557398

Kế hoạch 463/KH-UBND thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023

557398
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 463/KH-UBND thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023

Số hiệu: 463/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Gia Lai Người ký: Nguyễn Thị Thanh Lịch
Ngày ban hành: 03/03/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 463/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Gia Lai
Người ký: Nguyễn Thị Thanh Lịch
Ngày ban hành: 03/03/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 463/KH-UBND

Gia Lai, ngày 03 tháng 03 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI NĂM 2023

Căn cứ Luật Thanh niên số 57/2020/QH14 ngày 16/6/2020;

Căn cứ Quyết định số 1331/QĐ-TTg ngày 24/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030;

Căn cứ Thông tư số 11/2018/TT-BNV ngày 14/9/2018 của Bộ Nội vụ ban hành Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam;

Căn cứ văn bản số 279/BNV-CTTN ngày 31/01/2023 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2023.

Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết số 136/NQ- HĐND ngày 08/7/2022 của HĐND tỉnh về phát triển thanh niên tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021 - 2030; Quyết định số 783/QĐ-UBND ngày 11/11/2021 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch số 2635/KH-UBND của UBND tỉnh ngày 14/11/2022 về thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu phát triển thanh niên tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021 - 2030. UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước (QLNN) về thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục tăng cường công tác QLNN về thanh niên, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong Kế hoạch đã đề ra.

- Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên theo ngành, lĩnh vực; chú trọng thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên, gắn với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho các đối tượng thanh niên; các nội dung liên quan đến đời sống, học tập và việc làm của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát triển toàn diện nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp của thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ nhằm đảm bảo tính khả thi, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng ngành, địa phương; đẩy mạnh việc lồng ghép Kế hoạch này vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các huyện, thị xã, thành phố và kế hoạch công tác chuyên môn của các sở, ban, ngành nhằm thực hiện các chỉ tiêu đề ra.

- Kế hoạch được triển khai sâu rộng, nghiêm túc, có hiệu quả đến tất cả các cấp, các ngành có liên quan trong phạm vi toàn tỉnh; tránh việc triển khai nhiệm vụ hình thức, không đúng trọng tâm công việc của ngành, địa phương đã được giao.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Nghị quyết phát triển thanh niên, Chương trình phát triển thanh niên

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc lồng ghép các hội nghị phổ biến, quán triệt phù hợp với tình hình thực tế.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền rộng rãi về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên qua các phương tiện thông tin đại chúng; mở chuyên trang, chuyên mục trên Báo Gia Lai, Đài phát thanh - Truyền hình Gia Lai, CỔNG/TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

- Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chủ trì, phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến cho thanh niên trên địa bàn tỉnh.

2. Tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết phát triển thanh niên, Chương trình phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021 - 2030

Trong năm 2023, các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình và đặc điểm tình hình của địa phương, tập trung thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu sau:

- 100% thanh niên lực lượng vũ trang, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức được tuyên truyền, phổ biến, học tập Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đời sống, học tập và việc làm của thanh niên.

Tổ chức thực hiện: Các sở, ban, ngành của tỉnh; Đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tỉnh; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- 100% thanh niên là học sinh, sinh viên; 80% thanh niên công nhân; 75% thanh niên nông thôn, đô thị, thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về quốc phòng và an ninh.

- 100% thanh niên trong độ tuổi quy định của pháp luật, có đủ năng lực hành vi dân sự sẵn sàng tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và lực lượng dân quân tự vệ.

Tổ chức thực hiện: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

- 100% thanh niên là học sinh, sinh viên được giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kiến thức pháp luật, kỹ năng sống và kỹ năng mềm dưới các hình thức phù hợp điều kiện sinh hoạt và công tác.

- 100% thanh niên là học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được giáo dục hướng nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; 100% sinh viên các trường đại học đóng chân trên địa bàn tỉnh, sinh viên trường cao đẳng được trang bị kiến thức về hội nhập quốc tế và chuyển đổi số.

Tổ chức thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Tổ chức bồi dưỡng và nâng cao năng lực về quản lý Nhà nước cho ít nhất 20% thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức các cấp trong tỉnh.

Tổ chức thực hiện: Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Ít nhất 20% thanh niên làm báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật là người dân tộc thiểu số và tham gia công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ phổ biến giáo dục pháp luật.

Tổ chức thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp huyện.

- 30% số ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên là học sinh, sinh viên được kết nối với doanh nghiệp, quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp;

Tổ chức thực hiện: Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Bảo đảm 100% thanh niên trước khi đi lao động có thời hạn ở nước ngoài được học tập, phổ biến các quy định pháp luật Việt Nam, pháp luật nước sở tại và các văn bản pháp lý có liên quan về quyền, nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động; giải quyết việc làm cho 18.000 thanh niên (ưu tiên giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên dân tộc thiểu số).

Tổ chức thực hiện: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Trên 70% thanh niên được trang bị kiến thức, kỹ năng rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe; chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, sức khỏe tâm thần; kiến thức dân số và phát triển, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục; kiến thức về HIV/AIDS và các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS (trong đó: Tỷ lệ thanh niên là học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục đạt 100%; tỷ lệ thanh niên trong các trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt trên 90%).

- Trên 60% thanh niên được cung cấp thông tin và tiếp cận các dịch vụ thân thiện về tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục; 90% cặp nam, nữ thanh niên được tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn; 100% nữ thanh niên được tiếp cận thân thiện với các biện pháp tránh thai hiện đại, phòng tránh vô sinh và hỗ trợ sinh sản; 100% thanh niên là học sinh, sinh viên tham gia đóng bảo hiểm y tế và được chăm sóc sức khỏe ban đầu; trên 90% thanh niên công nhân làm việc tại khu công nghiệp được khám sức khỏe và chăm sóc y tế định kỳ.

- 100% thanh niên là học sinh, sinh viên tham gia đóng bảo hiểm y tế và được chăm sóc sức khỏe ban đầu; trên 90% thanh niên công nhân làm việc tại khu công nghiệp được khám sức khỏe và chăm sóc y tế định kỳ.

Tổ chức thực hiện: Sở Y tế chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Trên 80% thanh niên ở đô thị; 70% thanh niên ở nông thôn; 60% thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở nơi học tập, làm việc và nơi cư trú.

Tổ chức thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp huyện, cấp xã.

- 100% tổ chức Đoàn thanh niên, Hội LHTN các cấp và các tổ chức khác của thanh niên được thành lập theo quy định của pháp luật phát động phong trào và huy động thanh niên hưởng ứng, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xã hội; phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; bảo vệ môi trường; giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh.

Tổ chức thực hiện: Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

3. Triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến (quy định tại Nghị định số 112/2017/NĐ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ và Quyết định số 40/2011/QĐ- TTg ngày 27/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ): Giao Sở Nội vụ tiếp tục chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan đề xuất UBND tỉnh triển khai thực hiện chế độ trợ cấp đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến qua các thời kỳ đảm bảo đúng đối tượng theo quy định (nếu có thêm các trường hợp khác chuyển về tỉnh cư trú mà chưa được xem xét giải quyết hưởng chế độ).

4. Giao Sở Nội vụ đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nội dung quy định tại Thông tư số 11/2018/TT-BNV ngày 14/9/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam và Thông tư số 07/2020/TT-BNV ngày 15/12/2020 của Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam.

5. Thực hiện Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ: Các sở, ban, ngành của tỉnh; Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện tiếp tục căn cứ quy định tại Nghị định số 140/2017/NĐ- CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ và theo phân cấp quản lý chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền tổ chức triển khai thực hiện theo quy định; đồng thời hằng năm báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Tỉnh ủy (qua Ban Tổ chức Tỉnh ủy đối với khối đảng, đoàn thể), về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ đối với khối chính quyền).

6. Thực hiện Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi:

6.1. Tổ chức đối thoại với thanh niên:

- Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đề xuất UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 theo quy định tại Nghị định số 13/2021/NĐ- CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ;

- UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức đối thoại với thanh niên năm 2023 tại địa phương mình theo quy định tại Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ.

Thời gian thực hiện: Theo quy định tại Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ. Đối với cấp tỉnh tổ chức theo Kế hoạch của UBND tỉnh về đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023; đối với UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện theo khoản b, điểm 1, điều 9 Nghị định số 13/2021/NĐ-CP.

6.2. Thực hiện cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi:

- Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Y tế; Công an tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước của mình đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nội dung quy định tại điều 14, 15, 16, 17, 18, 19 của Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021.

- UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức triển khai thực hiện các nội dung quy định tại điểm b, khoản 3, điều 14; điểm a, khoản 3, điều 15; khoản 4, điều 17 của Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021.

- Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung quy định tại khoản 4, điều 15 của Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 và phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, chỉ đạo Đoàn Thanh niên cùng cấp phối hợp UBND cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện quy định tại điều 14, 15, 16, 17, 18, 19 của Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021.

7. Tổ chức tập huấn kỹ năng QLNN về thanh niên: Giao Sở Nội vụ tham mưu, tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ QLNN về thanh niên cho đội ngũ công chức theo dõi công tác QLNN về thanh niên của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo, công chức Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố được phân công phụ trách lĩnh vực QLNN về thanh niên và công chức giữ chức danh Văn hóa - Xã hội cấp xã theo quy định nhiệm vụ tại điểm a, điểm b, khoản 7, Điều 2, Chương I Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 06/11/2019 của Bộ Nội vụ.

III. CƠ QUAN THỰC HIỆN

1. Sở Nội vụ

- Đôn đốc các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác ban hành văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên năm 2023. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả và đúng thời gian quy định đối với các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này.

- Theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra tại Kế hoạch này; báo cáo UBND tỉnh để xử lý các cơ quan, đơn vị, địa phương không xây dựng Kế hoạch hoặc tổ chức thực hiện không đảm bảo thời gian, các chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

- Rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn liên quan đến thanh niên để nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

- Tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên năm 2023 của các cơ quan, đơn vị, địa phương vào cuối năm, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Nội vụ theo quy định.

2. Các sở, ban, ngành của tỉnh

- Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên năm 2023 của cơ quan, đơn vị mình đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo Kế hoạch này.

- Hướng dẫn, chỉ đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn ngành dọc cấp huyện thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên thiết thực, hiệu quả.

- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để tập trung thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu được phân công tại Kế hoạch này.

- Tăng cường phối hợp liên ngành, đặc biệt trong việc thực hiện lồng ghép các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ QLNN về thanh niên trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án thuộc phạm vi của ngành, lĩnh vực mình quản lý.

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Căn cứ vào nội dung Kế hoạch này để xây dựng kế hoạch thực hiện công tác QLNN về thanh niên năm 2023 của địa phương theo quy định.

- Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh có liên quan để triển khai nhiệm vụ nhằm đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong Chương trình, Kế hoạch phát triển thanh niên tỉnh.

- Tổ chức đối thoại với thanh niên, chỉ đạo UBND cấp xã tổ chức đối thoại với thanh niên tại địa phương mình theo chỉ đạo tại Kế hoạch này; báo cáo kết quả đối thoại với thanh niên về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

- Cân đối và bố trí ngân sách của địa phương để bảo đảm kinh phí cho việc triển khai thực hiện các nội dung cụ thể của Kế hoạch phát triển thanh niên trên địa bàn.

4. Đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh

- Tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện những nội dung chỉ tiêu có liên quan trong Kế hoạch này. Chú trọng chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh có hình thức, giải pháp hiệu quả về việc “Hỗ trợ thanh niên sau cải tạo, sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng” và “Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”.

- Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đề xuất UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 theo quy định; tổ chức thực hiện có hiệu quả Thông tư số 11/2018/TT-BNV ngày 14/9/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể thuộc tỉnh: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia tổ chức thực hiện Kế hoạch này; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phát triển thanh niên trong tổ chức mình; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện công tác QLNN về thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 10/12/2023 (qua Sở Nội vụ) để tổng hợp báo cáo Trung ương theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ (báo cáo);
- UB quốc gia về TN Việt Nam;
- TTr. Tỉnh ủy (báo cáo);
- TTr. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể thuộc tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, NC, KTTH, KGVX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Thanh Lịch

 

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản