556092

Kế hoạch 865/KH-UBND năm 2023 triển khai thi hành Nghị định 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử do tỉnh Quảng Nam ban hành

556092
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 865/KH-UBND năm 2023 triển khai thi hành Nghị định 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử do tỉnh Quảng Nam ban hành

Số hiệu: 865/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam Người ký: Hồ Quang Bửu
Ngày ban hành: 21/02/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 865/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
Người ký: Hồ Quang Bửu
Ngày ban hành: 21/02/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 865/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 21 tháng 02 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 59/2022/NĐ-CP NGÀY 05/9/2022 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ ĐỊNH DANH VÀ XÁC THỰC ĐIỆN TỬ

Thực hiện Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử (sau đây gọi là Nghị định số 59/2022/NĐ-CP); UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tập trung quán triệt, phổ biến, những nội dung cơ bản của Nghị định số 59/2022/NĐ-CP; trách nhiệm, cơ chế phối hợp giữa các đơn vị trong hoạt động định danh và xác thực điện tử; việc cấp tài khoản định danh điện tử; kết nối hệ thống định danh và xác thực điện tử với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đảm bảo chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả.

2. Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị, địa phương trong các hoạt động định danh và xác thực điện tử; nhất là việc cấp tài khoản định danh điện tử, ứng dụng tài khoản định danh điện tử vào giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch dân sự khác; bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, UBND các cấp.

3. Việc thi hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP bảo đảm đồng bộ, thống nhất, phối hợp chặt chẽ trong các cơ quan, đơn vị, địa phương đáp ứng các nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 xem đây là nhiệm vụ trọng tâm quyết định đến sự thành công của Đề án.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện Nghị định số 59/2022/NĐ-CP

1.1. Đăng tải Nghị định số 59/2022/NĐ-CP lên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam và Trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị, địa phương

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: hoàn thành trong tháng 02/2023.

1.2. Xây dựng phóng sự tin bài, tuyên truyền

- Đơn vị chủ trì: Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

1.3. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai đến các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm và thực hiện các quy định của Nghị định số 59/2022/NĐ-CP

- Đơn vị chủ trì: Công an tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

1.4. Tuyên truyền, hướng dẫn việc quản lý, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử

- Đơn vị chủ trì: Công an tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

2. Tổ chức Hội nghị tập huấn của UBND tỉnh về Nghị định số 59/2022/NĐ-CP cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ làm công tác tiếp nhận đăng ký, cấp, quản lý tài khoản định danh điện tử, tham gia cung cấp dịch vụ xác thực điện tử và cán bộ, chiến sĩ thuộc các bộ phận tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính

- Đơn vị chủ trì: Công an tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: tháng 3/2023.

3. Tổ chức kết nối hệ thống định danh và xác thực điện tử

Nâng cấp hạ tầng, đường truyền kết nối hoạt động ổn định chú trọng công tác bảo mật, an toàn, an ninh thông tin. Phối hợp Bộ Công an thực hiện kết nối hệ thống định danh và xác thực điện tử với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để phục vụ giải quyết dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử. Thực hiện xác thực, đồng bộ dữ liệu các tài khoản đã được tạo lập, sử dụng bởi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với tài khoản do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập. Thống nhất phương án kết nối, chia sẻ để sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử được cung cấp, tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: hoàn thành trước ngày 30/6/2024.

4. Tổ chức thực hiện thu nhận hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử

- Đơn vị chủ trì: Công an tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Công an các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.

- Thời gian thực hiện: theo Kế hoạch của Bộ Công an đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch UBND tỉnh giao.

5. Tham mưu xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP

5.1. Tham gia xây dựng, góp ý kiến vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị định số 59/2022/NĐ- CP khi có yêu cầu

- Cơ quan chủ trì: Công an tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.

- Thời gian thực hiện: năm 2023 và các năm tiếp theo.

5.2. Tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để triển khai thi hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP

- Cơ quan chủ trì: Công an tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.

- Thời gian thực hiện: năm 2023 và các năm tiếp theo.

5.3. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với các quy định của Nghị định số 59/2022/NĐ-CP

- Cơ quan chủ trì: các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, Công an tỉnh.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương

- Đơn vị chủ trì: các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Thời gian thực hiện: theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị, UBND các cấp có liên quan thực hiện quản lý, bảo vệ và vận hành Hệ thống định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh bảo đảm thông suốt, liên tục, ổn định, an toàn, an ninh trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an; ứng dụng tài khoản điện tử vào công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và các nhiệm vụ khác được Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

- Thực hiện các biện pháp quản lý nhà nước về danh tính điện tử, hoạt động định danh và xác thực điện tử; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc sử dụng dịch vụ định danh và xác thực điện tử do Bộ Công an cấp; kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn cho cá nhân về đăng ký, quản lý định danh và xác thực điện tử.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin đối với Hệ thống định danh và xác thực điện tử; thống nhất phương án kết nối, chia sẻ để sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử được cung cấp, tạo lập bởi Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an; bảo đảm bảo mật, an toàn thông tin.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin của tỉnh về Nghị định số 59/2022/NĐ-CP, các quy định khác của pháp luật có liên quan đến định danh và xác thực điện tử; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm hoạt động liên quan đến định danh và xác thực điện tử để người dân biết thực hiện.

- Phối hợp với đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp quản lý hoạt động định danh và xác thực điện tử; kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; ứng dụng, khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ giải quyết các dịch vụ công trực tuyến và công tác quản lý nhà nước.

- Phối hợp với Công an tỉnh bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin đối với Hệ thống định danh và xác thực điện tử; sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử trong việc cung cấp dịch vụ chữ ký số chuyên dùng.

3. Văn phòng UBND tỉnh

Chủ trì tiếp nhận và phối hợp thẩm định các văn bản của các ngành, các cấp có liên quan đến các quy định của Nghị định số 59/2022/NĐ-CP để kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả.

4. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư

Phối hợp, hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác phục vụ triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ tại địa phương:

- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, địa phương trong thực hiện chi kinh phí thường xuyên hằng năm.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức trong thực hiện đầu tư công hằng năm.

5. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chủ trì hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mật mã dân sự sử dụng trong hoạt động định danh và xác thực điện tử. Phối hợp với Công an tỉnh bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin đối với Hệ thống định danh và xác thực điện tử; sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử trong việc cung cấp dịch vụ chữ ký số chuyên dùng.

6. Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh

Tuyên truyền các nội dung có liên quan đến Nghị định số 59/2022/NĐ- CP và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường phóng sự, tin, bài và các sản phẩm truyền thông khác tuyên truyền các nội dung liên quan đến Nghị định số 59/2022/NĐ-CP.

7. Các sở, ban, ngành

Trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thi hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP. Tiến hành kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý của mình có thể ứng dụng định danh và xác thực điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhằm rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

8. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Tổ chức phổ biến, tuyên truyền các nội dung cơ bản của Nghị định số 59/2022/NĐ-CP đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn nắm được các quy định về định danh và xác thực điện tử trong việc thực hiện các thủ tục hành chính để thực hiện theo đúng quy định.

- Phối hợp với Công an tỉnh để thống nhất triển khai thực hiện hiệu quả việc kết nối, chia sẻ để sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử được cung cấp, tạo lập bởi Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an; bảo đảm bảo mật, an toàn, an ninh thông tin.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị mình, căn cứ Kế hoạch này xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung được phân công.

2. Hàng năm, tại thời điểm xây dựng dự toán, trên cơ sở kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, dự toán được lập theo đúng quy định của các Sở, ban, ngành tỉnh và địa phương có liên quan gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh cân đối kinh phí trình cấp có thẩm quyền quyết định phân bổ kinh phí theo phân cấp ngân sách hiện hành để triển khai thực hiện kế hoạch.

3. Công an tỉnh có trách nhiệm: theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc báo cáo UBND tỉnh để kịp thời có phương án tháo gỡ hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền; định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục C06 - Bộ Công an;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Công an tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể tỉnh;
- Báo Quảng Nam, Đài PT-TH tỉnh
- Cổng TTĐT tỉnh;
- CPVP;
- Lưu: VT, NCKS (Thảo).
C:\Users\Admin\OneDrive\Nam 2023\DA 06\Ke hoach trien khai Nghi dinh 59 chinh phu.docx

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Quang Bửu

 

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản