553900

Quyết định 4588/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở Công thương tỉnh Bình Định

553900
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 4588/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở Công thương tỉnh Bình Định

Số hiệu: 4588/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Nguyễn Tự Công Hoàng
Ngày ban hành: 30/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 4588/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Nguyễn Tự Công Hoàng
Ngày ban hành: 30/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4588/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 30 tháng 12 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và biên chế công chức;

Căn cứ Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư lưu trữ; Thông tư số 06/2022/TT-BNV ngày 28/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư lưu trữ;

Căn cứ Quyết định số 2023/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Bình Định;

Căn cứ Quyết định số 50/2022/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương;

Căn cứ Quyết định số 1564/QĐ-UBND ngày 11/5/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức hành chính thuộc Sở Công Thương;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 77/TTr-SCT ngày 15/12/2022 và đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 747/TTr-SNV ngày 26/12/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở Công Thương theo danh mục vị trí việc làm đã được Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 2023/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 (cụ thể theo Phụ lục I và Phụ lục II đính kèm Quyết định này).

Điều 2. Giám đốc Sở Công Thương có trách nhiệm triển khai thực hiện Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Sở đã được phê duyệt; thực hiện việc sắp xếp, bố trí, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá và quản lý công chức, lao động hợp đồng đúng vị trí việc làm, bảo đảm tiêu chuẩn chức danh, chức vụ và ngạch công chức tối thiểu của từng vị trí việc làm theo quy định của Nhà nước.

Điều 3. Quyết định này thay thế Quyết định số 4545/QĐ-UBND ngày 05/12/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Bản mô tả công việc và Khung năng lực các vị trí việc làm của Sở Công Thương.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Công Thương, Nội vụ và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tự Công Hoàng

 

PHỤ LỤC 1

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC CỦA CÁC VỊ TRÍ VIỆC LÀM THUỘC SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 4588/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định)

TT

Tên vị trí việc làm

Mô tả công việc

Khung năng lực
(Năng lực, trình độ, kỹ năng)

I

NHÓM LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ

 

1

Giám đốc Sở

1. Giám đốc là người đứng đầu cơ quan Sở Công Thương, lãnh đạo, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Thực hiện các nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở Công Thương.

3. Trực tiếp chỉ đạo các công việc quan trọng trên tất cả các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương.

4. Chủ tài khoản, là người đại diện theo pháp luật của cơ quan Sở Công Thương.

5. Trực tiếp phụ trách một số phòng, đơn vị thuộc Sở.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Giám đốc tại Mục I, Phần B, Phụ lục II

2

Phó Giám đốc Sở

1. Phó Giám đốc Sở là người giúp Giám đốc Sở phụ trách một số lĩnh vực công tác theo phân công nhiệm vụ của Giám đốc Sở và thực hiện theo Quy chế làm việc của Sở Công Thương; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

2. Giúp Giám đốc Sở chỉ đạo một số phòng, đơn vị thuộc Sở, đơn vị trực thuộc Sở theo lĩnh vực phụ trách xây dựng văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án,... báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật và các nhiệm vụ của phòng, đơn vị theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công phụ trách.

4. Chủ trì xử lý những vấn đề cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị; giải quyết những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc thẩm quyền của Sở trong phạm vi được phân công.

5. Trực tiếp phụ trách một số phòng, đơn vị thuộc Sở và đơn vị trực thuộc.

4. Một Phó Giám đốc được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở khi Giám đốc Sở vắng mặt.

5. Người được ủy quyền của chủ tài khoản.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Phó Giám đốc tại Mục II, Phần B, Phụ lục II

3

Chánh Văn phòng

1. Lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng và Quy chế làm việc của Sở Công Thương; chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Sở và trước pháp luật về mọi hoạt động của Văn phòng.

2. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện các nhiệm vụ, lĩnh vực công tác sau: Công tác tổ chức bộ máy, biên chế; Tổ chức cán bộ; Bảo vệ chính trị nội bộ, bí mật nhà nước; Công tác Quản lý nhà nước về thanh niên; Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, dân vận, phụ nữ, cơ quan văn hóa, an ninh trật tự; Công tác ngoại vụ, đối nội, đối ngoại; Ký kết hợp tác.

3. Phân công và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ công chức của phòng; đánh giá, xếp loại chất lượng công chức; thi đua, khen thưởng hàng năm của phòng.

4. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, quý, tháng của phòng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao của phòng; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác của phòng theo quy định;

5. Chủ trì tổ chức cuộc họp của phòng, các hoạt động phối hợp với các phòng khác thuộc Sở hoặc các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết công việc hiệu quả.

6. Tổ chức triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ công tác của Sở đến công chức của đơn vị biết, thực hiện.

8. Xử lý văn bản đến của phòng; Ký nháy các văn bản do đơn vị soạn thảo trước khi trình Lãnh đạo Sở duyệt, ký ban hành.

9. Thành viên Hội đồng, Tổ công tác,… theo phân công của Giám đốc Sở.

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Trưởng phòng và tương đương tại Mục III, Phần B, Phụ lục II

4

Chánh Thanh tra

1. Lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở và Quy chế làm việc của Sở Công Thương; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về mọi hoạt động của Thanh tra Sở.

2. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện các nhiệm vụ, lĩnh vực công tác sau:

- Chủ trì, xây dựng chương trình kế hoạch thanh tra hàng năm trình Giám đốc Sở phê duyệt.

- Trực tiếp thực hiện hoạt động thanh tra chuyên ngành trên các lĩnh vực: an toàn hóa chất, khí dầu mỏ hóa lỏng; an toàn vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ; an toàn trong khai thác mỏ; công nghiệp; hóa chất; an toàn thực phẩm; kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng; bảo vệ môi trường.

- Công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật.

- Công tác phổ biến giáo dục pháp luật chuyên ngành công thương.

- Công tác pháp chế.

- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc kết luận thanh tra.

- Xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền quy định.

- Hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Công Thương thực hiện quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

3. Chủ trì Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành.

4. Phân công và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ công chức của phòng; đánh giá, xếp loại chất lượng công chức; thi đua, khen thưởng hàng năm của phòng.

5. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, quý, tháng của phòng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao của phòng; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác của phòng theo quy định.

6. Chủ trì tổ chức cuộc họp của phòng, các hoạt động phối hợp với các phòng khác thuộc Sở hoặc các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết công việc hiệu quả.

7. Tổ chức triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ công tác của Sở đến công chức của đơn vị biết, thực hiện.

8. Xử lý văn bản đến của phòng; Ký nháy các văn bản do đơn vị soạn thảo trước khi trình Lãnh đạo Sở duyệt, ký ban hành.

9. Thành viên Hội đồng, Tổ công tác,… theo phân công của Giám đốc Sở.

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Trưởng phòng và tương đương tại Mục III, Phần B, Phụ lục II và Khung năng lực của vị trí Thanh tra viên tại Mục VI, Phụ lục II

5

Trưởng phòng thuộc Sở

1. Lãnh đạo, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng và Quy chế làm việc của Sở Công Thương; tham mưu giúp Giám đốc Sở thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực được phân công và trực tiếp tham mưu một số nhiệm vụ; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về mọi hoạt động của phòng.

2. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, quý, tháng của phòng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao của phòng; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác của phòng theo quy định.

3. Phân công và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ công chức của phòng; đánh giá, xếp loại chất lượng công chức; thi đua, khen thưởng hàng năm của phòng.

4. Chủ trì tổ chức cuộc họp của phòng, các hoạt động phối hợp với các phòng khác thuộc Sở hoặc các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết công việc hiệu quả.

5. Xử lý văn bản đến của phòng; Ký nháy các văn bản do phòng soạn thảo trước khi trình Lãnh đạo Sở duyệt, ký ban hành.

6. Thành viên Hội đồng, Tổ công tác,… theo phân công của Giám đốc Sở.

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Trưởng phòng và tương đương tại Mục III, Phần B, Phụ lục II

5.1

Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng.

2. Tham mưu giúp Giám đốc Sở thực hiện các nhiệm vụ, lĩnh vực như sau:

- Thống kê, tổng hợp, kế hoạch, chính sách trên lĩnh vực Công nghiệp và Thương mại.

- Xây dựng và Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện các quy hoạch, đề án, kế hoạch, chương trình, giải pháp phát triển của ngành.

- Xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; hỗ trợ phát triển hợp tác xã, kinh tế tập thể trên lĩnh vực công thương.

- Chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng dự toán năm kế hoạch và kiểm tra, quyết toán hàng năm.

-Tham gia Hội đồng thẩm định và nghiệm thu các đề án khuyến công trên địa bàn tỉnh.

 

5.2

Trưởng Phòng Quản lý Công nghiệp

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng.

2. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện các nhiệm vụ, lĩnh vực như sau:

- Phụ trách công tác lập, hướng dẫn và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh; công tác khuyến công.

-Tham gia Hội đồng thẩm định và nghiệm thu các đề án khuyến công trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước đối với Phòng Kinh tế/ Kinh tế và Hạ tầng, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực sản xuất công nghiệp, công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh.

 

5.3

Trưởng Phòng Quản lý Năng lượng

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng

2. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện công tác QLNN về lĩnh vực Năng lượng và các nhiệm vụ như sau:

- Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

- Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện, an toàn điện và các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng thuộc địa bàn quản lý.

- Thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền về xây dựng trong quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng công trình ngành Điện theo quy định của pháp luật.

- Quản lý công tác an toàn đối với lĩnh vực năng lượng; quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi quản lý của phòng.

 

5.4

Trưởng phòng Quản lý Thương mại

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng.

2. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện các nhiệm vụ, lĩnh vực như sau:

- Tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách quản lý và phát triển: Hạ tầng thương mại; Phát triển dịch vụ logistics; Xúc tiến thương mại; Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hội nhập kinh tế quốc tế, hợp tác quốc tế trên địa bàn tỉnh; Thương mại điện tử.

- Xây dựng quy hoạch, kế hoạch; báo cáo, đề xuất về tình hình thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, đề án về thương mại; Đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, lưu thông hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông hàng hóa, hình thành các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

 

5.5

Trưởng Phòng Kỹ thuật An toàn - Môi trường

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Trưởng phòng.

2. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện các nhiệm vụ, lĩnh vực như sau:

- Về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp.

- Về an toàn thực phẩm, sản xuất rượu.

- Về công tác quản lý an toàn đối với ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương (Trừ các lĩnh vực năng lượng).

- Về quản lý hoạt động xây dựng và chất lượng công trình xây dựng thuộc lĩnh vực hóa chất, khai thác mỏ và chế biến khoáng sản, dầu khí, luyện kim và cơ khí chế tạo

 

6

Phó Chánh Văn phòng

1. Tham mưu, giúp Chánh Văn phòng trực tiếp phụ trách, theo dõi và thực hiện một số lĩnh vực công tác; chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng, trước Lãnh đạo Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công như sau:

- Công tác Cải cách hành chính; Kiểm soát thủ tục hành chính; Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001; Ứng dụng Công nghệ thông tin; Xây dựng và phát triển Chính quyền số.

- Công tác Văn thư, Lưu trữ; Thi đua, khen thưởng, sáng kiến; Quản trị công sở; công tác kê khai tài sản, thu nhập cá nhân.

- Công tác kết nghĩa, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, dịch bệnh tại cơ quan; Tuyên truyền, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng đối với hoạt động của cơ quan Văn phòng Sở.

2. Giúp Chánh Văn phòng xây dựng hoặc hướng dẫn công chức xây dựng văn bản, kế hoạch, chương trình,… theo lĩnh vực phụ trách, báo cáo Chánh Thanh tra trình Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

3. Theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công báo cáo hoặc xin ý kiến Lãnh đạo Sở những vấn đề liên quan; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của công chức; phối hợp với lãnh đạo các phòng, đơn vị trong xử lý, giải quyết công việc.

4. Khi Chánh Văn phòng vắng mặt, ủy nhiệm Phó Chánh Văn phòng điều hành hoạt động của Văn phòng.

5. Thành viên Hội đồng, Tổ công tác,… theo phân công của Giám đốc Sở.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Chánh Văn phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Phó Trưởng phòng và tương đương tại Mục IV, Phần B, Phụ lục II

7

Phó Chánh Thanh tra

1. Tham mưu, giúp Chánh Thanh tra Sở trực tiếp phụ trách, theo dõi công tác thanh tra; chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra, trước Lãnh đạo Sở và trước pháp luật về lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công như sau:

- Hoạt động thanh tra hành chính.

- Hoạt động thanh tra chuyên ngành trên các lĩnh vực: an toàn điện; quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện; điện; tiết kiệm năng lượng; xúc tiến thương mại; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cạnh tranh và hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; thương mại điện tử; hoạt động thương mại và cụm công nghiệp.

3. Được quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật khi Chánh thanh tra giao quyền.

4. Chủ trì Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành hoặc tham gia các Đoàn thanh,

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Phó Trưởng phòng và tương đương tại Mục IV và Khung năng lực của vị trí Thanh tra viên tại Mục VI, Phụ lục II

 

 

 kiểm tra liên ngành do Sở, ngành thành lập.

5. Giúp Chánh Thanh tra xây dựng hoặc hướng dẫn công chức xây dựng văn bản, kế hoạch, chương trình,… theo lĩnh vực phụ trách, báo cáo Chánh Thanh tra trình Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

6. Theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công báo cáo hoặc xin ý kiến Lãnh đạo Sở những vấn đề liên quan; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của công chức; phối hợp với lãnh đạo các phòng, đơn vị trong xử lý, giải quyết công việc.

7. Khi Chánh Thanh tra vắng mặt, ủy nhiệm Phó Chánh Thanh tra điều hành hoạt động của Thanh tra.

8. Thành viên Hội đồng, Tổ công tác,… theo phân công của Giám đốc Sở.

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Chánh Thanh tra phân công.

 

8

Phó Trưởng phòng thuộc Sở

1. Giúp Trưởng phòng phụ trách, theo dõi một số lĩnh vực công tác theo phân công của Trưởng phòng và thực hiện theo Quy chế làm việc của Sở Công Thương; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước Lãnh đạo Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

2. Khi Trưởng phòng vắng mặt, Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành hoạt động của phòng.

3. Giúp Trưởng phòng xây dựng hoặc hướng dẫn công chức xây dựng văn bản, chương trình, kế hoạch,... theo lĩnh vực phụ trách, báo cáo Trưởng phòng trình Lãnh đạo Sở xem xét, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

4. Theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công báo cáo hoặc xin ý kiến Lãnh đạo Sở những vấn đề liên quan; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của công chức; phối hợp với lãnh đạo các phòng, đơn vị trong xử lý, giải quyết công việc.

5. Thành viên Hội đồng, Tổ công tác,… theo phân công của Giám đốc Sở.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Trưởng phòng và tương đương tại Mục IV, Phần B, Phụ lục II

8.1

Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng.

2. Tham mưu Trưởng phòng các nhiệm vụ được phân công như sau:

- Tổng hợp, phân bổ, điều chỉnh, bổ sung dự toán hàng năm. Thực hiện kiểm tra, xét quyết toán năm và xây dựng dự toán năm kế hoạch của Sở. Hướng dẫn, hỗ trợ chuyên viên thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực tài chính.

- Thẩm tra phương án phân loại mức độ tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Tham mưu việc thực hiện danh mục dịch vụ sự nghiệp công của Ngành và tổng hợp kết quả thực hiện xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công.

- Xây dựng kế hoạch và tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong phạm vi quản lý của ngành.

- Chủ trì, phối hợp thực hiện xây dựng các Kế hoạch và báo cáo thực hiện các Chương trình hành động thuộc lĩnh vực được phân công.

 

8.2

Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng.

2. Tham mưu Trưởng phòng các nhiệm vụ được phân công như sau:

- Tham mưu công tác lập các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước đối với Phòng Kinh tế/ Kinh tế và Hạ tầng, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp; quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Phụ trách các nhiệm vụ chuyên môn:

- Lĩnh vực quản lý cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp;

- Công tác thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy chế của Sở và quy định của cấp trên;

- Theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp, phản ánh khó khăn, vướng mắc cho Lãnh đạo sở, Ủy ban nhân dân tỉnh; tham mưu đề xuất các giải pháp tháo gỡ, tại điều kiện cho doanh nghiệp và sản xuất công nghiệp phát triển, tăng trưởng;

- Theo dõi, phân tích, đánh giá, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình sản xuẩt công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp, các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển được cấp trên giao.

 

8.3

Phó Trưởng phòng Quản lý Năng lượng

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng.

2. Tham mưu Trưởng phòng các nhiệm vụ được phân công như sau:

- Tổ chức thực hiện công tác cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực theo phân cấp; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện trong giấy phép hoạt động điện lực.

- Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý.

- Thực hiện công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cấp huyện, kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý; Công tác huấn luyện, kiểm tra, xếp bậc, cấp thẻ an toàn điện đối với người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi thuộc đối tượng theo quy định.

- Triển khai thực hiện công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

- Chủ trì thực hiện công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình năng lượng theo phân cấp.

 

8.4

Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng.

2. Tham mưu Trưởng phòng các nhiệm vụ được phân công như sau:

- Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo dõi hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh;

- Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam.

- Tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh; trong lĩnh vực phòng vệ thương mại.

- Hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính theo lĩnh vực theo dõi đề xuất.

- Phối hợp tổ chức thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, đề án, chính sách khác khi Trưởng phòng đề nghị.

 

8.5

Phó trưởng Phòng Kỹ thuật An toàn - Môi trường

1. Thực hiện các nhiệm vụ của Phó Trưởng phòng.

2. Tham mưu Trưởng phòng các nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công như sau:

- Về khai thác khoáng sản.

- Về quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa.

- Về bảo vệ môi trường.

- Về khoa học - công nghệ.

 

II

NHÓM NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH

1

Quản lý quy hoạch - kế hoạch

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Trực tiếp thực hiện Báo cáo đánh giá tình hình hoạt động công nghiệp, thương mại tuần, tháng, quý, năm.

3. Tổng hợp, báo cáo trực báo và dự thảo Thông báo ý kiến kết luận họp trực báo của Lãnh đạo Sở;

4. Tổng hợp, xây dựng và theo dõi việc thực hiện Chương trình công tác trọng tâm hàng năm của các phòng và đơn vị thuộc Sở.

5. Tổng hợp ý kiến và giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc lĩnh vực ngành, báo cáo theo quy định.

6. Tổng hợp kết quả thực hiện Chương trình, đề án, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.

7. Tổng hợp báo cáo những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

8. Phối hợp, thực hiện công tác thống kê tổng hợp số liệu trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại; lưu trữ và hệ thống thông tin về ngành công thương, phục vụ công tác quản lý ngành.

9. Cung cấp thông tin, tham gia đề xuất, góp ý xây dựng các đề án, kế hoạch, chương trình phát triển ngành công thương của các huyện, thị xã, thành phố; của các ngành, các lĩnh vực khác có liên quan thuộc chức năng của Sở.

10. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Kinh tế và một số chuyên ngành phù hợp.

2

Quản lý Công nghiệp

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn tỉnh:

- Tham mưu công tác hướng dẫn và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc chức năng quản lý của phòng.

- Tham mưu thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc chức năng quản lý theo quy chế của Sở và quy định của cấp trên.

- Theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp, phản ánh khó khăn, vướng mắc cho lãnh đạo sở, Ủy ban nhan dân tỉnh; tham mưu đề xuất các giải pháp tháo gỡ, tại điều kiện cho doanh nghiệp và sản xuất công nghiệp phát triển, tăng trưởng.

- Theo dõi, phân tích, đánh giá, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình sản xuẩt công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các dự án đầu tư tư sản xuất công nghiệp, các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển được cấp trên giao.

- Tham mưu công tác lập, hướng dẫn và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển các ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc chức năng quản lý của phòng, gồm: các ngành công nghiệp cơ khí, luyện kim, điện tử; công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến khoáng sản, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác.

- Xây dựng và trình ban hành và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về phát triển công nghiệp môi trường và ưu đãi, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp môi trường phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của địa phương theo quy định.

- Theo dõi tình hình hoạt động các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn, khuyến khích, hỗ trợ thành lập; theo dõi, kiểm tra; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động các hội, hiệp hội ngành hàng và tổ chức phi Chính phủ trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực công nghiệp theo quy định của pháp luật.

3. Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh:

- Tham mưu thực hiện chức năng cơ quan đầu mối quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;

- Tham mưu xây dựng, trình và tổ chức thực hiện phương án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tham mưu xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp, giải quyết các thủ tục triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

- Tham mưu đề xuất thành lập, bổ sung, điều chỉnh cụm công nghiệp; thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, giải phóng mặt bằng, di chuyển cơ sở sản xuất trên địa bàn sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Tham mưu thực hiện công tác kiểm tra, theo dõi, tổng hợp, phân tích, đánh giá hiệu quả thực hiện hoạt động của cụm công nghiệp, thực hiện thu hút đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng vào các cụm công nghiệp. Kịp thời phản ánh những khó khăn vướng mắc và tham mưu, đề xuất Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Sở các biện pháp khắc phục, hỗ trợ.

- Tham mưu thực hiện kiểm tra, đánh giá thực hiện phương án phát triển, chính sách, pháp luật, hiệu quả hoạt động của cụm công nghiệp; phối hợp xử lý hoặc đề xuất Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Sở xử lý vi phạm, vấn đề phát sinh về cụm công nghiệp;

- Thực hiện Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương về tình hình cụm công nghiệp; đăng ký với cơ quan có thẩm quyền nhu cầu sử dụng đất của cụm công nghiệp trong từng giai đoạn; xây dựng, vận hành cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Tham mưu đề xuất, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với Phòng Kinh tế/ Kinh tế và Hạ tầng, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực công nghiệp, cụm công nghiệp.

4. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Quản lý công nghiệp, Kinh tế, Kinh tế phát triển, Kinh tế xây dựng, Cơ khí và một số chuyên ngành phù hợp khác.

3

Quản lý tiểu thủ công nghiệp

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp:

- Tham mưu việc lập, hướng dẫn và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc chức năng quản lý của phòng.

- Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế chính sách phát triển tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc chức năng quản lý theo quy chế của Sở và quy định của cấp trên.

- Theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh, phản ánh khó khăn, vướng mắc cho Lãnh đạo sở, UBND tỉnh; tham mưu đề xuất các giải pháp tháo gỡ, phát triển tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Theo dõi, phân tích, đánh giá, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình tiểu thủ công nghiệp, các dự án đầu tư tư sản xuất công nghiệp, các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển được cấp trên giao.

- Hướng dẫn, khuyến khích, hỗ trợ thành lập; theo dõi, kiểm tra; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động các hội, hiệp hội ngành hàng và tổ chức phi Chính phủ trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp theo quy định của pháp luật.

- Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với Phòng Kinh tế/ Kinh tế và Hạ tầng, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp.

- Tham mưu công tác hỗ trợ các làng nghề, cơ sở ngành nghề trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

- Tham mưu xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và xét tặng danh hiệu Thợ giỏi và Nghệ nhân cấp tỉnh.

3. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Quản lý công nghiệp, Kinh tế, Kinh tế phát triển, Kinh tế xây dựng, Cơ khí và một số chuyên ngành phù hợp khác.

4

Quản lý về khuyến công

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với khuyến công:

- Đề xuất xây dựng và ban hành mới, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến công phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và điều kiện của địa phương.

- Tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công từng giai đoạn, hàng năm được thực hiện bằng nguồn kinh phí khuyến công (quốc gia và địa phương) trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương phê duyệt .

- Hướng dẫn các địa phương, các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức triển khai công tác khuyến công theo chương trình, kế hoạch, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Tiếp nhận hồ sơ các đề án khuyến công từ Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ. Tổng hợp, phối hợp đơn vị liên quan xem xét hồ sơ, khảo sát, tham mưu trình Lãnh đạo Sở tổ chức thẩm định, nghiệm thu theo quy định.

- Tham gia Tổ công tác Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Quản lý công nghiệp, Kinh tế, Kinh tế phát triển, Kinh tế xây dựng, Cơ khí và một số chuyên ngành phù hợp khác.

5

Quản lý Năng lượng

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu thực hiện công tác về điện lực, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:

- Tham mưu thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định; thực hiện công tác cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực theo phân cấp.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan lập danh sách khách hàng sử dụng điện quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện trong hệ thống điện để trình UBND tỉnh phê duyệt.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch, đề xuất thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện trong giấy phép hoạt động điện lực; kiểm tra, giám sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với đơn vị điện lực; kiểm tra, giám sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý trong việc thực hiện giá bán điện theo quy định; kiểm tra việc thực hiện các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp kiểm tra và giám sát việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn quản lý theo quy định.

- Tham mưu lập kế hoạch kiểm tra, đôn đốc các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn áp dụng mô hình quản lý năng lượng; kiểm tra, giám sát việc áp dụng các tiêu chuẩn, định mức, quy chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp, kinh doanh, thương mại và dân dụng; Tổng hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đăng tải trên website www.dataenergy.vn và gửi văn bản về Bộ Công Thương.

- Đề xuất thực hiện xác nhận chưa đủ điều kiện cung cấp điện đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ 35kV trở xuống tại địa phương theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị phân phối và bán lẻ điện.

- Thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện, quản lý nhu cầu điện; thực hiện công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cấp huyện, kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý.

- Đề xuất thực hiện công tác giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110kV theo quy định.

- Thực hiện thẩm tra đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện tại khu công nghiệp kết hợp mua điện từ hệ thống điện quốc gia đồng thời với các nguồn điện khác (nhà máy phát điện tại chỗ; mua điện từ các nguồn điện tại chỗ như điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối) để trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

- Đề xuất thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện, an toàn điện, các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng.

3. Tham mưu thực hiện thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình năng lượng theo quy định; thực hiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng công trình ngành Điện theo quy định.

4. Tham mưu công tác quản lý an toàn đối với lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý

- Đề xuất thực hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn đối với lĩnh vực điện lực.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch huấn luyện, kiểm tra, xếp bậc, cấp thẻ an toàn điện đối với người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi thuộc đối tượng của Sở.

- Đề xuất hướng dẫn, thực hiện kiểm tra, giám sát các công trình điện thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn thực hiện công tác phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.

5. Công tác quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi quản lý

- Tham mưu thực hiện thẩm định để trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt: Quy trình vận hành đơn hồ thủy điện; Phương án bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện; Phương án ứng phó tình huống khẩn cấp;

- Đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Hội đồng kiểm tra, đánh giá an toàn các công trình đập, hồ chứa thủy điện trước mùa mưa bão;

- Thực hiện kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của tỉnh và đập, hồ chứa thủy điện xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật;

- Tiếp nhận kê khai đăng ký an toàn đập, hồ chứa thủy điện; tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về thông số kỹ thuật, thông tin quản lý đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương;

- Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Báo cáo kết quả tổng hợp thực hiện quy trình vận hành hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh, gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác như: Tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý của phòng theo quy định; Phối hợp triển khai các nội dung liên quan đến việc chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng trên địa bàn tỉnh.

7. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Kỹ thuật điện, Hệ thống điện hoặc các chuyên ngành phù hợp.

6

Quản lý Thương mại - Dịch vụ

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu công tác quản lý nhà nước về lưu thông hàng hóa và phát triển hạ tầng thương mại

- Theo dõi tình hình giá cả, diễn biến cung cầu thị trường hàng hóa trên thị trường, dự báo khả năng cung cầu, giá cả hàng hóa, tham mưu, đề xuất tổ chức hoạt động điều tiết lưu thông hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội địa phát triển.

- Tổng hợp và xử lý các thông tin thị trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức lưu chuyển hàng hóa, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá của các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng chính sách đối với nhân dân miền núi, hải đảo và vùng dân tộc trên địa bàn tỉnh.

- Tham mưu tổ chức triển khai Quy hoạch phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, đề án, chính sách quản lý mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại bán buôn, bán lẻ hệ thống các cửa hàng thương mại, dịch vụ thương mại, hệ thống đại lý thương mại, trung tâm logistic và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại khác.

- Thẩm định, đề xuất lãnh đạo Phòng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan khi Trưởng phòng phân công. Phối hợp kiểm tra, thẩm định để đề xuất giải quyết các thủ tục hành chính khác khi Trưởng phòng đề nghị.

3. Tham mưu, đề xuất thực hiện công tác QLNN về xúc tiến thương mại

- Tham mưu, đề xuất, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại nhằm xúc tiến thị trường trong và ngoài nước; tổ chức các hoạt động khuyến khích Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu hàng Việt Nam.

- Hướng dẫn, kiểm tra và quản lý việc xác nhận đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại, khuyến mại, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, hoạt động quảng bá thương mại, thương hiệu trên địa bàn tỉnh cho các thương nhân.

- Thông tin, giới thiệu các chương trình xúc tiến thương mại; hướng dẫn các doanh nghiệp SXCN, cơ sở làng nghề tham gia hội chợ, triển lãm trong nước được hưởng chính sách theo quy định.

- Tổng hợp, báo cáo, đề xuất tình hình thực hiện công tác xúc tiến thương mại định kỳ và đột xuất

4. Tham mưu, đề xuất thực hiện công tác QLNN về thương mại điện tử và kinh tế số

Tham mưu xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch thương mại điện tử nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử, phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.

5. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Kinh tế, Kinh doanh thương mại, Ngoại thương, Quản trị kinh doanh và một số chuyên ngành phù hợp.

7

Quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu, đề xuất thực hiện công tác quản lý nhà nước về quản lý cạnh tranh

- Tuyên tuyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn tỉnh;

- Phát hiện và kiến nghị các cơ quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật cạnh tranh.

3. Tham mưu, đề xuất thực hiện công tác QLNN về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

- Tham mưu trình UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;

- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;

- Thực hiện việc kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ để cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng cấp huyện thực hiện các nội dung liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Công bố công khai danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm quyền;

4. Tham mưu, đề xuất thực hiện công tác QLNN về hoạt động bán hàng theo phương thức đa cấp

- Tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền;

- Phát hiện báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;

5. Tham mưu, đề xuất giải quyết các thủ tục hành chính theo nhiệm vụ được phân công theo dõi.

6. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Luật Thương mại, Luật Kinh tế và một số chuyên ngành phù hợp.

8

Quản lý Xuất nhập khẩu -Hợp tác quốc tế

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Về công tác quản lý nhà nước về xuất nhập khẩu

- Tham mưu, đề xuất xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo dõi hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh;

- Theo dõi đề xuất quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam.

3. Về công tác hội nhập kinh tế quốc tế

- Tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình, biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh sau khi được phê duyệt; Thực hiện nhiệm vụ là cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh;

- Tham mưu tuyên truyền phổ biến các thông tin, kiến thức, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch, chương trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế, các cam kết của Việt Nam trong các tổ chức kinh tế - thương mại tại địa phương và quốc tế.

- Tham mưu thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch thực thi các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; các thông tin, kiến thức, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch, chương trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế, các cam kết của Việt Nam trong các tổ chức kinh tế - thương mại tại địa phương và quốc tế.

- Theo dõi các chương trình, dự án hợp tác kinh tế quốc tế của tỉnh nói chung và lĩnh vực ngành Công Thương. Tổ chức thực hiện các dự án hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Công Thương theo phân công hoặc ủy quyền của UBND cấp tỉnh.

- Tổng hợp, lập báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất, đánh giá tình hình hoạt động về công tác hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh.

4. Về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực phòng vệ thương mại và hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh

- Tham mưu hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật phòng vệ thương mại bao gồm: chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh;

- Phát hiện và kiến nghị các cơ quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại;

- Tham mưu hỗ trợ hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn ứng phó với các vụ việc điều tra, rà soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại của nước ngoài;

- Tổng hợp số liệu, tình hình hoạt động, thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên quan đến vụ việc về phòng vệ thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại trong công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại;

- Tham mưu quản lý hoạt động của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

- Tham mưu tướng dẫn và lập thủ tục cấp: Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh; Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

5. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế, Luật Thương mại và một số chuyên ngành phù hợp

9

Quản lý Kỹ thuật An toàn - Môi trường lĩnh vực công thương

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao được giao.

2. Về khai thác khoáng sản

- Tham mưu tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền;

- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế

- kỹ thuật, công nghệ, an toàn vệ sinh lao động trong khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh;

- Tham mưu thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và các bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của các dự án khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật về xây dựng;

- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật;

- Tham mưu công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn; tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định;

3. Về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp

- Tham mưu tổ chức thực hiện quy định pháp luật về quản lý hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn tỉnh;

- Tham mưu tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;

- Tham mưu thẩm định và cấp, cấp lại, cấp điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho tổ chức, cá nhân;

- Tham mưu cấp, cấp lại hoặc thu hồi Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;

- Tham mưu huấn luyện, kiểm tra huấn luyện, kiểm tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;

- Tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý hoạt động xây dựng và chất lượng công trình xây dựng đối với các công trình hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp và các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp được phân công, phân cấp tại Luật hóa chất, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và các văn bản pháp luật có liên quan.

4. Về công tác quản lý an toàn đối với ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương (trừ lĩnh vực năng lượng)

- Tham mưu tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, kỹ thuật an toàn thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương;

- Tham mưu tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, an toàn trong quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, xăng dầu, khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn; huấn luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ, thủ kho trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý theo quy định;

- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật trong lĩnh vực an toàn lao động theo quy định;

- Tham mưu thẩm định, chấp thuận tài liệu an toàn theo quy định của pháp luật;

- Tham mưu cấp, cấp lại, cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí vào chai, vào xe bồn, vào phương tiện vận tải.

5. Về quản lý hoạt động xây dựng và chất lượng công trình xây dựng

Tham mưu quản lý hoạt động xây dựng và chất lượng công trình xây dựng thuộc lĩnh vực hóa chất; khai thác mỏ và chế biến khoáng sản; dầu khí; luyện kim và cơ khí chế tạo theo quy định.

6. Về bảo vệ môi trường

- Tham mưu xây dựng và trình ban hành các chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của địa phương;

- Tham mưu tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương tại địa phương theo quy định;

- Tham mưu thực hiện các chương trình, dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu ngành công thương trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý.

7. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hóa học, Kỹ thuật hóa học và một số chuyên ngành phù hợp.

10

Quản lý an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành Công Thương

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Về an toàn thực phẩm, sản xuất rượu

- Tham mưu hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các loại thực phẩm: rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Công Thương và các sản phẩm khác, an toàn thực phẩm đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở thuộc hệ thống dự trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản lý theo quy định;

- Tham mưu hướng dẫn, kiểm tra, quản lý việc thực hiện các quy định pháp luật về sản xuất rượu trên địa bàn tỉnh;

- Tham mưu thẩm định và cấp, cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm do Sở Công Thương thực hiện;

- Tham mưu cấp, cấp lại, cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (quy mô dưới 3 triệu lít/năm);

- Tham mưu hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương; về công tác sản xuất rượu trên địa bàn tỉnh.

3.Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Kỹ sư thực phẩm, Công nghệ thực phẩm, Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm và một số chuyên ngành phù hợp.

11

Quản lý ứng dụng khoa học công nghệ

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

2. Tham mưu tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ.

3. Về quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa

- Tiếp nhận hồ sơ và tham mưu giải quyết thủ tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa;

- Tham mưu kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của Sở theo quy định của pháp luật;

4. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành phù hợp.

III

NHÓM CHUYÊN MÔN DÙNG CHUNG

1

Quản lý Tài chính

1. Tham mưu thực hiện phân bổ, bổ sung, điều chỉnh kinh phí ngân sách nhà nước cấp cho Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc; thực hiện công khai việc phân bổ, điều chỉnh, bổ sung kinh phí ngân sách nhà nước cho Văn phòng sở và các đơn vị trực thuộc theo quy định.

2. Kiểm tra, xét duyệt quyết toán thu chi ngân sách nhà nước ngành Công Thương; tổng hợp báo cáo quyết toán, báo cáo tài chính nhà nước hằng năm của Văn phòng Sở và đơn vị trực thuộc.

3. Kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện thực hiện chế độ, chính sách, quy định về thu chi ngân sách, tình hình thực hiện dự toán thu, chi của Văn phòng sở và Đơn vị trực thuộc.

4. Tham mưu thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra các thủ tục tài chính, mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ theo hình thức đấu thầu của Sở; tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra các điều khoản hợp đồng ký kết giữa Sở và các đơn vị liên quan.

5. Tham mưu đề xuất các phương án sắp xếp, quản lý, sử dụng tài sản công; tổng hợp, công bố và báo cáo công khai số liệu về công tác quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan và đơn vị trực thuộc theo quy định;

6. Thực hiện cập nhật phần mềm giá ngành Công Thương; phần mềm tiền lương; phần mềm báo cáo định kỳ lĩnh vực tài chính ngành Công thương; cung cấp thông tin tài chính trên cổng trao đổi thông tin kiểm toán nhà nước Việt Nam.

7. Tham mưu, đề xuất công tác đầu tư xây dựng cơ bản và đầu tư công thuộc trách nhiệm của Sở Công Thương, tổng hợp báo cáo công tác đầu tư XDCB và đầu tư công ngành Công Thương.

8. Tham mưu, đề xuất, tổng hợp, xây dựng kế hoạch Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn hàng năm, giai đoạn của Sở Công Thương; thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất liên quan đến lĩnh vực Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn của Sở.

9. Tham mưu, đề xuất góp ý trên lĩnh vực tài chính thuộc chức năng của Sở;

10. Tổng hợp tình hình phát triển Công nghiệp-Thương mại và lĩnh vực liên quan phục vụ công tác của Lãnh đạo Sở.

11. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

12. Thực hiện những nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính, Tài chính - Kế toán và một số chuyên ngành phù hợp.

2

Thanh tra

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Tổng hợp, báo cáo kết quả về công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong phạm vi quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật trình Chánh Thanh tra xem xét.

3. Tham gia vào các đoàn thanh, kiểm tra, liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước ngành.

4. Tham mưu thực hiện công tác thanh tra hành chính; thanh tra chuyên ngành và công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo phản ánh liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực ngành theo quy định của pháp luật.

5. Theo dõi công tác văn thư, lưu trữ hồ sơ (bao gồm ISO và các vụ việc); công tác thi đua khen thưởng của phòng.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Thanh tra giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Thanh tra viên tại mục VI, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Luật và một số chuyên ngành phù hợp.

3

Pháp chế

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Tham mưu thực hiện công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật trong phạm vi ngành Công Thương.

3. Tham mưu thực hiện công tác pháp chế, gồm: công tác xây dựng pháp luật; công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; công tác kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật; công tác bồi thường của Nhà nước; công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; công tác tham mưu về các vấn đề pháp lý và tham gia tố tụng; thi đua khen thưởng trong công tác pháp chế; thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở giao hoặc theo quy định của pháp luật.

4. Báo cáo công tác BCĐ 389 địa phương;

5. Tham mưu thực hiện công tác thanh tra hành chính; thanh tra chuyên ngành và công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định pháp luật.

6. Tham gia vào các đoàn thanh, kiểm tra liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước ngành.

7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Thanh tra giao.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Luật.

4

Tổ chức nhân sự

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Tham mưu thực hiện công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, luân chuyển, nghỉ hưu, thôi việc, nâng lương, thi đua khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức thuộc thẩm quyền của Sở.

3. Thực hiện công tác báo cáo, thống kê công tác cán bộ.

4. Quản lý hồ sơ của công chức và người lao động của cơ quan.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Văn phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Quản lý công và một số chuyên ngành phù hợp.

5

Hành chính tổng hợp

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Tham mưu thực hiện công tác tổng hợp Báo cáo trực báo của Văn phòng; Báo cáo hoạt động chung của Sở phục vụ cuộc họp trực báo cơ quan.

3. Tham mưu thực hiện công tác công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ, ngoại vụ, cơ quan văn hóa, an ninh trật tự, công tác QLNN về thanh niên, phụ nữ, kết nghĩa, tuyên truyền,…

4. Tham mưu thực hiện nhiệm vụ: Cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001.

5. Tham mưu công tác cử Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, công chức, viên chức tham gia các Ban Chỉ đạo, Tổ công tác, Hội đồng,… của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành.

6. Cập nhật thông tin quản lý hồ sơ công chức, viên chức cơ quan.

7. Theo dõi, đôn đốc và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ có thời hạn và đột xuất của các phòng, đơn vị.

8. Theo dõi phép năm; Xây dựng lịch công tác tuần.

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Luật và một số chuyên ngành phù hợp.

6

Hành chính một cửa

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ hồ sơ của cá nhân, tổ chức; chuyển trả kết quả hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

3. Theo dõi tổng hợp, báo cáo tình hình và kết quả tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính của Sở theo quy định.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II

7

Quản trị công sở

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa thay thế trang thiết bị trong cơ quan; đề xuất mua sắm, sửa chữa, bảo trì máy móc, thiết bị văn phòng của cơ quan; trang trí, khánh tiết, hậu cần ký kết, đón, tiếp khách,…

3. Theo dõi công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng chống thiên tai, TKCN; bảo vệ cơ quan; công tác an ninh, trật tự; xây dựng các báo cáo chuyên đề theo lĩnh vực được phân công.

4. Tổng hợp, theo dõi mở sổ sách xuất - nhập - tồn các vật dụng trang bị cơ quan, quản lý chung tài sản của cơ quan.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Hành chính, Quản lý công và một số chuyên ngành phù hợp.

8

Công nghệ thông tin

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Tham mưu công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin; quản trị Trang thông tin điện tử; theo dõi, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống mạng máy tính PC, laptop, các thiết bị mạng, máy in, máy chủ, các phần mềm ứng dụng; hệ thống hạ tầng truyền thông; Thư điện tử công vụ, Văn phòng điện tử của Sở.

3. Quản trị, duy trì, vận hành, cập nhật thông tin Trang thông tin điện tử của Sở, Bản tin Công Thương.

4. Thư ký Ban biên tập Website, Ban biên tập Bản tin Công Thương.

5. Tham mưu và chuyên trách các vấn đề về hệ thống quản lý chất lượng ISO (báo cáo, đánh giá, duy trì chất lượng, kinh phí thực hiện…).

6. Hỗ trợ âm thanh cho công tác hội nghị, hội thảo, chụp ảnh.

7. Thực hiện nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Chuyên viên tại mục V, Phần B, Phụ lục II. Trường hợp tuyển dụng mới ưu tiên các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Tin học và một số chuyên ngành phù hợp.

9

Kế toán

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Tham mưu thực hiện công tác tài chính, kế toán: Quản lý kinh phí hành chính và các nguồn kinh phí khác; theo dõi, quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí Nhà nước đúng mục đích;

3 Thực hiện việc lập dự toán và thanh quyết toán các nguồn kinh phí theo đúng chế độ, chính sách về tài chính kế toán; xây dựng các báo cáo chuyên đề theo lĩnh vực được giao.

4. Quản lý sổ sách thu, chi tài chính các quỹ; theo dõi danh mục tài sản của cơ quan; kiểm kê tài sản và công cụ, dụng cụ của cơ quan; thực hiện các chính sách, chế độ cụ thể cho công chức và người lao động trong cơ quan.

5. Hướng dẫn, kiểm tra và tham mưu tổ chức thực hiện về chế độ, chính sách của Nhà nước, như: tiền lương, nghỉ chế độ, BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ,… đối với công chức, người lao động theo quy định của Nhà nước;

6. Thực hiện báo cáo thu chi ngân sách và báo cáo tài chính theo định kỳ, thường xuyên và đột xuất theo quy định; công khai tài chính hàng năm về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách của cơ quan Văn phòng Sở tại Hội nghị công chức, viên chức;

7. Tham mưu thực hiện công tác quản lý, sử dụng hợp lý tài sản công của cơ quan từ khâu mua sắm, xây dựng mới, sử dụng, thanh lý,…theo quy định;

8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Kế toán tại mục VII, Phần B, Phụ lục II

10

Thủ quỹ

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Thực hiện công tác quản lý quỹ tiền mặt của cơ quan; kiểm tra tình hình hợp pháp, hợp lý của chứng từ trước khi nhập - xuất quỹ và phiếu thu, chi có phê duyệt của lãnh đạo, rút số dư tồn quỹ hàng ngày; lưu trữ chứng từ theo quy định; quản lý tiền mặt trong két và chìa khóa; cùng với kế toán của cơ quan đối chiếu kiểm quỹ theo định kỳ. chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Văn phòng đối với các lĩnh vực được phân công.

3. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí cán sự và tương đương tại Mục IX, Phần B, Phụ lục 2 kèm theo

11

Văn thư

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Tiếp nhận, xử lý văn bản đi, văn bản đến (văn bản giấy và văn bản điện tử trên môi trường mạng) theo đúng quy định.

3. Quản lý tài liệu và các loại con dấu, chữ ký số của cơ quan theo quy định.

4. Quản lý, sử dụng máy photocoppy; photo tài liệu của Sở.

5. Theo dõi văn bản đến, phát hành và lưu văn bản theo chế độ “Mật” và thông thường theo quy định của pháp luật.

6. Trực giao dịch, tiếp nhận và phát hành điện thoại, fax, bưu phẩm,…

7. Thực hiện các văn bản, báo cáo liên quan đến công tác Văn thư theo quy định.

8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Văn thư - Lưu trữ tại mục VIII, Phần B, Phụ lục II

12

Lưu trữ

1. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao

2. Thực hiện công tác lưu trữ tài liệu (lập hồ sơ, lưu trữ tài liệu theo quy định..

3. Hướng dẫn công chức các phòng chuyên môn lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu theo quy định.

4. Thực hiện nhiệm vụ thu thập, xác định giá trị tài liệu, chỉnh lý tài liệu và bảo quản tài liệu tại kho; thực hiện việc tiêu hủy tài liệu theo quy định.

5. Xử lý phân loại hồ sơ còn tồn đọng những năm trước đây đưa vào lưu trữ hiện hành và lưu trữ lịch sử theo quy định.

6. Thực hiện công tác tra cứu hồ sơ, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác của ngành theo yêu cầu của Lãnh đạo Sở hoặc phục vụ tra cứu tham khảo tài liệu lưu trữ.

7. Đề xuất thực hiện trang bị các công cụ phục vụ công tác lưu trữ theo quy định.

8. Thực hiện các báo cáo liên quan đến công tác Lưu trữ theo quy định.

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Văn thư - Lưu trữ tại mục VIII, Phần B, Phụ lục II

IV

NHÓM HỖ TRỢ, PHỤC VỤ

1

Nhân viên kỹ thuật

1. Thực hiện quản lý, vận hành và duy trì hoạt động thường xuyên đối với toàn bộ hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy tại trụ sở cơ quan.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Phòng phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Nhân viên tại mục IX, Phần B, Phụ lục II

2

Lái xe

1. Thực hiện công tác lái xe ô tô theo kế hoạch và sự phân công của cơ quan theo quy định; bảo quản, bảo trì xe an toàn, vệ sinh sạch sẽ và kịp thời đề xuất sửa chữa ô tô, đưa đón an toàn lãnh đạo Sở và công chức đi công tác.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Nhân viên tại mục IX, Phần B, Phụ lục II

3

Phục vụ

1. Thực hiện công tác vệ sinh các phòng làm việc của lãnh đạo cơ quan, phòng họp, hội trường và các khu vực được phân công đảm bảo ngăn nắp, sạch sẽ; phục vụ nước uống hàng ngày cho lãnh đạo cơ quan và các cuộc họp, hội nghị.

2. Trực tiếp đề xuất và mua sắm các dụng cụ, vật phẩm theo nhu cầu của cơ quan, phục vụ yêu cầu về lễ tân.

3. Kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện hư hỏng xảy ra tại nhà vệ sinh, các phòng họp, điện, nước của cơ quan và báo cáo lãnh đạo Văn phòng kịp thời sửa chữa.

4. Bảo quản, sử dụng tiết kiệm, hợp lý các công cụ, dụng cụ phục vụ cho công tác phục vụ.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Nhân viên tại mục IX, Phần B, Phụ lục II

4

Bảo vệ

1. Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cơ quan theo quy định. Đảm bảo an ninh trật tự an toàn trong phạm vi cơ quan trong giờ hành chính.

2. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo đơn vị phân công.

Năng lực, kỹ năng và trình độ phù hợp với Khung năng lực của vị trí Nhân viên tại mục X, Phần B, Phụ lục II

 

PHỤ LỤC II

KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 4588/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

A. TIÊU CHUẨN CHUNG

1. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững và am hiểu sâu đường lối, chủ trương của Đảng; trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân;

2. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công chức theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành chính; gương mẫu thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan;

3. Tận tụy, trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, khách quan, công tâm và gương mẫu trong thực thi công vụ; lịch sự, văn hóa và chuẩn mực trong giao tiếp, phục vụ nhân dân;

4. Có lối sống và sinh hoạt lành mạnh, khiêm tốn, đoàn kết; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; không lợi dụng việc công để mưu cầu lợi ích cá nhân; không quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực;

5. Thường xuyên có ý thức học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

B. KHUNG NĂNG LỰC THEO TỪNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM I. GIÁM ĐỐC

1. Năng lực

a) Năng lực chung

- Am hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật và định hướng phát triển, chiến lược, chính sách của ngành, lĩnh vực công tác; nắm vững hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực công thương;

- Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tâm và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành và quyết đoán, kịp thời quyết định những vấn đề khó, phức tạp thuộc ngành, lĩnh vực công thương. Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và thận trọng trong thực thi công vụ;

- Có năng lực nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động; năng lực tham mưu hoạch định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách gắn với chuyên môn nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực công thương;

- Có năng lực phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa và đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoặc giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra thuộc phạm vi quản lý;

- Nắm vững tình hình và xu thế phát triển của ngành, lĩnh vực trong nước và thế giới; có khả năng tổ chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;

- Có năng lực tổ chức chỉ đạo thực hiện việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để cải tiến và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác;

- Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao; phải có thời gian công tác từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc hoặc tương đương.Trường hợp bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ lãnh đạo, quản lý nhưng chưa đủ thời gian giữ chức vụ cấp dưới liền kề do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

b) Năng lực chuyên môn

- Là người có chuyên môn nghiệp vụ cao nhất của ngành; am hiểu kiến thức, những nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ mới ở trong và ngoài nước về ngành, lĩnh vực công thương.

- Chủ trì xây dựng, hoàn thiện thể chế hoặc các văn bản quy phạm pháp luật, các chủ trương, chính sách kinh tế - xã hội, các đề án, chương trình, dự án có tính chiến lược của tỉnh về ngành, lĩnh vực công thương.

- Tổ chức chỉ đạo, triển khai hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định quản lý chuyên môn nghiệp vụ và đề xuất các biện pháp, giải pháp để thực hiện có hiệu quả.

- Tổ chức tổng kết, đánh giá và đề xuất các phương án sửa đổi, bổ sung, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý.

- Chủ trì nghiên cứu đề tài, đề án và các công trình nghiên cứu khoa học cấp tỉnh nhằm đổi mới, hoàn thiện cơ chế quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức, phục vụ thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Chủ trì việc tổ chức biên soạn, xây dựng các tài liệu hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực công thương.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo, thuyết trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành công thương.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực, công tác ngành công thương.

- Giữ ngạch chuyên viên chính trở lên.

- Có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp hoặc giấy chứng nhận tương đương cao cấp.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp Sở và tương đương.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

II. PHÓ GIÁM ĐỐC

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý;

- Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tâm và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; có kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành và quyết đoán, kịp thời quyết định những vấn đề khó, phức tạp thuộc ngành, lĩnh vực nội vụ. Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và thận trọng trong thực thi công vụ;

- Có khả năng tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác;

- Nắm được tình hình và xu thế phát triển của ngành, lĩnh vực công tác trong nước và thế giới; có khả năng tổ chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm;

- Kinh nghiệm công tác: Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao; phải có thời gian kinh qua chức vụ Trưởng phòng hoặc tương đương từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên.Trường hợp bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ lãnh đạo, quản lý nhưng chưa đủ thời gian giữ chức vụ cấp dưới liền kề do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

b) Năng lực chuyên môn

- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực được phân công; có năng lực cụ thể hóa và chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực được phân công phụ trách; có chuyên môn nghiệp vụ cao của ngành về một lĩnh vực chuyên môn; am hiểu kiến thức, những nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ mới ở trong và ngoài nước về lĩnh vực chuyên môn.

- Chủ trì hoặc tham gia nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện các chiến lược, chế độ, chính sách; xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện.

- Chủ trì nghiên cứu, xây dựng quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực.

- Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực.

- Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng báo cáo, thống kê, quản lý hồ sơ lưu trữ, thực hiện quy trình nghiệp vụ; tổng hợp, đánh giá, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý.

- Chủ trì nghiên cứu những đề tài, đề án về quản lý nghiệp vụ, cải tiến nội dung và nâng cao hiệu quả phương pháp quản lý.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo, thuyết trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực công tác.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác công thương.

- Giữ ngạch chuyên viên chính trở lên.

- Có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp hoặc giấy chứng nhận tương đương cao cấp.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp Sở và tương đương.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

III. TRƯỞNG PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Có năng lực tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động của Phòng để thực hiện nhiệm vụ được phân công ; tập hợp, phát huy sức mạnh của tập thể.

- Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác, các mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý nghiệp vụ thuộc phạm vi công tác;

- Có khả năng tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác.

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Kinh nghiệm công tác: Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao; phải có thời gian từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng hoặc tương đương (không áp dụng đối với trường hợp được điều động, luân chuyển từ nơi khác về).

b) Năng lực chuyên môn:

- Có năng lực chủ trì hoặc tham gia nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện các chiến lược, chế độ, chính sách; xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ trong phạm vi cấp tỉnh, cấp huyện.

- Chủ trì nghiên cứu, xây dựng quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực.

- Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực hoặc cơ quan từ cấp huyện trở lên.

- Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng báo cáo, thống kê, quản lý hồ sơ lưu trữ, thực hiện quy trình nghiệp vụ; tổng hợp, đánh giá, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý.

- Chủ trì nghiên cứu những đề tài, đề án về quản lý nghiệp vụ, cải tiến nội dung và nâng cao hiệu quả phương pháp quản lý.

2. Kỹ năng

- Có kỹ năng soạn thảo, thuyết trình, bảo vệ xây dựng và triển khai dự án, đề án, chương trình liên quan đến công tác quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực công tác.

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác.

- Giữ ngạch chuyên viên trở lên.

- Có bằng tốt nghiệp lý luận chính trị trình độ từ trung cấp trở lên hoặc có văn bằng, chứng chỉ được tính là tương đương theo quy định của pháp luật.

- Đối với Chánh Thanh tra: Giữ ngạch Thanh tra viên hoặc tương đương trở lên.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

IV. PHÓ TRƯỞNG PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác, các mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý nghiệp vụ thuộc phạm vi công tác.

- Có khả năng tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác.

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Kinh nghiệm công tác: Có thời gian công tác ở lĩnh vực chuyên môn từ đủ 3 năm (36 tháng) trở lên, không áp dụng đối với các trường hợp được điều động, luân chuyển từ nơi khác về.

b) Năng lực chuyên môn:

- Có năng lực xây dựng và tổ chức thực hiện quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực; tham gia xây dựng cơ chế, các quyết định cụ thể của từng nội dung quản lý theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế.

- Tham mưu trình cấp có thẩm quyền quyết định xử lý các vấn đề cụ thể; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, các công chức khác trong việc thực hiện công việc đúng thẩm quyền, trách nhiệm được giao.

- Tham gia kiểm tra, thu thập thông tin, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ tư liệu, số liệu nhằm phục vụ công tác.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và đề xuất các biện pháp để thực hiện các quy định hoặc quyết định quản lý đạt kết quả.

- Trực tiếp thực thi công vụ và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.

2. Kỹ năng

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác.

- Giữ ngạch chuyên viên trở lên.

- Đối với vị trí Phó Chánh Thanh tra: Giữ ngạch Thanh tra viên hoặc tương đương trở lên.

- Có bằng tốt nghiệp lý luận chính trị trình độ từ trung cấp trở lên.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

V. CHUYÊN VIÊN

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác, các mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý nghiệp vụ thuộc phạm vi công tác.

- Có khả năng tham gia xây dựng và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực công tác; có khả năng tham gia nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý.

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm; có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

b) Năng lực chuyên môn:

- Nắm vững các kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật của lĩnh vực quản lý, hiểu biết rộng về các chuyên môn nghiệp vụ liên quan.

- Tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện quy định, quy chế quản lý nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực; tham gia xây dựng cơ chế, các quyết định cụ thể của từng nội dung quản lý theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế.

- Tham mưu trình cấp có thẩm quyền quyết định xử lý các vấn đề cụ thể; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, các công chức khác trong việc thực hiện công việc đúng thẩm quyền, trách nhiệm được giao.

- Tham gia kiểm tra, thu thập thông tin, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ tư liệu, số liệu nhằm phục vụ công tác.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và đề xuất các biện pháp để thực hiện các quy định hoặc quyết định quản lý đạt kết quả.

- Trực tiếp thực thi công vụ và các nhiệm vụ khác được cấp trên giao.

2. Kỹ năng

- Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

VI. THANH TRA VIÊN

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Am hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.

- Nắm được nguyên tắc, chế độ, chính sách, quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội.

- Am hiểu tình hình kinh tế - xã hội.

- Nắm được quy trình nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Có khả năng phân tích, tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động quản lý ở cấp cơ sở.

b) Năng lực chuyên môn:

- Nắm vững Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại tố cáo, Luật Phòng chống tham nhũng và các văn bản chuyên ngành có liên quan đến công tác nội vụ; nắm vững quy trình nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Tham gia xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các vụ việc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng được giao.

- Trực tiếp thực hiện hoặc tổ chức việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành thu thập chứng cứ, hồ sơ có liên quan đến vụ việc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng được giao.

- Lập biên bản, viết báo cáo kết quả thanh tra, làm rõ từng nội dung đã thanh tra, xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, nguyên nhân, trách nhiệm; kiến nghị biện pháp giải quyết.

- Tổ chức rút kinh nghiệm việc thực hiện các cuộc thanh tra được giao.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao tham mưu, đề xuất.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công tác thanh tra công thương.

- Có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch thanh tra viên trở lên.

- Có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương.

- Có văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên, sử dụng thành thạo tin học văn phòng hoặc có chứng chỉ tin học văn phòng.

VII. KẾ TOÁN

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Nắm vững và tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán, nguyên lý kế toán, các chế độ tài chính, thống kê, các chuẩn mực kế toán và thông tin kinh tế có liên quan.

- Nắm được các quy định cụ thể về hình thức và phương pháp kế toán; các chế độ kế toán áp dụng trong ngành, lĩnh vực kế toán nhà nước.

- Biết phương pháp nghiên cứu, đề xuất triển khai hoặc bổ sung, sửa đổi quy chế quản lý, quy trình nghiệp vụ, tổng kết cải tiến nghiệp vụ quản lý, nắm được xu thế phát triển nghiệp vụ trong nước và quốc tế.

- Biết tổ chức triển khai các hoạt động về quy chế quản lý, quy trình nghiệp vụ, quy trình luân chuyển chứng từ, phương pháp quản lý và điều hành đối với nhiệm vụ kế toán trong đơn vị.

b) Năng lực chuyên môn:

- Có năng lực ghi chép, tính toán, tổng hợp và phân tích số liệu kế toán phục vụ cho các phần hành, phần việc phụ trách, cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành tại đơn vị.

- Tổ chức thực hiện công tác kế toán, lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước và các báo cáo khác hàng ngày, bảo quản, lưu trữ tài liệu kế toán, cung cấp thông tin thuộc phần hành, phần việc được phân công hoặc phụ trách.

- Triển khai thực hiện công tác tự kiểm tra tài chính kế toán theo quy định.

- Tổ chức phân tích, đánh giá tình hình quản lý, sử dụng tài sản, kinh phí thuộc phần hành, phần việc phụ trách và đề xuất biện pháp quản lý, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn vốn hoặc kinh phí.

- Tham gia nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về kế toán;các văn bản pháp luật hướng dẫn về chế độ nghiệp vụ kế toán.

2. Kỹ năng

- Có khả năng sử dụng công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật hiện đại để trao đổi và sử dụng các tài liệu kế toán, thông tin kế toán, phần mềm kế toán, chứng từ điện tử và giao dịch điện tử.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm.

3. Trình độ

-Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

VIII. VĂN THƯ, LƯU TRỮ

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ; quy trình nghiệp vụ và các nhiệm vụ cụ thể của văn thư cơ quan và những quy định của ngành.

- Nắm vững lý luận, lịch sử, thực tiễn công tác văn thư, lưu trữ Việt Nam và vận dụng có hiệu quả vào lĩnh vực công tác.

- Có năng lực quản lý, hướng dẫn, kiểm tra trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động nghiệp vụ văn thư, lưu trữ.

- Sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ yêu cầu nhiệm vụ.

b) Năng lực chuyên môn:

- Năng lực vận hành hệ thống quản lý tài liệu điện tử của cơ quan, tổ chức.

- Năng lực quản lý lưu giữ hồ sơ, tài liệu theo quy định của công tác văn thư, lưu trữ; tổ chức việc thống kê lưu trữ các tài liệu, số liệu theo yêu cầu của nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ.

- Nắm vững các quy trình nghiệp vụ; quản trị cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ điện tử, hệ thống công cụ tra cứu.

2. Kỹ năng

- Có kỹ năng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ; kỹ năng kiểm soát việc bảo đảm tuân thủ đúng thể thức, quy trình, thủ tục, thẩm quyền ban hành văn bản hành chính theo quy định của pháp luật.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

IX. THỦ QUỸ

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công chức theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành chính.

- Nắm vững các quy định về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.

- Hiểu biết cơ bản về công nghệ thông tin và sử dụng một số phần mềm nâng cao.

b) Năng lực chuyên môn:

- Có năng lực chuyên môn giải quyết những công việc được giao; có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm; năng lực phân tích, tổng hợp.

- Nắm được chế độ thu chi tài chính của cơ quan; chế độ quản lý tiền mặt của Nhà nước. Hiểu được kế hoạch tiền mặt của cơ quan. Nắm được Quy trình nghiệp vụ về kiểm đếm, thu chi và bảo quản tiền mặt. Nắm được thủ tục về mở sổ sách, xử lý các chứng từ, ghi chép và làm báo cáo thống kê, cập nhật việc thu chi của quỹ tiền mặt.

2. Kỹ năng

Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

3. Trình độ

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ liên quan đến các công việc được phân công nếu nhiệm vụ hoặc vị trí việc làm có yêu cầu.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu vị trí việc làm.

X. NHÂN VIÊN

1. Năng lực

a) Năng lực chung:

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành chính.

b) Năng lực chuyên môn:

- Đối với nhân viên lái xe: Am hiểu về kỹ thuật lái xe, xử lý thành thạo, hợp lý, an toàn trong khi tham gia giao thông.

- Đối với nhân viên bảo vệ, phục vụ: Có tinh thần trách nhiệm cao; sử dụng thành thạo các thiết bị phòng cháy chữa cháy ở đơn vị.

2. Kỹ năng

- Sử dụng thành thạo các phương tiện và thiết bị phục vụ yêu cầu nhiệm vụ công tác.

- Kỹ năng làm việc độc lập, phối hợp, làm việc nhóm.

- Có kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp ứng xử; kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ, thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

3. Trình độ

- Lái xe phải có giấy phép lái xe ô tô được cơ quan có thẩm quyền cấp.

- Nhân viên bảo vệ, phục vụ có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ liên quan đến các công việc được phân công nếu nhiệm vụ hoặc vị trí việc làm có yêu cầu./.

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản