554478

Kế hoạch 42/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do tỉnh Đắk Nông ban hành

554478
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 42/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do tỉnh Đắk Nông ban hành

Số hiệu: 42/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Lê Văn Chiến
Ngày ban hành: 18/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 42/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông
Người ký: Lê Văn Chiến
Ngày ban hành: 18/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 42/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 18 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 01/CT-TTG NGÀY 03 THÁNG 01 NĂM 2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03 tháng 01 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới (Chỉ thị số 01/CT-TTg), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg góp phần ngăn chặn, đẩy lùi xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người và nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn cho người dân trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

2. Nhằm cụ thể hoá các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 01/CT-TTg để các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

3. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả và bảo đảm tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao. Quá trình triển khai thực hiện, lồng ghép với các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy về công tác PCCC và CNCH.

II. NỘI DUNG VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả các nội dung sau:

1. Công an tỉnh

- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai sâu rộng, toàn diện nội dung Chỉ thị số 01/CT-TTg bằng hình thức phù hợp đến các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý; ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện đối với từng nhiệm vụ được giao, có phân công, tiến độ triển khai thực hiện chi tiết để làm cơ sở kiểm tra, đôn đốc, theo dõi (thực hiện trước ngày 06/02/2023).

- Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC và CNCH, trọng tâm là: Chỉ thị số 47-CT/TW, Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư, Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội và Quyết định số 630/QĐ-TTg, 1492/QĐ-TTg và Công văn số 319/TB-VPCP của Thủ tướng Chính phủ (thực hiện thường xuyên).

- Tập trung rà soát kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách, pháp luật về công tác PCCC và CNCH đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật. Tiếp tục tham mưu, đề xuất hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình về PCCC và CNCH phù hợp với điều kiện thực tiễn, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (thực hiện thường xuyên, khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền).

- Đổi mới sâu sắc về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH vừa có chiều rộng, vừa chuyên sâu, dễ hiểu, dễ tiếp thu, bằng các giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH (thực hiện thường xuyên).

- Xây dựng cơ chế phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa Công an, Quân đội và các lực lượng khác trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và CNCH. Thường xuyên tổ chức tập huấn, diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lý sự cố cháy, nổ và CNCH (thực hiện thường xuyên).

- Đề xuất nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC và CNCH, xây dựng, trang bị cơ sở vật chất, hậu cần cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH từ cấp tỉnh đến cơ sở. Tập trung các nguồn lực để xây dựng và phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật về PCCC và CNCH, như giao thông, nguồn nước, thông tin liên lạc, hệ thống cảnh báo sự cố, tai nạn...(thực hiện thường xuyên).

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH tại các sở, ngành, địa phương; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trách nhiệm đối với lãnh đạo đơn vị, địa phương thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH để xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH gây hậu quả nghiêm trọng (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Thực hiện nghiêm việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho các cơ sở đầu tư kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự; thu hồi giấy cũ, không cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho các cơ sở không đủ điều kiện an toàn PCCC (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tất cả các vụ cháy phải được xác minh, làm rõ nguyên nhân; căn cứ tính chất, mức độ xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật về PCCC; truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Tổ chức rút kinh nghiệm vụ cháy, kiến nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ bảo đảm chuyên nghiệp, tinh nhuệ khi tham gia xử lý các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn về cháy, nổ, CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, các địa bàn cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Tăng cường phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn PCCC, CNCH, thoát nạn cho người dân; phấn đấu trong năm 2023.

Lưu ý các nhiệm vụ chỉ tiêu cụ thể như: Việc tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn về cháy, nổ, CNCH; việc phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn PCCC, CNCH; việc vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn PCCC.... (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tham mưu UBND tỉnh nghiên cứu xây dựng, ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương về PCCC đối với các loại hình, đối tượng đặc thù nhưng chưa có tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bảo đảm an toàn PCCC (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tham mưu với UBND tỉnh tiến hành tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số số 12/CT-UBND Đắk Nông, ngày 25 tháng 10 năm 2018 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và tham mưu ban hành thay thế Chỉ thị số 12/CT-UBND cho phù hợp với thực tế (thực hiện trong Quý I/2023).

2. Sở Xây dựng

- Rà soát kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC và CNCH đảm bảo phù hợp với tình hình mới (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Phối hợp hướng dẫn thực hiện các yêu cầu về an toàn cháy đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở riêng lẻ vừa ở vừa kết hợp mục đích khác trên địa bàn tỉnh (thực hiện theo hướng dẫn mới ban hành).

- Thực hiện đúng quy định của pháp luật về thẩm định, cấp phép xây dựng đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt, thiết kế về PCCC, đặc biệt là các cơ sở chuyển đổi công năng có nguy cơ cháy nổ cao, cơ sở tập trung đông người như quán bar, karaoke, nhà cao tầng... (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

3. Sở Công Thương

Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện việc rà soát các cơ sở kinh doanh, bảo quản hóa chất có nguy cơ cháy, nổ cao ở khu dân cư, nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh để có kế hoạch di dời, bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH (theo phân công tại Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

4. Sở Giáo dục và Đào tạo

Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thực hành, diễn tập kiến thức knăng về PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; tiếp tục chỉ đạo phối hợp thực hiện chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” do Công an tỉnh tổ chức vào các dịp hè hàng năm (thực hiện thường xuyên). Chủ động phối hợp với sở, ngành, địa phương tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho đội ngũ cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý trong các cơ sở giáo dục để bảo đảm điều kiện triển khai có hiệu quả Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11 tháng 5 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn trang bị kiến thức, knăng về PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 599/KH-UBND ngày 30/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về triển khai thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021 - 2030; Công văn số 2766/UBND-KGVX ngày 05/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 25/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; Công văn số 2571/UBND-KGVX ngày 18/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em (thực hiện thường xuyên).

6. Sở Nội vụ

Hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách cho Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng dân phòng theo Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 14/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh (theo quy định tại Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND ngày 14/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh).

Phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị, địa phương đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; trong việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg (thực hiện thường xuyên, trong các đợt , tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg).

7. Sở Khoa học và Công nghệ

Hàng năm phối hợp với Công an tỉnh đăng ký thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ công tác PCCC và CNCH theo hướng hiện đại (thực hiện hằng năm).

8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền; rút giấy phép kinh doanh ngay đối với các cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC, an ninh trật tự theo kiến nghị của ngành Công an hoặc các cơ quan có thẩm quyền (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Thực hiện nghiêm túc việc cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, chỉ cấp phép khi các cơ sở đủ điều kiện an toàn về PCCC, an ninh trật tự (thực hiện thường xuyên).

9. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác PCCC rừng tại các địa phương, nhất là các khu vực trọng điểm về cháy rừng; chủ động phát hiện sớm cháy rừng, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả PCCC rừng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do các vụ cháy rừng (thực hiện thường xuyên).

10. Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hàng năm xây dựng kế hoạch, rà soát bổ sung phương án phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa, ứng phó với các sự cố, tai nạn. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp, hiệp đồng với lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh trong công tác PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

11. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trình cấp thẩm quyền bố trí kinh phí để tăng cường nguồn lực đầu tư cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo; theo Nghị quyết số 17/2021/NQ-HĐND, ngày 15/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông quy định định mức trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trang bị cho lực lượng dân phòng; cơ chế hỗ trợ cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đắk Nông).

12. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp tham mưu thực hiện việc quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy theo Quyết định số 2231/QĐ-TTg ngày 28/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đồng bộ với Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030 (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

13. Sở Giao thông vận tải

Tham mưu trong công tác quy hoạch mới, quy hoạch bổ sung về giao thông phục vụ chữa cháy và CNCH trên địa bàn tỉnh (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo)..

14. Sở Tư pháp

Thẩm định, tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và tham gia góp ý các văn bản quy phạm pháp luật, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo và khi có yêu cầu của cấp thẩm quyền).

15. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH theo hướng dẫn của lực lượng Công an các cấp (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Chỉ đạo các nhà mạng viễn thông trên địa bàn phối hợp với Công an tỉnh định kỳ gửi tin nhắn cho các thuê bao di động để khuyến cáo, cảnh báo và hướng dẫn các kỹ năng phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

16. Sở y tế

Chỉ đạo lực lượng, phương tiện của ngành y tế tham gia trong trường hợp khẩn cấp khi xảy ra cháy, CNCH khi có yêu cầu thực tập phương án chữa cháy, CNCH cần có sự hỗ trợ lực lượng y tế (thực hiện khiyêu cầu).

17. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường thời lượng, ưu tiên bố trí khung giờ tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát hiểm, thoát nạn, cảnh báo nguy cơ cháy rừng; mở chuyên mục tuyên truyền thường xuyên về PCCC và CNCH; công bố danh sách những cơ sở, công trình vi phạm nghiêm trọng quy định về bảo đảm an toàn PCCC (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

18. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Ban hành kế hoạch thực hiện công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ của huyện, thành phố; phân công rõ trách nhiệm các đơn vị, địa phương thuộc quyền quản lý; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện và xử lý trách nhiệm, tạo chuyển biến tích cực trong công tác PCCC và CNCH tại từng địa phương (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Tăng cường chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trong phạm vi được phân cấp quản lý (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Định kỳ kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại các cơ sở kinh doanh thuộc phạm vi quản lý xử lý nghiêm minh, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện (từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Công khai các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát (thực hiện khi các vụ việc vi phạm).

- Quy định rõ trách nhiệm của từng chủ thể trên địa bàn quản lý trong thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH được phân cấp để có biện pháp kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc nếu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Phối hợp bảo đảm thực hiện Quy hoạch về phòng cháy, chữa cháy đồng bộ với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Bố trí kinh phí cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an cấp huyện, lực lượng dân phòng bảo đảm điều kiện cho các lực lượng này hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và chữa cháy thuộc phạm vi địa phương quản lý.

19. Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Đắk Nông

Tuyên truyền, vận động và chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại hộ gia đình; tích cực vận động và tham gia thực hiện phong trào toàn dân PCCC; gắn kết phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH với các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội phát động, đưa nội dung phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH thành một nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Trung ương (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

20. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với nội dung phù hợp (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

- Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH vào sinh hoạt định kỳ; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đoàn thể và coi việc chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH là một trong những tiêu chí bình xét thi đua. Tổ chức đăng thi đua xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp an toàn, điển hình tiên tiến về PCCC; xây dựng và củng cố lực lượng nòng cốt trong phong trào PCCC và CNCH ở cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu theo phương châm “Bốn tại chỗ” (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

21. Đề nghị Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Tăng cường phối hợp với Công an các cấp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các tội phạm liên quan đến công tác PCCC và CNCH, đảm bảo xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, nâng cao ý thức của mọi người dân trong chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

22. Đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông

Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để phát động phong trào tình nguyện tham gia hoạt động PCCC và CNCH trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, đoàn viên (thực hiện từ năm 2023 và các năm tiếp theo).

23. Các Sở, ban, ngành liên quan

Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện Kế hoạch khi có đề nghị hoặc chỉ đạo của cấp có thẩm quyền (thực hiện khi có đề nghị).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch này (hoàn thành trước ngày 12/02/2023); báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 30/11 hàng năm.

2. Giao Công an tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này; định kỳ tham mưu sơ kết, tổng kết và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- TT. Tỉnh ủy;

- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Công an
tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, n
gành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu VT, NC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Chiến

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản