552853

Kế hoạch 07/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết về sáp nhập, giải thể thôn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

552853
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 07/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết về sáp nhập, giải thể thôn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Số hiệu: 07/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn Người ký: Dương Xuân Huyên
Ngày ban hành: 10/01/2023 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 07/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn
Người ký: Dương Xuân Huyên
Ngày ban hành: 10/01/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 10 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH VỀ VIỆC SÁP NHẬP, GIẢI THỂ THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN

Thực hiện Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 10/12/2022 của HĐND tỉnh về việc sáp nhập, giải thể thôn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh việc sáp nhập, giải thể thôn là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Kịp thời kiện toàn các tổ chức (gồm tổ chức Đảng, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội), các chức danh tại các thôn mới để sớm ổn định đời sống, hoạt động sản xuất của Nhân dân địa phương, bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh trên địa bàn.

2. Yêu cầu

a) Thực hiện kiện toàn các tổ chức, chức danh ở thôn đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

b) Thực hiện bàn giao, tiếp nhận Nhà văn hóa, tài sản, kinh phí, phương tiện, trang thiết bị làm việc, hồ sơ, tài liệu liên quan của thôn mới sau sáp nhập, giải thể theo quy định, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

c) Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách, các chức danh ở thôn dôi dư sau khi thực hiện sáp nhập, giải thể.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức công bố Nghị quyết của HĐND tỉnh

a) UBND cấp huyện chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã tổ chức công bố Nghị quyết số 37/NQ-HĐND theo phạm vi, thẩm quyền quản lý trên địa bàn.

b) Thời gian hoàn thành: trước ngày 17/01/2023.

2. Công tác thông tin, tuyên truyền

a) Nội dung tổ chức thông tin, tuyên truyền

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về nội dung Nghị quyết số 37/NQ-HĐND về sáp nhập, giải thể thôn là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của tỉnh, nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã.

- Công tác kiện toàn tổ chức, giới thiệu nhân sự, quy trình cử, bầu Trưởng thôn theo đúng quy định; việc bố trí trụ sở Nhà văn hóa của thôn mới và một số nội dung khác liên quan.

- Công khai về quyền và nghĩa vụ tài chính của công dân, các tổ chức trong việc đóng góp hoặc đã hoàn thành việc đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi công cộng... do Nhân dân và các tổ chức đóng góp kinh phí trong phạm vi thôn cũ.

b) Thời gian thực hiện: từ tháng 01/2023 và thực hiện thường xuyên trong năm 2023.

3. Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự tại các thôn mới

a) UBND cấp huyện chỉ đạo, hướng dẫn:

- Thực hiện sáp nhập, kiện toàn tổ chức (gồm tổ chức Đảng, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội) tại các thôn mới theo quy định và hướng dẫn tại Công văn số 1262-CV/TU, ngày 20/02/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc sáp nhập tổ chức Đảng, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội ở thôn, khu, khối phố.

- Kiện toàn chức danh Trưởng thôn theo quy định tại Điều 20, Điều 21 Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ban hành kèm theo Quyết định số 38/2020/QĐ-UBND ngày 03/10/2020 của UBND tỉnh Lạng Sơn;

- Bố trí, sắp xếp đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách, các chức danh ở thôn đảm bảo theo quy định.

b) Thời gian hoàn thành: trước ngày 15/02/2023.

4. Thực hiện bàn giao tài sản công, kinh phí, hồ sơ, tài liệu liên quan

a) UBND cấp huyện chỉ đạo, hướng dẫn các xã có sáp nhập, giải thể thôn, căn cứ quy định pháp luật, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền quản lý tiến hành rà soát, kiểm kê, bàn giao toàn bộ tài sản công, kinh phí, hồ sơ, tài liệu liên quan,... của các thôn cũ cho các thôn mới hình thành, đảm bảo nhanh gọn, đầy đủ, hiệu quả, tránh lãng phí.

Trong trường hợp thôn sau khi sáp nhập, Nhà văn hóa không thể sử dụng được, cần cải tạo hoặc xây dựng mới, UBND cấp xã báo cáo UBND cấp huyện xem xét, bố trí kinh phí để xây dựng mới hoặc cải tạo lại để đảm bảo cho hoạt động của thôn.

b) Thời gian hoàn thành: trước ngày 15/02/2023.

5. Giải quyết chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn dôi dư

a) UBND cấp huyện rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách, các chức danh được hưởng hỗ trợ hằng tháng ở thôn dôi dư do thực hiện sáp nhập, giải thể thôn đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

b) Thời gian hoàn thành: trong Quý I/2023.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nội vụ

a) Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các nội dung liên quan chuyên môn, nghiệp vụ để UBND các huyện tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 37/NQ- HĐND của HĐND tỉnh đảm bảo thời gian, tiến độ theo Kế hoạch này.

b) Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai; đề xuất chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các huyện trong quá trình tổ chức thực hiện.

2. Ban Dân tộc tỉnh

a) Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện và các cơ quan liên quan rà soát, đề nghị công nhận các thôn đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 612/QĐ-UBDT ngày 16/9/2021 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phê duyệt danh sách các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

b) Hướng dẫn việc thực hiện các chính sách của thôn đặc biệt khó khăn trong thời gian chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền điều chỉnh danh sách các thôn đặc biệt khó khăn sau khi sáp nhập.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, kịp thời định hướng các nội dung tuyên truyền, cung cấp thông tin về sáp nhập, giải thể thôn; đôn đốc, định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh, chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở đăng tải các tin, bài tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng về các nội dung thực hiện tại Kế hoạch này; kịp thời ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu, sai sự thật về sáp nhập, giải thể thôn.

4. Các sở, ban, ngành tỉnh

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn việc quản lý và giải quyết những nội dung công việc ở cơ sở có liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý; hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính có liên quan do sáp nhập, giải thể thôn trên địa bàn tỉnh.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

Chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tạo sự đồng thuận, thống nhất khi thực hiện sáp nhập, giải thể thôn; hướng dẫn việc sáp nhập Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội ở thôn đảm bảo đúng quy trình, quy định theo Điều lệ của tổ chức.

6. UBND các huyện có thôn sáp nhập, giải thể trong năm 2022

a) Chịu trách nhiệm toàn diện về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 37/NQ-HĐND trên địa bàn thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý.

b) Chỉ đạo UBND cấp xã:

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền mục đích của việc sáp nhập, giải thể thôn trên địa bàn; thực hiện các nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đúng quy định và lộ trình triển khai.

- Hướng dẫn thôn mới tiếp nhận tổ chức bộ máy, hồ sơ, tài liệu, Nhà văn hóa, tài sản, kinh phí (nếu có) do các thôn cũ bàn giao; rà soát quy hoạch, tập trung nguồn lực đầu tư các thôn mới đảm bảo ổn định, phát triển.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch ở thôn mới, giải quyết các thủ tục hành chính, chuyển đổi các loại giấy tờ cho Nhân dân, cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền.

- Rà soát danh sách, ban hành quyết định phê duyệt các trường hợp dôi dư được hưởng chính sách hỗ trợ một lần theo Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND ngày 30/3/2020 của HĐND tỉnh quy định về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính;

- Chủ động cân đối kinh phí ngân sách cấp huyện chi trả cho các đối tượng đảm bảo kịp thời. Trong trường hợp các huyện có khó khăn, không cân đối được ngân sách cấp huyện để chi trả cho các đối tượng dôi dư thời điểm phát sinh, báo cáo Sở Tài chính, Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành;
- Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện: Chi Lăng,
Lộc Bình, Đình Lập, Bình Gia, Bắc Sơn, Văn
Lãng, Tràng Định;
- Báo Lạng Sơn, Đài PTTH tỉnh;
- C, PCVP UBND tỉnh, các phòng CM, TTTT;
- Lưu: VT, NC (LTH).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Xuân Huyên

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản