557528

Kế hoạch 61/KH-UBND về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023 do thành phố Hà Nội ban hành

557528
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 61/KH-UBND về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023 do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu: 61/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 01/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 61/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành: 01/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 61/KH-UBND

Hà Nội, ngày 01 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Thực hiện Quyết định số 280/QĐ-UBND ngày 11/01/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2023 của thành phố Hà Nội, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo chương trình kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố.

- Đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố về tiến độ, hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực cải cách hành chính.

- Đánh giá những nội dung đã làm được, phát hiện kịp thời những sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hiệu quả để có phương án nhân rộng trong toàn Thành phố.

- Đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác CCHC, qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.

- Kết quả kiểm tra CCHC là căn cứ quan trọng xác định chỉ số CCHC các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã.

2. Yêu cầu

- Hoạt động kiểm tra đảm bảo đúng pháp luật, chính xác, khách quan và trung thực; không làm cản trở hoạt động chuyên môn bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng được kiểm tra.

- Phi hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương để đảm bảo việc kim tra mang tính toàn diện, tránh chồng chéo, đồng thời có trọng tâm, trọng điểm.

- Tăng cường kiểm tra đột xuất, không báo trước, tập trung xác định rõ địa chỉ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền quản lý nhà nước trên địa bàn, lĩnh vực được giao theo dõi, phụ trách.

- Tập trung kiểm tra theo chuyên đề của các sở chuyên ngành theo lĩnh vực CCHC đối với UBND cấp huyện; việc thực hiện trách nhiệm kiểm tra CCHC của UBND cấp huyện đối với các phòng, ban trực thuộc và UBND cấp xã.

II. NỘI DUNG

1. Nội dung kiểm tra

a) Việc triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố.

b) Việc tổ chức triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao tại Kế hoạch CCHC năm 2023.

c) Việc tổ chức triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC, tập trung vào những nhiệm vụ đã được xác định trong Kế hoạch CCHC năm 2023 của cơ quan, đơn vị (tính đến thời điểm kiểm tra).

d) Việc khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị năm 2022 và qua các đợt kiểm tra CCHC và kiểm tra công vụ của Thành phố năm 2022.

* Ưu tiên việc kiểm tra các nội dung theo chuyên đ, kết hợp với các Đoàn kiểm tra chuyên ngành khác, tích hợp các kết quả kiểm tra đ tránh chng chéo, tiết kiệm thời gian, nguồn lực của Thành phố.

2. Hình thức kiểm tra

2.1. Kiểm tra trực tiếp

a) Kiểm tra theo Kế hoạch, có báo trước: Đoàn kiểm tra làm việc theo Kế hoạch được thông báo trước đối với các nội dung kiểm tra tại Kế hoạch này (dự kiến tại Phụ lục kèm theo).

- Cơ quan, đơn vị chuẩn bị báo cáo (theo mẫu được hướng dẫn) cập nhật nội dung và số liệu, gửi Đoàn kiểm tra trước ngày kiểm tra ít nhất 3 ngày làm việc.

- Đoàn kiểm tra trực tiếp làm việc tại cơ quan, đơn vị. Đại diện đơn vị báo cáo và trao đổi những vấn đề liên quan đến nội dung kiểm tra. Trong trường hợp cần thiết, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với một số tổ chức, cá nhân liên quan tại cơ quan, đơn vị để kiểm tra, xác minh.

b) Kiểm tra đột xuất: Đoàn kiểm tra kiểm tra đột xuất, không báo trước tại trụ sở cơ quan, đơn vị, địa phương; các địa điểm giải quyết TTHC, địa điểm tiếp công dân; các phòng, ban, bộ phận, đơn vị trực thuộc hoặc phối hợp với UBND cấp huyện, cấp xã kiểm tra tại địa điểm khác có liên quan đối với các nội dung kiểm tra tại Kế hoạch này.

Đoàn kiểm tra có thể tái kiểm tra đối với một số cơ quan, đơn vị trong trường hợp cần thiết.

2.2. Kim tra thực hiện qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý (Theo Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030”)

Thực hiện kiểm tra qua các Hệ thống theo dõi, quản lý thông tin của Thành phố:

TT

Tên Hệ thống

Cơ quan, đơn vị quản lý

1.

Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tập trung thành phố Hà Nội

Văn phòng UBND Thành phố

2

Hệ thống thông tin báo cáo Thành phố

3.

Hệ thống Một cửa điện tử dùng chung 3 cấp

4.

Hệ thống theo dõi đôn đốc nhiệm vụ UBND Thành phố giao

5.

Hệ thống đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo dùng chung thành phố Hà Nội

Thanh tra Thành phố

2.3. Kiểm tra qua báo cáo

Các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND quận, huyện, thị xã tuân thủ chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất về CCHC và các báo cáo khác. Trong đó, chú ý nội dung xây dựng và triển khai Kế hoạch kiểm tra CCHC nội bộ (tự kiểm tra đối với đơn vị mình và các đơn vị trực thuộc) đã được giao trong Kế hoạch CCHC nhà nước năm 2023 của Thành phố. Lồng ghép nội dung báo cáo kết quả tự kiểm tra trong Báo cáo CCHC định kỳ (gửi kèm các văn bản chỉ đạo sau kiểm tra về việc khắc phục hạn chế, kết quả tái kiểm tra...).

Đoàn kiểm tra sử dụng các nội dung, số liệu trong báo cáo (báo cáo định kỳ, đột xuất của cơ quan, đơn vị và báo cáo của các Sở chuyên ngành) để phục vụ hoạt động kiểm tra, đồng thời là nền tảng để xây dựng cơ sở dữ liệu, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành CCHC nói chung.

3. Thời gian kiểm tra: Từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023.

4. Đối tượng kim tra

- Các Sở, cơ quan tương đương Sở.

- UBND các quận, huyện, thị xã và các phòng, ban trực thuộc, UBND các xã phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

- Đơn vị sự nghiệp (ĐVSN) công lập thuộc Thành phố, Doanh nghiệp nhà nước được lựa chọn hoặc được giao cung ứng các dịch vụ công ích theo quy định.

Căn cứ điều kiện cụ thể, Đoàn kiểm tra có thể điều chỉnh hoặc bổ sung các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra theo Kế hoạch.

5. Kinh phí

Kinh phí hoạt động của Đoàn kiểm tra được đảm bảo từ nguồn ngân sách của UBND Thành phố năm 2023 bố trí cho hoạt động của Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Sở Nội vụ là cơ quan thường trực

- Giám đốc Sở Nội vụ quyết định thành lập Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Thành phố, gồm đại diện: Văn phòng UBND Thành phố, Thanh tra Thành phố, các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính. Lãnh đạo Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn kiểm tra. Tùy theo nội dung kiểm tra, đối tượng kiểm tra, thời gian kiểm tra để tổ chức theo Đoàn hoặc chia thành các Tổ kiểm tra. Trong trường hợp cần thiết, Trưởng Đoàn kiểm tra mời thêm các cơ quan, đơn vị có liên quan tham gia Đoàn kiểm tra.

- Xây dựng các Biểu mẫu, Đề cương báo cáo; hướng dẫn cơ quan, đơn vị thực hiện báo cáo theo quy định. Tổ chức thực hiện kiểm tra theo các nội dung của Kế hoạch này.

- Lập danh sách đối tượng, thời gian kiểm tra theo kế hoạch, thông báo cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để chuẩn bị.

- Đảm bảo phương tiện và cơ sở vật chất cho các cuộc kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất của Đoàn.

- Trong trường hợp cần thiết, Đoàn kiểm tra phản ánh, đề nghị Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố tổ chức kiểm tra sâu để xác định rõ trách nhiệm, báo cáo, tham mưu UBND Thành phố xử lý, chấn chỉnh kịp thời các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các cá nhân trong thực thi công vụ.

2. Văn phòng UBND Thành phố, Thanh tra Thành phố, các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính

- Phối hợp với Đoàn Kiểm tra, cung cấp các dữ liệu chuyên ngành, phục vụ hoạt động kiểm tra. Xây dựng và triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, báo cáo UBND Thành phố kết quả kiểm tra (qua Sở Nội vụ để tổng hợp).

- Văn phòng UBND Thành phố, Thanh tra Thành phố: cung cấp cho Đoàn Kiểm tra tài khoản khai thác dliệu (trừ dữ liệu mật) tại các Hệ thng theo dõi, quản lý của Thành phố nêu tại mục II. 2.2. tại Kế hoạch này để phục vụ hoạt động kiểm tra.

3. Các cơ quan, đơn vị

- Rà soát lại toàn bộ các nội dung công việc theo chương trình, kế hoạch, chđạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố giao cho cơ quan, đơn vị. Thông báo kịp thời, đầy đủ nội dung của Kế hoạch này tới các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

- Chủ động xây dựng Kế hoạch tự kiểm tra đối với cơ quan, đơn vị mình và các đơn vị trực thuộc; chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế tại các đơn vị được kiểm tra; tổ chức tái kiểm tra...

- Lồng ghép, đưa nội dung kiểm tra kiểm soát TTHC về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) vào các chương trình kiểm tra CCHC của cơ quan, đơn vị.

- Các cơ quan, đơn vị được kiểm tra xây dựng báo cáo theo đề cương, gửi về Đoàn kiểm tra trước ngày kiểm tra 3 ngày làm việc; bố trí lãnh đạo và công chức có liên quan làm việc trực tiếp với Đoàn kiểm tra.

- Báo cáo, cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin, tài liệu, nội dung theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra; tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị và các đơn vị trực thuộc.

- Báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của Đoàn kiểm tra, kết quả khắc phục các tồn tại, hạn chế được phát hiện qua kiểm tra, gửi về Đoàn kiểm tra (qua Sở Nội vụ để tổng hợp, email: phongcchc_sonv@hanoi.gov.vn).

UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ Sở Nội vụ (phòng Cải cách hành chính) để được hướng dẫn./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- Ba
n Pháp chế - HĐND Thành phố;
- Các sở, cơ quan tương đương sở;
-
Đơn vị SNCL thuộc Thành phố;
-
DNNN được lựa chọn hoặc được giao cung ứng các dịch vụ công ích theo quy định;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
(UBND cấp huyện sao gửi)
- VPUBTP: CVP, các PCVP, các phòng chuyên môn;
- Lưu: VT, NC(B), SNV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản