554090

Kế hoạch 824/KH-UBND năm 2022 triển khai thí điểm sáng kiến cải cách hành chính “ngày không viết” và “ngày không hẹn” do tỉnh Đắk Nông ban hành

554090
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 824/KH-UBND năm 2022 triển khai thí điểm sáng kiến cải cách hành chính “ngày không viết” và “ngày không hẹn” do tỉnh Đắk Nông ban hành

Số hiệu: 824/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Hồ Văn Mười
Ngày ban hành: 29/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 824/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông
Người ký: Hồ Văn Mười
Ngày ban hành: 29/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 824/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 29 tháng 12 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM SÁNG KIẾN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH “NGÀY KHÔNG VIẾT” VÀ “NGÀY KHÔNG HẸN”

I. SỰ CẦN THIẾT

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh có nhiều đổi mới, nhiều bước tiến rõ rệt, mang lại những kết quả tích cực, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh; các chỉ số đo lường, xếp hạng về CCHC, năng lực cạnh tranh, sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp năm sau cao hơn năm trước; công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh... Tuy nhiên, tính năng động của nền kinh tế thị trường, xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, chuyển đổi số như hiện nay thì đòi hỏi công tác cải cách CCHC, nhất là việc giải quyết các yêu cầu, nhu cầu chính đáng của người dân, tổ chức phải tiếp tục đổi mới theo hướng đơn giản, nhanh gọn hơn, đặc biệt là việc đơn giản hóa các quy trình giải quyết TTHC trong cơ quan hành chính nhà nước cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Xuất phát từ thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tăng thêm sự thân thiện giữa người dân, tổ chức đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và chính quyền các cấp trong thực thi công vụ, hướng đến xây dựng “Chính quyền liêm chính - phục vụ - kiến tạo”; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm mô hình sáng kiến CCHC “Ngày không viết”“Ngày không hẹn”, cụ thể như sau:

II. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;

- Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;

- Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 04/11/2022 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

- Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND ngày 08/11/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Đắk Nông;

- Quyết định số 1271/QĐ-UBND ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch CCHC tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021 - 2025.

III. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai mô hình “Ngày không viết”“Ngày không hẹn” nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn người dân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả ngay trong ngày làm việc.

- Hướng tới sự thân thiện, hài lòng giữa người dân, tổ chức với cơ quan hành chính nhà nước, CBCCVC trong thực hiện giao dịch giải quyết TTHC.

2. Yêu cầu

- Thực hiện mô hình “Ngày không viết”, CBCCVC hỗ trợ viết hộ người dân, tổ chức tất cả các loại giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ TTHC theo đúng quy định (khi người dân, tổ chức yêu cầu), trừ trường hợp những TTHC đặc thù theo quy định của pháp luật không được viết hộ.

- Thực hiện mô hình “Ngày không hẹn” phải thực hiện đảm bảo đúng trình tự, thẩm quyền; khi hồ sơ TTHC của người dân, tổ chức đảm bảo theo quy định sẽ được cơ quan hành chính nhà nước tiếp nhận giải quyết, trả kết quả ngay trong ngày làm việc.

- Đảm bảo thực hiện đúng cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, Quyết định số 28/2018/QĐ-UBND ngày 08/11/2018 của UBND tỉnh.

- Danh mục TTHC được áp dụng thực hiện thí điểm “Ngày không viết”“Ngày không hẹn” theo Quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động bố trí CBCCVC đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đảm bảo đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, tổ chức trong quá trình tiếp nhận và giải quyết TTHC trong ngày áp dụng sáng kiến.

IV. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đơn vị áp dụng thí điểm

- Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện:

+ Bộ phận Một cửa UBND huyện Cư Jút;

+ Bộ phận Một cửa UBND huyện Krông Nô;

+ Bộ phận Một cửa UBND huyện Đắk Glong;

+ Bộ phận Một cửa UBND thành phố Gia Nghĩa.

- Bộ phận Một cửa UBND các xã, phường, thị trấn:

+ Bộ phận Một cửa UBND thị trấn Ra T’ling, huyện Cư Jút;

+ Bộ phận Một cửa UBND xã Nam Đà, huyện Krông Nô;

+ Bộ phận Một cửa UBND xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong;

+ Bộ phận Một cửa UBND phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa.

2. Danh mục TTHC áp dụng thí điểm

- Đối với UBND cấp huyện:

+ TTHC Đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

+ TTHC Đăng ký xóa thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

+ TTHC Đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

- Đối với UBND cấp xã: TTHC Xác nhận tình trạng hôn nhân.

3. Thời gian áp dụng thí điểm

- Công bố danh mục TTHC áp dụng thí điểm: Trước ngày 15/02/2023.

- Áp dụng thí điểm từ ngày: 01/3/2023.

- Báo cáo đánh giá tổng kết: Trong tháng 12/2023.

- Áp dụng, nhân rộng từ năm 2024 (nếu thí điểm sáng kiến đạt hiệu quả).

4. Ngày và thời gian thực hiện áp dụng thí điểm: “Ngày thứ 4 không hẹn và không viết”.

- Ngày thực hiện: Ngày thứ Tư hàng tuần.

- Thời gian thực hiện: Trong giờ hành chính.

5. Đối tượng thụ hưởng

Cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện giải quyết TTHC trong ngày áp dụng mô hình sáng kiến CCHC “Ngày không viết”“Ngày không hẹn”.

6. Quy trình, cách thức thực hiện mô hình

- Khi cá nhân, tổ chức đến Bộ phận Một cửa yêu cầu giải quyết TTHC vào ngày thực hiện mô hình này, sẽ được CBCCVC kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ, trường hợp đầy đủ các thành phần hồ sơ theo quy định, CBCCVC sẽ viết thay hoặc đánh máy các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại TTHC (trừ trường hợp TTHC đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay); cá nhân, tổ chức thực hiện ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ đó (Ngày không viết).

- Sau khi hoàn tất hồ sơ, CBCCVC tiến hành xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc; việc tiếp nhận và trả kết quả trong giờ hành chính, không viết Giấy hẹn (Ngày không hẹn).

* Thời gian nhận và giải quyết hồ sơ của “Ngày không viết”“Ngày không hẹn” đến 15 giờ cùng ngày, nếu quá thời gian trên thì CBCCVC tiếp nhận thực hiện viết Giấy hẹn và chuyển hồ sơ sang ngày làm việc tiếp theo để xử lý, giải quyết.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

- Thực hiện đánh giá ưu điểm, hạn chế, rút kinh nghiệm và đề xuất UBND tỉnh các giải pháp để kịp thời nhân rộng thực hiện mô hình đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh.

2. Giao Văn phòng UBND tỉnh

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC áp dụng thí điểm mô hình sáng kiến CCHC “Ngày không viết”“Ngày không hẹn” theo thời gian quy định tại Mục 3 Phần II Kế hoạch này.

3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền công tác CCHC gắn với mô hình sáng kiến CCHC “Ngày không viết”“Ngày không hẹn”; thực hiện tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội (qua zalo, facebook...) để người dân, tổ chức nắm bắt, thực hiện.

4. Đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện Kế hoạch, đồng thời, chỉ đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở cơ sở cử đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ Bộ phận Một cửa tại UBND cấp huyện, UBND cấp xã được chọn thí điểm tiếp nhận, giải quyết TTHC khi thực hiện mô hình sáng kiến CCHC “Ngày không viết”“Ngày không hẹn”.

5. Yêu cầu UBND thành phố Gia Nghĩa, UBND các huyện: Cư Jút, Krông Nô, Đắk Glong

- Tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai mô hình sáng kiến CCHC đến toàn thể CBCCVC thuộc phạm vi quản lý, nhất là CBCCVC tại Bộ phận Một cửa; hướng dẫn UBND cấp xã được lựa chọn thí điểm triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch.

- Chỉ đạo thực hiện niêm yết, công khai danh mục TTHC thực hiện mô hình sáng kiến tại Bộ phận Một cửa, trên Trang thông tin điện tử và niêm yết bằng mã QR-code. Tuyên truyền, phổ biến thực hiện mô hình sáng kiến bằng các hình thức phù hợp để người dân, tổ chức được biết, thực hiện.

- Lưu hồ sơ, thống kê, báo cáo kết quả thực hiện, trong đó, đánh giá những ưu điểm, hạn chế và kiến nghị kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai mô hình (việc báo cáo kết quả thực hiện mô hình được lồng ghép trong báo cáo công tác CCHC định kỳ, phần nội dung Cải cách TTHC).

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đoàn TNCS HCM tỉnh;
- Báo Đắk Nông; Đài PT&TH tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Các phòng, đơn vị thuộc VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH (Dg).

CHỦ TỊCH




Hồ Văn Mười

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản