553553

Nghị quyết 129/NQ-HĐND năm 2022 về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ Tám, Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên khóa XV

553553
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Nghị quyết 129/NQ-HĐND năm 2022 về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ Tám, Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên khóa XV

Số hiệu: 129/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Điện Biên Người ký: Lò Văn Phương
Ngày ban hành: 09/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 129/NQ-HĐND
Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Điện Biên
Người ký: Lò Văn Phương
Ngày ban hành: 09/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 129/NQ-HĐND

Điện Biên, ngày 09 tháng 12 năm 2022

 

NGHỊ QUYẾT

KẾT QUẢ GIÁM SÁT VIỆC GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI ĐẾN SAU KỲ HỌP THỨ TÁM, HĐND TỈNH KHÓA XV

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
KHÓA XV, KỲ HỌP THỨ MƯỜI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 20 tháng 11 năm 2015;

Trên cơ sở xem xét Báo cáo số 248/BC-HĐND ngày 05 tháng 12 năm 2022 về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XV; Báo cáo thẩm tra số 111/BC-VHXH, ngày 07 tháng 12 năm 2022 của Ban Văn hóa - Xã Hội HĐND tỉnh về thẩm tra Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri đến trước và sau kỳ họp thứ Tám của HĐND tỉnh khoá XV; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tại kỳ họp.

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Hội đồng nhân dân tỉnh tán thành kết quả giám sát “Việc giải quyết kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ Tám, HĐND tỉnh khóa XV”, với một số nội dung chủ yếu sau:

1. Kết quả đạt được:

Việc giải quyết kiến nghị của cử tri đã được Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở, ngành, UBND cấp huyện quan tâm chỉ đạo giải quyết; có sự phối hợp giám sát chặt chẽ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Khi nhận được kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã tiếp thu, chỉ đạo kịp thời các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết, trả lời cử tri. Các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng từ các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ Hai, thứ Năm đã được tiếp thu, trả lời. Trong đó 11/24 kiến nghị (chiếm 45,83%) đã giải quyết xong và thông tin đến cử tri; 13/24 kiến nghị (chiếm 54,17%) đã được UBND tỉnh tiếp thu và đang giải quyết.

Việc giải quyết kịp thời, hiệu quả các kiến nghị của cử tri đã góp phần từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, giúp cho HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, củng cố và nâng cao lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương.

2. Hạn chế:

Còn một số kiến nghị của cử tri đã xác định trong Nghị quyết số 70/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh, đến nay chưa giải quyết xong, cụ thể: còn 04 kiến nghị của cử tri từ các kỳ họp thứ 10, 14, 16 HĐND tỉnh khóa XIV, 02 kiến nghị tại kỳ họp thứ Năm, HĐND khóa XV, UBND tỉnh đã tiếp thu và chỉ đạo giải quyết nhưng chưa xác định được thời gian giải quyết cụ thể.

3. Nguyên nhân của những hạn chế:

Một số cơ quan, đơn vị có thẩm quyền chưa nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri nên trong chỉ đạo còn thiếu quyết liệt, sâu sát; công tác phối hợp của một số ngành, cấp huyện trong công tác tham mưu, giải quyết kiến nghị của cử tri có việc chưa kịp thời, chưa rõ giải pháp để giải quyết dứt điểm.

Có kiến nghị của cử tri liên quan đến việc sửa đổi, ban hành chính sách, an sinh xã hội, có những kiến nghị là những việc đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm trước, có nội dung phức tạp nên cần có thời gian xem xét, đánh giá để có giải pháp giải quyết cụ thể. Một số kiến nghị liên quan đến đầu tư công, phát triển cơ sở hạ tầng... cần có nguồn lực để giải quyết nên chưa xác định được thời gian giải quyết.

Điều 2. Để tiếp tục giải quyết các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng từ các kỳ họp trước, Hội đồng nhân dân tỉnh yêu cầu UBND tỉnh:

1. Tiếp thu các kiến nghị của cử tri liên quan đến nguồn lực đầu tư, thể chế, chính sách để đưa ra các giải pháp trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (Phụ lục I kèm theo Nghị quyết này).

2. Tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm 04/13 kiến nghị của cử tri tồn đọng từ các kỳ họp 10, 14, 16 của HĐND tỉnh khóa XIV. Xác định rõ thời hạn, giải pháp chỉ đạo giải quyết 09/13 kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ thứ Năm, thứ Tám HĐND tỉnh khóa XV đã tiếp thu, đang giải quyết (Phụ lục II kèm theo Nghị quyết này).

Điều 3. Tổ chức thực hiện

1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết theo quy định của pháp luật.

2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Điều 4. Hiệu lực thi hành

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên khoá XV, kỳ họp thứ Mười thông qua ngày 09 tháng 12 năm 2022./.

 


Nơi nhận:
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh, LĐ UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- LĐ CV VP Đo
àn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Cổng TTĐT Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Báo Điện Biên Phủ;
- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH




Lò Văn Phương

 

PHỤ LỤC I

CÁC KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI ĐÃ ĐƯỢC UBND TỈNH TRẢ LỜI, GIẢI QUYẾT XONG, THÔNG TIN ĐẾN CỬ TRI
(Kèm theo Nghị quyết số 129/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh Điện Biên)

Stt

Nội dung kiến nghị/ địa phương

Nội dung giải quyết, trả lời của UBND tỉnh

Cơ quan giải quyết

Kết quả giám sát của các Ban HĐND tỉnh

Ghi chú

A. CÁC KIẾN NGHỊ ĐÃ GIẢI QUYẾT XONG

I. Các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Tám

1

Cử tri thị xã Mường Lay kiến nghị:

Do làm đường quốc lộ 6, đất thanh thải đổ xuống đầu khe suối của bản Bắc 1, mưa lớn sỏi đá chảy vào cống thoát nước mặt đường Quốc lộ 12 và có nguy cơ bị lấp đầy, tràn xuống ruộng lúa của Nhân dân. Đề nghị nạo vét cống rãnh thoát nước từ Quốc lộ 12 chảy qua bản Bắc, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Bảo trì đường bộ phối hợp cùng Công ty cổ phần đường bộ I Điện Biên kiểm tra hiện trường vị trí cống Km98+580/QL.12. Sau khi kiểm tra, đánh giá thực tế do mưa lũ hàng năm, bùn đất trôi chảy, bồi lấp dòng chảy hạ lưu cống. Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Công ty cổ phần đường bộ Điện Biên khẩn trương huy động máy móc, nhân lực thực hiện khơi thông dòng chảy hạ lưu. Đến nay đơn vị đã hoàn thành việc xử lý khơi thông đảm bảo khả năng khai thác công trình.

Sở GTVT

Ban KT-NS

Nhất trí với nội dung giải quyết của UBND tỉnh

 

II. Các kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Tám

2

Cử tri bản Mo 1, Mo 2, xã Lay Nưa, TX. Mường Lay kiến nghị:

Cống khe Huổi Ngố đường tỉnh lộ 142 do mưa nhiều, hiện nay đã bị đất đá vùi lấp gần hết miệng cống, mưa lũ về có nguy cơ nước tràn vào nhà và ngập ruộng của Nhân dân. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét giải quyết kịp thời.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Sở Giao thông vận tải đã kiểm tra hiện trường vị trí cống Km7+809/ĐT.142, chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên tiến hành khơi thông dòng chảy. Đến nay vị trí cống Km7+809/ĐT.142 đảm bảo không bị lấp tắc, dòng chảy thượng, hạ lưu đảm bảo khả năng thoát nước.

Để đảm bảo công năng và khả năng thoát nước của công trình, đề nghị UBND xã Lay Nưa phối hợp tuyên truyền vận động người dân trong khu vực không tiến hành tập kết rác, chất thải rắn xây dựng để đảm bảo dòng chảy tự nhiên, tránh gây lấp tắc cống.

Sở GTVT

Ban KT-NS

Nhất trí với nội dung trả lời của UBND tỉnh.

 

B. CÁC KIẾN NGHỊ THÔNG TIN ĐẾN CỬ TRI

I. Các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Tám

3

Cử tri phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ kiến nghị:

Theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 2 của Nghị quyết số 29/2020/NQ-HĐND ngày 08/12/2020 của HĐND tỉnh, Quy định tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên": “Chỉ lấy kết quả khen thưởng theo công trạng và thành tích làm căn cứ xét tặng Huy hiệu”. Qua thực tiễn triển khai thực hiện, cử tri đề nghị UBND tỉnh xem xét, tham mưu cho HĐND tỉnh bổ sung loại hình khen thưởng theo đợt (chuyên đề) để làm căn cứ xét tặng Huy hiệu.

Việc tham mưu quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 2 Nghị quyết số 29/2020/NQ-HĐND: “Chỉ lấy kết quả khen thưởng công trạng và thành tích làm căn cứ xét tặng huy hiệu” mà không có quy định đối với loại hình khen thưởng theo đợt (chuyên đề) để làm căn cứ xét tặng Huy hiệu... với mục đích ghi nhận công lao các cá nhân có nhiều công lao đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên ngoài điều kiện thời gian cống hiến còn có thành tích cống hiến gắn với đó là thành tích thực hiện nhiệm vụ công tác của cá nhân để đảm bảo tính toàn diện về mọi mặt được cấp có thẩm quyền ghi nhận trong quá trình công tác. Do đó ngoài hình thức khen thưởng theo đợt (hoặc chuyên đề) thì các hình thức khen thưởng đột xuất, khen thưởng quá trình cống hiến, khen thưởng niên hạn, khen thưởng đối ngoại đều không sử dụng để làm căn cứ xét tặng Huy hiệu”.

UBND tỉnh (Sở Nội vụ)

Ban Pháp chế

Nhất trí với nội dung trả lời của UBND tỉnh

 

4

Cử tri thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà kiến nghị:

Đề nghị sớm quan tâm ban hành chế độ cho cộng tác viên dân số theo quy định tại Thông tư số 02/2021/TT-BYT ngày 25/01/2021 của Bộ Y tế Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên dân số.

Quy định số lượng, mức bồi dưỡng đối với Cộng tác viên dân số trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được HĐND tỉnh chấp thuận xây dựng Nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh. UBND tỉnh đã có tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

UBND tỉnh (Sở Y tế)

Ban VH-XH

Nhất trí với nội dung giải quyết và thông tin đến cử tri của UBND tỉnh

 

5

Cử tri thị trấn Mường Ảng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng kiến nghị:

Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND Điện Biên ngày 27/9/2019 của UBND tỉnh Điện Biên về “giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã...; mức bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên” quy định “Mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố là 50.000 đồng/buổi/người. Căn cứ vào các khoản thu từ đoàn phí, hội phí khoán cho các đoàn thể và từ các nguồn quỹ khác (nếu có), Ủy ban nhân dân cấp xã, tổ chức chính trị - xã hội, hội, đoàn thể tùy theo tình hình cụ thể trên địa bàn để thực hiện việc chi trả tiền bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân theo đúng quy định”. Tuy nhiên, nguồn thu từ các nguồn quỹ khác hầu như không có, mà chỉ có khoản thu từ đoàn phí, hội phí được khoán cho các đoàn thể, nên việc huy động, thực hiện chi bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố là hết sức khó khăn. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh xem xét, quan tâm cân đối nguồn kinh phí địa phương để có phương án hỗ trợ thêm.

Hiện nay, trong điều kiện ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn tỉnh đang tập trung các nguồn lực để đầu tư các công trình, dự án trọng điểm để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Vì vậy, trước mắt đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn Mường Ảng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng nói riêng và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nói chung tiếp tục tuyên truyền vận động người trực tiếp tham gia công việc thôn, bản, tổ dân phố và chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng căn cứ tình hình thực tiễn, khả năng cân đối ngân sách địa phương và các quy định của pháp luật hiện hành để nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh ban hành các chế độ, chính sách phù hợp đối với các đối tượng trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh (Sở Nội vụ)

Ban Pháp chế

Nhất trí với nội dung trả lời của UBND tỉnh

 

6

Cử tri xã ng Cang, huyện Mường Ảng kiến nghị:

Trên địa bàn bản Hón Sáng, xã Ẳng Cang được bố trí 01 nhân viên thủy nông để thực hiện vận hành, điều tiết nước tưới tiêu trong nông nghiệp; tuy nhiên, do địa bàn rộng, nên việc bố trí 01 nhân viên trực tại bản Hón Sáng là không đáp ứng theo yêu cầu mùa vụ. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty TNHH quản lý Thủy nông Điện Biên tăng cường thêm nhân viên trực trên địa bàn hoặc phối hợp với bản để thực hiện nhiệm vụ trên.

Hiện nay, Công ty TNHH quản lý thủy nông Điện Biên đang bố trí 02 công nhân quản lý, khai thác, điều tiết nước tại 03 đập dâng (theo quy định tại Thông tư 06/1998/TT-BNN-TCCB ngày 03/9/1998). Công ty TNHH quản lý thủy nông Điện Biên cam kết đảm bảo cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hợp đồng đã ký kết với UBND xã Ảng Cang theo mùa vụ hàng năm; chủ động thông báo lịch tưới đến chính quyền địa phương và người dân cùng phối hợp để điều tiết nước đến mặt ruộng.

Đề nghị UBND xã Ảng Cang tuyên truyền đến người dân không xả thải chất thải chăn nuôi vào kênh gây ô nhiễm môi trường và bồi lắng lòng kênh.

SNN & PTNT

Ban Pháp chế

Nhất trí với nội dung trả lời của UBND tỉnh

 

7

Cử tri huyện Mường Nhé kiến nghị:

Trên địa bàn một số bản thuộc các xã của huyện Mường Nhé chưa có sóng điện thoại hoặc sóng yếu, chất lượng kém, nên ảnh hưởng tới công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; khó khăn trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân; ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của Nhân dân. Đề nghị UBND tỉnh có ý kiến với các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh quan tâm xem xét, đầu tư.

Theo Kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông, hết năm 2023 trên địa bàn huyện Mường Nhé còn 05/115 bản chưa được cung cấp đầy đủ dịch vụ thông tin di động (2G, 3G, 4G), trong đó 03/05 bản trắng dịch vụ viễn thông, 06/115 bản sóng yếu. Hiện nay, các doanh nghiệp viễn thông đã trình Tập đoàn, Tổng công ty kế hoạch phát triển 89 trạm BTS trong giai đoạn 2022 - 2025.

Sở TT&TT

Ban VH-XH

Nhất trí với nội dung giải quyết và thông tin đến cử tri của UBND tỉnh

 

II. Các kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Tám

8

Cử tri xã Na Ư, huyện Điện Biên kiến nghị:

Mỏ đá của Công ty xi măng đã được quy hoạch, cử tri và Nhân dân bản Na Láy, xã Na Ư lo lắng khi đưa vào khai thác, hoạt động sẽ gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong bản. Cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xem xét điều chỉnh quy hoạch mỏ đá để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Mỏ đá của công ty Xi măng đã được Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hiện trường khu vực khai thác vật liệu xây dựng của mỏ 02 lần do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì ngày 15/11/2015 và ngày 10/4/2018 (các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Công thương; huyện Điện Biên; Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh; đại diện UBND xã Na Ư). Đoàn kiểm tra tiến hành đo 2 mẫu không khí bằng thiết bị quan trắc bụi hiển thị số EFAM 5000 (đã được Viện đo lường Việt Nam hiệu chuẩn) với phương pháp đo trực tiếp bằng thiết bị quan trắc bụi hiển thị số EFAM 5000. Kết quả đo mẫu không khí tại 02 vị trí cho thấy thông số bụi đều đạt QCVN 05:2013/BTNMT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh. Hàng năm Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên đều đã thực hiện đúng chương trình quan trắc, giám sát môi trường định kỳ theo quy định. Theo đó việc hoạt động của dự án cơ bản đảm bảo theo quy định của pháp luật và mức độ ảnh hưởng là không lớn tới người dân bản Na Láy, xã Na Ư, huyện Điện Biên.

Sở TN&MT

Ban VH-XH

Nhất trí với nội dung giải quyết và thông tin đến cử tri của UBND tỉnh

 

9

Cử tri xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông kiến nghị:

Theo Quyết định số 01/2012/QĐ-UBND ngày 11/01/2012 của UBND tỉnh Điện Biên ban hành quy định về số lượng, chính sách hỗ trợ, chức năng, nhiệm vụ và tiêu chuẩn của nhân viên thú y cấp xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên, địa bàn thị trấn và các xã của huyện Điện Biên Đông được bố trí 02 nhân viên thú y. Trong dự thảo sửa đổi Quyết định số 01/2012/QĐ-UBND, số lượng nhân viên thú y giảm còn 01 người. Huyện Điện Biên Đông địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, cử tri đề nghị giữ nguyên số lượng nhân viên thú y 02 người để đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.

Sở Nông nghiệp và PTNT bảo lưu ý kiến tại khoản 1 Điều 2 của dự thảo Quyết định sửa đổi Quyết định số 01/2012/QĐ-UBND.

Nội dung này đã được UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết tại Kỳ họp thứ Chín (tháng 11/2022). Điều 2 Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 14/11/2022, Quy định về bố trí nhân viên thú y xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Điện Biên quy định: mỗi xã, phường, thị trấn được bố trí 01 nhân viên thú y.

Sở NN&PTNT

Ban Dân tộc

Nhất trí với nội dung trả lời của UBND tỉnh, thông tin đến cử tri

 

10

Cử tri xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông kiến nghị:

Hiện nay lực lượng Kiểm lâm trên địa bàn huyện Điện Biên Đông rất mỏng, 01 người phụ trách 02 xã, công tác quản lý, bảo vệ rừng rất khó khăn vất vả, nhất là đối với những địa bàn diện tích rừng lớn. Đề nghị tỉnh xem xét tăng thêm lực lượng kiểm lâm, bố trí mỗi xã có 01 kiểm lâm viên phụ trách địa bàn.

Đtiếp tục tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và căn cứ tình hình thực tế sử dụng biên chế được giao. Ngày 07/7/2022 Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành văn bản số 1484/SNN-TCCB đề nghị UBND tỉnh và Sở Nội vụ xem xét bổ sung biên chế công chức cho lực lượng Kiểm lâm đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn, trong đó tập trung ưu tiên bố trí đủ lực lượng cho Kiểm lâm địa bàn cấp xã, Kiểm lâm cơ động bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng. (văn bản số 1484/SNN-TCCB ngày 07/7/2022 của Sở Nông nghiệp và PTNT về việc đề nghị bổ sung biên chế cho lực lượng Kiểm lâm và không thực hiện cắt giảm biên chế công chức).

Sở NN&PTNT

Ban Dân tộc

Nhất trí với nội dung trả lời của UBND tỉnh, thông tin đến cử tri.

 

11

Cử tri xã Nhung, huyện Tuần Giáo kiến nghị:

Đề nghị UBND tỉnh quan tâm quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng di tích lịch sử cách mạng Pú Nhung, trong đó có Nhà lưu niệm Anh hùng thiếu niên Vừ A Dính và Khu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, nhằm khai, thác phát huy để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ thanh thiếu niên và phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan du lịch, đáp ứng nhu cầu văn hóa của Nhân dân.

Hiện nay theo Kế hoạch số 1534/KH-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về triển khai Đề án bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022- 2025, việc đầu cơ sở hạ tầng đối với khu tưởng niệm anh hùng Vừ A Dính và các anh hùng liệt sỹ tại xã Pú Nhung được phân công cho Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo chủ trì thực hiện.

Như vậy đối với việc lập quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng tại di tích lịch sử cách mạng Pú Nhung trong đó có nhà lưu niệm anh hùng thiếu niên Vừ A Dính và khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ do Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo chủ trì thực hiện.

Sở VHTT&DL

Ban VH-XH

Nhất trí với nội dung giải quyết và thông tin đến cử tri của UBND tỉnh.

 

 

PHỤ LỤC II

CÁC KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI ĐÃ ĐƯỢC UBND TỈNH TIẾP THU, ĐANG GIẢI QUYẾT
(Kèm theo Nghị quyết số 129/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh Điện Biên)

Stt

Nội dung kiến nghị/địa phương

Nội dung giải quyết, trả lời của UBND tỉnh

Cơ quan giải quyết

Kết quả giám sát của các ban HĐND tỉnh

Ghi chú

I. Các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Tám

1

Cử tri phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ kiến nghị:

Đề nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh một phần diện tích đất thu hồi tại Quyết định số 559/QĐ-UBND ngày 12/5/2003 của UBND tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên) về việc thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng Đập, Kè và cơ sở hạ tầng công viên ven sông Nậm Rốm. Dự án đến nay đã 19 năm chưa triển khai thực hiện xong, có gần 40 hộ gia đình khu vực dãy 2 đường bê tông giáp công viên ven sông Nậm Rốm thuộc tổ dân phố 4, phường Mường Thanh bị ảnh hưởng bởi Quyết định số 559/-UBND, hiện nay nhà ở đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong sinh hoạt nhưng không được chuyển nhượng, xây dựng, sửa chữa... làm ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân. Cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được xem xét giải quyết.

Lộ trình giải quyết: Trong Quý IV năm 2022, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ các quy định của pháp luật, tình hình thực tiễn để xử lý dứt điểm các nội dung theo đúng tinh thần UBND tỉnh đã chỉ đạo tại Công văn số 1054/UBND-KTN ngày 14/4/2020. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ xem xét điều chỉnh một phần diện tích đất thu hồi tại Quyết định số 559/QĐ-UBND ngày 12/5/2003 của UBND tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên) theo đúng quy định.

UBND tỉnh (Sở TN&MT)

Ban VH-XH

Tiếp tục theo dõi, giám sát việc giải quyết nội dung kiến nghị.

 

2

Cử tri phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ kiến nghị:

Giá để tính tiền bồi thường tài sản, vật kiến trúc, cây trồng, hoa màu theo Quyết định số 02/2015/QĐ-UBND ngày 10/3/2015 của UBND tỉnh Điện Biên về việc ban hành đơn giá bồi thường thiệt hại về nhà, công trình xây dựng, cây trồng vật nuôi trên đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Điện Biên thấp, đến nay qua 07 năm thực hiện, tình hình giá cả, vật liệu xây dựng, xăng dầu lạm phát nên không còn phù hợp (với giá thành hiện tại biến động lớn trên 20%). Đề nghị UBND tỉnh xem xét thay thế hoặc điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Sở Tài chính đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan thực hiện rà soát, kiểm tra tính toán lại đơn giá bồi thường thiệt hại về nhà, công trình xây dựng, cây trồng và vật nuôi trên đất khi Nhà nước thu hồi đất tại Quyết định số 02/2015/QĐ-UBND ngày 10/3/2015; đề nghị Sở Xây dựng rà soát đơn giá bồi thường thiệt hại về nhà, công trình xây dựng trên đất bị thu hồi; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn rà soát đơn giá về cây trồng, vật nuôi trên đất khi nhà nước thu hồi đất; tham mưu ban hành Quyết định thay thế Phụ lục II Quyết định 02/2015/QĐ-UBND.

Sở Tài chính

Ban KT-NS

Tiếp tục theo dõi, giám sát.

 

3

Cử tri xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên kiến nghị:

Trên Quốc lộ 12 kéo dài đoạn cầu qua bản Pa Lếch, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên có 1 đoạn cua phức tạp, khuất tầm nhìn, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị Sở Giao thông vận tải có phương án để khắc phục, xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Trong giai đoạn trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến Km197+850-Km197+920/QL.12 nói trên; Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ thực hiện bố trí hệ thống ATGT ở 02 phía, gồm: biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm, biển báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn và vạch sơn gờ giảm tốc; phía lưng đường cong (trái tuyến) đã được bố trí 01 gương cầu lồi. Ngoài ra, trong dự án bảo trì thực hiện từ nay đến cuối năm 2022, đoạn tuyến Km197+850-Km197+920/QL.12 sẽ được tiếp tục đầu tư bổ sung hệ thống an toàn giao thông gồm vạch sơn, đinh phản quang, tiêu phản quang dẫn hưng dạng mũi tên, hộ lan tôn sóng.

Về giải pháp lâu dài, Sở GTVT sẽ đề xuất Tổng cục đường bộ Việt Nam cho phép xử lý cải tạo mở rộng mặt đường, mở rộng đường cong có tầm nhìn hạn chế, đảm bảo an toàn giao thông đoạn tuyến trong kế hoạch bảo trì hàng năm; Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi của việc thực hiện dự án đề nghị UBND huyện Điện Biên thực hiện giải phóng mặt bằng phạm vi bụng đường cong đoạn Km197+866-Km197+891/QL.12 thuộc phần đất của hộ gia đình bà Cà Thúy Thương đang quản lý sử dụng.

Sở GTVT

Ban Dân tộc

Tiếp tục theo dõi, giám sát

 

4

Cử tri xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà kiến nghị:

Trạm quản lý bảo vệ rừng và vườn ươm cây giống (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tại bản Hồ Chim 1 hiện nay không còn sử dụng, đã bỏ hoang nhiều năm nay, gây lãng phí tài sản của Nhà nước; đề nghị giao lại cho huyện Mường Chà để có phương án sửa chữa, nâng cấp giao cho xã Ma Thì Hồ quản lý, sử dụng làm Nhà văn hóa.

Để tránh gây lãng phí tài sản, Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Mường Chà đã có Tờ trình số 130/TTr-BQL ngày 14/9/2022 về việc điều chuyển tài sản Trạm quản lý bảo vệ rừng xã Ma Thì Hồ cho UBND huyện Mường Chà. Ngày 14/10/2022, UBND huyện Mường Chà có công văn số 1516/UBND-TCKH ngày 14/10/2022 về việc tiếp nhận tài sản là nhà, đất của Trạm quản lý bảo vệ rừng xã Ma Thì Hồ huyện Mường Chà để làm nhà văn hóa bản Hồ Chim 1 xã Ma Thì Hồ. Căn cứ vào Tờ trình số 130/TTr-BQL và công văn số 1516/UBND-TCKH, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang hoàn thiện các thủ tục điều chuyển tài sản công theo quy định.

SNN&PTNT

Ban Dân tộc

Tiếp tục theo dõi, giám sát.

 

5

Cử tri xã Mường Toong, huyện Mường Nhé kiến nghị:

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư thuộc Đề án 79: Sở Tài nguyên và Môi trường bố trí đủ đất sản xuất cho 04 hộ bản Mường Toong 10; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh bố trí đủ đất sản xuất cho 03 hộ bản Mường Toong 5, làm cầu treo qua suối cho 10 hộ nhóm 2 bản Mường Toong 4; Đoàn Kinh tế quốc phòng 379 bố trí đủ đất sản xuất cho 5 hộ bản Mường Toong 6 và 3 hộ bản Mường Toong 8, sớm thi công Công trình nước sinh hoạt cho bản Mường Toong 7.

(1) Đối với nội dung đề nghị chủ đầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh bố trí đủ đất sản xuất cho 04 hộ dân bản Mường Toong 10

UBND huyện Mường Nhé tiếp thu kiến nghị của cử tri, tiếp tục giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Mường Toong, đơn vị chủ đầu tư (Sở Tài nguyên và Môi trường) rà soát, tuyên truyền vận động người dân thực hiện giao đất, nhận đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đảm bảo theo đúng quy định của Đề án 79.

(2) Đối với nội dung đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Chủ đầu tư bản Mường Toong 4, 5 xã Mường Toong bố trí đủ đất sản xuất cho 03 hộ bản Mường Toong 5, làm cầu treo qua suối cho 10 hộ nhóm 2 bản Mường Toong 4

+ Bản Mường Toong 5 xã Mường Toong (Đề án 79): Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND huyn tiếp tục đôn đốc đơn vị chủ đầu tư rà soát, kiểm tra lại phần diện tích đất của 03 hộ có ý kiến nêu trên, thực hiện tuyên truyền, giải quyết kiến nghị của cử tri.

+ Bản Mường Toong 4 xã Mường Toong (Đề án 79): Nguồn vốn của dự án cấp cho bản Mường Toong 4, đã được giải ngân xong, hiện nay chưa có nguồn vốn bổ sung thực hiện Dự án. Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND huyện Mường Nhé tiếp tục đôn đốc đơn vị chủ đầu tư (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) báo cáo UBND tỉnh xem xét bổ sung nguồn kinh phí thực hiện cầu treo qua suối cho 10 hộ nhóm 2 bản Mường Toong 4.

(3) Đối với nội dung đề nghị đề nghị Đoàn Kinh tế quốc phòng 379/Quân khu 2 bố trí đủ đất sản xuất cho 5 hộ bản Mường Toong 6 và 3 hộ bản Mường Toong 8, sớm thi công Công trình nước sinh hoạt cho bản Mường Toong 7

+ Về đất sản xuất: UBND huyện Mường Nhé tiếp thu kiến nghị của cử tri bản Mường Toong 6, bản Mường Toong 8 xã Mường Toong tiếp tục chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Mường Toong, đơn vị chủ đầu tư tuyên truyền, vận động các hộ dân sở tại nhường để bố trí đất sản xuất cho các hộ dân thiếu đất sản xuất, đồng thời đôn đốc đơn vị chủ đầu tư xem xét điều chỉnh, bổ sung phương án bố trí đất sản xuất cho người dân đảm bảo theo quy định của Đề án 79.

+ Công trình cấp nước sinh hoạt: Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND huyện Mường Nhé tiếp tục đôn đốc đơn vị chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị Sở, ban ngành tỉnh có liên quan xem xét điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt để người dân đảm bảo ổn định cuộc sống.

UBND huyện Mường Nhé

Ban KT-NS

Tiếp tục theo dõi, giám sát

 

6

Cử tri xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay kiến nghị:

Đề nghị đầu tư bổ sung cống, rãnh thoát nước đường tỉnh lộ 142 tại khu vực bản Ho Cang, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

Trong kế hoạch bảo trì năm 2020, tuyến ĐT.142 đã được đầu tư bổ sung hệ thống rãnh dọc gia cố thoát nước theo Quyết định số 804/QĐ-UBND ngày 17/8/2020 của UBND tỉnh về phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình: Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông trên ĐT.142. Tuy nhiên do nguồn vốn đầu tư còn hạn chế, dự án ưu tiên bổ sung rãnh dọc gia cố tại các vị trí xung yếu có độ dốc dọc lớn, lưu lượng nước nhiều. Riêng phân đoạn Km6+720-Km6+820/ĐT.142 (khu vực bản Ho Cang, xã Lay Nưa), trong Dự án duyệt chưa được ưu tiên xây dựng hoàn thiện hệ thống thoát nước dọc (lý do địa hình đoạn tuyến tương đối bằng phẳng, lưu lượng nước ít về mùa mưa, việc thoát nước đoạn tuyến hiện tại chủ yếu theo phương ngang về rãnh mép đường...)

Sở Giao thông vận tải sẽ nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn để đầu tư đồng bộ hệ thống rãnh gia cố thoát nước trên tuyến ĐT.142 trong kế hoạch bảo trì hàng năm.

Sở GTVT

Ban KT-NS

Đề nghị UBND tỉnh quan tâm bố trí nguồn vốn để đầu tư đồng bộ hệ thống rãnh gia cố thoát nước trên tuyến ĐT.142 trong kế hoạch bảo trì hàng năm.

 

7

Cử tri thị xã Mường Lay kiến nghị:

Đoạn đường Quốc lộ 12 tại khu vực cổng Trường Mầm non Lay Nưa đã bố trí hệ thống gom nước về cống thoát nước gần nhà ông Trần Văn Bạn. Tuy nhiên, phía sau cống xả chưa xây dựng mương thoát nước, hiện chỉ có một rãnh thoát nước nhỏ, dẫn đến khi mưa, nước từ các nơi đổ về đã tràn vào nhà một số hộ dân. Đề nghị xem xét, giải quyết.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Sở Giao thông vận tải đã kiểm tra hiện trường vị trí cống Km101+900/QL.12. Sau khi kiểm tra, đánh giá thực tế vị trí dòng chảy hạ lưu thuộc đường dân sinh xuống bản là dòng chảy tự nhiên đã tồn tại từ trước, hệ thống mương dẫn chưa được đầu tư xây dựng kiên cố dẫn đến dòng chảy bị xói lở khi mưa nhiều.

Do dòng chảy hạ lưu thuộc đường dân sinh xuống bản, nằm ngoài phạm vi hành lang đường bộ quản lý, vì vậy đề nghị Ủy ban nhân dân thị xã Mường Lay chủ động bố trí nguồn lực, kinh phí đầu tư kiên cố hóa dòng chảy đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Sở GTVT

Ban KT-NS

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TX Mường Lay chủ động cân đối nguồn lực bố trí kinh phí đầu tư kiên cố hoá dòng chảy đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

 

II. Các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh khóa XV

8

Cử tri xã Quài Tở huyện Tuần Giáo kiến nghị:

Thủy điện bản Xôm, xã Quài Tở được xây dựng từ năm 1999 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Năm 2005 giao cho doanh nghiệp Xây dựng và Thương mại Bảo Sơn, địa chỉ phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ quản lý, khai thác vận hành. Tuy nhiên, từ năm 2005 đến nay thủy điện bỏ hoang, không hoạt động, gây lãng phí tài sản nhà nước, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát, đưa vào quản lý sử dụng.

- Nội dung trả lời cử tri: UBND tỉnh đã có chủ trương xử lý các trạm thủy điện nhỏ được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Tổ chức JICA Nhật Bản tài trợ tại văn bản số 517/UBND-KT ngày 28/2/2022. Hiện tại, các sở, ngành, cơ quan đơn vị có liên quan đang thực hiện quy trình thủ tục về thanh lý tài sản, thu hồi chấm dứt hoạt động dự án đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các trạm thủy điện nhỏ (gồm 03 trạm thủy điện nhỏ: Hồng Lứu; Bản Xôm và Sính Phình).

UBND tỉnh (Sở Nông nghiệp và PTNT)

Ban Pháp chế

Tiếp tục theo dõi, giám sát.

 

9

Cử tri huyện Nậm Pồ kiến nghị:

Công ty Lâm Biên được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án trồng rừng kinh tế trên địa bàn xã Si Pa Phìn, Phìn Hồ từ năm 2008 nhưng không hiệu quả. Nhiều diện tích là nương cũ của Nhân dân nay đã thành rừng hoặc trạng thái DT2 (KNTS) không giao được cho Nhân dân quản lý, bảo vệ được hưởng lợi từ rừng do nằm trong diện tích dự án của Công ty Lâm Biên. Đề nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo, cho phép cho UBND xã giao đất, giao rừng theo Kế hoạch 2783 của UBND tỉnh và triển khai khoanh nuôi tái sinh, trạng thái DT2.

Ngày 19/7/2022, UBND tỉnh đã tổ chức họp làm việc trực tiếp với các sở, ban, ngành tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Lâm Biên. Ngày 03/8/2022 UBND tỉnh đã ban hành Công văn 2445/UBND-KTN đôn đốc Công ty cổ phần Lâm Biên.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Nậm Pồ tập trung phối hợp giải quyết dứt điểm ý kiến, kiến nghị của cử tri và báo cáo kết quả giải quyết tới Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp tiếp theo.

UBND tỉnh (Sở Kế hoạch và Đầu tư)

Ban Dân tộc

Tiếp tục theo dõi, giám sát.

 

III. Kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021

10

Cử tri xã Tà Lèng, Tp. Điện Biên Phủ kiến nghị:

Đề nghị thanh toán số tiền còn lại chưa thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ đất, cây cối, tài sản của người dân bị thu hồi đất thực hiện Dự án đường Tà Lèng - Mường Phăng và công khai mức giá bồi thường cho người dân được biết.

Sau khi dự án được phê duyệt và được bố trí kinh phí, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với Ban thực hiện dự án du lịch tỉnh Điện Biên và các đơn vị có liên quan thanh toán đầy đủ tiền bồi thường, hỗ trợ đất, cây cối, tài sản của người dân bị thu hồi đất theo quy định. Thời hạn giải quyết: Năm 2022 - 2023.

Sở Văn hóa, TT&DL

Ban VH-XH

Nhất trí với nội dung trả lời của UBND tỉnh và tiếp tục theo dõi việc giải quyết trong thời gian tiếp theo.

 

IV. Các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021

11

Cử tri xã Mường Phăng, TP.Điện Biên Phủ kiến nghị:

Dự án thi công tuyến đường Nà Tấu - Pá Khoang do Ban quản lý dự án huyện Điện Biên làm chủ đầu tư đã có quyết định thu hồi đất của 36 hộ dân bản Cang 1, Cang 2 thuộc nhánh đường từ bản Cang đến bản Lọng Nghịu, từ bản Lọng Nghịu đến bản Lọng Luông, nhưng chưa được nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư dự án chi trả toàn bộ số tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị thu hồi đất theo quy định.

Để có cơ sở chính xác giải quyết nội dung kiến nghị và tránh trùng lặp với các dự án đầu tư trên địa bàn xã Nà Tấu, xã Pá Khoang, UBND huyện Điện Biên đã thống nhất trao đi với UBND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức kiểm tra, xác định lại một số nội dung của dự án, đồng thời rà soát, đối chiếu với các dự án trên địa bàn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại do UBND huyện Điện Biên và UBND thành phố Điện Biên Phủ đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn 02 đơn vị; mặc dù UBND huyện đã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện với cam kết hoàn thành trước ngày 15/7/2022; UBND huyện Điện Biên nghiêm túc rút kinh nghiệm và cam kết với HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát lại quá trình thực hiện dự án và báo cáo kết quả thực hiện về HĐND tỉnh, UBND tỉnh trước ngày 15/11/2022.

Đến thời điểm báo cáo, UBND huyện Điện Biên đang tiếp tục phối hợp với UBND thành phố Điện Biên Phủ và các sở, ngành liên quan giải quyết.

UBND huyện Điện Biên

Ban KT-NS

Tiếp tục theo dõi, giám sát.

 

V. Các kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021

12

Cử tri xã Nong U, huyện Điện Biên Đông kiến nghị:

Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo hai huyện Điện Điên và Điện Biên Đông phối hợp giải quyết dứt điểm việc di dời các hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông và đầu tư nâng cấp, làm đường bê tông dài hơn 1km đoạn tiếp giáp giữa bản Na Sang (huyện Điện Biên) đi bản Tà Té (huyện Điện Biên Đông).

Hiện nay chủ đầu tư dự án đang thực hiện các trình tự, thủ tục để thi công xây dựng công trình; công trình dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12/2022.

Huyện Điện Biên và huyện Điện Biên Đông

Ban Pháp chế

Tiếp tục theo dõi, giám sát.

 

13

Cử tri huyện Nậm Pồ kiến nghị:

Tuyến đường từ Trung tâm xã Nà Bủng đến Mốc 49 đã xuống cấp, vừa qua, do ảnh hưởng của mưa, lũ nên nhiều đoạn bị nt, lún, sạt lở người dân đi lại rất khó khăn. Ngày 10/9/2020, xã Nà Bủng đã có công văn gửi Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đề nghị tu sửa tuyến đường. Đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh quan tâm, kiểm tra, sớm sửa chữa để người dân di lại thuận tiện.

Tuyến đường từ Trung tâm xã Nà Bủng đi Mốc 49 trước tháng 4/2022 do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quản lý, thực hiện Văn bản số 1014/UBND-TH ngày 07/4/2022 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận và quản lý một số tuyến đường trên địa bàn huyện Nậm Pồ, ngày 12/4/2022 Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thực hiện bàn giao cho UBND huyện Nậm Pồ tuyến đường từ trung tâm xã Nà Bủng đến Mốc 49 để quản lý và khai thác đưa vào sử dụng. Để giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri, UBND huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc lập hồ sơ đảm bảo giao thông trong năm 2022 và thực hiện việc khắc phục, sửa chữa xong tuyến đường này trong tháng 01/2023.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng

Ban Pháp chế

Tiếp tục theo dõi, giám sát.

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản