556415

Kế hoạch 32/KH-UBND tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023

556415
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 32/KH-UBND tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023

Số hiệu: 32/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành: 13/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 32/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký: Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành: 13/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 13 tháng 02 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NĂM 2023

Thực hiện Quyết định số 87/QĐ-TTg ngày 12/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Kế hoạch số 4881/KH-BCĐTƯ ngày 28/11/2022 của Ban chỉ đạo tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung Ương về việc Triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Thúc đẩy các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng quan tâm, thực thi nghiêm pháp luật về ATVSLĐ. Đồng thời đẩy mạnh các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện lao động, rà soát, xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn, đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ; chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN).

2. Yêu cầu

Tổ chức các hoạt động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có trọng điểm. Khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh lựa chọn các vấn đề nổi cộm trong ngành, lĩnh vực làm chủ đề trong chương trình hành động về ATVSLĐ để mang lại tính hiệu quả cao.

II. CHỦ ĐỀ CỦA THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm trong công tác đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho người lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, hài hòa, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 được phát động với chủ đề:

“Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

III. THỜI GIAN VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI

1. Thời gian tổ chức: Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 31 tháng 5 năm 2023

2. Phạm vi triển khai: Trên phạm vi toàn tỉnh Thừa Thiên Huế

IV. NỘI DUNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHÍNH

1. Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

a) Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan thường trực của Hội đồng ATVSLĐ tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 kết hợp tổ chức Tháng công nhân năm 2023.

- Thời gian: Dự kiến ngày 28/4/2023 (Thứ Sáu)

- Địa điểm: Thị xã Hương Trà

b) Tại các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp:

Tùy theo điều kiện của sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng thiết thực phù hợp với chủ đề, nội dung Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2023; phù hợp với điều kiện, đặc thù, yêu cầu tại các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

2. Các hoạt động chuyên đề triển khai trước và trong Tháng hành động ATVSLĐ năm 2023

a) Công tác thông tin, tuyên truyền

Đổi mới và tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ cả trực tiếp và trực tuyến tới doanh nghiệp, người lao động; xây dựng, phát hành các thông điệp, cảnh báo, sổ tay, tờ rơi hướng dẫn về công tác ATVSLĐ; đa dạng hóa nhiều hình thức thông tin, truyền thông phù hợp trên nhiều kênh, phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, truyền hình, internet, mạng xã hội, hệ thống các đài phát thanh cấp xã; cập nhập và thông tin kịp thời về nguyên nhân các vụ TNLĐ, sự cố để phòng tránh TNLĐ, BNN; thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm trong công tác ATVSLĐ tới doanh nghiệp, người lao động.

b) Nâng cao chất lượng các hoạt động tư vấn, tập huấn, huấn luyện, hướng dẫn doanh nghiệp, người lao động nhận diện, đánh giá nguy cơ, rủi ro, cải thiện điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh trong các doanh nghiệp, tổ, đội, phân xưởng, nhà máy, các công trình xây dựng gắn với đặc điểm, đặc thù sản xuất của ngành nghề lĩnh vực đặc biệt là trong các công việc có nguy cơ rủi ro cao như làm việc trên cao, hàn cắt, làm việc trong không gian hạn chế, an toàn hóa chất, điện,...; chủ động trong công tác phòng ngừa, huấn luyện kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động; các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tăng cường tổ chức các hoạt động tập huấn, huấn luyện các chuyên đề về ATVSLĐ cho người lao động.

c) Tăng cường các hoạt động rà soát, xây dựng nội quy, quy trình, biện pháp an toàn tại các phân xưởng, nhà máy, t, đội sản xuất; thúc đẩy triển khai các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, giảm căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc, triển khai các chế độ phúc lợi cho người lao động.

d) Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đối thoại về ATVSLĐ nhằm thúc đẩy việc thực thi và tháo gỡ các vướng mắc trong triển khai các chính sách, pháp luật về ATVSLĐ tại các sở, ban, ngành, địa phương.

đ) Các hoạt động chuyên đề:

- Tổ chức lớp huấn luyện mẫu về ATVSLĐ cho người làm công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; chú trọng huấn luyện thực hành, kỹ năng đánh giá nguy rủi ro về ATVSLĐ. Tổ chức thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lực lượng tại các cơ sở nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở trọng điểm trên địa bàn. Triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

- Thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNLĐ, BNN có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời chia sẻ những mất mát và động viên các gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, công việc.

- Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra về ATVSLĐ tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung vào một số ngành, nghề có nguy cơ cao về TNLĐ, BNN như xây dựng, khai khoáng, kinh doanh khí hóa lỏng, các cơ sở có sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ..., tăng cường các hoạt động tự kiểm tra, rà soát nội quy, quy trình ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, nhà máy, phân xưởng, tổ, đội.

e) Tổ chức khen thưởng về ATVSLĐ

Các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng và thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác ATVSLĐ tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc về ATVSLĐ trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Đối với các hình thức khen thưởng về ATVSLĐ thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh: các sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động lập hồ sơ đề nghị khen thưởng theo quy trình, gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng thẩm định trình UBND tỉnh.

3. Các hoạt động triển khai sau Tháng hành động ATVSLĐ năm 2023

- Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ theo Kế hoạch đã đề ra nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định về ATVSLĐ cho người sử dụng lao động và người lao động.

- Tổ chức lớp huấn luyện mẫu về ATVSLĐ cho người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động làm các nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.

- Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức huấn luyện và hỗ trợ kinh phí huấn luyện ATVSLĐ theo quy định tại Nghị định số 88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ.

- Duy trì các hoạt động về ATVSLĐ theo quy định của pháp luật, tăng cường công tác tự kiểm tra, thực hiện các hoạt động đánh giá, kiểm soát nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ để có biện pháp cải thiện điều kiện lao động; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, địa phương cân đối trong dự toán ngân sách đã được giao trong năm 2023 để tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

2. Huy động các nguồn vốn tài trợ của tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này trên địa bàn tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND thị xã Hương Trà tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ kết hợp tổ chức Tháng công nhân năm 2023 cấp tỉnh vào ngày 28/4/2023 tại thị xã Hương Trà.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng và các nhà tài trợ tổ chức tuyên truyền về công tác ATVSLĐ và các hoạt động của Tháng hành động ATVSLĐ năm 2023

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tham mưu Hội đồng ATVSLĐ tỉnh tổ chức đối thoại chính sách ATVSLĐ.

2. Sở Y tế

- Chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức triển khai hoạt động phòng, chống bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động theo kế hoạch; hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra về ATVSLĐ của các đơn vị thuộc ngành quản lý, đặc biệt quan tâm các đơn vị, lĩnh vực có nhiều nguy cơ không đảm bảo vệ sinh lao động.

- Điều động xe cứu thương cùng tổ Y tế cứu thương khẩn cấp trong thời gian diễn ra Lễ phát động và cử 10 cán bộ tham gia biểu dương lực lượng tại Lễ phát động.

3. Sở Công Thương

Phối hợp tuyên truyền và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức huấn luyện kỹ thuật an toàn trong sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, an toàn trong kinh doanh khí, an toàn hóa chất...

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tăng cường công tác hướng dẫn, phổ biến các biện pháp phòng tránh nhiễm độc khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất... trong quá trình sản xuất nông nghiệp và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động khi sử dụng máy, thiết bị nông nghiệp cho nông dân, tại các khu sản xuất nông nghiệp tập trung và làng nghề, tập trung các đối tượng là người lao động nông nghiệp khi sử dụng hóa chất, huấn luyện an toàn cho người sử dụng máy, thiết bị trong nông nghiệp.

5. Sở Văn hóa và Thể thao

Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thống nhất vị trí và cách thức treo băng rôn, phướn trên các tuyến đường, tuyên truyền trên các bảng thông tin điện tcủa tỉnh; cổ động trên các tuyến đường chính trong các Khu công nghiệp, khu dân cư các huyện, thị xã, thành phố Huế (đính kèm nội dung tuyên truyền tại Phụ lục 1).

6. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, doanh nghiệp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) và huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở.

- Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, ncao như (chợ, trung tâm thương mại, kho hàng, cơ sở kinh doanh karaoke, các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa dễ cháy, nổ, ...).

- Kết hợp, lồng ghép tuyên truyền các nội dung về phòng chống cháy, nổ với hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

- Điều động xe chữa cháy và cử 50 cán bộ, chiến sĩ tham gia biểu dương lực lượng tại Lễ phát động và chỉ đạo Công an thị xã Hương Trà phân công lực lượng bảo vệ và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2023.

7. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Căn cứ vào Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 của UBND tỉnh và tình hình thực tế tại đơn vị để ban hành Kế hoạch và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023.

- Điều động 50 cán bộ, chiến sĩ tham gia biểu dương lực lượng tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ cấp tỉnh.

8. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh

- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống các đài truyền thanh cơ sở tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Tháng hành động về ATVSLĐ.

- Đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng số như các trang thông tin điện tử, zalo, facebook, ứng dụng HueS...

- Kết thúc Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 đến ngày 31/5/2023 tổng hợp số lượng tin, bài, phóng sự đã thực hiện gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo chung.

9. Các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan

- Xây dựng kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 và huy động lực lượng đoàn viên, hội viên tham gia tạo đợt cao điểm về tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ.

- Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chính sách pháp luật về ATVSLĐ, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện biện pháp đảm bảo ATVSLĐ trong lao động, sản xuất kinh doanh và tham gia tích cực vào các phong trào thi đua về ATVSLĐ.

- Phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương triển khai các hoạt động chuyên đề về ATVSLĐ theo Kế hoạch này.

10. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh

- Chỉ đạo các doanh nghiệp trong các Khu kinh tế, công nghiệp bố trí lực lượng khoảng 200-300 người lao động tham gia đầy đủ, đúng thời gian và địa điểm của Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023.

- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các Khu kinh tế, công nghiệp trên địa bàn tỉnh lập kế hoạch triển khai thực hiện công tác ATVSLĐ và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác ATVSLĐ tại các trụ sở các doanh nghiệp trong Khu kinh tế, công nghiệp.

- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp trong các Khu kinh tế, công nghiệp thực hiện kiểm định; khai báo máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; huấn luyện ATVSLĐ; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; quan trắc môi trường làm việc, cải thiện điều kiện làm việc và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật ATVSLĐ.

11. Bảo hiểm Xã hội tỉnh

Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các Sở, ban, ngành có liên quan tăng cường tuyên truyền trực quan về công tác ATVSLĐ, Tháng hành động năm 2023 và chính sách Bảo hiểm TNLĐ, BNN.

12. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh

- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ kết hợp tổ chức Tháng công nhân năm 2023.

- Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chính sách pháp luật về ATVSLĐ; phát động các phong trào thi đua về ATVSLĐ; phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ và nâng cao năng lực hoạt động của đội ngũ an toàn vệ sinh viên trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

- Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu Hội đồng ATVSLĐ tỉnh tổ chức đối thoại về ATVSLĐ với người sử dụng lao động và người lao động.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn, huấn luyện cho đội ngũ an toàn, vệ sinh viên tại doanh nghiệp.

13. UBND thành phố Huế, các thị xã và các huyện

- Căn cứ nội dung Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 của HĐATVSLĐ tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương chủ động ban hành Kế hoạch và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa.

- Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn công tác ATVSLĐ trước, trong và sau Tháng hành động; trong đó tập trung vào các cụm công nghiệp, làng nghề và các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cao về TNLĐ, BNN, hộ kinh doanh có sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.

- Bố trí kinh phí và chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức huấn luyện cho người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động làm các nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.

- UBND thị xã Hương Trà phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và hội tổ chức tốt Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ kết hợp tổ chức Tháng công nhân năm 2023 tại thị xã Hương Trà. Huy động 200 đoàn viên, hội viên và người lao động tham gia biểu dương lực lượng tại Lễ phát động.

14. Các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

- Xây dựng và triển khai chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ năm 2023 và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ của đơn vị theo hướng dẫn của các Sở, ban, ngành, địa phương.

- Phối hợp với các Sở, ban, ngành tổ chức phát động Tháng hành động ATVSLĐ năm 2023 và các hoạt động thực hành, thao diễn sự cố kỹ thuật về ATVSLĐ, cháy, nổ; thực hành sơ cấp cứu tai nạn lao động; thực hiện kiểm định máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ trước khi đưa vào sử dụng và khai báo với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

- Phát động các phong trào thi đua đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc; tổ chức các cuộc thi, sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, giảm căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc, triển khai các chế độ phúc lợi cho người lao động; tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong Tháng hành động.

VII. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

1. Căn cứ các nội dung nêu tại Kế hoạch, các sở, ngành, UBND thành phố Huế, các thị xã và các huyện được giao nhiệm vụ tại Kế hoạch chủ động xây dựng kế hoạch hoặc chương trình thực hiện trước ngày 28/2/2023;

Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện của ngành, đơn vị, địa phương gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp trước ngày 15/6/2023 (theo Phụ lục 2).

2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm đôn đốc, theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện của các sở, ngành, địa phương về các nội dung của Kế hoạch. Báo cáo UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30/6/2023.

3. Trong quá trình triển khai thực hiện, các vướng mắc kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- BCĐ Tháng hành động TW (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các đơn vị nêu mục VI;
- VP: CVP, các PCVP;
- Lưu VT, VH
.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Bình

 

PHỤ LỤC 1

KHẨU HIỆU HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023
(Kèm theo Kế hoạch số: 32/KH-UBND ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh)

- Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2023.

- Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023

- Cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống TNLĐ, BNN.

- Thực hiện nghiêm các nội quy, quy trình, giải pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

- Tuân thủ nghiêm việc trang cấp, sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân trong lao động, sản xuất để phòng ngừa TNLĐ, BNN.

- Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện về ATVSLĐ.

- Doanh nghiệp và người lao động chủ động thực hiện các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm về an toàn vệ sinh lao động.

- Chủ động rà soát, đánh giá các nguy cơ, rủi ro mất ATVSLĐ để phòng tránh TNLĐ, BNN.

- Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động.

- Tham gia bảo hiểm TNLĐ, BNN vì an toàn và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và người lao động./.

 

PHỤ LỤC 2

MẪU BÁO CÁO
(Kèm theo Kế hoạch số: 32/KH-UBND ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh)

 

Đơn vị ………….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

BẢNG TỔNG HỢP SỐ LIỆU KẾT QUẢ TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023

STT

Các hoạt động

Đơn vị

Slượng

Ghi chú

1

Các lớp tập huấn, huấn luyện trong Quý II năm 2022 hưởng ứng Tháng hành động

lớp

 

 

Tổng số người được huấn luyện, trong đó:

người

 

 

Huấn luyện cho người quản lý phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động (nhóm 1)

người

 

 

Huấn luyện người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động (nhóm 2)

người

 

 

Huấn luyện cho người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động (nhóm 3)

người

 

 

Huấn luyện cho nhóm 4 - người lao động

người

 

 

Huấn luyện cho người làm công tác y tế (nhóm 5)

người

 

 

Huấn luyện cho an toàn, vệ sinh viên (nhóm 6)

người

 

 

Huấn luyện cho người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động (nếu có)

Người

 

 

2

Tổ chức tọa đàm, phóng sự, tin, bài đưa tin trên truyền hình, báo chí

Tin, bài/ cuộc

 

 

3

Ấn phẩm thông tin (Sách, báo, tờ rơi, tranh áp phích)

quyển/ tờ

 

 

4

Phát động, triển khai các chiến dịch, phong trào thi đua về ATVSLĐ

phong trào/ chiến dịch

 

 

Số tập thể/ cá nhân tham gia

Tập thể/ cá nhân

 

 

5

Tổ chức thi tìm hiểu pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

cuộc thi

 

 

Số lượng người tham gia

Người

 

 

6

Tổ chức thi an toàn vệ sinh viên giỏi

cuộc thi

 

 

Số lượng người tham gia

người

 

 

7

Scuộc thanh tra, kiểm tra liên ngành và từng ngành về an toàn, vệ sinh lao động được tổ chức trong Quý II.

Cuộc

 

 

Số doanh nghiệp, cơ sở được thanh tra, kiểm tra

Cơ sở

 

 

Số vi phạm được phát hiện

Vi phạm

 

 

8

Tự kiểm tra về ATVSLĐ; rà soát phát hiện các nguy cơ rủi ro, bổ sung các nội quy, quy trình làm việc an toàn.

 

 

 

Các nguy cơ, rủi ro được phát hiện

Nguy cơ

 

 

Các nội quy, quy trình làm việc an toàn được xây dựng, bổ sung

Nội quy/ quy trình

 

 

9

Quan trắc môi trường lao động

 

 

 

Số cơ sở sản xuất thực hiện quan trắc môi trường lao động

Cơ sở

 

 

Số cuộc thực hiện quan trắc môi trường lao động (đối với cơ sở sản xuất)

Số cuộc

 

 

10

Tổ chức khám sức khỏe cho người lao động (Quý II năm)

cuộc

 

 

Tổng số người được khám

người

 

 

11

Số cơ sở sản xuất tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động

cuộc

 

 

12

Thăm gia đình nạn nhân, người bị nạn

Nạn nhân/gia đình

 

 

13

Tổ chức hội thảo/hội nghị

cuộc

 

 

14

Khen thưởng về an toàn, vệ sinh lao động:

 

 

 

Tập thể

 

 

 

Cá nhân

 

 

 

15

Số vụ tai nạn xảy ra trong Quý II

vụ

 

 

Trong đó:

 

 

Tổng số người bị tai nạn

người

 

 

Số người chết

người

 

 

Số người bị thương nặng

người

 

 

16

Kinh phí

 

 

 

Ngân sách nhà nước/ hoặc kinh phí của cơ sở sản xuất kinh doanh

Triệu đồng

 

 

Kinh phí hỗ trợ, huy động từ các nguồn hợp pháp khác (nếu có)

đồng

 

 

17

Các nội dung khác (nếu có)

 

 

 

 


Nơi nhận:
- Sở LĐTBXH (b/c)
- Lưu VT.

……, ngày ... tháng ... năm 2023
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, đóng dấu)

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản