557711

Kế hoạch 18/KH-UBND năm 2023 về phát triển văn học, nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025

557711
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 18/KH-UBND năm 2023 về phát triển văn học, nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025

Số hiệu: 18/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp Người ký: Đoàn Tấn Bửu
Ngày ban hành: 20/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 18/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp
Người ký: Đoàn Tấn Bửu
Ngày ban hành: 20/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 20 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT TỈNH ĐỒNG THÁP ĐẾN NĂM 2025

Căn cứ Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, Quyết định số 1909/QĐ-TTg ngày 12/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030” và Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa XI về “Xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo”;

Ủy ban nhân dân Tỉnh xây dựng Kế hoạch phát triển văn học, nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025, với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục cụ thể hoá, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng về phát triển văn học, nghệ thuật, Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ gắn với thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa XI về “Xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của hệ thống chính trị và nhân dân đối với vai trò của văn học, nghệ thuật.

- Thúc đẩy văn học, nghệ thuật của Tỉnh phát triển mạnh mẽ, toàn diện, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc nói chung, nét đặc trưng văn hóa, con người Đồng Tháp nói riêng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

- Khắc hoạ sâu thêm hình ảnh văn hoá, con người, nâng cao hình ảnh địa phương tỉnh Đồng Tháp.

2. Yêu cầu

- Phát triển văn học, nghệ thuật là nhiệm vụ quan trọng, cần phải được thực hiện thường xuyên, kiên trì, lâu dài, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tránh tư tưởng chủ quan, hình thức hoặc biểu hiện khoán trắng cho các tổ chức Hội, đoàn thể.

- Các cấp, các ngành, địa phương có kế hoạch cụ thể, bố trí nguồn lực và lồng ghép thông qua các dự án, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành để thực hiện nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật phù hợp, đạt hiệu quả.

II. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU

1. Quan điểm

- Xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển kinh tế - xã hội. Văn học, nghệ thuật là lĩnh vực rất quan trọng của văn hoá. Phát triển văn học, nghệ thuật phải lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của sự phát triển, hướng đến chân - thiện - mỹ. Phát huy phẩm chất tốt đẹp của con người Đồng Tháp “nghĩa tình, năng động, sáng tạo”.

- Khuyến khích “xã hội hoá nhưng không thị trường hoá” các hoạt động văn học, nghệ thuật; “Hoà nhập nhưng không hoà tan”, thúc đẩy giao lưu văn hoá, nghệ thuật nhưng trên cơ sở giữ vững sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và các nguyên tắc của nền nghệ thuật cách mạng: tính dân tộc, tính khoa học và tính đại chúng.

- Coi trọng công tác lý luận phê bình văn học, nghệ thuật và phương pháp “lấy xây để chống”, đảm bảo môi trường tự do, tạo điều kiện thuận lợi cho văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị; chủ động đấu tranh có hiệu quả với những biểu hiện xa rời nguyên tắc, quan điểm, tư tưởng của nền văn học, nghệ thuật cách mạng.

2. Mục tiêu

2.1. Mục tiêu chung

- Quán triệt, cụ thể hoá thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, Đề án trọng tâm của Tỉnh về văn học, nghệ thuật.

- Đẩy mạnh phát triển văn học, nghệ thuật của Tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, có tác dụng to lớn trong xây dựng, lan toả các giá trị văn hoá, con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo.

- Tăng cường hợp tác, giao lưu trong Khu vực, trong nước và nước ngoài nhằm học hỏi kinh nghiệm, lan toả các giá trị đặc sắc về văn hoá, nghệ thuật, con người Đồng Tháp.

2.2. Mục tiêu cụ thể

- Kiện toàn tổ chức Hội văn học nghệ thuật cấp tỉnh và huyện vững mạnh. Quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật từ tỉnh đến cấp huyện, các phân hội nghệ thuật chuyên ngành và mạng lưới các câu lạc bộ văn học, nghệ thuật thuộc các lĩnh vực trên phạm vi toàn tỉnh.

- Nâng cao tư tưởng, chính trị và niềm tự hào về quê hương Đồng Tháp cho văn nghệ sĩ. Xây dựng, phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ Đồng Tháp một cách toàn diện cả về số lượng, chất lượng, tư tưởng, chính trị và cơ cấu loại hình; có năng lực sáng tạo phong phú, đa dạng, đoàn kết, gắn bó, khát vọng cống hiến.

- Phấn đấu đưa tỉnh Đồng Tháp trở thành tỉnh có nền văn học, nghệ thuật phát triển (nhóm TOP 5) trong Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

3. Chỉ tiêu cụ thể

3.1. Mỗi năm mở ít nhất 2 lớp bồi dưỡng chính trị chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức tư tưởng, làm tiền đề định hướng, hình thành ý tưởng của văn nghệ sĩ trong sáng tác các tác phẩm phục vụ công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân theo đúng quan điểm của Đảng.

3.2. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh, ban hành Quy chế hoạt động của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh; Ban lý luận phê bình văn học, nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp. Kiện toàn mạng lưới tổ chức Hội văn học, nghệ thuật cấp huyện đảm bảo 100% các huyện, thành phố có đầu mối thực hiện chức năng, nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật tại địa phương.

3.3. Xây dựng ít nhất 03 mô hình Hội quán văn nghệ sĩ ở cấp huyện; 30% trường trung học cơ sở và trung học phổ thông có ít nhất 01 câu lạc bộ hoạt động văn học, nghệ thuật...; thu hút 60% trở lên số người dân tham gia phong trào văn hóa, nghệ thuật ở các thiết chế văn hoá tại cơ sở (Trung tâm Văn hoá – học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn, nhà văn hoá khóm, ấp).

3.4. Phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện phát triển 45 hội viên mới (bình quân 15 hội viên mới/năm). Quan tâm tạo điều kiện bổ sung nguồn phát triển hội viên các chuyên ngành của Trung ương.

3.5. Tổ chức 03 trại sáng tác cấp quốc gia, khu vực phía Nam, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Khuyến khích các huyện, thành phố có điều kiện mở trại sáng tác văn học, nghệ thuật cấp huyện. Phấn đấu hàng năm có từ 02 - 03 huyện, thành phố tổ chức trại sáng tác.

3.6. Sáng tác, chọn lọc, giới thiệu, quảng bá một số tác phẩm tiêu biểu, có nội dung, giá trị cao, khắc hoạ đậm nét hình ảnh văn hoá, con người Đồng Tháp như: Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (logo) Công dân tiêu biểu đất Sen Hồng - Công dân vinh dự đất Sen Hồng; Bộ ảnh đẹp thiên nhiên, văn hoá, con người Đồng Tháp; Tổ chức trại sáng tác Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long gắn với tuyển chọn, xuất bản, giới thiệu tập ca khúc, ca cổ, hát dân ca, hò Đồng Tháp; Lựa chọn, biên tập, xuất bản Tuyển tập thơ sen Đồng Tháp, Tuyển tập truyện, ký (chọn lọc) người Đồng Tháp (nhiều tác giả); Sưu tầm, nghiên cứu, biên tập, xuất bản sách văn hoá đặc sắc người Đồng Tháp xưa.

Phấn đấu đến năm 2025, đạt 15 giải Khu vực, Quốc gia, Quốc tế.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới

Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền theo hướng khai thác tốt hơn nữa vai trò của mạng xã hội; tạo chuyển biến đồng bộ nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớn nhân dân về vị trí, vai trò của phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hoá, bảo đảm quốc phòng, an ninh của Tỉnh và đất nước.

Bồi dưỡng, định hướng, nâng cao thị hiếu thẩm mỹ của công chúng, nhất là giới trẻ. Làm tốt công tác giáo dục thẩm mỹ cho các em học sinh trong các nhà trường, giúp các em phân biệt rõ đúng sai, cái hay, cái đẹp, biết thưởng thức các giá trị văn học, nghệ thuật; nâng cao chất lượng giảng dạy sách giáo khoa kết hợp với thực tiễn giáo dục lịch sử, văn hóa địa phương tại các khu di tích, nhà bảo tàng, các chương trình văn học, nghệ thuật trên các phương tiện thông tin đại chúng; khuyến khích, tạo điều kiện để các nhà phê bình, văn nghệ sĩ tham gia vào việc định hướng thẩm mỹ cho các em học sinh nói riêng, công chúng nói chung.

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu quê hương, đất nước, khát vọng vươn lên, xây dựng Tỉnh nhà giàu đẹp, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc tạo nền tảng vững chắc để phát triển văn hoá, nghệ thuật của Tỉnh.

2. Cụ thể hoá thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản, chủ trương của Tỉnh về phát triển văn học, nghệ thuật

Cụ thể hoá, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, Quyết định số 1909/QĐ-TTg ngày 12/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030”, Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa XI về “Xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 17/3/2022 của UBND Tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh khóa XI về “Xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 17/3/2022 của UBND Tỉnh về triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030.

3. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động văn học, nghệ thuật

Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động văn học, nghệ thuật, có giải pháp tập hợp, huy động các văn nghệ sĩ để phát huy tài năng, trí tuệ, tạo nền tảng phát triển văn học, nghệ thuật bền vững trong thời gian tới. Thường xuyên phát động các đợt sáng tác chuyên đề, tổ chức các trại sáng tác, các lớp tập huấn, các cuộc thi sáng tác về văn học, nghệ thuật của tỉnh. Phát động hội viên tham gia các cuộc thi của khu vực, trong nước và quốc tế. Tiếp tục sáng tác và quảng bá tác phẩm theo hình thức đặt hàng những tác phẩm dài về đề tài lịch sử cách mạng, đề tài phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, chuyên đề về xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa, tạo thêm nguồn lực phong phú đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các hoạt động văn học, nghệ thuật. Phối hợp, liên kết, tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của các Hội chuyên ngành Trung ương, nhất là nguồn lực về tri thức, hỗ trợ giới thiệu các nghệ sĩ “tên tuổi” thâm nhập thực tế, sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thưởng thức văn học, nghệ thuật của nhân dân trong Tỉnh.

4. Phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động văn học, nghệ thuật

Phát triển mạnh mẽ, toàn diện các chuyên ngành, lĩnh vực văn học, nghệ thuật. Mở rộng hơn nữa không gian sáng tạo cho văn học, nghệ thuật; từng bước cải thiện điều kiện lao động nghệ thuật, tự do sáng tạo và sự đa dạng phong phú về đề tài, chủ đề, loại hình, phương pháp sáng tác, phương thức biểu hiện; khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của văn nghệ sĩ,… tạo điều kiện để tất cả các chuyên ngành văn học, nghệ thuật vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, phản ánh chân thực cuộc sống đấu tranh, lao động sáng tạo của nhân dân, tạo dựng nên diện mạo mới của văn học, nghệ thuật Đồng Tháp, sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật giá trị.

Tổ chức sáng tác, giới thiệu, quảng bá rộng rãi các tác phẩm văn học, nghệ thuật chất lượng, có giá trị, nhất là các tác phẩm đạt giải tại các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc đến với công chúng. Thực hiện cơ chế xã hội hoá và đặt hàng sáng tác từ kinh phí ngân sách nhà nước một cách hợp lý, định kỳ tổ chức, nâng cao chất lượng Giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Quang Diêu.

Phong phú thêm các hoạt động văn học, nghệ thuật của Tỉnh. Tổ chức nhiều hoạt động văn học, nghệ thuật gắn với các ngày lễ lớn, lễ hội, những sự kiện trọng đại của đất nước, của Tỉnh và cơ quan, đơn vị, địa phương trong lao động, sản xuất, học tập và bảo vệ Tổ quốc.

Đẩy mạnh công tác lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật. Phát huy mạnh mẽ vai trò công tác phê bình văn học, nghệ thuật. Đồng thời, quản lý chặt chẽ, ngăn chặn, xử lý kịp thời hoạt động sáng tác, truyền bá tác phẩm văn học, nghệ thuật có ảnh hưởng xấu đối với xã hội. Khắc phục căn bản bất cập tồn lại lâu nay của hoạt động lý luận phê bình văn học, nghệ thuật trong tất cả các chức năng đồng hành, điều chỉnh và định hướng cho sáng tác cũng như giáo dục nâng cao năng lực thẩm mỹ cho công chúng.

Có quy chế tham vấn chuyên gia trước những hiện tượng văn học, nghệ thuật mới nảy sinh; khẳng định niềm tin, bảo đảm quyền tự do sáng tạo của văn nghệ sĩ.

5. Đào tạo, bồi dưỡng tài năng văn học, nghệ thuật, nhất là tài năng trẻ.

Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ sáng tác. Khắc phục sớm những hạn chế lâu nay trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ văn nghệ sĩ. Có cơ chế, chính sách khuyến khích, đãi ngộ trí thức, văn nghệ sĩ, nghệ nhân và những tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật; quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích sự tìm tòi, sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ đặc biệt là văn nghệ sĩ trẻ để tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, hướng đến các chủ đề lịch sử, cách mạng, các giá trị truyền thống, ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam nói chung và con người Đồng Tháp nói riêng.

Phát huy vai trò đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng năng khiếu văn học, nghệ thuật; khuyến khích nghệ sĩ, nghệ nhân có chuyên môn sâu trong lĩnh vực nghệ thuật tham gia truyền dạy các môn nghệ thuật truyền thống, đặc thù cho thế hệ trẻ.

6. Thực hiện tốt chính sách đối với văn nghệ sĩ

Rà soát, thực hiện đầy đủ chính sách về nhuận bút tác phẩm văn học, nghệ thuật. Nghiên cứu cụ thể hóa các văn bản của Trung ương quy định về chế độ nhuận bút để triển khai thực hiện, bảo đảm vừa khuyến khích, đồng thời phù hợp với điều kiện kinh tế của Tỉnh.

Tổ chức các cuộc thi và đặt hàng sáng tác; có chính sách khen thưởng, tôn vinh thỏa đáng đối với các văn nghệ sĩ có tác phẩm đạt giải cao trong khu vực, quốc gia và quốc tế.

Tạo điều kiện thuận lợi để các tài năng, những người sáng tác, nhất là người trẻ có triển vọng được phát huy.

7. Tăng cường hợp tác, giao lưu trong Khu vực, các tỉnh bạn và giao lưu quốc tế về văn học, nghệ thuật

Tổ chức giao lưu, hợp tác Khu vực, các tỉnh bạn trong nước và nước ngoài về văn học, nghệ thuật, đưa các quan hệ đối ngoại về văn học, nghệ thuật đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả.

Tổ chức quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa, nghệ thuật, tiềm năng phát triển du lịch, các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh thông qua các chương trình, sự kiện, lễ hội văn hóa, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động xúc tiến thương mại du lịch trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Tham gia các Ngày hội Văn hóa, các Lễ hội Văn hóa - Du lịch; các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa tỉnh Đồng Tháp và các địa phương, các quốc gia có quan hệ hữu nghị với tỉnh.

Tạo điều kiện thuận lợi để các tỉnh bạn và các nước, tổ chức quốc tế, các cơ quan văn hóa, du lịch nước ngoài đến giao lưu, qua đó giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Đồng Tháp đến với công chúng trong và ngoài nước.

8. Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật

Ứng dụng công nghệ số trong tất cả các lĩnh vực của văn học, nghệ thuật, phát thanh - truyền hình, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, nghệ thuật biểu diễn, thư viện, bảo tàng,... có giải pháp góp phần ngăn chặn có hiệu quả các ảnh hưởng mặt trái của văn hóa số đến người dân. Thực hiện chuyển đổi số trong sáng tác, phổ biến tác phẩm, số hóa tài liệu nhằm cung cấp cho độc giả nắm được nhiều thông tin hơn về hoạt động văn học nghệ thuật Tỉnh nhà.

Đầu tư trang thiết bị thiết yếu để hỗ trợ các chuyên ngành văn học, nghệ thuật phát triển theo kịp với xu hướng hiện đại, hội nhập.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách; nguồn tài trợ, viện trợ, huy động từ xã hội, cộng đồng và các nguồn hợp pháp khác theo quy định; lồng ghép vào các chương trình, đề án, kế hoạch có liên quan.

Tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch là: 2.367.850.000 (Hai tỷ, ba trăm sáu mươi bảy triệu, tám trăm năm mươi ngàn đồng), (Có các phụ lục kinh phí kèm theo)

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị trong việc triển khai, thực hiện Kế hoạch; xây dựng kế hoạch chi tiết hằng năm để thực hiện, theo dõi, tổng hợp và định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh.

- Tuyên truyền, phát động, tạo điều kiện, vận động, tập hợp, đoàn kết văn sĩ trong sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị.

- Phối hợp giới thiệu, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị đến với công chúng.

2. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh tuyên truyền, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật; đặt hàng các nhiệm vụ đào tạo, tập huấn, truyền nghề và các cuộc thi có tính chất chuyên sâu như: nhiếp ảnh, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật…; triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 368/KH-UBND ngày 25/12/2021 của UBND Tỉnh về sáng tác, biểu diễn, phổ biến tác phẩm âm nhạc, sân khấu, chương trình nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh Đồng Tháp; tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan, dàn dựng các chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh.

3. Báo Đồng Tháp, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp

Phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tác giả, tác phẩm văn học, nghệ thuật của Tỉnh đến với công chúng.

4. Sở Tài chính

Sở Tài chính cân đối nguồn kinh phí và tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo

Phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh tổ chức Hội thi, Cuộc thi, bồi dưỡng, tập huấn sáng tác, phát hiện bồi dưỡng năng khiếu văn học, nghệ thuật; cập nhật sách, tạp chí văn học, nghệ thuật có liên quan vào thư viện các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh.

Lồng ghép “học Văn từ cuộc sống” với việc đi thực tế sáng tác và phổ biến tác phẩm của học sinh. Khuyến khích thành lập Câu lạc bộ văn học, nghệ thuật trường học tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

6. Đề nghị Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Tỉnh

Phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các ngành, địa phương tổ chức các hoạt động, lớp tập huấn, lớp năng khiếu văn học, nghệ thuật cho đội ngũ thanh thiếu niên, xây dựng câu lạc bộ văn học, nghệ thuật thanh, thiến niên; tổ chức các cuộc Hội thi văn hóa, nghệ thuật.

7. Sở Thông tin và Truyền thông

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh triển khai thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật trên địa bàn Tỉnh.

Chỉ đạo tuyên truyền phổ biến, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật rộng rãi đến với công chúng.

8. Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và điều kiện thực tế phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh tổ chức cho công nhân viên chức, lao động tham gia các hoạt động văn học, nghệ thuật tại đơn vị, khuyến khích thành lập câu lạc bộ văn học, nghệ thuật ở những đơn vị đủ điều kiện.

9. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Căn cứ nội dung Kế hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển văn học, nghệ thuật tại địa phương; tạo điều kiện thuận lợi cho các Hội có chức năng hoạt động văn học, nghệ thuật trên địa bàn hoạt động hiệu quả; thành lập các Câu lạc bộ văn học, nghệ thuật khi có đủ điều kiện, mở các lớp sáng tác và thực hiện ấn phẩm hằng năm.

10. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện

Định kỳ 6 tháng các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này; hàng năm sơ kết; tháng 10 năm 2025 tiến hành tổng kết. Các báo cáo kết quả thực hiện gửi về Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tỉnh để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh./.

 


Nơi nhận:
- Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam;
- TT/TU, TT/HĐND, UBMTTQVN Tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT/UBND Tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành, tổ chức CT-XH Tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo ĐT, Đài PTTH ĐT, Cổng TTĐT Tỉnh;
- Lãnh đạo VP/UBND Tỉnh;
- Lưu: VT, THVX. VD.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Đoàn Tấn Bửu

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản