557379

Chỉ thị 03/CT-UBND thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 do tỉnh Vĩnh Long ban hành

557379
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 03/CT-UBND thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 do tỉnh Vĩnh Long ban hành

Số hiệu: 03/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long Người ký: Lữ Quang Ngời
Ngày ban hành: 08/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 03/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long
Người ký: Lữ Quang Ngời
Ngày ban hành: 08/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/CT-UBND

Vĩnh Long, ngày 08 tháng 02 năm 2023

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC THỰC HIỆN VÀ GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH VỐN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2023

Để thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế sau dịch bệnh được kiểm soát, thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đầu tư công, ngay từ đầu năm 2022, kế hoạch vốn đầu tư công đã được các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo, triển khai. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện) đã chủ động và chỉ đạo thực hiện quyết liệt, thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc nên kết quả giải ngân đạt khá (trên 95%); nhiều dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, phục vụ các sự kiện chính trị văn hóa lớn của tỉnh, thực hiện mục tiêu thích ứng với biến đổi khí hậu và cơ cấu lại kinh tế. Kết quả đó, đã đóng góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặt biệt GRDP của tỉnh đạt 11,28%.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, còn một số dự án, chủ đầu tư, triển khai thực hiện chậm, chưa đạt yêu cầu; ngoài những nguyên nhân khách quan như biến động giá nguyên vật liệu, thời tiết, dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất lúa trên 10 ha phải được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận,… thì nguyên nhân chủ quan là: (i) lãnh đạo một số sở ngành, địa phương chưa quyết liệt và thường xuyên trong chỉ đạo triển khai thực hiện; (ii) một số chủ đầu tư chưa chủ động và chậm trong công tác chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị dự án; công tác tổ chức thực hiện, theo dõi, quản lý dự án của một số chủ đầu tư chưa chặt chẽ, trách nhiệm chưa cao; (iii) một số địa phương thực hiện chưa quyết liệt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; (iv) phối hợp giữa một số ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và chủ đầu tư trong giải quyết khó khăn, vướng mắc đôi lúc chưa kịp thời, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, trong lập/điều chỉnh dự án, thiết kế/điều chỉnh thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở.

Để thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đạt trên 95%, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và đạo đức công vụ; tăng cường công tác phối hợp theo dõi, kiểm tra, thanh tra,... Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Nghị quyết số 124/NQ-CP ngày 15/9/2022 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 17/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các nội dung chủ yếu sau:

1. Tập trung hoàn thiện các thủ tục để khởi công và đẩy nhanh thực hiện các dự án

1.1. Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo chủ đầu tư:

Khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ để trình thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; thực hiện công tác thiết kế, dự toán và tổ chức lựa chọn nhà thầu ngay trong tháng đầu quý 1 năm 2023.

Phối hợp với các cơ quan liên quan, đoàn thể thực hiện tốt công tác vận động thu hồi đất, kiểm kê áp giá bồi hoàn, phê duyệt phương án bồi hoàn giải phóng mặt bằng theo đúng trình tự, thụ tục quy định của pháp luật; bàn giao mặt bằng kịp thời cho nhà thầu thi công.

1.2. Chủ đầu tư tập trung thực hiện

- Dự án khởi công mới: (1) Đối với Báo cáo kinh tế kỹ thuật, hoàn chỉnh các thủ tục và lựa chọn nhà thầu để khởi công trước ngày 28/02/2023; (2) Đối với các dự án thiết kế xây dựng sau thiết kế cơ sở, hoàn chỉnh các thủ tục và lựa chọn nhà thầu để khởi công trước ngày 30/3/2023.

- Tổ chức lựa chọn nhà thầu phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu, nhất là đảm bảo tính công khai, minh bạch, cạnh tranh, không để xảy ra kiến nghị trong đấu thầu do công tác lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu; lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực kỹ thuật, tài chính và kinh nghiệm triển khai hoàn thành các gói thầu theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình.

- Đối với các dự án chuyển tiếp: Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện ngay từ đầu năm, đảm bảo tiến độ theo hợp đồng, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

- Chủ động rà soát và thực hiện nhanh các thủ tục điều chỉnh dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu (nếu có); xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án/gói thầu theo thẩm quyền; không đề xuất, đùn đẩy xử lý các công việc thuộc thẩm quyền xử lý của chủ đầu tư lên cấp trên làm chậm thời gian thực hiện dự án.

2. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư

2.1. Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Chỉ đạo, đôn đốc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch vốn, định kỳ hàng tuần họp giao ban đánh giá tình hình thực hiện; rà soát các kiến nghị khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư và khẩn trương phối hợp giải quyết, tháo gỡ dứt điểm theo thẩm quyền, đối với những nội dung vượt thẩm quyền sớm báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết.

- Chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện tốt các nội dung sau:

+ Chủ động làm việc với cơ quan Tài chính, Kho bạc nhà nước để thực hiện các thủ tục tạm ứng, giải ngân; trong thời hạn 04 ngày kể từ ngày có khối lượng được nghiệm thu phải làm thủ tục thanh toán, không dồn vốn vào cuối năm; đồng thời, gửi hồ sơ đề nghị thanh toán đợt cuối năm 2023 về Kho bạc nhà nước đúng thời gian quy định để kiểm soát thanh toán. Trường hợp nguồn vốn ngân sách tỉnh chưa chuyển về kịp thời để thực hiện tạm ứng, giải ngân cho các dự án, Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo sử dụng tồn quỹ ngân sách cấp mình để thực hiện, khi ngân sách tỉnh bổ sung sẽ hoàn nguồn cho ngân sách cấp huyện.

+ Đối với dự án sử dụng nhiều nguồn vốn, trong đó có vốn ngân sách trung ương thì ưu tiên giải ngân nguồn trung ương trước.

+ Đối với dự án sắp hoàn thành: Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu khối lượng hoàn thành, thanh toán vốn cho nhà thầu; nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

+ Đối với các dự án đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng: Khẩn trương lập hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt quyết toán, xử lý dứt điểm công nợ để tất toán dự án.

+ Giám sát chặt chẽ công tác lựa chọn nhà thầu bảo đảm tính cạnh tranh, công khai, minh bạch, lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm triển khai hoàn thành các gói thầu; chỉ đạo xử phạt nghiêm các nhà thầu tư vấn, thi công triển khai chậm tiến độ; kiên quyết xử lý, chấm dứt hợp đồng đối với các nhà thầu không đủ năng lực, lựa chọn nhà thầu thay thế có đủ năng lực để thực hiện.

+ Chủ động rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chuyển kế hoạch vốn đối với các dự án: Đến ngày 30/6/2023, những dự án chưa khởi công, chưa giải ngân (trừ trường hợp đặc biệt) hoặc dự án đã khởi công và giải ngân nhưng đến ngày 30/8/2023 có tiến độ thực hiện chậm và tỷ lệ giải ngân đạt dưới 50% thì đề xuất cắt điều chuyển kế hoạch vốn sang các dự án có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ.

+ Thực hiện phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho lãnh đạo, cán bộ trực tiếp chỉ đạo thực hiện đối với từng dự án; thực hiện công tác quyết toán dự án hoàn thành, hoàn tạm ứng ngân sách; kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân, người đứng đầu được giao nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai các dự án chậm, không đạt kế hoạch.

+ Tăng cường việc quản lý vốn tạm ứng cho các nhà thầu, đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, đúng đối tượng, có hiệu quả và có trách nhiệm hoàn trả đủ số vốn đã tạm ứng theo quy định[1]; đối với các khoản tạm ứng yêu cầu có bảo lãnh tạm ứng thì thời gian có hiệu lực của chứng thư bảo lãnh tạm ứng phải được kéo dài cho đến khi thu hồi hết số tiền đã tạm ứng.

+ Rà soát, thực hiện hoàn tạm ứng ngân sách đối với các khoản tạm ứng đã đến hạn nhưng chưa thực hiện hoàn tạm ứng theo quy định.

+ Thực hiện dứt điểm các nội dung kết luận của thanh tra, kiểm toán nhà nước (nếu có). Tập trung xử lý dứt điểm các khoản tạm ứng quá hạn; xử lý dứt điểm các khoản phải thu, phải trả ngay khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành để tất toán tài khoản dự án theo quy định.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện nhanh chóng triển khai công tác kiểm kê, áp giá, phê duyệt phương án bồi hoàn; giải quyết khiếu nại, tổ chức vận động giao mặt bằng; trường hợp đã thực hiện đúng thủ tục, trình tự nhưng còn hộ dân không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế theo quy định.

2.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Tổ chức thực hiện nhanh việc thẩm định, trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; thẩm định trình phê duyệt điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư, dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu,… để các dự án được triển khai kịp thời, đảm bảo tiến độ.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình và kết quả triển khai thực hiện; định kỳ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh việc triển khai thực hiện của các sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư.

- Kịp thời thông báo kế hoạch vốn (kể cả kế hoạch vốn bổ sung, điều chỉnh) cho các sở ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các chủ đầu tư để sớm triển khai thực hiện các dự án/công trình theo tiến độ, kế hoạch được giao.

- Đến ngày 30/6/2023, tham mưu đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh giảm 50% kế hoạch vốn đối với các dự án chưa giải ngân để các sở, ban ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các chủ đầu tư tập trung hoàn thiện các thủ tục và triển khai thực hiện giải ngân số vốn còn lại. Đến ngày 30/9/2023, các dự án thực hiện chậm, giải ngân đạt dưới 70% kế hoạch vốn được giao đầu năm, rà soát tham mưu điều chỉnh giảm kế hoạch theo khả năng thực hiện và giải ngân.

- Phối hợp Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước tỉnh (cuối quý 1/2023) rà soát các nguồn vốn tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét bổ sung các nguồn vốn vượt thu, kết dư (nếu có) để hoàn trả các khoản tạm ứng ngân sách, bố trí vốn bổ sung thực hiện các công trình cấp bách, các công trình có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành; đối ứng các dự án sử dụng ngân sách trung ương hỗ trợ; thanh toán khối lượng hoàn thành,…

- Tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra công tác xây dựng cơ bản, kiểm tra tiến độ thực hiện, giải ngân; tham mưu cho Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng cơ bản tỉnh định kỳ họp đánh giá tình hình thực hiện, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân cũng như giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kế hoạch vốn.

2.3. Sở Tài chính

- Thực hiện việc nhập dự toán vào hệ thống TABMIS trong vòng 05 ngày kể từ ngày nhận được thông báo giao kế hoạch vốn; thực hiện chuyển vốn cho các chủ đầu tư theo danh mục dự án, kế hoạch được duyệt để giải ngân theo tiến độ thực hiện; đẩy nhanh tiến độ thẩm tra, quyết toán dự án hoàn thành.

- Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình thực hiện nhiệm vụ thu hàng tháng, đề xuất giải pháp cân đối từng nguồn vốn để giải ngân cho các dự án.

- Thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư lập hồ sơ, thủ tục thanh toán, quyết toán vốn đầu tư theo quy định.

- Thực hiện tốt công tác thẩm tra, thanh tra, kiểm tra quyết toán dự án hoàn thành; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền có hình thức xử lý đối với các chủ đầu tư chậm, không thực hiện thủ tục quyết toán dự án hoàn thành.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và Kho bạc Nhà nước tỉnh tham mưu kịp thời cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc xử lý hoàn trả tạm ứng ngân sách (nếu có).

2.4. Các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công thương

- Đẩy nhanh tiến độ thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán, đảm bảo đủ thủ tục để chủ đầu tư sớm tổ chức triển khai các dự án. Trường hợp hồ sơ thiết kế, dự toán chưa đúng, chưa đầy đủ theo yêu cầu phải hướng dẫn ngay và chỉ hướng dẫn một lần để các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định.

- Tiếp tục rà soát các thủ tục về đầu tư xây dựng, loại bỏ các thủ tục không cần thiết trong công tác thẩm tra, thẩm định và phê duyệt, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư dự án.

- Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra xây dựng chuyên ngành, đảm bảo các dự án được đầu tư đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn và chất lượng.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính,… tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.

2.5. Kho bạc Nhà nước tỉnh

- Kiểm soát chặt chẽ các khoản chi đầu tư xây dựng cơ bản, thanh toán vốn cho các dự án khi có đủ điều kiện giải ngân trong thời hạn 04 ngày làm việc; không giải ngân đối với các khoản chi không đủ điều kiện thanh toán/tạm ứng theo quy định.

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, các chủ đầu tư xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong thanh toán, hoàn trả tạm ứng ngân sách,...; rút ngắn thời gian kiểm soát chi.

- Thực hiện nghiêm việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kho bạc nhà nước theo quy định; kiến nghị cấp thẩm quyền có hình thức xử lý đối với các chủ đầu tư chậm, không thực hiện thủ tục hoàn tạm ứng ngân sách.

2.6. Các Chủ đầu tư

- Sớm hoàn thành các thủ tục để khởi công dự án, thực hiện tạm ứng hợp đồng, lập hồ sơ thanh toán trong thời hạn 04 ngày kể từ khi công trình có khối lượng được nghiệm thu theo đúng quy định.

- Tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công phải đảm bảo tính cạnh tranh, nghiêm cấm can thiệp trái pháp luật trong đấu thầu làm hạn chế sự tham gia dự thầu của các nhà thầu, dẫn đến nhà thầu được chọn không đủ năng lực thực hiện làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, giải ngân kế hoạch vốn, bảo đảm an toàn trong hoạt động xây dựng và chất lượng công trình.

- Thường xuyên kiểm tra tiến độ triển khai thi công của nhà thầu theo hợp đồng đã ký, xử lý nghiêm những đơn vị tư vấn, nhà thầu vi phạm hợp đồng.

- Thực hiện tốt công tác giám sát đánh giá đầu tư; quản lý dự án, kế hoạch vốn chặt chẽ, kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh; tổ chức quản lý chặt chẽ việc tạm ứng, thu hồi tạm ứng, thực hiện bảo lãnh tạm ứng theo quy định.

- Nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế; hạn chế thấp nhất việc phát sinh dẫn đến phải điều chỉnh dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện. Đề xuất thủ tục điều chỉnh dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tiến độ thực hiện hợp đồng, thiết kế xây dựng sau thiết kế cơ sở phải kịp thời,... đảm bảo hồ sơ, nội dung theo quy định.

- Chủ động xác định danh mục dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công năm 2024 để kịp thời thực hiện các thủ tục đầu tư, chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị thực hiện dự án) đảm bảo thời gian theo quy định.

- Tăng cường công tác quyết toán dự án hoàn thành, xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng quyết toán. Tập trung xử lý dứt điểm các khoản tạm ứng quá hạn; xử lý dứt điểm các khoản phải thu, phải trả ngay khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành để tất toán tài khoản dự án theo quy định.

- Tiếp tục củng cố lại tổ chức, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác đấu thầu, quản lý dự án,…đảm bảo đáp ứng yêu cầu tổ chức triển khai, theo dõi, quản lý tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

3. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, công chức, viên chức và đạo đức công vụ; tăng cường công tác phối hợp theo dõi, kiểm tra, thanh tra và thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công

3.1. Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, các chủ đầu tư

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công; xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm và cố tình cản trở, gây khó khăn, thực hiện không hết trách nhiệm làm chậm tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trình độ hoặc suy thoái về đạo đức nghề nghiệp, công vụ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thao túng, chi phối trong quản lý vốn đầu tư công, trong lựa chọn nhà thầu và thiếu trách nhiệm trong công tác phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh, địa phương và chủ đầu tư trong kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch vốn.

- Nâng cao trách nhiệm, chuyên môn của tập thể, cá nhân phụ trách thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật, báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thiết kế xây dựng sau thiết kế cơ sở, hồ sơ thanh toán, quyết toán đảm bảo chất lượng, kịp thời, rút ngắn thời gian theo quy định.

- Định kỳ trước ngày 15 hàng tháng báo cáo tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

3.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát các dự án đầu tư sử dụng vốn đầu tư công, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn, đặc biệt là các dự án triển khai chậm tiến độ, tỷ lệ giải ngân đạt thấp.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và xử lý kỷ luật phù hợp đối với người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao về giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023.

3.3. Các sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công thương

- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định về lập, thẩm định dự án đầu tư, thiết kế dự toán, giấy phép xây dựng, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

3.4. Các cơ quan thanh tra, kiểm tra

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công, bảo đảm đúng mục đích; chất lượng và hiệu quả các công trình; tiết kiệm, chống lãng phí và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

- Kịp thời chấn chỉnh và xử lý theo quy định đối với những vi phạm trong lĩnh vực đầu tư công; công khai và làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân gây chậm trễ trong việc tổ chức thực hiện, chậm giải ngân; kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, thiếu trách nhiệm, gây cản trở trong việc triển khai kế hoạch vốn đầu tư công.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, các chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Kết quả thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 là một trong những tiêu chí xét, đánh giá cán bộ công chức, viên chức trong năm 2023.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các Phó CT UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ XDCB tỉnh;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- Đ/c Bí thư các huyện, TX, TP;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Các chủ đầu tư;
- Lưu: VT, 5.04.05.

CHỦ TỊCH




Lữ Quang Ngời

 



[1] Giá trị thu hồi tạm ứng theo từng lần thanh toán thấp nhất theo nguyên tắc “Khối lượng nghiệm thu * Tỷ lệ tạm ứng * 1,25” và đảm bảo thu hồi hết khi giá trị thanh toán (bao gồm cả tạm ứng và thanh toán khối lượng hoàn thành) đạt 80% hợp đồng.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản