559097

Kế hoạch 11/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do tỉnh Tuyên Quang ban hành

559097
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 11/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do tỉnh Tuyên Quang ban hành

Số hiệu: 11/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 18/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 11/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang
Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 18/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 18 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 01/CT-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn tỉnh. Khắc phục những tồn tại, hạn chế cả về khách quan và chủ quan trong công tác bảo đảm PCCC và CNCH. Ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan. Đề cao hơn ý thức phòng ngừa, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân trong công tác PCCC và CNCH.

2. Yêu cầu

Đổi mới tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, nòng cốt là lực lượng chuyên trách trong công tác PCCC và CNCH và đòi hỏi ý thức rất cao của người dân đối với công tác này.

Xác định rõ nhiệm vụ và quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong triển khai nhiệm vụ.

Người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng người dân là trên hết, trước hết; an toàn cháy, nổ để phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Trong công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”, lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy với phương châm: Từng nhà an toàn - Từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường, thị trấn an toàn . Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm: Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư khóa XIII về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW; Nghị quyết số 99/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC; Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 11/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Quốc hội; Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 02- KL/TW và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH; Công văn số 319/TB-VPCP ngày 05/10/2022 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị công tác PCCC và sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC.

2. Đổi mới tư duy, nhận thức phương pháp, cách tiếp cận và tổ chức thực hiện trong công tác PCCC và CNCH phù hợp với yêu cầu tình hình hiện nay. Xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, cần thiết, hằng ngày. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm của mình trong quản lý nhà nước về PCCC theo quy định của pháp luật. Xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn PCCC và để xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý của mình đối với công tác PCCC và CNCH.

3. Tham mưu rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách, pháp luật về PCCC và CNCH đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Chú trọng nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, phương án PCCC và CNCH, nhất là tại các địa bàn, công trình trọng điểm, khu đô thị, khu công nghiệp, khu thương mại có nguy cơ cháy, nổ cao, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng. Xây dựng thực hiện đồng bộ quy hoạch hạ tầng PCCC gắn với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, xây dựng mạng lưới giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác chữa cháy, CNCH.

4. Tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH vừa có chiều rộng, vừa chuyên sâu, dễ hiểu, dễ tiếp thu, bằng các giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH cho mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là đối với học sinh, sinh viên, đội ngũ lao động trẻ trong xã hội. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH. Xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH, nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

5. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH. Tất cả các hành vi vi phạm về PCCC và CNCH phải được xử lý nghiêm theo quy định và bắt buộc khắc phục đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Công khai các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về PCCC trên phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên cảnh báo cộng đồng dân cư xung quanh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các cá nhân, tổ chức cố tình đưa dự án, công trình, cơ sở vào sử dụng nhưng không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH. Việc thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trong diện quản lý phải thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ, đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm.

6. Kiện toàn, củng cố về nhân lực, cơ sở vật chất c ho lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành, bảo đảm hoạt động hiệu quả, thực chất. Xây dựng cơ chế phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa Công an, Quân đội và các lực lượng khác trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và CNCH. Thường xuyên tổ chức tập huấn, diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lý sự cố cháy, nổ và CNCH quy mô cấp tỉnh, cấp huyện.

7. Quan tâm tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC và CNCH, xây dựng, trang bị cơ sở vật chất, hậu cần cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Tập trung các nguồn lực để xây dựng và phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật về PCCC và CNCH (giao thông, nguồn nước, thông tin liên lạc, hệ thống cảnh báo sự cố, tai nạn...). Huy động mọi nguồn lực hợp pháp để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác PCCC và CNCH.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh:

- Tham mưu tổ chức tổng kết 10 năm thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật PCCC theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an. Rà soát các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH để đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm tính khả thi, thống nhất trong hệ thống pháp luật (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH của các cơ quan, đơn vị, địa phương; báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét trách nhiệm đối với lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm an toàn PCCC và CNCH bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa quan trọng của đất nước, của tỉnh, các đoàn khách cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và thoát nạn khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra; biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC; công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Phối hợp với các đơn vị có liên quan khi xem xét thẩm duyệt thiết kế về PCCC, cấp giấy phép xây dựng, nghiệm thu về PCCC, khi đưa công trình vào sử dụng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH; thực hiện nghiêm công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC; kiên quyết kiến nghị khắc phục các tồn tại, thiếu sót trong quá trình thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC; đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ dự án đang triển khai thi công khi có vi phạm pháp luật về PCCC. Tổ chức kiểm tra, phúc tra các công trình đã được thẩm duyệt, nghiệm thu đưa vào sử dụng để phát hiện những tồn tại, thiếu sót và kiến nghị khắc phục bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH, tiến tới chấm dứt tình trạng cơ sở hoạt động mà không được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC (thực hiện thường xuyên).

- Thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và hộ gia đình trong việc bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH theo quy định; tập trung vào các cơ sở đông người, cơ sở có nguy cơ cao về cháy, nổ như: cơ sở sản xuất, chung cư, nhà cao tầng, khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, kho chứa hàng hóa, cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự... xử phạt nghiêm minh và bắt buộc khắc phục đối với các cơ sở đưa vào sử dụng, hoạt động không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Việc thanh tra, kiểm tra phải bảo đảm chất lượng, đánh giá đúng thực trạng công tác PCCC; tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH phải được xử lý theo phương châm “rõ người, đúng thẩm quyền và không có vùng cấm”. Sau kiểm tra, phải giám sát chặt chẽ đối với các cơ sở đã tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, không để tình trạng cơ sở lén lút hoạt động, hoạt động chui tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ; không để lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm, chống tiêu cực, chống tham nhũng trong thanh tra, kiểm tra. Kiên quyết lập lại trật tự kỷ cương trong việc chấp hành quy định của pháp luật về PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Thực hiện nghiêm việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho các cơ sở, ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; thu hồi giấy cũ, không cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho các cơ sở không đủ điều kiện an toàn PCCC (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tiến hành điều tra xác minh, làm rõ nguyên nhân tất cả các vụ cháy xảy ra trên địa bàn; căn cứ tính chất, mức độ xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật về PCCC; truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Thực hiện nghiêm việc tổ chức rút kinh nghiệm vụ cháy, từ đó kiến nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tham mưu triển khai thực hiện quy hoạch hạ tầng PCCC trong “Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 19/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức hỗ trợ thường xuyên hằng tháng đối với các chức danh đội trưởng, đội phó đội dân phòng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Đề xuất quy định việc trang bị phương tiện PCCC và CNCH cho Đội PCCC dân phòng trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu, báo cáo, đề xuất Bộ Công an tăng cường nguồn lực đầu tư cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, đảm bảo đầu tư trang bị tối thiểu 01 bộ trang thiết bị bảo vệ cá nhân chuyên dụng cho cán bộ, c hiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH trực tiếp chiến đấu và một số loại phương tiện, thiết bị chữa cháy và CNCH nhà cao tầng, cơ sở sản xuất, bảo quản và sử dụng hóa chất... Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường công tác thường trực chiến đấu 24/24 giờ; tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ bảo đảm chuyên nghiệp, tinh nhuệ khi tham gia xử lý các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tham mưu cấp có thẩm quyền xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn về cháy, nổ, CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Tăng cường phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn PCCC, CNCH, thoát nạn cho người dân; tổ chức các Hội thi, Hội thao nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng, cơ sở, chuyên ngành để lực lượng này sẵn sàng chữa cháy, CNCH theo phương châm “Bốn tại chỗ” (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và phê duyệt phương án chữa cháy và CNCH; việc giả định, xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn phải bám sát đặc điểm tình hình cơ sở, có tính toán đến việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện của các cơ quan, tổ chức tại địa phương và Công an các địa phương lân cận tham gia phối hợp, hỗ trợ chữa cháy và CNCH trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt; định kỳ hằng năm tham mưu tổ chức diễn tập ít nhất 01 phương án chữa cháy và 01 phương án CNCH quy mô cấp tỉnh; hướng dẫn Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức diễn tập ít nhất 01 phương án chữa cháy và CNCH quy mô cấp huyện (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Thực hiện nghiêm Nghị định số 78/2011/NĐ-CP ngày 01/9/2011 của Chính phủ quy định việc phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ Quốc phòng trong tổ chức thực hiện công tác PCCC đối với cơ sở Quốc phòng; duy trì bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở Quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp, hiệp đồng với Công an tỉnh trong công tác PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

3. Sở Xây dựng: Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản; thực hiện nghiêm việc thẩm định, cấp phép xây dựng đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt, thiết kế về PCCC, đặc biệt là các cơ sở chuyển đổi công năng có nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở có tập trung đông người như vũ trường, quán bar, karaoke, nhà cao tầng... xử lý, rút giấy phép xây dựng, cưỡng chế phá dỡ công trình, hạng mục công trình xây dựng trái phép, không đúng giấy phép, không bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC trong đầu tư xây dựng. Phối hợp với các ngành chức năng liên quan rà soát, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và các quy hoạch thuộc phạm vi quản lý gắn với quy hoạch hạ tầng về PCCC và CNCH bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế; nghiên cứu đề xuất bãi bỏ, sửa đổi hoặc xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng có liên quan đến PCCC và CNCH phù hợp với đặc điểm và tình hình thực tế của địa phương (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

4. Sở Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về PCC C và CNCH, trải nghiệm, hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, thoát nạn khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; bổ sung các nội dung kiến thức và kỹ năng PCCC và CNCH vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa trong nhà trường phù hợp với từng ngành học, cấp học. Triển khai thực hiện có hiệu quả Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; từng bước hình thành đội ngũ cán bộ, báo c á o viên kiêm nhiệm về công tác PCCC; tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

5. Sở Công thương:

- Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác bảo đảm an toàn điện; quản lý, kiểm tra chặt chẽ đối với việc lắp đặt, sử dụng điện sau công tơ của các cơ sở, hộ gia đình; phối hợp kiểm tra, phát hiện các vi phạm trong lắp đặt, sử dụng điện để kịp thời xử lý theo quy định. Nghiên cứu, tham gia góp ý, bổ sung làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quản lý, sử dụng điện tại các cơ sở, hộ gia đình (thực hiện thường xuyên).

- Phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH (thực hiện thường xuyên).

6. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Tham mưu triển khai thực hiện Quyết định số 1248/QĐ-TTg ngày 19/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021-2030; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; Công điện số 398/CĐ-TTg ngày 02/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em và đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành phòng, chống đuối nước trẻ em (thực hiện trong năm 2023 và các năm tiếp theo).

7. Sở Nội vụ: Phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn, thẩm định trình cấp có thẩm quyền khen thưởng các điển hình tiên tiến và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh theo quy định hiện hành.

8. Sở Khoa học và Công nghệ: Tiến hành rà soát, đóng góp ý kiến để sửa đổi, bổ sung, ban hành mới tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về sản phẩm điện (thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ); hướng dẫn tăng cường công tác nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ công tác PCCC và CNCH theo hướng hiện đại (thực hiện trong năm 2023 và các năm tiếp theo).

9. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo về phong trào "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tỉnh):

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường theo thẩm quyền. Kiểm soát chặt chẽ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật trước khi cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; rút giấy phép kinh doanh ngay đối với các cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC, an ninh trật tự theo kiến nghị của cơ quan Công an hoặc các cơ quan có thẩm quyền (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tham gia ý kiến góp ý, đề xuất sửa đổi quy định về cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường theo hướng quy định chặt chẽ hơn về điều kiện cấp phép kinh doanh, chỉ cấp phép khi các cơ sở đủ điều kiện an toàn về PCCC, an ninh trật tự và bổ sung quy định về thời hạn đối với Giấy phép này (thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

- Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại hộ gia đình; tích cực vận động và tham gia thực hiện phong trào toàn dân PCCC và CNCH; gắn kết phong trào toàn dân PCCC và CNCH với các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phát động, đưa nội dung phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH thành một nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

10. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tăng cường lực lượng, bám sát địa bàn thực hiện có hiệu quả công tác PCCC rừng; kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các chủ rừng thực hiện các biện pháp PCCC rừng; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC rừng đến chủ rừng và người dân sống ven rừng. Tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm với lực lượng Công an, Quân đội trong công tác bảo vệ rừng, PCCC rừng. Phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án và tổ chức diễn tập phương án chữa cháy rừng có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia (thực hiện thường xuyên).

11. Sở Tài chính: Căn cứ khả năng cân đối của ngân sách tỉnh, thẩm định, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ưu tiên bố trí kinh phí để tăng cường nguồn lực đầu tư cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và triển khai thực hiện các nội dung công tác PCCC và CNCH, công tác diễn tập phương án chữa cháy và CNCH. Tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết 19/2022/NQ-HĐND ngày 03/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức hỗ trợ thường xuyên hằng tháng đối với các chức danh đội trưởng, đội phó đội dân phòng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

12. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì tổng hợp kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm về lĩnh vực PCCC và CNCH thuộc cấp tỉnh quản lý theo quy định của pháp luật về đầu tư công (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

13. Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc lồng ghép nội dung hướng dẫn kỹ năng phòng chống cháy, nổ, xử lý, ứng phó với các sự cố, tai nạn vào nội dung đào tạo lái xe (thực hiện khi có hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải).

14. Sở Tư pháp:

- Tiếp tục rà soát, tích cực tham gia công tác hoàn thiện hệ thống pháp luật về PCCC và CNCH; phối hợp nghiên cứu, tổng kết, đánh giá phục vụ việc sửa đổi Luật PCCC để bổ sung quy định về công tác CNCH theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật khi có hướng dẫn, chỉ đạo của đơn vị cấp trên. Phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan truyền thông nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền về pháp luật, kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho mọi tầng lớp nhân dân; đa dạng các hình thức tuyên truyền bằng nhiều ngôn ngữ của đồng bào dân tộc ở địa phương; nâng cao nhận thức, ý thức, vai trò, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn PCCC; hạn chế nguy cơ phát sinh cháy, nổ ngay từ cơ sở (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tham gia ý kiến đối với các hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC thuộc thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (thực hiện thường xuyên).

15. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh dành nhiều thời lượng tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; nghiên cứu hình thức, cách tuyên truyền dễ nghe, dễ nhớ, dễ thực hiện. Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thông tin về công tác PCCC và CNCH tại địa bàn cơ sở. Chỉ đạo đăng tải công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân tham gia giám sát. Chỉ đạo các nhà mạng viễn thông phối hợp với Công an tỉnh định kỳ gửi tin nhắn cho các thuê bao di động để khuyến cáo, cảnh báo và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, xử lý tình huống cháy ngay từ khi mới phát sinh (thực hiện thường xuyên).

16. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh: Tổ chức kiểm tra, rà soát bảo đảm các điều kiện cơ sở hạ tầng, giao thông, nguồn nước phục vụ hoạt động chữa cháy tại các khu công nghiệp trên địa bàn; kiến nghị cấp có thẩm quyền và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện đúng quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; thành lập, củng cố kiện toàn Đội PCCC chuyên ngành và trang bị phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH đúng quy định, đáp ứng yêu cầu chữa cháy và CNCH tại chỗ (thực hiện thường xuyên).

17. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Dành thời lượng, ưu tiên bố trí khung giờ tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát hiểm, thoát nạn, cảnh báo nguy cơ cháy rừng; mở chuyên mục tuyên truyền thường xuyên về PCCC và CNCH vào các khung giờ khán giả dễ theo dõi; công bố công khai cơ sở, công trình vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC , cơ sở đang bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, cơ sở ngừng hoạt động, cơ sở không bảo đảm an toàn PCCC để các cơ quan, tổ chức và người dân biết, tham gia giám sát (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

18. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:

- Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; tiếp tục duy trì, tổ chức thực hiện hiệu quả những biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn quản lý. Có cơ chế khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia xây dựng, đầu tư phát triển hoạt động PCCC tại địa phương (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH đối với địa bàn, cơ sở theo quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm việc thẩm định, cấp phép xây dựng, cấp phép kinh doanh đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt, thiết kế về PCCC, đặc biệt là các cơ sở chuyển đổi công năng có nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở có tập trung đông người như vũ trường, quán bar, karaoke, nhà cao tầng; xử lý nghiêm minh, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện... chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và pháp luật nếu buông lỏng quản lý trong cấp phép đối với các cơ sở trên địa bàn quản lý khi chưa bảo đảm các điều kiện về an ninh, trật tự, PCCC (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Chỉ đạo Công an huyện và UBND cấp xã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nhà nước về PCCC theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, kiên quyết thu hồi giấy phép, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện an toàn PCCC; công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân tham gia giám sát... xem xét, xử lý trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị chức năng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trong phạm vi, thẩm quyền phụ trách, hoạt động khi chưa bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và khi xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tổ chức các hội thi, hội thao nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng; định kỳ hằng năm chỉ đạo xây dựng và tổ chức diễn tập ít nhất 01 phương án chữa cháy và CNCH quy mô cấp huyện; chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã duy trì và nhân rộng mô hình các mô hình, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực PCCC và CNCH; chỉ đạo xây dựng các mô hình “tổ liên gia an toàn PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng” theo quy định; củng cố, kiện toàn các đội dân phòng. Phấn đấu trong năm 2023 tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và cấp chứng chỉ cho 100% đội viên Đội PCCC dân phòng theo quy định; mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 01 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và CNCH; 100% người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải được tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật; vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy; tối thiểu 30% dân số tại địa phương cài đặt ứng dụng báo cháy “App 114” và quan tâm tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn PCCC và chuẩn bị các phương tiện, thiết bị cần thiết để sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Bố trí kinh phí cho công tác PCCC và CNCH trên địa bàn theo đúng quy định hiện hành; ưu tiên bố trí kinh phí cho Công an cấp huyện bảo đảm điều kiện cho lực lượng này hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

19. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động PCCC và CNCH. Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH bằng các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung phù hợp với từng địa bàn dân cư gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH vào sinh hoạt Ban Công tác mặt trận, các chi đoàn, chi hội định kỳ; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đơn vị và coi việc chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH là một trong những tiêu chí bình xét thi đua hằng năm (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tổ chức đăng ký thi đua xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp an toàn, điển hình tiên tiến về PCCC và CNCH; xây dựng và củng cố lực lượng nòng cốt trong phong trào PCCC và CNCH ở cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu theo phương châm “Bốn tại chỗ”. Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

20. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: Tăng cường phối hợp với Công an tỉnh trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các tội phạm liên quan đến công tác PCCC và CNCH, bảo đảm xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, nâng cao ý thức của mọi người dân trong chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

21. Đề nghị Tỉnh đoàn Tuyên Quang: Phối hợp với Công an tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch để phát động phong trào tình nguyện tham gia hoạt động PCCC và CNCH trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, đoàn viên; tích cực vận động gia đình và người thân nơi cư trú thực hiện công tác PCCC và CNCH (thực hiện trong năm 2023 và các năm tiếp theo).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh theo chức năng nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện nghiêm túc; kế hoạch của các đơn vị gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 25/02/2023. Định kỳ hằng năm các cơ quan, đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện (qua Công an tỉnh) trước ngày 10/11 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an theo quy định.

2. Giao Công an tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện chỉ đạo tại văn bản này, định kỳ hằng năm hoặc đột xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an kết quả thực hiện theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an (V01, C07);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND huyện, thành phố;
- Chánh VP, Phó CVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC (Ng).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản