558469

Nghị quyết 95/2022/NQ-HĐND quy định về chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2025

558469
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Nghị quyết 95/2022/NQ-HĐND quy định về chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2025

Số hiệu: 95/2022/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng Người ký: Lương Nguyễn Minh Triết
Ngày ban hành: 15/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 95/2022/NQ-HĐND
Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng
Người ký: Lương Nguyễn Minh Triết
Ngày ban hành: 15/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 95/2022/NQ-HĐND

Đà Nẵng, ngày 15 tháng 12 năm 2022

 

NGHỊ QUYẾT

QUY ĐỊNH VỀ CHÍNH SÁCH THU HÚT BÁC SĨ CHO CÁC CƠ SỞ Y TẾ CÔNG LẬP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
KHÓA X, NHIỆM KỲ 2021 - 2026, KỲ HỌP THỨ 10

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật;

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Nghi định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Xét Tờ trình số 223/TTr-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc đề nghị thông qua Chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023 - 2025; Báo cáo thẩm tra số 165/BC-HĐND ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân thành phố và ý kiến thảo luận của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố tại kỳ họp.

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Nghị quyết này quy định chính sách thu hút bác sĩ về làm việc tại các cơ sở y tế công lập trực thuộc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023 - 2025.

2. Đối tượng áp dụng

Thu hút bác sĩ có trình độ tốt nghiệp đại học chính quy trở lên theo hình thức tiếp nhận hoặc tuyển dụng viên chức theo yêu cầu vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc được giao tại Đề án vị trí việc làm được phê duyệt tại các vị trí khó thu hút, khó tuyển dụng của các đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế qua nhiều năm, gồm các chức danh:

- Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp II.

- Bác sĩ nội trú, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp I.

- Bác sĩ đa khoa.

Điều 2. Về điều kiện thu hút

1. Về điều kiện chung

Có phẩm chất đạo đức tốt; không đang trong thời gian xem xét, thi hành kỷ luật; không công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố Đà Nẵng quản lý; chưa từng được hưởng chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực nào khác của UBND thành phố Đà Nẵng.

2. Về trình độ

a) Đối với vị trí chuyên môn không hoặc khó tuyển dụng tại các bệnh viện hạng I. (Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng: Khoa Ngoại Tim mạch, Khoa Dinh dưỡng, Khoa Khám bệnh, Khoa Mắt, Khoa Sinh hoá; Bệnh viện Phụ sản - Nhi: Khoa Khám Đa khoa cấp cứu, Khoa Nhi tim mạch, Khoa Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng; Bệnh viện Ung bướu: Khoa Giải phẫu bệnh, Khoa Xét nghiệm - Truyền máu, Khoa Nội 3):

- Là bác sĩ có trình độ chuyên môn sau đại học phù hợp tại vị trí việc làm cần thu hút.

- Có Chứng chỉ hành nghề phù hợp với vị trí việc làm cần thu hút.

- Có trình độ ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu của chức danh nghề nghiệp tương ứng và vị trí việc làm cần thu hút.

b) Đối với lĩnh vực, địa bàn khó khăn (các tuyến y tế cơ sở, các bệnh viện chuyên khoa, trung tâm chuyên ngành Cấp cứu, Tâm thần, Phổi, Pháp y, Giám định Y khoa...):

- Là bác sĩ đa khoa trở lên có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy tập trung.

- Trình độ ngoại ngữ, tin học đáp ứng chức danh nghề nghiệp tương ứng.

- Ưu tiên tuyển dụng các trường hợp có chứng chỉ hành nghề.

3. Về độ tuổi: Đủ tuổi để thực hiện nghĩa vụ làm việc tại đơn vị theo cam kết, trong đó:

a) Tiến sĩ, chuyên khoa cấp II: không quá 50 tuổi.

b) Bác sĩ nội trú, Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp I: không quá 40 tuổi.

c) Bác sĩ đa khoa: không quá 30 tuổi.

Điều 3. Chế độ thu hút và quyền lợi, nghĩa vụ

1. Về chế độ thu hút: Hưởng chế độ thu hút theo các mức cụ thể:

- Tiến sĩ

200 lần mức lương cơ sở

- Bác sĩ chuyên khoa cấp 2

180 lần mức lương cơ sở

- Bác sĩ nội trú

150 lần mức lương cơ sở

- Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp 1

120 lần mức lương cơ sở

- Bác sĩ đa khoa loại giỏi

100 lần mức lương cơ sở

- Bác sĩ đa khoa loại khá

80 lần mức lương cơ sở

- Bác sĩ đa khoa (trung bình khá)

50 lần mức lương cơ sở

Mức lương cơ sở được xác định để tính chế độ trợ cấp 01 lần đối với đối tượng thu hút là mức lương cơ sở theo quy định của Chính phủ tại thời điểm cơ quan có thẩm quyền phê duyệt danh sách trúng tuyển viên chức theo chính sách thu hút nguồn nhân lực.

2. Về quyền lợi, nghĩa vụ

a) Quyền lợi

- Được bố trí, sử dụng theo đúng chuyên ngành được đào tạo; được tạo điều kiện môi trường làm việc thuận lợi để phát huy năng lực và sở trường công tác; được xem xét quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo, quản lý.

- Được ưu tiên trong việc cử đi đào tạo, bồi dưỡng và bố trí công tác phù hợp chuyên ngành sau khi đào tạo.

- Được hưởng đầy đủ các chế độ về tiền lương, chế độ bảo hiểm, chế độ nâng bậc lương và các chế độ, chính sách khác theo quy định hiện hành của Nhà nước.

b) Nghĩa vụ

- Cam kết làm việc lâu dài tại các đơn vị y tế công lập của thành phố từ 05 (năm) năm trở lên; đối với các trường hợp chưa có chứng chỉ hành nghề, thời hạn 5 năm cam kết kể từ khi bổ sung chứng chỉ hành nghề theo quy định; chấp hành sự phân công công tác của cơ quan quản lý, sử dụng; không được tự ý chuyển công tác, bỏ việc, nghỉ việc khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức, không đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa hết thời gian làm việc cam kết.

- Trong thời hạn cam kết, chấp hành sự phân công công tác, biệt phái của Sở Y tế theo quy định của pháp luật đến các đơn vị sự nghiệp trực thuộc (nếu cần).

- Trong thời gian công tác tại thành phố chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị xử lý kỷ luật tại đơn vị. Hàng năm được cơ quan có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (trừ trường hợp có lý do chính đáng như: Ốm đau có xác nhận của các cơ sở y tế, tham gia đào tạo, bồi dưỡng dài hạn...).

- Có trách nhiệm hoàn trả kinh phí đã nhận hỗ trợ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị quyết này khi không hoàn thành cam kết làm việc đã ký kết.

- Các đơn vị sử dụng viên chức, người lao động là bác sĩ trong diện thu hút nếu tự ý cho phép các đối tượng này chuyển công tác đi nơi khác khi chưa thực hiện xong các nghĩa vụ, điều khoản đã cam kết thì Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm cá nhân và hoàn trả lại các khoản kinh phí đã hỗ trợ cho đối tượng đó theo quy định.

Điều 4. Trình tự, quy trình thu hút, tuyển dụng và bố trí công tác

1. Sở Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị y tế công lập trực thuộc có nhu cầu thu hút nhân lực, xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức kết hợp thu hút, gửi Sở Nội vụ thẩm định, phê duyệt kế hoạch hằng năm.

2. Thông báo công khai việc tuyển chọn; tiếp nhận hồ sơ ứng viên và tổ chức tuyển dụng theo trình tự quy định của pháp luật hiện hành về tuyển dụng viên chức và gửi Sở Nội vụ phê duyệt kết quả tuyển dụng.

3. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo trúng tuyển, người trúng tuyển phải phải hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

4. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng viên chức phải đến đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức để ký kết hợp đồng làm việc, hợp đồng thu hút và nhận việc.

Điều 5. Xử lý đối với trường hợp vi phạm hợp đồng thu hút

1. Người được thu hút vi phạm hợp đồng thu hút được xử lý như sau:

a) Bị buộc chấm dứt tất cả quyền lợi được hưởng và chịu trách nhiệm bồi hoàn chi phí hỗ trợ quy định tại khoản 1 Điều 3 theo quy định.

b) Mức bồi hoàn chi phí hỗ trợ được tính theo công thức sau:

Mức kinh phí hoàn trả =

Tổng các mức hỗ trợ đã nhận

x

số tháng chưa làm việc theo cam kết

Số tháng cam kết làm việc

c) Thời hạn bồi hoàn

Thời hạn bồi hoàn kinh phí cho thành phố tối đa là 120 (một trăm hai mươi) ngày kể từ ngày người được thu hút nhận được quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp người được thu hút không thực hiện hoặc chậm thực hiện nghĩa vụ bồi hoàn kinh phí thì cơ quan, đơn vị ký kết hợp đồng thu hút khởi kiện ra Tòa án nhân dân các cấp theo quy định của pháp luật.

2. Các đối tượng thu hút vì lý do khách quan không thể tiếp tục công tác theo cam kết thì được miễn, giảm hoặc gia hạn thời gian hoàn trả kinh phí bồi thường quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị quyết này và các chi phí khác (nếu có) theo từng trường hợp cụ thể do Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định.

Điều 6. Nguồn kinh phí thực hiện

Kinh phí thực hiện chính sách thu hút từ nguồn chi sự nghiệp y tế được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm cho Sở Y tế. Sở Y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện và thanh quyết toán đảm bảo theo đúng quy định hiện hành.

Điều 7. Hiệu lực thi hành

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26 tháng 12 năm 2022.

Điều 8. Tổ chức thực hiện

1. Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết này theo đúng quy định của pháp luật.

2. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố giám sát việc thi hành Nghị quyết này.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026, Kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 15 tháng 12 năm 2022./.

 


Nơi nhận:
- UBTV Quốc hội, Chính phủ;
- VP Chủ tịch nước, VP Chính phủ;
- Vụ Pháp chế, Bộ Y tế;
- Cục Kiểm tra VB QPPL, Bộ Tư pháp;
- Ban Thường vụ Thành ủy;
- Các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy;
- Đoàn ĐBQH, UBND, UBMTTQVN thành phố;
- Đại biểu HĐND thành phố;
- Các sở, ngành, đoàn thể thành phố;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố;
- Văn phòng UBND thành phố;
- Quận, huyện ủy; UBND, UBMTTQVN các quận,
huyện; HĐND huyện Hòa Vang;
- Đảng ủy, UBND các phường, xã; HĐND các xã;
- Báo Đà Nẵng, Chuyên đề CA TPĐN, Đài PT-TH ĐN,
Trung tâm THVN (VTV8), Cổng TTĐT thành phố;
- Lưu: VT, CTHĐ.

CHỦ TỊCH




Lương Nguyễn Minh Triết

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản