558669

Kế hoạch 41/KH-UBND về kiểm soát hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023

558669
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 41/KH-UBND về kiểm soát hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023

Số hiệu: 41/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Đặng Văn Minh
Ngày ban hành: 02/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 41/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký: Đặng Văn Minh
Ngày ban hành: 02/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 41/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 02 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP PHÁP LIÊN QUAN ĐẾN MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI NĂM 2023

Thực hiện Nghị định số 105/2021/NĐ-CP ngày 04/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện nội dung công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh.

2. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, hướng dẫn, tuyên truyền, đôn đốc các tổ chức, cá nhân tham gia một trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, phân phối và sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất. Chấp hành các quy định của pháp luật. Kịp thời phát hiện những thiếu sót, sơ hở trong quản lý nhà nước về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy để kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục; không để các tổ chức và cá nhân lợi dụng hoạt động hợp pháp để thực hiện hoặc cấu kết thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

3. Việc triển khai thực hiện các hoạt động kiểm soát phải đúng quy định của pháp luật; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tổ chức, cá nhân.

II. NỘI DUNG

1. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy (viết tắt là Chỉ thị số 36-CT/TW); Kế hoạch số 227-KH/TU ngày 29/10/2019 của Tỉnh ủy Quảng Ngãi và Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 13/12/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 36- CT/TW gắn với triển khai thực hiện hiệu quả Công văn số 575/UBND-NC ngày 17/02/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Chỉ thị số 36-CT/TW.

2. Thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; tăng cường thu thập, trao đổi, cung cấp thông tin có liên quan đến kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, các đối tượng lợi dụng sơ hở trong quản lý các hoạt động hợp pháp liên quan đến chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

3. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy; tác hại do sử dụng trái phép chất ma túy; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy cho các tổ chức, cá nhân. Tổ chức các hoạt động đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; phát hiện, duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, huy động Nhân dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số'36-CT/TW, Nghị định số 105/2021/NĐ-CP ngày 04/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy; Quy chế phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, gắn với thực hiện hiệu quả Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025. Tổng hợp và tham mưu báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công an theo quy định.

- Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy; Luật phòng, chống ma túy năm 2021; tác hại do sử dụng trái phép chất ma túy; kịp thời thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, trong đó, tập trung là các cơ quan, tổ chức, cá nhân sản xuất, bảo quản, tồn trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất.

- Chủ trì, phối hợp với các thành viên Tổ Công tác liên ngành tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, sản xuất, bảo quản, tồn trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; tổ chức kiểm tra các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh trong phạm vi, nhiệm vụ được giao.

- Tổ chức điều tra, xác minh để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm khi nhận được nguồn tin, tài liệu hoặc phát hiện sai phạm của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, không để các đối tượng lợi dụng các hoạt động hợp pháp về ma túy để phạm tội.

2. Sở Công Thương

- Thống kê, theo dõi, phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về hóa chất là tiền chất dùng trong sản xuất công nghiệp, đồng thời cũng là hóa chất sử dụng trong sản xuất, điều chế chất ma túy để các cơ quan, tổ chức, cá nhân sản xuất, bảo quản, tồn trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng tiền chất công nghiệp (nhất là các loại tiền chất có nguy cơ cao trong lĩnh vực công nghiệp) trên địa bàn tỉnh nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, chống thất thoát, không để tội phạm lợi dụng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy.

- Chủ trì, phối hợp với các thành viên Tổ Công tác liên ngành tổ chức kiểm tra các cơ quan, tổ chức, cá nhân sản xuất, bảo quản, tồn trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng tiền chất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Y tế

- Thống kê, theo dõi và tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, bảo quản, tồn trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng các loại thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và các loại tiền chất dùng làm thuốc trên địa bàn tỉnh thuộc diện quản lý, đảm bảo thực hiện đúng quy định, kịp thời, hiệu quả

- Tổ chức giám sát, kiểm tra định kỳ; chủ trì, phối hợp với các thành viên Tổ Công tác liên ngành kiểm tra các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phân phối sử dụng các loại thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất dùng làm thuốc trên địa bàn tỉnh.

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Thống kê, theo dõi và tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân sản xuất, bảo quản, tồn trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng các loại thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất đúng các quy định pháp luật.

- Tổ chức giám sát, kiểm tra định kỳ; phối hợp với các thành viên Tổ Công tác liên ngành tổ chức kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối sử dụng các loại thuốc thú y chứa chất ma túy, tiền chất trên địa bàn tỉnh.

5. Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi

- Tăng cường kiểm tra, giám sát theo quy định của pháp luật trong quá trình làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa, phương tiện xuất nhập cảnh, tạm nhập tái xuất và hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu là thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất để kịp thời phát hiện các hành vi lợi dụng các hoạt động này nhằm đưa ma túy vào trong tỉnh cũng như đưa ra nước ngoài bất hợp pháp. Trường hợp phát hiện hàng nhập khẩu, xuất khẩu không đúng với nội dung giấy phép, lực lượng Hải quan tạm dừng các thủ tục nhập khẩu, xuất khẩu, lập biên bản, giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời, thông báo ngay cho Công an tỉnh và các cơ quan hữu quan để thực hiện công tác phối hợp xử lý.

- Phối hợp với các thành viên Tổ Công tác liên ngành kiểm tra các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh.

6. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Tổ chức thực hiện các hoạt động phòng ngừa, kịp thời phối hợp với các thành viên Tổ Công tác liên ngành trong công tác kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc và thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy xảy ra ở khu vực biên giới biển theo quy định của pháp luật.

7. Cục Quản lý thị trường tỉnh

Tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Phối hợp với các thành viên Tổ Công tác liên ngành kiểm tra các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh; chủ trì theo dõi, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại có liên quan đến các chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất; xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật

8. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi, Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện các nội dung kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

- Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện kiểm soát các hoạt động sản xuất, bảo quản, tồn trữ, mua bán, vận chuyển, phân phối, sử dụng các chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y chứa chất ma túy, tiền chất tại địa phương.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kế hoạch này được phân bổ từ nguồn kinh phí phòng, chống ma túy do UBND tỉnh phê duyệt hàng năm.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và nội dung Kế hoạch này, các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc. Định kỳ (6 tháng, 01 năm), báo cáo kết quả về Tố Công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh (qua Công an tỉnh) để tổng hợp.

2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cục Hải Quan tỉnh Quảng Ngãi, Cục Quản lý thị trường và các sở: Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Cử thành viên tham gia Tổ công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi (được kiện toàn tại Quyết định số 211/QĐ-UBND ngày 20/02/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh), gửi Công an tỉnh trước ngày 10/3/2023 để tổng hợp.

- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, rà soát các đối tượng thuộc diện kiểm tra trong năm 2023 gửi Công an tỉnh trước ngày 10/3/2023.

3. Công an tỉnh có trách nhiệm theo dõi, phối hợp, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện Kế hoạch này; chủ trì, phối hợp với các thành viên Tổ công tác liên ngành tham mưu kiểm tra các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh. Định kỳ, tổng hợp kết quả toàn tỉnh, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công an theo quy định.

Yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc./.

 


Nơi nhận:
- C04 - Bộ Công an;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh;
- Cục Quản lý thị trường tỉnh;
- Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi;
- Các Sở: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VPUB: CVP, PCVP, KGVX, CBTH;
- Lưu: VT, NCbdv119.

CHỦ TỊCH




Đặng Văn Minh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản