556111

Quyết định 2053/QĐ-TCT năm 2022 về Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế năm 2023

556111
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 2053/QĐ-TCT năm 2022 về Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế năm 2023

Số hiệu: 2053/QĐ-TCT Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tổng cục Thuế Người ký: Phi Vân Tuấn
Ngày ban hành: 30/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2053/QĐ-TCT
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tổng cục Thuế
Người ký: Phi Vân Tuấn
Ngày ban hành: 30/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2053/QĐ-TCT

Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA TỔNG CỤC THUẾ NĂM 2023

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

Căn cứ Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính và các văn bản quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, Cục Thuế và Chi cục Thuế; Quyết định số 15/2021/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/05/2013 của Chính phủ về sửa đi, bsung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 2851/QĐ-BTC ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về Ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 của Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế năm 2023.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, Thủ trưởng các Cục/Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Lãnh đạo Tổng cục Thu
ế (để b/c);
- Văn phòng - BTC (để b/c):
- Website Tổng cục Thuế;
- Lưu: VT, VP (CCHC,
3b).

KT.TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phi Vân Tuấn

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA TỔNG CỤC THUẾ NĂM 2023
(Kèm theo Quyết định số
2053/QĐ-TCT ngày 30/12/2022 của Tổng cục Thuế)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục Thuế và Thủ trưởng các đơn vị đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính thuế (TTHC).

- Triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát TTHC của Tổng cục Thuế, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách TTHC thuế. Cải cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các quy định TTHC trong lĩnh vực thuế, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về kiểm soát TTHC hiện hành.

- Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc ban hành TTHC, đảm bảo chỉ ban hành những TTHC cần thiết, hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất. Tăng cường phối hợp và nâng cao chất lượng trong việc lấy ý kiến và tham gia ý kiến đối với các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC.

- Nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải cách TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế. Cắt giảm đơn giản hóa TTHC không cần thiết, là rào cản, gây khó khăn cho người nộp thuế. Cải cách TTHC gắn với chuyn đi s, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cắt giảm đơn giản hóa TTHC, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

- Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.

- Thực hiện công bố, công khai TTHC đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; Tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các quy định hành chính theo đúng quy trình, đảm bảo hiệu quả.

- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cải cách TTHC, tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách TTHC nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của người nộp thuế, các tổ chức, cá nhân và cán bộ, công chức về công tác này.

2. Yêu cầu

- Xác định công tác kiểm soát TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, đặc biệt là việc đơn giản hóa TTHC. Việc xây dựng Kế hoạch cần quy định cụ thể, chi tiết nội dung và thời hạn thực hiện nhiệm vụ, đm bảo chất lượng, hiệu quả trong triển khai thực hiện.

- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện giải quyết TTHC góp phần giảm tối thiểu chi phí tuân thủ TTHC cho cả cơ quan nhà nước và người nộp thuế, từ đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

- Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị, bộ phận có liên quan trong triển khai, thực hiện đnâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC của Tổng cục Thuế. Bảo đảm công khai, minh bạch và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận thực hiện và giám sát việc giải quyết TTHC.

- Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, gắn công tác kiểm soát TTHC với việc thi đua khen thưởng; xử lý kịp thời những cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực trong quá trình kiểm soát TTHC. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong năm và đề ra nhiệm vụ cho năm tiếp theo.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

Đthực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023, Tổng cục Thuế cần tập trung triển khai 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Kiểm soát việc ban hành và đánh giá tác động của TTHC

2. Công tác công bố, niêm yết công khai TTHC

3. Rà soát, đánh giá, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC

4. Tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN)

5. Công tác Kiểm tra

6. Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế Một cửa trong giải quyết TTHC

7. Công tác tuyên truyền về kiểm soát TTHC

8. Các công tác liên quan khác

(Chi tiết các nhiệm vụ tại Phụ lục kèm theo)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Văn phòng

- Đầu mối chủ trì, tổ chức hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Cục/Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch.

- Tổng hợp báo cáo Tổng cục, Bộ kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC theo quý/năm theo quy định hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

2. Các Cục/Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm

- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác kiểm soát TTHC theo các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này. Thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC, công tác đánh giá tác động TTHC.

- Căn cứ nội dung và nhiệm vụ tại Kế hoạch này Thủ trưởng các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế tổ chức triển khai thực hiện tại Cục/Vụ/đơn vị; Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023 tại Cục Thuế. Báo cáo việc xây dựng, triển khai và kết quả thực hiện Kế hoạch, cùng với Báo cáo tình hình, kết quthực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính định kỳ theo quy định hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

3. Giao Văn phòng thực hiện tng hợp, lập dự toán của các Cục/Vụ/đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Thuế; Vụ TVQT chủ trì, phối hợp Văn phòng Tổng cục cân đi, bố trí nguồn kinh phí đtriển khai thực hiện theo quy định trên cơ sở tổng hợp dự toán hàng năm của các đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế để đảm bảo thực hiện triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC của Tổng cục Thuế năm 2023 theo kế hoạch./.

 

PHỤ LỤC

NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT TTHC CỦA TỔNG CỤC THUẾ NĂM 2023
(Kèm theo K
ế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát TTHC của Tổng cục Thuế tại Quyết định s: 2053/QĐ-TCT ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Tổng cục Thuế)

STT

Nhiệm vụ cụ thể

Sản phẩm đầu ra

Đơn vị ch trì

Đơn vị phối hợp

Tiến độ hoàn thành

1

Kiểm soát việc ban hành và đánh giá tác động của TTHC

1.1

Kiểm soát chặt chẽ TTHC ngay từ khi thực hiện đánh giá tác động của chính sách (nếu có quy định TTHC) trong đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và tại Dự thảo văn bản QPPL theo quy định.

TTHC tại đề nghị văn bản QPPL (nếu có) được đảm bảo đy đúng quy định

Văn phòng

Các đơn vị được giao chủ trì son thảo văn bản QPPL, Vụ Pháp chế

Thường xuyên trong năm 2023

1.2

Đánh giá tác động và lấy ý kiến quy định về TTHC trong các dự thảo Văn bản QPPL do Tổng cục Thuế chủ trì soạn tho.

Bn đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thcủa TTHC và các văn bản lấy ý kiến tham gia về TTHC

Các đơn vị được giao chtrì soạn thảo văn bn QPPL

Văn phòng và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

1.3

Góp ý kiến tham gia Dự tho văn bản QPPL có quy định TTHC, đảm bảo đúng quy định của Luật ban hành văn bn QPPL năm 2015 (đã sửa đổi, bổ sung) Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP và các văn bn hướng dẫn thi hành.

Các văn bn góp ý kiến tham gia

Văn phòng

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

2

Công bố, niêm yết công khai thủ tục hành chính

2.1

Công tác công bố TTHC.

 

 

 

 

a)

Lập hồ sơ công bố TTHC: Trong quá trình hoàn thiện dự thảo văn bn QPPL đtrình Bộ ký ban hành (hoặc trình Bộ để trình cơ quan có thẩm quyền ký ban hành), đồng thời phải thực hiện lập hồ sơ công bố TTHC (đối với các văn bản QPPL có quy định TTHC), đảm bảo trong thời hạn 01 ngày làm việc ktừ ngày cơ quan có thẩm quyền ký ban hành văn bản QPPL, Cục/Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo phải thực hiện gửi hồ sơ công bTTHC về Văn phòng Tng cục Thuế.

Hồ sơ công bố TTHC

Các Cục/Vụ/đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC

Văn phòng

Thường xuyên trong năm 2023

b)

Trình Bộ ban hành Quyết định công bố, công khai TTHC theo đúng quy định.

Quyết định công bố TTHC

Văn phòng

Các Cc/Vụ/đơn vị được giao chtrì soạn tho văn bn quy phạm pháp luật có quy định TTHC

Thường xuyên trong năm 2023

2.2

Công tác niêm yết công khai TTHC

 

 

 

 

a)

Tiếp tục thực hiện niêm yết và cập nhật các TTHC tại cơ quan Thuế các cấp theo quy định; Niêm yết và cập nhật các TTHC có thtiếp nhận và gii quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.

Các TTHC được công khai theo quy định

Tổng cục Thuế: Văn phòng

Các Cục/Vụ/đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC

Thường xuyên trong năm 2023

Cục Thuế, Chi cục: Phòng/đội có nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Văn phòng và các đơn vị liên quan

b)

Thực hiện đăng tải các Quyết định công bố TTHC và cập nhật, niêm yết TTHC trên Website của Tổng cục Thuế và trên cơ sở dữ liệu quốc gia v TTHC.

Các TTHC được cập nhật, đăng tải kịp thời, đầy đủ

Văn phòng

Cục CNTT và các Cục/Vụ/đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.

Thường xuyên trong năm 2023

3

Rà soát, đánh giá và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính

3.1

Trong quá trình giải quyết TTHC, nếu phát hiện những TTHC không còn phù hợp, thì kiến nghị gi về Tổng cục Thuế (Văn phòng) để tổng hợp và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung/thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ theo quy định (nếu có).

Báo cáo kết quả rà soát

Cục Thuế các tỉnh, thành phtrực thuộc TW

Văn phòng và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

3.2

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế tại đơn vị đxây dựng kế hoạch và tổ chức rà soát, đơn gin hóa TTHC theo quy định, trong đó, tập trung vào các TTHC, nhóm TTHC có phạm vi điều chnh rộng, đối tượng thực hiện liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế

Báo cáo kết quả rà soát

Cục Thuế và các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế

Văn phòng và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

4

Tổ chức tiếp nhận và xử lý PAKN

4.1

Thực hiện việc niêm yết công khai về nội dung, địa chỉ tiếp nhận PAKN trên Website và tại trụ sở cơ quan Thuế các cp theo quy định.

Thông tin nội dung, địa chtiếp nhận PAKN

Tổng cục Thuế: Văn phòng

Cục CNTT và các Cục/Vụ/đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.

Thường xuyên trong năm 2023

Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có nhiệm vụ niêm yết công khai về nội dung, địa chtiếp nhận PAKN.

Các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện

4.2

Thực hiện tiếp nhn và xử lý PAKN

PAKN được tiếp nhận và xử lý theo quy định

Tổng cục Thuế: Văn phòng và Cục/Vụ/đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận và xlý PAKN trực tiếp tại Tổng cục Thuế theo quy định.

Các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện

Thường xuyên trong năm 2023

Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị.

 

4.3

Thực hiện đôn đốc, kiểm tra việc xlý phản ánh, kiến nghị của các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.

- Văn bản đôn đốc

- Kế hoạch kiểm tra, Quyết định kiểm tra, công văn chn chỉnh (nội dung kiểm tra PAKN theo công tác KSTTHC năm của Tổng cục Thuế)

Văn phòng

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

5

Kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính

5.1

Xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC năm 2023 của Tổng cc Thuế

Quyết định ban hành Kế hoạch kiểm tra t 6-8 Cục Thuế việc thực hiện kiểm soát TTHC năm 2023 của Tng cục Thuế

Văn phòng

Các đơn vị có liên quan

Tháng 01 - tháng 02/2023

5.2

Tổ chức kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC theo kế hoạch năm 2023 và báo cáo kết qukiểm tra

Tổ chức kiểm tra và báo cáo kết qukiểm tra

Văn phòng

Các đơn vị có liên quan

Tháng 4 - Tháng 12/2023

6

Tổ chức thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC

6.1

Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một ca tại quan thuế

Các hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (nếu có) đảm bo đúng quy định

Tổng cục Thuế: Văn phòng và các Cục/Vụ/đơn vị được giao tiếp nhận TTHC

Cục CNTT và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có chức năng/nhiệm vụ được giao tiếp nhận và gii quyết TTHC

Các đơn vị có liên quan

6.2

Xây dựng, cập nhật quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng cục Thuế

Quyết định ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong gii quyết TTHC

Tổng cục Thuế: Các đơn vị có TTHC thuế (hoặc được giao chủ trì xây dựng); có TTHC đã điện ta

Văn phòng, Cục CNTT và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có chức năng/nhim vụ được giao tiếp nhận và gii quyết TTHC triển khai thực hiện theo quy trình của Tổng cục Thuế

Văn phòng, Phòng/đội CNTT và các đơn vị có liên quan

6.3

Phối hợp với Bộ Tài chính rà soát công bố Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, không tiếp nhận tại Bộ phận một cửa của Bộ Tài chính (sửa đổi Quyết định số 2461/QĐ-BTC ngày 28/12/2018).

Kết qu rà soát, báo cáo gửi Bộ Tài chính

Văn phòng

Các đơn vị thuộc Bộ có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

6.4

Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Tổng cục Thuế được giao tại Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 03 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một ca liên thông trong gii quyết TTHC (ban hành kèm theo Quyết định số 917/-BTC ngày 29/4/2021 của Bộ trưng Bộ Tài chính).

Kết quả triển khai theo yêu cầu tại Quyết định số 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 của Tổng cục Thuế về ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 917/QĐ-BTC và Quyết định s 468/QĐ-TTg.

Vụ TTHT và các đơn vị được giao nhiệm vụ tại Quyết định s 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 của Tổng cục Thuế.

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

6.5

Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương thực hiện kết ni, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu thuế với Cng Dịch vụ công quốc gia, H thng thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh phục vụ gii quyết TTHC.

Hồ sơ, dữ liệu được chia s, kết nối

Tng cục Thuế: Cục CNTT

Văn phòng và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện kết nối và chia sẻ CSCL theo yêu cầu, hướng dẫn của Tổng cục Thuế và cơ quan có thẩm quyền khác

Văn phòng, Cục CNTT Tổng cục Thuế và các đơn vị có liên quan

6.6

Thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng và tiến độ giải quyết TTHC và kết quả, hiệu quthực hiện nhiệm vụ làm thước đo để đánh giá

Báo cáo kết quả đánh giá việc gii quyết TTHC

Vụ TTHT thực hiện đánh giá đối với các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết tại Tổng cục và hướng dẫn thực hiện đánh giá ti các cơ quan, đơn vị trực thuộc (theo hướng dẫn của Bộ Tài chính)

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

7

Công tác tuyên truyền hỗ trợ kiểm soát thủ tục hành chính

7.1

Tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác kiểm soát TTHC của Tổng cục Thuế

Các sn phm thông tin, tuyên truyền

Văn phòng, Vụ TTHT, Tạp chí thuế

Các đơn vị liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

7.2

Tổ chức đối thoại với doanh nghiệp đ gii đáp, phổ biến các quy định, cơ chế chính sách mới liên quan đến thực hiện TTHC; đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để xử lý kịp thời.

Hội nghị đối thoại

Vụ TTHT và các đơn vị được Tổng cục giao

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

7.3

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ đối với cán bộ, công chc được giao nhiệm vliên quan đến công tác kiểm soát TTHC (khi có hướng dẫn mới theo Kế hoạch của Bộ Tài chính, Chính phủ và cơ quan có thẩm quyền khác).

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC, hoặc theo văn bản hướng dẫn nghiệp vụ (theo hướng dẫn, yêu cầu của Bộ Tài chính)

Văn phòng

Các Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục; Cục Thuế các tỉnh/thành phố trực thuộc TW

Tháng 4 - Tháng 6/2023

8

Các công tác liên quan khác

8.1

Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết qu gii quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trkết qu gii quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Kết quả tiếp nhận và trkết qu gii quyết TTHC

Tổng cục thuế: Các Cục/Vụ/đơn vị có TTHC thuộc Danh mục TTHC có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích (ban hành kèm theo Quyết định số 1043/-BTC ngày 5/6/2017 của B Tài chính).

Văn phòng và các đơn vị có liên quan

Thường xuyên trong năm 2023

Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có chức năng/nhiệm vụ được giao tiếp nhận hồ sơ và trả kết qu gii quyết TTHC

Văn phòng và các đơn vị có liên quan

8.2

Tiếp tục trin khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 373/TB-BTC ngày 05/6/2020 của Bộ Tài chính về triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Kết qutriển khai theo yêu cầu tại Thông báo s 373/TB-BTC ngày 05/6/2020

Văn phòng làm đầu mi triển khai

Các đơn vị có TTHC giải quyết trên môi trường điện t theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ

Thường xuyên trong năm 2023

8.3

Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1262/QĐ-TCT ngày 10/8/2022 của Tổng cục Thuế ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày 29/7/2022 của Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thtướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ schỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện t

Kết qutriển khai theo yêu cầu tại Quyết định số 1262/QĐ-TCT ngày 10/8/2022

Các đơn vị theo phân công tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 1262/QĐ-TCT

Các đơn vị có liên quan

Theo phân công tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 1262/QĐ-TCT

8.4

Triển khai các nhiệm vụ được giao tại Quyết định s 1927/QĐ-TCT ngày 08/12/2022 triển khai nhiệm vụ tại Quyết định số 2443/QĐ-BTC ngày 24/11/2022 của Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách TTHC hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Kết qu trin khai theo yêu cầu tại Quyết định số 1927/QĐ-TCT ngày 08/12/2022 của Tổng cục Thuế

Các đơn vị theo phân công tại Quyết định số 1927/QĐ-TCT ngày 08/12/2022 của Tổng cục Thuế

Các đơn vị có liên quan

Theo phân công tại Quyết định s 1927/QĐ-TCT ngày 08/12/2022 của Tổng cục Thuế

8.5

Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 45/TB-TCT ngày 17/02/2022 về việc phân công nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 107/QĐ-BTC ngày 28/01/2022 của Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 ngày 06/01/2022 của Thtướng Chính phủ về việc phê duyệt Đán phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tm nhìn đến năm 2030.

Các sản phm, kết quả triển khai tại Thông báo phân công nhiệm vụ s 45/TB-TCT ngày 17/02/2022

Các đơn vị được giao ch trì theo Thông báo số 45/TB-TCT ngày 17/02/2022

Các đơn vị có liên quan

Theo phân công tại Quyết định số 107/QĐ-BTC ngày 28/01/2022 của Bộ Tài chính.

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản