư pháp đối với hành vi vi phạm trật tự ATGT.

11. Sở Văn hóa và Thể thao

a) Xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng văn hóa giao thông an toàn thông qua các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật dân tộc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai; lồng ghép nội dung văn hóa giao thông trong tổ chức sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

b) Kiểm tra, giám sát chặt chẽ để loại bỏ những thông tin kích động hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông trước khi cho lưu hành theo thẩm quyền; giám sát chặt chẽ việc gắn quảng cáo rượu, bia với cảnh báo tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn nếu điều khiển phương tiện khi sử dụng rượu, bia.

12. Sở Du lịch

Phối hợp Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan trong việc phân luồng giao thông, đặt và bổ sung các biển cảnh báo tại các điểm thường xảy ra ùn tắc, kẹt xe vào những ngày cao điểm khách du lịch (Lễ, Tết); thiết lập bản đồ số hóa các tuyến giao thông chính phục vụ cho cập nhật các điểm ùn tắc hoặc khi có xảy ra TNGT nhằm cảnh báo cho người dân trong tỉnh và du khách biết để lựa chọn cung đường phù hợp và an toàn khi tham quan du lịch tại tỉnh.

13. Sở Công Thương

Chủ trì, phối hợp với Cục quản lý thị trường và các sở, ngành liên quan cùng các địa phương kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc sản xuất, lưu thông các sản phẩm, phụ tùng, linh kiện của phương tiện giao thông, mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên thị trường.

14. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành liên quan tham mưu phân bổ nguồn đầu tư trung, dài hạn, các nguồn dự phòng và hỗ trợ khẩn cấp từ ngân sách nhà nước, vốn vay ưu đãi cho các dự án đầu tư phát triển giao thông vận tải thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, nhất là các dự án cải tạo điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

15. Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài PTTH tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung, kết quả thực hiện Nghị quyết; phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT tỉnh nhằm đảm bảo thời lượng phát sóng tin, bài, phóng sự phản ánh các lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT.

Hằng năm, trên cơ sở kế hoạch công tác, dự kiến khái toán kinh phí và các nội dung công việc gửi Ban ATGT tỉnh để tổng hợp tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp kiềm chế, đảm bảo TT ATGT.

16. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Nhà báo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT khi tham gia giao thông; duy trì và phát triển các mô hình đảm bảo trật tự ATGT có tính hiệu quả cao.

Hằng năm, trên cơ sở kế hoạch công tác, dự kiến khái toán kinh phí và các nội dung công việc gửi Ban ATGT tỉnh để tổng hợp tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp kiềm chế, đảm bảo TT ATGT.

17. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

a) Xây dựng và triển khai Kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn quản lý. Hàng năm trình Hội đồng nhân dân cấp huyện phân bổ ngân sách hợp lý cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sử dụng nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải cho nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

b) Xác định mục tiêu về đảm bảo trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để có biện pháp hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, kiểm tra đôn đốc, đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của chính quyền cơ sở gắn với vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Kiện toàn và củng cố Ban ATGT cấp huyện, cấp xã đủ về số lượng và chất lượng; đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong công tác đảm bảo trật tự An toàn giao thông. Kịp thời có những kiến nghị, đề xuất gửi về Ban ATGT tỉnh (thông qua Văn phòng thường trực Ban) những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

c) Nâng cao tần suất, đổi mới chất lượng theo hướng trực quan, sinh động, ứng dụng các nền tảng số trong công tác tuyên truyền đảm bảo hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, các loại hình văn hóa, văn nghệ, hệ thống truyền thanh ở cơ sở để tạo chuyển biến trong hành vi của người tham gia giao thông. Tiếp tục tổ chức các mô hình tự quản về an toàn giao thông;

d) Chỉ đạo các phòng quản lý đô thị, phòng kinh tế hạ tầng - Cơ quan thường trực Ban ATGT cấp huyện tăng cường công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường huyện, đường xã duy trì êm thuận, an toàn; tổ chức bảo vệ hành lang an toàn giao thông, quản lý trật tự đô thị, giải tỏa các vi phạm về hành lang an toàn giao thông, xây dựng trái phép công trình, đặt biển quảng cáo, tập kết hàng hóa, vật tư, vật liệu, phơi nông sản, thả rông trâu, bò trên các tuyến đường làm gia tăng nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. Chủ động rà soát, ghi nhận và kịp thời tham mưu UBND cấp huyện xử lý các điểm mất an toàn giao thông, các điểm / đoạn / tuyến thường xảy ra tai nạn trên các tuyến đường huyện quản lý. Đồng thời báo cáo, kiến nghị đề xuất phối hợp với các sở, ngành để xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ đi qua địa bàn tại những vị trí có nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.

e) Chỉ đạo Công an huyện, thành phố, thị xã, Công an xã phường, thị trấn tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo thẩm quyền, đề xuất lực lượng công an tỉnh phối hợp xử lý vi phạm trên các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ; chú trọng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích thần kinh, ma túy, tốc độ phương tiện, chở quá số người quy định, quá khổ, quá tải, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, phần đường, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, học sinh đi hàng đôi, hàng ba, các hành vi vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng, lân chiêm hành lang an toàn giao thông... và các hành vi khác có liên quan được cơ quan cảnh sát điều tra chỉ ra khi xảy ra TNGT có hậu quả chết người.

f) Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông do địa phương quản lý; chỉ đạo chính quyền địa phương khắc phục, sửa chữa những đoạn đường bị hư hỏng, hệ thống kênh mương thoát nước, sạt lở đất...đảm bảo an toàn gắn với triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.

g) Không xem xét các hình thức thi đua, khen thưởng đối với tập thể Ủy ban nhân huyện, xã, Trưởng Ban an toàn giao thông huyện, nếu trong năm để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn mà nguyên nhân đã được Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo nhưng chưa khắc phục (điểm đen về tai nạn giao thông, đường dân sinh, lối đi tự mở, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang ATGT...).

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề nghị các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và địa phương có trách nhiệm nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Kế hoạch này; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng, quý, năm về Ban An toàn giao thông tỉnh (qua Văn phòng thường trực Ban An toàn giao thông) để tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính Phủ (b/c);
- Ủy ban ATGTQG (để b/c)
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh (để b/c)
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PTHT, Báo BR-VT;
- Lưu VT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Ngọc Khánh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản